Ruhdugeard

New Member
Các cao thủ cho em hỏi một chuyện với ạ:

- Hiện nay ở Việt Nam (cụ thể là ở Hà Nội) vừa có đủ “trình” thay thế VGA card onboard của máy xách tay chưa?

- Khi thay thế xong thì về mặt kỹ thuật có thể xóa được dấu vết của chuyện thay thế không? (ví dụ như” dấu vết hàn ở chân chip)

Sở dĩ em hỏi vậy vì thấy rất nhiều nơi sửa laptop khẳng định chuyện thay thế được VGA card onboard cũng như các loại chip khác và họ cũng khẳng định luôn là không để lại dấu vết nào của chuyện thay thế. Tức là như mới luôn.

Em hỏi vậy để biết chắc. Còn cá nhân em không tin về điều đó. Em nghĩ nếu có thế (nếu có thế thôi nhé chứ em không tin) thay thế được VGA card onboard thì chắc chắn phải để lại dấu vết của chuyện hàn chip vào mainboard cho dù có máy hàn. Không thể có chipset hàn cấy vào main xong mà không có bất kỳ 1 dấu vết nào, nhìn như lúc xuất xưởng được.



các bạn có ai hiểu biết gì về mấy vụ này chỉ dẫn cho em biết với nhé.





 

nguyenhueqt

New Member
Mình vừa chính mắt nhìn thấy 1 cửa hàng chuyên sửa main (bao gồm cả main laptop) sử dụng 1 cỗ máy to như máy tiện có gắn mác của Intel. Thợ sửa chữa thông qua 1 màn hình và hệ thống điều khiển đưa cánh tay robot (tớ tạm gọi như thế) áp vào bề mặt con chipset của main và nhổ nguyên nó ra sau đó nhấc 1 con chipset khác thay thế vào, hầu như không để lại dấu vết gì.



 

Các chủ đề có liên quan khác

Top