nhoclovely03_1

New Member
Có phải mỗi ngày uống một lon bia có thể tăng miễn dịch và đề kháng của cơ thể?
 

hoane35

New Member
Bạn tham khảo nhé!

Hợp chất của bia với thành phần được chiết xuất từ cây hublông (cây hoa bia) có tác dụng chống đông máu, ngăn ngừa ung thư, giảm tốc độc gia tăng của bệnh tim và bệnh ung thư. Đó là lý do vì sao tiến sĩ Fred Stevens của Trường ĐH Oregon (Mỹ) lại khuyên rằng bia nên có mặt trong thực đơn ăn kiêng của bệnh nhân ung thư.



Ngoài ra, một nhóm nghiên cứu từ The Rayne Institute (London) còn tìm thấy ở cây hublông và lúa mạch có một lượng đáng kể silic – một khoáng chất không chỉ hạn chế sự mất xương (giống như calcium) mà còn kích thích sự hình thành xương. Tiến sĩ Ravin Jugdaohsingh – một trong những thành viên của nhóm nghiên cứu trên nói rằng nên uống bia mỗi ngày để tăng xương. Và tỷ lệ thích hợp, theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ: mỗi ngày 1 ly (tương đương 1 lon 330 ml) đối với phụ nữ và gấp đôi cho nam giới. Phụ nữ dùng bia mỗi ngày còn được cân bằng hormone, bao gồm cả estrogen, giúp khắc phục tình trạng đông máu ở phụ nữ tuổi mãn kinh. (Health)

Phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên thường hay kiêng dè các thức uống có cồn như bia, rượu vang. Họ sợ những thức uống này sẽ làm tim mỏi mệt hay đập nhanh hơn. Nếu chỉ uống một ngụm bia mà bạn đã có cảm giác ấy, có thể đó là do tâm lý đấy thôi.



Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu uống với lượng vừa phải, các thức uống này sẽ đem lại những hiệu quả không ngờ: giảm cholesterol xấu, bảo vệ tim mạch, củng cố hệ xương…



Rượu vang đỏ



Đây là món rượu vừa ngon, vừa bổ dưỡng. Khi nhấp chút rượu vang đỏ, không những bạn có được một bữa ăn ngon miệng mà còn có thể góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch từ 30 -50%. Ngay cả khi đang mắc một vấn đề nào đó về tim, bạn hãy nhấp ít vang đỏ mỗi ngày để chống lại căn bệnh tim mạch khác.





Khi nhấp chút rượu vang đỏ, không những bạn có được một bữa ăn ngon miệng mà còn có thể góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch từ 30 -50%



Nhiều nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng rượu vang đỏ mang trong mình một số chất chống oxy hóa, có khả năng làm tăng lượng HDL cholesterol (cholesterol tốt) và ngăn chặn sự hình thành LDL cholesterol (cholesterol xấu). Không những thế, chúng giúp ngăn ngừa hiện tượng máu vón cục và giảm sự tổn thương mạch máu do sự đọng mỡ trong máu.



Bởi thế, bạn đừng ngạc nhiên khi phụ nữ vùng Địa Trung Hải thường có những “trái tim sạch và khỏe”. Một phần là nhờ rượu vang đỏ đấy!

Bia làm hồng đôi má



Đây là loại đồ uống vừa ngon, vừa bổ dưỡng. Hiện nay, không chỉ các quý ông mới mê bia, mà các quý bà cũng rất ưu ái với loại đồ uống này. Bia là loại thức uống bổ dưỡng, được sản xuất từ các loại nguyên liệu chính là nước, lúa mạch, gạo, hoa houblon. Sau quá trình lên men, sẽ cho ra một loại đồ uống giàu dinh dưỡng, có hương thơm đặc trưng, độ cồn thấp, vị đắng dịu và lớp bọt trắng mịn với hàm lượng CO2 phù hợp.



Bia chứa chất chống oxy hoá, axit folic, có thể giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh tim mạch. Đối với chị em phụ nữ bước vào tuổi mãn kinh, bia giúp làm tăng hàng lượng DHL cholesterol trong máu.



Tình trạng máu vón cục có thể gây tắc nghẽn thành mạch máu. Các khối tắc nghẽn này là nguyên nhân của một loại đột quỵ thường gặp nhất, đột quỵ do thiếu máu cục bộ. Một ly bia mỗi ngày có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng này.



Đặc biệt, những phụ nữ uống một cốc bia mỗi ngày sẽ có trí óc minh mẫn hơn khi về già, nguy cơ suy giảm khả năng tư duy ít hơn 20% so với phụ nữ không uống. Bạn bị bệnh mất ngủ? Buổi tối, hãy uống một cốc bia nhỏ. Chúng sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và chẳng mấy chốc, bạn sẽ đi vào giấc ngủ thật nhẹ nhàng. Trong bia còn chứa một hệ enzyme khá phong phú, đặc biệt là nhóm enzyme kích thích tiêu hoá amylaza.



Những đồ uống có cồn luôn tạo cho bạn cảm giác hưng phấn. Nếu biết tận dụng điều này một cách chừng mực, hẳn cuộc sống bạn sẽ luôn khoẻ khoắn và tràn ngập niềm vui.



K.H

Việt Báo (Theo_Thanh_Nien)
 

grass3110

New Member
:D]" align="absmiddle" border="0" hspace="1" src="http://vatgia.com/images/wys/yahoo_bigsmile.gif" /> Mình chưa nghe ai nói ở đâu là uống 1 lon bia mỗi ngày có thể tăng sức đề kháng cho cơ thể cả ;)]" align="absmiddle" border="0" hspace="1" src="http://vatgia.com/images/wys/yahoo_batting.gif" />. Cũng phải công nhận là bia có những tác dụng tốt như các bạn kể trên. Nhưng ngày nay, con người lạm dụng uống quá nhiều cả bia + rượu nên hầu như nó không còn mang những tác dụng tốt đó nữa.

Theo mình, thì bia có tác dụng lớn nhất có thể nhận thấy ngay là: tác động lên hệ tiêu quá và não bộ, tạo cảm giác hứng phấn. :D]" align="absmiddle" border="0" hspace="1" src="http://vatgia.com/images/wys/yahoo_bigsmile.gif" />

Và để để hưởng tất cả những tác dụng tích cực từ bia rượu thì đừng nên uống quá. Nói chung, cái gì "quá" cũng không tốt.



Còn bạn muốn tăng sức đề kháng cho cơ thể thì có thể uống 2 viên C sủi mỗi ngày vào sáng và trưa (sau khi ăn), và nhớ là không nên uống vào buổi tối.

Thân,
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top