Ngày 1: Sửa chữa vấn đề khởi động Windows mà không có nhiều phức tạp và thời gian chờ đợi lâu dài
Một điều mà lỗi và là nguyên nhân gây hoảng hốt ở trong lòng của người sử dụng máy tính can đảm nhất có thể là khởi động bị lỗi. Nếu có bất kỳ vấn đề liên quan đến khởi động hay các vấn đề boot khởi động sau đó hầu hết chúng ta không có lựa chọn nào hơn là cài đặt lại hệ thống Windows của chúng ta. Một hệ điều hành Windows mới có nghĩa là, tập tin bị mất, cài đặt lại trình điều khiển và nhiều hơn nữa. Nhưng có nhiều cách, trong đó bạn có thể lưu hệ điều hành của bạn và các tập tin của bạn và user profiles. Cách để làm điều đó là thông qua EasyBCD và nó rất dễ dàng để thực hiện.
EasyBCD hỗ trợ tất cả các nền tảng hệ điều hành tức là, Mac OS X, Windows và Linux . Bây giờ để bắt đầu. Trước tiên, bạn cần tải về . Chọn phiên bản không thương mại, nhưng bạn cần đăng ký để downlaod EasyBCD. Đăng ký sẽ khó mất 2-4 phút và sau đó bạn có thể sẵn sàng để tải về EasyBCD và khôi phục máy tính của bạn.
Có 3 kỹ thuật trong cách Windows Boot loader.
1.Khi bạn có hai phiên bản của Windows được cài đặt:
Nếu bạn có nhiều hơn khi cài đặt hai hệ điều hành Windows nhưng bạn có thể khởi động chỉ vào một trong số chúng và Hệ điều hành kia có vấn đề khởi động, sau đó tùy thuộc vào tình huống mà bạn có thể muốn thử điều này:
+ Chạy EasyBCD và mở 'Bootloader' cửa sổ thiết lập hiện ra, bạn phải chọn tùy chọn "Install" Your OS "(Xin vui lòng lựa chọn phiên bản của hệ điều hành của bạn) Bootloader to the MBR’. Sau đó nhấp vào 'Write MBR. Sau đó khởi động lại hệ thống của bạn để kiểm tra vấn đề sửa lỗi.
2.Nếu Bootloader là rất quan trọng, và quá trình trên đưa ra một lỗi sau đó,
+ Đối với kỹ thuật này, bạn cần khởi động vào một bản sao làm việc của Windows, sau đó chạy EasyBCD.
+ Trong BCD Backup/Repair page. Bạn phải tìm và lựa chọn "Reset BCD Configuration" và sau đó click vào "Perform Action" Điều này sẽ bắt đầu quá trình phục hồi và sau đó làm theo bất kỳ hướng dẫn vì nó có thể xảy ra để kết thúc quá trình cấu hình lại.
+ Xin lưu ý rằng vào thời điểm này tất cả các mục cũ trong bootloader sẽ bị xóa, do đó bạn phải đi đến 'Add New Entry" và thêm hệ điều hành có liên quan trước khi khởi động lại từ đầu.
3. Nếu ngay cả điều này cũng lỗi.
Lỗi ở trên có một khả năng thực sự thấp. Nhưng vẫn còn, bạn có thể Sửa chữa Windows về vấn đề booting bằng cách thủ công, vẫn còn. Chúng tui sẽ cùng với bạn cho đến cuối cùng. Chúng tui sẽ nhận được nó để sửa chữa.
+ Đối với điều này, bạn phải khởi động vào BCD Backup/Repair đang làm việc, sau đó 'Re-create/repair boot files' chọn và bấm vào "‘Perform Action '.
+ EasyBCD sẽ bắt đầu quá trình tái cấu hình bootloader nếu có thể.
Lựa chọn cuối cùng
Ngay cả khi thất bại, thậm chí. Sau đó không có lựa chọn nào khác để sử dụng bình thường hệ điều hành Windows trên ổ cứng để sửa chữa bootloader. Về điều này, chèn đĩa sửa chữa vào máy tính của bạn và khởi động máy tính từ đĩa, để tự sửa chữa vấn đề khởi động Windows.

Sau khi thiết lập khởi động Windows, chọn tùy chọn Repair.Sau đó, bạn sẽ được nhắc chọn phiên bản của hệ điều hành Windows của bạn, chọn nó và nhấn "Next".Điều này sẽ dẫn bạn đến cửa sổ System Recovery Options, bạn có thể chọn Command Prompt để sửa lỗi bằng tay.Sử dụng lệnh "Bootrec.exe / Fixmbr" và "Bootrec.exe / Fixboot" để khôi phục lại MBR và sửa chữa các lỗi khởi động.Trong trường hợp bạn muốn xây dựng lại cấu hình dữ liệu khởi động, sau đó bạn có thể sử dụng lệnh "Bootrec.exe / RebuildBcd" Bây giờ, hít một hơi thật sâu và thở ra.
Phan Thắng
 

Drew

New Member
Ngày 2: Làm thế nào để tìm các tập tin lớn trên ổ cứng của bạn

Trong khi hầu hết các máy tính mới bây giờ đi kèm với một không gian ổ cứng rất lớn, Các chương trình,video, file đồ họa và trò chơi chúng ta sử dụng hàng ngày lớn hơn nhiều so với ngày nay hay chỉ là một vài năm trước đây. Ngay cả khi bạn làm việc với một máy tính tương đối mới, có thể bạn đang quan tâm đến dung lượng không gian trống còn lại trên ổ cứng của bạn. Và nếu bạn đang sử dụng một máy cũ, đặc biệt là một máy tính xách tay cũ, không gian ổ đĩa cứng là một mặt hàng quý giá, thực sự là vậy.


Phương pháp truyền thống để giải phóng không gian ổ đĩa cứng là sử dụng Windows Explorer để tự di chuyển từ một thư mục khác. Kiểm tra các nội dung của mỗi file và xóa hay lưu trữ những gì bạn cảm giác bạn đánh giá là cần thiết. Nhưng phương pháp đó là tốn thời gian. Có một cách dễ dàng hơn để tìm kiếm các tập tin lớn mà chiếm không gian nhất trên ổ cứng của bạn.

Tìm kiếm các file lớn với WizTree




Wiztree là một ứng dụng giống với Windows Explorer với mục đích riêng là : Xác định những file lớn trên máy tính của bạn. Sau khi tải và cài đặt chương trình, Bạn click vào nút Scan và bạn sẽ có một list các folder của PC bạn chi tiết tỉ lệ không gian.Chẳng hạn như, máy tính xách tay của tui có ổ đĩa cứng 500 GB ; quét hoàn chỉnh chỉ mất 15.37 giây.


Nếu bạn đang tìm kiếm để tạo ra một số không gian trống trên ổ cứng của bạn, chức năng mà bạn có thể tìm thấy thậm chí có giá trị hơn cả tìm thấy trong một tab thứ hai trong cửa sổ chính của chương trình. Đây, WizTree liệt kê 1.000 file ở hàng đầu trên ổ cứng của bạn có các kích thước khác nhau, lớn nhất đến nhỏ nhất. Bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng quét cả danh sách, xác định các tập tin mà mất dung lượng lớn nhất của không gian ổ cứng trong vòng vài phút.

WizTree thậm chí sẽ xóa các tập tin cho bạn trực tiếp từ cửa sổ này. Chỉ cần kích chuột phải vào tập tin mà bạn muốn xóa và chọn “Delete (vào thùng rác)” hay “Delete (Không phục hồi có thể)“.




Trước khi bắt đầu xóa các tập tin, tuy nhiên, một lời thông báo là. Không bao giờ xóa bất kỳ tập tin hay chương trình mà bạn không quen. Máy tính của bạn dựa trên hàng trăm chương trình tiện ích và các tập tin để hoạt động. Nếu bạn bắt đầu xóa các tập tin mà không biết những gì bạn đang xóa, Đó sẽ là một cơ hội tốt bạn sẽ làm tê liệt máy tính của bạn. Và, trong khi các “Delete (Không phục hồi có thể)” tùy chọn làm cho WizTree mạnh mẽ hơn, nó có thể sẽ là tốt hơn với tùy chọn “Delete ( vào thùng rác )”. Ít nhất sau đó tập tin có thể dễ dàng được phục hồi nếu bạn vô tình xóa một cái gì đó khá quan trọng.

Nói cách khác, Đó là việc làm khôn ngoan để chú ý khi dọn dẹp máy tính của bạn.

WizTree là một tiện ích miễn phí. Trong tất cả, WizTree là một chương trình nhỏ mạnh mẽ hoạt động như quảng cáo. Khi bạn đang tìm kiếm một cách nhanh chóng các tập tin lớn.

Nếu bạn phải đối mặt với bất kỳ nghi ngờ hay đang ở trong bất kỳ rắc rối, hãy để lại ý kiến **dưới đây, bạn sẽ có được một phản ứng từ tui ngay lập tức. Bạn cũng có thể kết nối với tui trên fanpage của chúng tôi
Phan Thắng
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top