Hôm nay đi học hộ thằng bạn ở lớp TOEIC thầy Tuấn, mới thấy tiêng anh của mình còn dở lắm. công nhận thầy dạy hay kinh khủng. buổi hôm nay học được nhiều kiến thức tưởng như biết rồi mà con nhiều khía cạnh chưa khám phá hết. thầy còn cho ví dụ rất dễ hiểu mà laị buồn cười, cười đau cả bụng. Đây là mấy cái mình khám phá được từ buổi hôm nay, sẻ chia cùng các bạn.


Đầu tiên là mấy cái quy tăc trong irregular verbs rất lạ, chưa ai thèm khai quật.


Quy tắc i->a->u drink drank drunk sing sang sung….


/ai/-> /ô/-> /i/ drive drove driven…. Write wrote written


…… thầy bảo tổng kết nốt đê


Tiếp đó la về các câu ghép đăng lập, chính phụ như Tiếng việt luôn )


Rồi đến 6 loại câu điều kiện và đảo ngữ. nhất la phần loại trộn và dặc biệt trước đay chẳng hiểu gì được giag may cai that de hiểu.


Đây nè. Câu điều kiện loại Mixed. Diễn tả past action và để lại kq ở hiện tại


Vd: If I had follow ur advice, I would not be in trouble now. Thầy giải thích là ngày xưa mẹ bảo con gái trươc khi lấy chồng là mày đưng có mà lấy cái thằng đấy, không thi dời mày sẽ khổ đấy. cô con gái không nghe, bay h lai ly di, chia tay…. Cô gái mới thấy ân hận .



Rồi đến phần ngữ dụng học thầy hỏi: cái câu “ hôm nay tui tiêu được 5 triệu” có sai ko?


Phân vân 1 lúc chẳng nghĩ được gì. Phải là tiêu 5 trieu, tiêu mất hay tiêu hết chứ? Xong r` đùng 1 phát ông y bảo la ông tiêu được vì đó là trước giả. Bố ông nhờ tiêu hộ. ặc ặc chết luôn.


Cái này trong ngôn ngữ gọi la pragmatic….


Ui. Con bao nhieu cái nưa để nói. Lần sau đi học hộ them buổi nào thi post tiếp.



Định hỏi học cùng thằng bạn thì hết lớp rồi. bây giờ minh muốn cùng một số bạn lập nhóm học khoang 8-10 người hoc để thêm hiểu biết đặc biệt chú trọng vào để thi TOEIC tầm 800 điểm trở lên không khó. Mình đang học Kinh tế Quốc dân, ra trường phải thi bắt buộc TOEIC, mà hầu hết các trường sau này đều thế. TOEIC không như thi TOFLE hay IELTS để kiểm tra trinh độ học để đi du học hay sau đại hoc ở nước ngoài. Mà TOEIC nhằm kiểm tra trinh độ có thể hiểu và giao tiếp bằng tiếng Anh khá hiệu quả nên mình chọn mục tiêu la kỳ thi này.


Bạn nào cùng chung mục đích với mình thi liên hệ qua SĐT: 0915962222 .Đỗ Mạnh Tuấn( trùng tên với thầy giáo). Yh: [email protected] để bàn bạc và tổ chức lớp.
 

bi_lak

New Member
kinhcan853 nghe không hiểu gì hết,chắc không học nổi rồi Trung tâm thì uy tín rùi nhưng quảng cáo lắm thế thì nghe hơi nản
 

Jerron

New Member
muốn mở lớp AV chứ gì cần gì phải kể ra câu chuyện

làm đọc muốn chết luôn àh hic
 

chunghoanggiang

New Member
m2c thằng này tiếp thị dở quá :p uhm ..t cũng nghĩ thế ...m học ngữ pháp thì còn xa mới mơ toeic voi toefl ibt hay la ielts em ak ...nhung cái gì de thì nen tu hoc di ....còn khó thì nên học giáo viên nc ngoài ....nhất là phat am ..gv viet nam phat am như cac ấy
 
Chắc là bạn ấy mới tìm được chỗ họ mới nên vui quá ấy mà, mấy bạn đừng trách quá nha. Bây giờ Việt Nam vừa hội nhập rồi English là rất cần thiết, nhất là giới trẻ hiện nay. Nghe bạn ấy nói thì trung tâm này rất đáng tin cậy
 

guanshuwei

New Member
Hôm nay đi học hộ thằng bạn ở lớp TOEIC thầy Tuấn

đi học thêm tiếng anh mà cũng có cả học hộ sao?
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top