Federico

New Member
Khi mình muốn nói điều gì là mình có cái tật nghĩ đến cái từ mình sẽ nói là mình bị cà lăm ngay. Ý của cà lăm đó là mình rặng nói bất ra chữ và cứ ú a ú ớ cho đến khi nào ra chữ mới thôi, thường thì là mình bị lắp bắp ngay chữ đầu tiên. Nhưng có điều là những khi mình cảm giác vui vẽ hay đang tức giận, hay đang tranh cải về chuyện gì đó là mình nói chuyện rất nhanh, rõ ràng và lại rất lưu loát, bất một chút ngừng nghĩ, còn khi minh nói chuyện với những người có chức vụ cao hơn mình như thầy cô (hung dữ, khó chịu) hay cô chú bác (xa lạ, kô thân quen ở nc ngoài về) là mình bị cà lằm liền còn hay là lúc nhờ ai đó làm chuyện gì là mình bị cà lăm luôn.

Một số trường hợp khác: khi ở trong lớp học, lúc trao đổi bài, hay nói chuyện với bạn bè ở gần nhau (bạn bè bất thân lắm) thì mình lại ấp a ấp úng bất biết nói làm sao cứ đứng đó mà há họng ra rặng chữ để nói, còn khi mà nói ra chữ đó rồi thì mình lại kô còn hơi sức để nói mấy chữ tiếp theo phải đợi qua câu văn khác mới nói được và trong lúc nói mình hay thêm những chữ "à" hay "ờ" ở đầu câu văn. Lúc đứng lên tuyên bố mình thì cũng bị như vậy luôn cứ nói bất ra chữ, nhất là ở trong giờ anh văn, khi đứng lên đọc từ vựng cho cà lớp là mình như bị điểm huyệt vậy, nói bất ra chữ cứ đứng đó há mồm ra rồi ú ớ, còn có lúc thì im luôn làm như kô biết cách trả lời. Lúc mà đi trể gặp giám thị xin giấy vào lớp thì mình cứ đứng đó mình nói "dạ...dạ...Dạ... thưa...thầy...cho em...Em xin... dấy vào lớp" lúc ấy quê thật, trước mặt bao nhiêu học sinh mà mình như vậy. Xin ai đó chỉ mình cách khắc phục điểm yếu này chứ khi nói chuyện mà cứ vậy thì thấy quê lắm, cũng có thế mình bị tâm lý kô ổn định nên đăm ra nhát nói, nhưng mình vừa tìm nhiều cách khắc phục rồicoi nhưđừng nghĩ ngợi gì khi nói hay là tiếp xúc nói chuyện với nhiều người (toàn là người quen, kô ai lạ) nhưng vẫn không phương, xin ai đó chỉ giúp mình và có cách nào bỏ chữ "à", "ờ" đầu câu thì xin chỉ luôn và cũng xin càm ơn nhiều.

 

truongxuan

New Member
bạn tự đặt câu hỏi và trả lời[bỏ từ 1-2tiếng ],bất cứ ai bạn cứ nghỉ họ là bạn ,cha mẹ ,anh em,của bạn tự tin là hết

bất cứ chuyện gì bạn tự tin ,kiên nhẩn từ từqua hết

bạn cứ thế trong 6-9tháng bạn bất còn nũa .tự tin có tât cả

 

maquai

New Member
Căn bản là bạn phải dứt khoát ngay từ trong khâu suy nghĩ. Khiêm tốn, điềm đạm, bình tĩnh, không đi đâu mà run mà vội cả. Nói chậm thôi nhé.
 

Egerton

New Member
Mình nghĩ rằng bạn nên bình tĩnh suy nghĩ thật kĩ trước khi nói , nói thật chậm để tránh bị lắp , nếu nói thành thạo rồi hay tăng tốc độ lên nói , kết hợp với chuyện đó là mỗi ngày bạn chịu khó chép 1 dòng chữ đọc đi đọc lại là sẽ thành công thôi mà ... Cố gắng lên nhé bạn
 

Teithi

New Member
có! chữa khỏi, tui đã chữa được cho 6 người rùi nhưng phải chịu khó: nhắc với những người xung quanh khi nào tui nói lắp hãy vả tui một cái thật đau, (đừng nghĩ sai nhé). đó là làm ra (tạo) cho cơ thể bạn một phản xạ có điều kiện đây, khẳng điọnh vài lần khỏi liền, chúc mau lành bệnh. cho mình 5 sao nhé.
 

Felicio

New Member
Bạn tập nói chậm lại là được, câu nào chưa nghĩ ra thì đừng ú ớ, cứ im lặng bao giờ nghĩ ra thì nói tiếp, chào.
 

Kalil

New Member
Ban cu noi tu tu không co gi phai hap tap ban a!tu tu rui ban se lam dc thui! chuc ban dat dc uoc mo......................................…
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top