phuong02032001

New Member
tui cũng từng là sĩ tử. Và việc thức khuya học bài, ăn uống không điều độ, dẫn tới tăng cân nhanh. Nhưng bạn đừng lolawngss. Bạn hãy ra một lick danh sách những thực đơn mà mình dùng trong tuần. Bên cạnh đó ăn khuya là việc cần thiết đó. Uống nhiều nước vào, ăn thêm trái cây nữa. Hãy áp dụng thử xem. tui đã tăng thêm 3 kg đó.
 

heoconnhuquynh

New Member
Bạn có thể tham khảo một số lời khuyên sau:

- Ăn đủ ba bữa ăn chính: bữa sáng, trưa, chiều ăn đúng giờ. Bữa ăn chính luôn phải có đủ bốn nhóm chất dinh dưỡng: bột đường (cơm, hủ tiếu, phở, bánh mì, xôi...), chất đạm (thịt, cá, tôm, cua, trứng…), chất béo (dầu, mỡ, bơ, mè, đậu phộng) và các loại rau quả. Thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng chính là cơm và dầu mỡ.



- Thêm bữa phụ: ngoài ba bữa ăn cố định, bạn nên ăn thêm hai, ba bữa ăn phụ xen kẽ với ly sữa, chén chè, cái bánh bông lan, hũ yaourt, củ khoai, trái bắp, hũ kem…



- Ăn đa dạng: nếu không dị ứng với loại thức ăn nào, bạn nên ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm trong ngày. Đổi món ăn thường xuyên sẽ giúp bạn không bị ngán lại có thể nhận được đủ chất dinh dưỡng. Nếu bạn không ăn uống đa dạng sẽ bị thiếu một số vi chất dinh dưỡng gây ra biếng ăn và một số bệnh lý khác. Bạn có thể ăn nhiều món trong cùng một bữa. Ví dụ sau khi ăn cơm thì ăn thêm vài cái bánh mặn, một hũ yaourt, hay nửa ly sữa… rồi hãy ăn trái cây tráng miệng.



- Không ăn vặt: bạn không nên ăn lặt vặt suốt ngày mà nên dồn vào những bữa ăn chính hay phụ. Trước bữa ăn chính trong vòng hai giờ đồng hồ, bạn không nên ăn uống gì mà hãy thưởng thức các món "lặt vặt" này ngay sau bữa cơm.



- Ưu tiên thức ăn bổ dưỡng: dùng nhiều các loại thức ăn giàu năng lượng, giàu chất béo, ngọt như sữa tươi, sữa bột nguyên kem các loại, bánh kem, chocolate, chè, thịt quay... Cả trong chế biến món ăn, bạn có thể thường xuyên làm các món chiên, xào, súp có nước béo…



"Sữa dành cho người gầy" không là cứu cánh



Từ trước đến giờ bạn vẫn ăn bình thường mà vẫn không lên cân, thì sau mỗi bữa ăn chính bạn hãy uống thêm một ly sữa bột nguyên kem (khuấy nhiều sữa - hơi đặc). Tối thiểu mỗi ngày hai ly và quan trọng nhất là ly sữa trước khi đi ngủ vào buổi tối. Trong vòng một tuần lễ, bạn sẽ có thể lên cân. Lưu ý các loại bột hay sữa cao năng lượng không phải dùng để thay thế hẳn cho một bữa ăn chính nào, mà chỉ là bổ sung thêm. Do hàm lượng béo và đường khá cao nên có thể gây no lâu và biếng ăn.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!





 
chao ban

neu ban muon tang can nhanh do sau khi thi dai hoc ban bi duy nhuoc nhieu. minh co the giup ban.

ban hay an uong nhieu hon kem theo do sau moi bua an ban nen su dung them 1 ly Hebalife loai thuc pham dinh duong cua My san xuat. Minh chac chan voi ban rang trong vong 1 thang su dung nhu vay ban len it nhat phai duoc tu 3-5 Kg

minh da tung su dung nen rat muon chia se cung ban

neu ban muon biet chi tiet ban co the goi cho minh: 0902546544 hoac email: [email protected]

chuc ban som co duoc than hinh nhu ban mong muon
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top