daigai

Well-Known Member
Gợi ý cho các bạn trẻ

Buổi sinh hoạt đó diễn ra như thế nào? ( Thời gian? Địa điểm? Ai là người điều khiển? Không khí của buổi sinh hoạt ra sao?...)
Nội dung buổi sinh hoạt là gì? Em phát biểu về vấn đề gì? Tại sao em lại phát biểu về vấn đề đó?
Em đã thuyết phục cả lớp rằng Nam là người bạn rất tốt như thế nào?( Lý lẽ và dẫn chứng của em để thuyết phục các bạn?)


* Hình thức:
- Viết hoa lùi đầu dòng và kết thúc bằng dấu chấm xuống dòng
- Cách trình bày nội dung đoạn văn : diễn dịch, quy nạp, tổng - phân -hợp .
- Có sử dụng yếu tố nghị luận
* Nội dung: Kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt đó, em đã phát biểu ý kiến để chứng minh Nam là một người bạn rất tốt
- Giới thiệu buổi sinh hoạt: Thời gian, địa điểm, người điều khiển
- Diễn biến của buổi sinh hoạt :
+Bình bầu thi đua của lớp trong tháng
+ Không khí của buổi sinh hoạt: sôi nổi, căng thẳng, gay gắt
+ ý kiến của các bạn
+ ý kiến của em :chứng minh Nam là một người bạn rất tốt : em đã phát biểu những vấn đề gì để thuyết phục cả lớp rằng Nam là người bạn .


các bạn có thể tham khảo bài này

Kính thưa các quý vị đại biểu
Kính thưa các thầy cô giáo
Kính thưa cô giáo chủ nhiệm
Thưa các bạn học sinh tập thể lớp 7a2 thân mến
Lời đầu tiên em xin kính gửi các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và tất cả các bạn lời chào trân trọng nhất.
Sau một tuần học tập và rèn luyện căng thẳng và bổ ích. Hôm nay, ngồi đây cùng nhau, chúng ta tổng kết lại những thành tích mà chúng ta đã đạt được trong tuần qua.
Tiếp theo đây tui xin triển khai một số nội dung cụ thể của buổi sinh hoạt này. Đầu tiên xin mời thư kí bạn Lê Thị Bích Ngọc viết biên bản lớp tuần 1 tháng 10.
Trước khi vào buổi sinh hoạt tui xin thông báo về sĩ số lớp: lớp có 42 thành viên, hiện tại có mặt 42 đi đủ không vắng.
Buổi sinh hoạt hôm nay của chúng ta gồm 2 phần
Phần 1: tổng kết tuần qua
Phần 2:định hướng tuần tới.
chúng ta bắt đầu vào buổi sinh hoạt, các bạn đồng ý chứ?( các bạn phát biểu) vậy các bạn hãy cho một tràng vỗ tay để không khí buổi sinh hoạt thêm sôi nổi nhé!!!
Thank các bạn rất nhiều. chúng ta bát đầu vào Phần 1: tổng kết thành tích tuần qua.
tui xin mời 4 tổ trưởng hãy về với các thành viên tổ của mình theo dõi. tui đề nghị 4 tổ trưởng và các thành viên thảo luận và báo cáo kết quả thi đua của các tổ trong tuần qua.
Trong khi các bạn thảo luận tui xin nhắc lại một số tiêu chí đánh giá thi đua của lớp chúng ta.
Được cộng trên 30 điểm xếp loại A+
Từ 20đến 29 điểm xếp loại A
Từ 0 đến 19 điểm xếp loại A-
Bị trừ từ -1 điểm đến -29 điểm xếp loại B và 1 buổi trực nhật
Từ -30 điểm trở xuống loại B-
3 tuần liên tiếp bị phạt trực nhật thì tuần thứ 4 sẽ bị phạt dọn nhà vệ sinh hay quét sân trường.
Cũng đã hết thời gian thảo luận, các bạn có ai thắc mắc gì về két quả của mình không ? vậy là các bạn đã đồng ý với kết quả thi đua của mình tuần vừa qua? Còn chờ giờ gì nữa, xin mời các bạn tổ trưởng lên tổng kết điểm .
Trong khi các tổ trưởng đang tổng kết điểm tui thấy các bạn có vẻ rất hồi hộp và căng thẳng. để xóa đi không khí này tui mời bạn lớp phó văn thể mĩ lên bắt nhịp cho các bạn hát một để thêm nhộn nhịp cho giờ sinh hoạt của chúng ta. Thank bạn rất nhiều.tui thấy lớp ta đã vui lên hẳn rồi đấy.
Sau khi tổng kết xong, dưới sự theo dõi nghiêm ngặt, khách quan và công bằng của các bạn tổ trưởng tui có một vài nhận xét như sau về hai mặt ưu khuyết điểm của lớp ta tuần qua.
Về mặt ưu điểm:
- Vào những giờ truy bài đầu mỗi buổi học, lớp truy bài rất nghiêm túc và không gây mất trật tự.
- Nhất là về mảng học tập, chúng ta không còn tồn tại những giờ B của bộ môn toán nữa.
- Trong mỗi tiết học các bạn giơ tay xây dựng bài rất tích cực
- các bạn đi học rất đúng giờ, quần áo, đầu tóc gọn gàng sạch sẽ, đúng với tác phong của một người học sinh thủ đô.
- Đặc biệt qua bảng thi đua giữa các tổ tui xin biểu dương tổ........đứng thứ 1 với .......... điểm.
tui đố các bạn một câu hỏi này nhé! Tổ đứng thứ nhất sẽ được thưởng những gì nào?
Àh đúng rồi tổ thứ nhất sẽ được thưởng 5 diểm và tràng vỗ tay đến từ các tổ khác để kich lệ các bạn.còn chờ gì nữa mà lớp ta không thưởng cho tổ ....... một tràng vỗ tay nhỉ.
Bên cạnh tổ đứng nhất tui xin tuyên dương 5 bạn đứng đầu tuàn này:
Bạn .................. được .............. đứng thứ nhất.
Bạn .................. được .............. đứng thứ hai.
Bạn .................. được .............. đứng thứ ba.
Bạn .................. được .............. đứng thứ tư
Bạn .................. được .............. đứng thứ năm.
5 bạn tui vừa nêu tên cũng giành được một tràng vỗ tay để kich lệ tinh thần các bạn chứ nhé, các bạn có đồng ý không? Vậy chúng ta cùng.....
Nhân đây tui xin hỏi bí quyết để thành công của 1 số bạn trong tốp 5.
Đầu tiên tui xin hỏi bạn Bảo Long: tại sao bạn có thể trụ vững trong tốp 5 dẫn đầu đầy khắc nhiệt đó được? Phải chăng bạn đang có một kho tàng bí cíp gì chăng, bạn có thể hé mở cho lớp ta được biết không?
Tiếp theo tui xin mời bạn Bích Ngọc: từ đầu năm đến giờ bạn luôn là người học tốt ,hay xây dựng bài đó có phải là bí quyết để bạn học tốt không? Và bạn còn bí quyết nào nữa không? Bật mí cho chúng bạn biết đi!!
Thank hai bạn rất nhiều, mời hai bạn ngồi xuống. Đó là những bí quyết của những bạn luôn đứng trong tốp đầu của lớp. Đó cũng chính là những bài học quý cho chúng ta tham khảo.
Đó là những ưu điểm của tuần vừa qua mà lớp chúng ta đã đạt được. Xin các bạn cho một tràng vỗ tay dể thưởng cho những cố gắng mà lớp ta đã đạt được.
Nhưng bên cạnh những ưu điểm đó là những khuyết điểm đáng phê bình như:
- Lớp ta vẫn mắc một số nỗi không làm bài tập, nói chuyện riêng trong giờ học.
- Về mặt thi đua tui xin phê bình tổ ...... đang đứng cuối chỉ với ............. điểm. Nhưng các bạn cũng đừng buồn, người xưa đã có câu: vạn sự khởi đầu nan. Đây là một tờ giáy nháp để các bạn nháp vào thôi, tui muốn các bạn tuần sau phải làm một ’’ bài thi thật mới mẻ. các bạn có hứa với tui như vậy không? Thật nhé? Vậy chúng ta hãy cho một tràng vỗ tay để các bạn tổ ....... thêm tự tin để thực hiện lời hứa của mình.
- không chỉ có tổ....... hoàn thành chưa tốt nhiệm vụ được giao cho mà còn một số cá nhân như bạn ............, bạn...................., bạn...................... . tuần nay các bạn vẫn ở vị trí cuối lớp. tui muốn biết lí do của từng bạn. Vâng chủ yếu lỗi thường gặp nhất của các bạn là mất trật tự và không làm bài tập.
tui muốn một lời hứa từ các bạn. ( các bạn phát biểu) các bạn có chắc sẽ thực hiện được lời hứa của mình không? ( các bạn phát biểu) tui sẽ luôn theo dõi quá trinh thi đua của 3 bạn trong tuần tới. Nếu các bạn đi học chỉ đẻ không làm bài tập và nói chuyện rồi dẫn đền một kết quả là mình bị phạt trực nhạt lớp nhưng đó chỉ là nhẹ, nếu các bạn bị phạt nặng hơn phải đi quét nhà vệ sinh thì các bạn sẽ chẳng khác gì những người lao cong không công cho trường cho lớp ma thôi. Vậy nên tui mong các bạn sẽ thực hiện đúng lời hứa của mình.
Đó là nhận xét của tôi, sau đây tui xin mời ý kiến của các bạn cán sự lớp.
- xin mời bạn lớp phó văn thể mỹ
- xin mời bạn lớp phó học tập
- đó là ý kiến của các bạn lớp phó của lớp ta về tuần qua. sau đây là nhận xét chung của tôi:
lớp đã có nhiều cố gắng trong học tập
hăng hái tham gia những hoạt động của nhà trường và đạt thành tích cao.
Với chủ điểm Truyền thống nhà trường và an toàn giao thông tui mong các bạn sẽ thực hiện tốt những nhiêm vụ của mình.
Sau đây em xin mời cô giáo chủ nhiệm cho ý kiến nhận xét về tập thể lớp ta tuần thi đua vừa qua. Thank cô đã góp ý cho chúng em ngày càng tiến bộ hơn!!!
Vừa qua là nhận xét của cô giáo, tui và các bạn ban can sự lớp về tập lớp ta. Nhân đây tui xin kính chúc sức khỏe của các thầy cô giáo, chúc các bạn đạt được kết quả cao trong tuần thi đua sau!!!
 
Tags: Viết 1 đoạn văn trả lời câu hỏi: Em nên làm gì để lớp và sân trường luôn sạch sẽ, kể về buổi họp lớp em chứng minh bạn Nam là bạn tốt, viết một đoạn văn ngắn tả về một buồi trực nhật, viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp chứng minh nam là một người bạn tốt có yếu tố nghị luận và miêu tả nội tâm, Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp .Trong buổi sinh hoạt đó,em đã phát biểu ý kiến để chứng minh NAm là một người bạn rất toots VĂn 9, viêt 1 đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp và em đã phát biểu ý kiến chứng minh nam là người bạn tốt, văn 9 kể lại 1 buổi sinh hoạt lớp trong đó mình đứng lên phát biểu Nam là một người bạn tốt, đề văn là " Viết 1 đoạn văn kể lại buổi Sinh hoạt lớp . Trong buổi sinh hoạt đó, em đã phát biểu ý kiến để chứng minh Nam là 1 ngừi bạn rrats ttots, kể về buổi sinh hoạt lớp ở đó em chứng minh rằng nam là người bạn tốt, Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt đó, em đã phát biểu ý kiến để chứng minh Nam là một người bạn tốt., viết một đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt đó, em đã phát biểu ý kiến để chứng 1 bạn là một người tốt, viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp . trong buổi sinh hoat đó em đã chứng minh nam là bạn tốt, viết đoạn van9 kể lại buổi sinh hoạt lớp. trong buổi sinh hoạt lp đó, em đã phát biểu ý kiến chứng minh bạn nam là 1 người bạn tốt, Viết một đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt đó, em đã phát biểu ý kiến để chứng minh Nam là một người bạn rất tốt., viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp.Trong buổi sinh hoạt đó,em đã pahts biểu ý kiến để chứng minh Nam là một người bạn rất tốt, viết một đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp .Trng buổi sinh hoạt đò em đã phát biểu ý kiến để chứng minh Nam là một học sinh tốt, Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp và trong buổi sinh hoạt đó em đã phát biểu ý kiến để chứng minh Nam là một người bạn tốt., Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt., viết một đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. trong buổi sinh hoạt đó em đã phát biểu ý kiến dể chúng Nam là một người bạn tốt
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top