thuynguyen_bmt

New Member
Câu hỏi 310 (Nguyễn Ánh Hồng) : (ngày 19/06/08) Xin hỏi về việc lập hoá đơn của công ty thương mại là nhà phân phối hàng cho các hãng và hoa hồng của nhà phân phối? Trường hợp khi mua hàng của nhà phân phối bị hỏng, trả lại thì lập hoá đơn hàng đổi như thế nào? Trên hoá đơn ghi rõ hàng xuất trả lại là đúng hay sai?
 

headstrong_2708

New Member
Trả lời:

Việc lập hoá đơn của công ty thương mại là nhà phân phối hàng cho các hãng và hoa hồng của nhà phân phối trong trường hợp bán đúng giá của nhà phân phối hưởng hoa hồng thì có thể được thực hiện giống như xuất hàng hoá cho các cơ sở nhận làm đại lý bán hàng đúng giá, hưởng hoa hồng. Căn cứ vào cách tổ chức sản xuất, kinh doanh và hạch toán kế toán, công ty (nhà phân phối) có thể lựa chọn một trong hai cách sử dụng hoá đơn, chứng từ như sau: “Sử dụng hoá đơn GTGT để làm căn cứ thanh toán và kê khai nộp thuế GTGT ở từng đơn vị và từng khâu độc lập với nhau hay sử dụng phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ do Bộ Tài chính (Tổng Cục thuế) phát hành kèm theo lệnh điều động nội bộ đối với hàng hoá điều chuyển nội bộ; sử dụng phiếu xuất kho hàng gửi bán đại lý do Bộ Tài chính (Tổng Cục thuế) phát hành đối với hàng hoá xuất cho cơ sở làm đại lý kèm theo lệnh điều động nội bộ. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh chỉ thực hiện một trong hai cách sử dụng hoá đơn, chứng từ nêu tại điểm này, trước khi thực hiện phải thông báo bằng văn bản với cơ quan thuế trực tiếp quản lý cơ sở” xem Điểm 5.6 Mục IV Phần B Thông tư số 32/2007/TT-BTC ngày 09/04/2007 của Bộ Tài chính

Khi nhà phân phối thanh toán hoa hồng bán hàng cho các cơ sở nhận bán hàng phải lập hoá đơn GTGT.

Trường hợp hàng mua của nhà phân phối hư hỏng thì khi xuất hàng trả lại cho nhà phân phối, cơ sở nhận bán hàng phải lập hoá đơn GTGT như bạn đã nêu. Tuy nhiên, điều này chỉ phù hợp với trường hợp nhà phân phối xuất hàng cho các cơ sở nhận bán hàng đã sử dụng hoá đơn GTGT để làm căn cứ thanh toán và kê khai nộp thuế GTGT ở nhà phân phối và các cơ sở nhận bán hàng một cách độc lập.

PTĐ – Web
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top