Thy_Thy

New Member
Phương Quỳnh_Lớp 5D.





Ai ai cũng bảo tui hiền lành, thuần hậu nhưng lấy phải người vợ nanh độc, độc ác. Sau khi một sự việc xảy ra, vợ tui thay đổi hẳn, để tui kể cho các bạn nghe.



Nhà tui có một mẹ già, phải cái là cụ hơi khắc khổ, lắm điều. thành ra hai bên mẹ chồng nàng dâu cứ lục đục, xô xát luôn, không mấy khi được vui vầy, bình tĩnh. tui rất bực mình và ngao ngán. tui đã dụng tâm lắm, lúc vợ vắng thì có lời phải chăng với mẹ, lúc vắng mẹ thì hết sức khuyên răn vợ, những mong một nhịn chín lành, trên kính dưới nhường thì tui mới được an nhàn mà hưởng cái lạc thú trong gia đình. Nhưng uổng công vô ích. Trời chẳng chịu đất thì đất cũng chẳng chịu trời, mẹ chồng nói một thì con dâu nói mười. Mà mỗi ngày lại thêm nhốn nháo khó chịu. Đôi bên xung khắc chống chọi kịch liệt, rút cục chỉ khổ tui ở giữa.



Khổ hay sinh kế. Một hôm đi chợ mua con dao bầu thật to và đem về nhà mài mài liếc liếc. Vợ tui lấy làm lạ bèn hỏi tui nhưng tui không nói gì. Dao mài xong lại cất đi. vài hôm như thế , mãi tui mới nói:



- tui mài dao đây chỉ đợi hễcó dịp là thịt mẹ luôn .Mình cứ nghĩ xem mẹ già rồi lại lẩm cẩm, lắm điều không chết trước thì chết sau, cứ để mẹ sống thì mai cãi cọ cùng mình, ngày kia chửi rủa mình. tui nói luôn như thế. Đâm ra vợ tui lại nghĩ, nghĩ rồi lại hối, cả tâm tính cũng thay đổi. tui đến là mừng. Ít lâu sau lại mang dao ra mài .Vợ tui thấy vậy trong lòng nôn nao người run rẩy.Một chốc tui bảo:



- tui phải thị mẹ đây!



Rồi xăm xăm đến chỗ mẹ làm bộ như định giết. Vợ tui ngăn lại:



- Thôi tui trăm lạy mình, nghìn lạy mình trăm tội nghìn tội là ở tui cả chứ không phải nơi mẹ già. Từ giờ tui xin tu tỉnh không to tiếng với mẹ nữa. từ hôm đó trong nhà vui vẻ hòa thuận.



các bạn thấy câu chuyện của tui có hay không?





Catlinh School*
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top