Chào các bạn!


Mình có 1 cái laptop ASUS đã dùng được 2 năm.

Dạo này nó có 1 cái tật là: Khi không cắp sạc (dùng pin) máy hết pin rất nhanh, tầm 20 phút là hết và tắt đột ngột không báo "còn 10%, 7% hay 5%" như trước kia gì cả...


Như vậy thì có phải là PIN đã bị chai không các bác?

Em nghĩ là đã đến lúc phải mua pin mới nhưng mà lên đây tham khảo các bạn xem có cách khắc phục không, kẻo lại mất tiền oan đi mua pin. hii.


Thank các bạn đã ghé thăm bài viết của em!
 

nolak.1102

New Member
Để nó warning khi gần hết pin thì vào power option >> change plan setting >> avanced setting >> kéo xuống expand cái Battery ra >> low battery nofication >> on.


còn pin sài có 20p là chai nhiều lắm rồi, bạn lên gg search battery care dow về xem coi pin chai nhiu % rồi, nhiều quá chắc phải thay pin
 

gau_bong484

New Member
Đúng rồi đó, bạn vào cài đặt chế độ dưới taskbar cho nó thông báo khi pin gần hết. Tốt nhất là thay em pin được rồi
 
Bạn vào menu Start > Search, gõ Power Options và chọn biểu tượng Power Options. Từ cửa sổ Power Options, chọn liên kết Change plan settings, tương ứng với kiểu năng lượng mà bạn đang sử dụng, trong hướng dẫn này là kiểu Balanced (cân bằng). Cửa sổ Edit Plan Settings hiện ra, hãy chọn liên kết Change advanced power settings. Trong cửa sổ Power Options, bạn tìm mục Battery với các tùy chọn:

- Low Battery level (thông báo pin yếu) : Khi dung lượng pin còn khoảng 10%. - Low Battery Action : Windows tự động thực hiện sleep, hibernate và shutdown khi dung lương pin đạt đến một mức độ nào đó.

- Reserve Battery level : Khi pin còn 7% mức dung lượng, Windows sẽ đưa ra thông báo và ở mức 5% Windows tự động thực hiện mục Low Battery Action. - Critical Battery : Cho phép xác định mức dung lượng pin để thực thi mục Low Battery Action. Sau khi thiết đặt xong, nhấn OK để xác nhận và bắt đầu áp dụng. Lưu ý: Nếu pin laptop có vấn đề, tốt nhất bạn nên thiết lập để Windows 7 đưa ra một thông báo sớm hơn mức dung lượng thật sự mà pin có thể cung cấp.
 

hueptm77

New Member
hay bạn dùng thử phần mềm này xem tớ đang dùng thấy củng hay
 

baby_su_lovely

New Member
Chào mọi người. Tình hình là máy em cũng bị như máy của chị này và em cũng đã làm như mọi người hướng dẫn nhưng máy vẫn tự động tắt ở mức pin còn 50%. Trong khi đó đôh chai pin của máy em là 33%. Em cũng hỏi ý kiến thì cũng được biết có thể là do nóng máy nên chip tự tắt nguồn nhưng nhiết độ máy em khoảng 60%, máy không nóng. Vậy ai chỉ hộ em là máy em bị sao với.
 

hoangtu548

New Member
Chào mọi người. Tình hình là máy em cũng bị như máy của chị này và em cũng đã làm như mọi người hướng dẫn nhưng máy vẫn tự động tắt ở mức pin còn 50%. Trong khi đó đôh chai pin của máy em là 33%. Em cũng hỏi ý kiến thì cũng được biết có thể là do nóng máy nên chip tự tắt nguồn nhưng nhiết độ máy em khoảng 60%, máy không nóng. Vậy ai chỉ hộ em là máy em bị sao với. mình cũng bị y như bạn này nh mà có lúc pin mình báo 87% nhưng chỉ dùng được hơn 30p không biết thế là thế nào
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top