daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: TÌM HIỂU TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
1.1.QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DAI-ICHI LIFE VIỆT NAM 5
1.2. CÔNG TY TNHH MTV PHÚC NAM AN 6
1.3. MỤC TIÊU SỨ MỆNH 7
1.4.BỘ MÁY TỔ CHỨC, CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA DAI-ICHI LIFE VIỆT NAM 8
1.4.1.Bộ máy tổ chức 8
1.4.2.Chức năng nhiệm vụ 8
1.4.3.Các bộ phận phòng ban có liên quan 10
1.5. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 11
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN QUY TRÌNH BÁN BẢO HIỂM 13
2.1.CƠ SỞ LÝ LUẬN QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRONG MARKETING 13
2.1.1. Khái niệm về Marketing 13
2.1.2. Quy trình bán hàng trong Marketing 15
2.2. CỞ SỞ LÝ LUẬN QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRONG TƯ VẤN BẢO HIỂM 17
2.2.1. Bảo hiểm nhân thọ là gì? 17
2.2.2. Vai trò của bảo hiểm nhân thọ 18
2.2.3. Cac loại bảo hiểm cơ bản 19
2.2.4. Quy trình bán bảo hiểm 22
2.2.5. Những kiểu khách hàng thường gặp 24
CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG QUY TRÌNH TƯ VẤN VÀ BÁN BẢO HIỂM DAI - ICHI LIFE 26
3.1. YẾU TỐ CẦN PHẢI CÓ ĐỂ THAM GIA BẢO HIỂM 26
3.2. DANH MỤC SẢN PHẨM 27
3.2.1. Sản phẩm chính của Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam. 27
3.2.2. Sản phẩm bổ sung của công ty Bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam 29
3.3. QUY TRÌNH TƯ VẤN BÁN BẢO HIỂM CỦA DAI - ICHI LIFE 30
3.3.1 Data 30
3.3.2. Gọi điện thoại 31
3.3.3. Gởi thư 31
3.3.4. Gửi form cho KH 31
3.3.5. Hội thảo 31
3.3.6. Ký hợp đồng 32
3.3.7. Chăm sóc khách hàng 32
3.4. CÁC BƯỚC THỦ THUẬT TRONG QUY TRÌNH TƯ VẤN BÁN BẢO HIỂM DAI-ICHI LIFE 33
3.5. GIẢI QUYẾT TỪ CHỐI KHÁCH HÀNG 35
3.6. NHẬN XÉT 36
CHƯƠNG 4: KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP 38
4.1. MỤC TIÊU, ĐỊNH HƯỚNG 38
4.2. ƯU ĐIỂM, HẠN CHẾ CỦA DAI-ICHI LIFE ....38
4.2.1. Ưu điểm..............................................................................................................38
4.2.2. Hạn chế ..............................................................................................................39
4.3. GIẢI PHÁP CỤ THỂ ...........................................................................................40
KẾT LUẬN ...42
PHỤ LỤC 43
TÀI LIỆU THAM KHẢO 44


MỞ ĐẦU

1. ĐÔI LỜI VỀ BẢO HIỂM NHÂN THỌ.
Người ta hay nói “Sức khỏe là vàng”. Và sự thật đúng là như vậy, có sức khỏe chúng ta mới có thể làm việc, có sức khỏe chúng ta mới có thể làm ra của cải và vật chất. Tuy nhiên, không phải lúc nào sức khỏe của chúng ta đều tốt cả. Không ai có thể nói trước được điều gì. Cũng giống như đồng hồ, không phải lúc nào cũng chạy đúng giờ và đến một lúc nào đó sẽ ngưng hoạt động. Sức khỏe của chúng ta cũng giống như vậy. Chính vì điều đó, bảo hiểm nhân thọ đã ra đời – với mục đích tiết kiệm và bảo vệ cho sức khỏe của con người.
Bảo hiểm nhân thọ là sự cam kết giữa công ty bảo hiểm với người tham gia bảo hiểm mà trong đó công ty bảo hiểm có trách nhiệm trả số tiền bảo hiểm cho người tham gia khi người tham gia có những sự kiện đã định trước (chẳng hạn như: tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn, hết hạn hợp đồng, sống đến một thời hạn nhất định). Còn người tham gia Bảo hiểm có trách nhiệm nộp phí Bảo hiểm đầy đủ và đúng thời hạn.
Bảo hiểm nhân thọ là 1 sự đảm bảo và mang tính chất tương – hỗ, đó là mục đích chính và do đó bảo hiểm nhân thọ mang tính chất xã hội rất lớn. Số tiền được trả cho thân nhân và gia đình người tham gia bảo hiểm khi không may gặp rủi ro sẽ giúp những người thân chi trả những khoản chi tiêu rất lớn như: tiền thuốc và bác sỹ, tiền ma chay, khoản tiền cần thiết để ổn định cuộc sống, chi phí nuôi dưỡng và giáo dục con cái nên người.
Tóm lại, bảo hiểm nhân thọ là hình thức bảo hiểm tính mạng con người, người tham gia bảo hiểm sẽ được chi trả quyền lợi khi sống hay chết. Bảo hiểm nhân thọ là hình thức tiết kiệm dài hạn, và là hình thức tiết kiệm có kỷ luật.
2. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
Bảo hiểm nhân thọ mang lại vai trò vô cùng to lớn đối với cuộc sống của mỗi người chúng ta. Bảo hiểm nhân thọ ra đời có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia.
Bảo hiểm nhân thọ góp phần ổn định tài chính cho người tham gia hay người được hưởng quyền lợi bảo hiểm. Nhắc đến bảo hiểm nhân thọ là phải nhắc đến vai trò đầu tiên này, rủi ro là cái không thể lường trước được trong cuộc sống của mỗi con người. Xã hội càng phát triển càng có nhiều cơ hội nhưng cũng đồng nghĩa có nhiều rủi ro đe dọa cuộc sống con người dẫn đến những bất ổn về tài chính cho cá nhân gia đình cũng như xã hội. Khi rủi ro chẳng may xảy ra, nếu tham gia bảo hiểm nhân thọ thì bản thân hay người thân, gia đình của bạn sẽ được đảm bảo về mặt tài chính để bù đắp phần nào những tổn thất do rủi ro gây ra. Còn khi rủi ro không xảy ra, thông qua một số loại hình thức sản phẩm khác nhau như: bảo hiểm trợ cấp hưu trí, bảo hiểm hỗn hợp,… người tham gia vẫn nhận được số tiền bảo hiểm cùng với lãi để sử dụng cho nhu cầu hàng ngày của mình.
Những gia đình giàu có đương nhiên sẽ dễ dàng tham gia bảo hiểm, vì họ hiểu được tầm quan trọng của bảo hiểm đối với cuộc sống của mình. Còn những người có thu nhập hàng tháng ở mức trung bình, tiền còn không đủ để chi tiêu cho nhu cầu hàng ngày thì tham gia như thế nào? Họ sợ khi tham gia bảo hiểm sẽ không nhận được đủ số tiền mà họ đã đóng.
Bảo hiểm nhân thọ và ngân hàng đều giống nhau là tiết kiệm, gửi tiền vào ngân hàng thì bạn muốn rút tiền lúc nào cũng được. Nhưng bảo hiểm nhân thọ thì khác, là một hình thức tiết kiệm DÀI HẠN, có KỶ LUẬT. Vấn đề mà đa số người Việt chúng ta hay mắc phải là họ nghĩ bảo hiểm nhân thọ chỉ là tiết kiệm thông thường, nghĩa là: hôm nay họ thích thì tui tiết kiệm, ngày mai không thích họ sẽ rút tiền về. Nếu rút không được hay rút về không đủ, họ sẽ nói bảo hiểm nhân thọ lừa đảo. Vì họ chưa biết những lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ mang lại, khi họ mới gửi 10 triệu nhưng nhận được số tiền đền bù nếu tử vong lên tới hàng tỷ đồng, khi đó rủi ro lớn thuộc về các công ty bảo hiểm.
Chính vì vậy chúng ta nên khuyến khích, tư vấn một cách nhiệt tình và đầy trách nhiệm để họ có thể hiểu hết được tầm quan trọng và lợi ích vô cùng to lớn mà bảo hiểm nhân thọ mang lại. Do đó, dưới sự hướng dẫn của cô Trịnh Thị Hồng Minh, em đã quyết chọn đề tài nghiên cứu: “ Quy trình bán hàng tại công ty TNHH MTV Phúc Nam An” để làm rỗ hơn về vấn đề này.
Mục tiêu nghiên cứu trong đề tài này:
Phân tích và tìm hiểu môi trường Marketing hiện tại của công ty
Phân tích và đánh giá quy trình bán hàng của công ty.
Nhận diện điểm mạnh, điểm yếu, thời cơ và thách thức
Đưa ra các giảm pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng của công ty.
Phạm vi không gian: Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai - Ichi Life Việt Nam.
Địa chỉ: Lầu 3 số 25B Đường Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, Quận 9, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Phạm vi thời gian: đề tài được thực hiện trong khoảng thời gian từ 05/10/2018 đến 15/11/2018.
Đối tượng nghiên cứu: Các yếu tố mạnh vầ yếu của hệ thống chăm sóc khách hàng của công ty Dai - Ichi Life.
Phương pháp nghiên cứu
Sử dụng linh hoạt các phương pháp nghiên cứu cơ bản nhất: phương pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, phương pháp điều tra chọn mẫu các đối tượng liên quan, phân tích, tổng hợp thống kê và so sánh.

- Phí bảo hiểm đóng một lần.
- Nếu trợ cấp định kỳ đến khi chết thì thời gian không xác định.
Mục đích:
- Đảm bảo thu nhập cố định khi về hưu hay khi tuổi cao sức yếu.
- Giảm bớt nhu cầu phụ thuộc vào phúc lợi xã hội hay con cái khi tuổi già.
- Bảo trợ mức sống trong những năm tháng còn lại của cuộc đời.
Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp: Là sự kết hợp giữa bảo hiểm và tiết kiệm, số tiền bảo hiểm sẽ được chi trả khi người được bảo hiểm bị chết hay sống đến đáo hạn hợp đồng và thời hạn bảo hiểm được xác định trước. Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp này gồm yếu tố rủi ro và tiết kiệm đan xen nhau, vì thế nó được áp dụng rộng rãi hầu hết ở các nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Và doanh nghiệp bảo hiểm nào ở Việt Nam cũng có loại bảo hiểm này.
Đặc điểm:
- Số tiền bảo hiểm được chi trả khi hết hạn hợp đồng hay người được bảo hiểm bị tử vong trong thời hạn bảo hiểm.
- Thời hạn bảo hiểm xác định (thường là 5 năm, 10 năm, 20 năm…).
- Phí bảo hiểm thường đóng định kỳ và không thay đổi trong suốt thời hạn bảo hiểm.
- Có thể tham gia chia lãi thông qua đầu tư phí bảo hiểm và cũng có thể được hoàn phí khi không có điều kiện tiếp tục tham gia.
Mục đích:
- Đảm bảo ổn định cuộc sống gia đình và người thân. Hơn nữa là tạp lập quỹ giáo dục cho con cái, lập quỹ tiết kiệm có kỷ luật, đầu tư an toàn, hưu trí khi về già, trả nợ khi không còn khả năng tài chính.
2.2.3.3. Theo thời hạn hợp đồng:
Theo thời hạn hợp đồng thì có những sản phẩm bổ sung đi kèm cho sản phẩm chính, đây là những sản phẩm có thời hạn chỉ 1 năm, hết 1 năm lại tái tục hợp đồng ví dụ như: Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, trợ cấp nằm viện, bảo hiểm thương tật bộ phận vĩnh viễn do tai nạn, Bảo hiểm từ bỏ thu phí.
2.2.4. Quy trình bán bảo hiểm.
Bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm vô hình,chính vì thế nếu muốn thành công trong công việc này tư vấn tài chính cần lần lượt áp dụng theo đúng quy trình bán hàng sau đây :
2.2.4.1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Tư vấn bảo hiểm thiết lập được mối quan hệ tốt đẹp, biết cách ứng xử và thỏa mãn khách hàng một cách tốt nhất, từ đó tạo sự tin tưởng.
2.2.4.2. Hẹn gặp khách hàng¬
Tư vấn bảo hiểm đưa việc thoả mãn nhu cầu khách hàng lên hàng đầu, khiến khách hàng sẵn sàng gặp mình. ¬
Tư vấn bảo hiểm khiến khách hàng hiểu giá trị dịch vụ của mình, và thiết lập được mối quan hệ tin cậy với khách hàng. Phân tích nhu cầu .
Tư vấn bảo hiểm đã tìm hiểu các thông tin và nhu cầu của khách hàng, kích thích mong muốn mua bảo hiểm của khách hàng.
2.2.4.3.Chuẩn bị giải pháp .¬

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Top