Garron

New Member
Mình được biết là hầu hết các quần áo do việt nam bán đều do lấy về từ trung quốc (Quảng Châu). Quần áo bên trung quốc bán rất rẻ (nếu mưa số lượng lớn) và đẹp (rất teen) . Mình rất thích nhưng mình cũng hoang mang lắm. Mình sợ mặc lâu ngày. Sau này mình về già sẽ bị ung thư.
 

Erland

New Member
Áo quần Trung Quốc như bạn thấy người ta thường bán nhiều qua hình thức mua bán qua mạng, mẫu ngựa đa dạng mà giá trước cũng phải chăng, khác với hàng VN, mẫu thì quanh quẩn có nhiêu đó mà giá thì ... bởi thế người ta chuộng hàng TQ là vậy. Cách đây rất lâu mình có nghe phóng sự về chuyện TQ xài các loại vải có sử dụng thuốc nhuộm rẻ trước gây ung thư da nhưng 1 số nguồn tin cho hay rằng nếu mua về mà ngâm và giặt kỹ rồi sau đó mới mặc thì sẽ bất sao vì khi đó chất độc vừa tan ra trong nước. Tuy nhiên mình vẫn rất hạn chế xài hàng TQ, nhất là hàng upper wear và under wear, loại này chịu khó mắc tý (khoảng 200,300k/ cái) mà mua hàng nước ngoài vẫn bảo đảm hơn. Nói nhỏ tý, bất phải mua hàng VN là chắc chắn đâu, bởi vì 80% hàng VN sản xuất là do vải nhập bên TQ về đấy. Hàng TQ thống lĩnh thị trường, vì 1 khi vừa gọi là kinh doanh thì phải có lợi nhuận, trong khi hàng TQ lại rẻ thì lại có lãi nhiều hơn so với mua vải nội địa, mà mẫu ngựa vải nội đất có khi bất đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của người tiêuu dùng


==> Giải pháp: Giặt ngay sau khi mua đồ về rồi hẳn mặc!

 

Floyd

New Member
Theo một số nguồn tin thì trong quần áo trung quốc có lượng fomanđêhit cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn cho phép. Đây là chất có nguy cơ gây ung thư. Tuy nhiên đó chỉ là nguồn tin thôi, còn thực hư thế nào thì còn là vấn đề mà hàng đống người tranh cãi , người cẩn thận thì hạn chế mặc, còn người khác thì vẫn cứ dùng thoải mái , vì cái chất đó đâu có gây hại ngay lập tức.Thế nha - nếu bạn muốn dùng thì có thể giặt sạch quần áo mới mua về trước khi mặc
 

Chadburne

New Member
@medfar vậy theo bạn đồ chơi từ nhựa thì bất gây ung thư? Chắc là cả thế giới nhầm lẫn khi cấm đồ chơi TQ ấy nhỉ.


Chỉ cần một ít độc tố trong quần áo, giày dép là có thể gây ung thư, dị ứng, lở loét ...

Mà ngành công nghề TQ thì khỏi nói, vì giá rẻ mà họ sẵn sàng sử dụng phụ gia (nhà) độc hại rồi bỏ qua công đoạn lọc tạp chất. Thế là bao nhiêu chất độc cứ tha hồ tàn phá sức khỏe người tiêu dùng.

 

Fenton

New Member
Cái này mới. Bạn à, (nhiều) đa số quần áo đều được làm từ cotton, spandex, hay polyester, những chất liệu này nếu gây ung thư thì khoa học vừa chứng minh lâu rồi. Bạn nghe ở đâu vậy?
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top