Cuinn

New Member


"Nếu phải chia tách doanh nghiệp, tui sẽ nhường cho bạn toàn bộ bất động sản, tui sẽ chỉ lấy thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa, chắc chắn tui sẽ lời hơn bạn”

John Stuart



Tại sao vậy nhỉ ?

 

Drew

New Member
Trong trường hợp THP thì bạn phải định giá thương hiệu thì mới đưa ra quyết định được. Trong định giá thương hiệu bạn sẽ tach được phần tài sản không hình và có hình.


Có thể hiểu TSVH ở đây là giá trị hình ảnh thương hiệu, các mối quan hệ đối tác, khách hàng, quy trình làm chuyện ...... đó là nền móng rất quan trọng của Th.


Đúng như 1 bạn ở trên vừa nói, để chọn được phương án tối ưu nhất, bạn phải phụ thuộc vào tình hình thực tế của Th đó.
























































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

alone_star

New Member
cái này các bạn nên tìm hiểu văn hóa doanh nghề của một tổ chưc...mà hình như mình thấy có 1 số bạn bị nhầm lẫn giữa giá trị không hình và có hình rôi đóhì k phả..ví dụ như logo,slogan,...thì k phải là tài sản không hình
 

Malyn

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi ngtanloc







"Nếu phải chia tách doanh nghiệp, tui sẽ nhường cho bạn toàn bộ bất động sản, tui sẽ chỉ lấy thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa, chắc chắn tui sẽ lời hơn bạn”

John Stuart



Tại sao vậy nhỉ ?







Mình nghĩ rằng ở đây chúng ta không nên so sánh cụ thể quá là nên chọn tài sản nào, không hình hay có hình, cái nào thì có lời hơn, mà mục đích của câu nói này chỉ là nhấn mạnh được tầm quan trọng của chuyện xây dựng và phát triển thương hiệu đối với mỗi công ty, và những cái đó đều là tài sản không kém phần quan trọng so với những tài sản có hình, những cái mà ta có thể nhìn thấy ngay được giá trị của nó. Câu nói này thật ra chẳng nhấn mạnh TSHH hay TSVH thì quan trọng hơn, mà nó chỉ là một phép so sánh đòn bẩy để làm nổi rõ vai trò của thương hiệu mà thôi, từ đó nhấn mạnh rằng các doanh nghề muốn phát triển tốt thì nên đầu tư vào chuyện nâng cao hình ảnh và thương hiệu.

Căn cứ vào thực tế nếu tách rời hai loại tài sản này thì làm sao một công ty có thể hoạt động tốt được mà biết là cái nào có lời hơn, chi là một câu nói so sánh để nhấn mạnh thôi mà.
 
Thương hiệu là mấu chốt để đưa vị trí mình tiến bước xa hơn. Khi khách hàng vừa biết nhiều đến mình, dù thương hiệu đó có nổi tiếng hay không. Được mình mua lại và thương hiệu được mình cải thiện dần dần nâng cao lên. Ví dụ như hãng điện thoại sony eicsson ngày nay rất được nhiều người biết đến. Nó được ghép bởi 2 công ty lại với nhau là sony và ericsson, trước kia ericsson là một hãng điện thoại nhưng làm ăn thua lỗ nên công ty sony vừa mua hãng này về để sản xuất ra điện thoại và từ đó rất được nhiều người ưa chuộng.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

huynhhoantran

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi ngtanloc





Cho mình hỏi:



Thí dụ:



Cho bạn có quyền chọn lựa giửa tài sản có hình hay không hình của cty Tân Hiệp Phát để tiếp tục kinh doanh thì bạn chọn tài sản nào ?





Mình không thể ra quyết định chọn, cho đến khi nào mình có được thông tin cần thiết để ước tính giá trị thương hiệu của cty THP, có thể là phải đánh giá lại nhiều đấy.



Trích:















Nguyên văn bởi ngtanloc





Mình suy nghĩ, một khi vấn đề này nếu xãy ra thì sẽ là một chấn động lớn trong giới làm kinh tế và với tất cả tất cả người tiêu dùng, thì đó chẳng phải một phần tài sản không hình vừa chạy sang bên đang sỡ có tài sản có hình sao ?





Mình chưa hiểu rõ ý bạn lắm, 1 phần TSVH có thể giúp DN làm ra (tạo) ra TS có hình, nhưng TSVH không thể định giá chính xác bằng các số liệu cho sẵn như TSHH được thì làm sao mà chạy sang bên đang sở có TSHH?
 

Phuong_Thai

New Member
Thương hiệu, nguồn nhân là tài sản không hình là tài sản quý giá nhất của 1 cty khó mà định lượng được giá trị thực. Giá trị thương hiệu Cocacola gấp nhiều lần tài sản có hình mà Cocacola có. Tài sản không hình có ý nghĩa trong thời (gian) gian dài và bất thể "mua" được. Khó mà tái lập nó lại. Bạn có thể bán tất cả thứ có thể mất tất cả thứ và duy nhất là thương hiệu bạn còn tại là vĩnh viễn và khó mà làm ra (tạo) lập được. Để trở thành 1 tài sản không hình của 1 cty nó đòi hỏi nhiều thứ. rất cùng ý và câu đó có ý nghĩa. Tại nước ngoài ngoại trừ chuyện tài sản không hình của 1 cty được định giá và cộng vào giá bán 1 phần giá trị thương hiệu (vô hình) nhưng chuyện chạy bên TSHH là bất có. chỉ có chuyện tài sản không hình thúc đẩy cho tài sản có hình phát triển tốt hơn và có lúc nó sẽ định hướng cho doanh nghề hay công ty đó phát triển phụ thuộc theo tài sản không hình. Hi vài bâng quơ xin các bạn chỉ giáo. Năm mới an lành may mắn!
 

Chauncey

New Member
Cho mình hỏi:



Thí dụ:



Cho bạn có quyền chọn lựa giửa tài sản có hình hay không hình của cty Tân Hiệp Phát để tiếp tục kinh doanh thì bạn chọn tài sản nào ?



Mình suy nghĩ, một khi vấn đề này nếu xãy ra thì sẽ là một chấn động lớn trong giới làm kinh tế và với tất cả tất cả người tiêu dùng, thì đó chẳng phải một phần tài sản không hình vừa chạy sang bên đang sỡ có tài sản có hình sao ?
 

Trích:















Nguyên văn bởi ngtanloc







"Nếu phải chia tách doanh nghiệp, tui sẽ nhường cho bạn toàn bộ bất động sản, tui sẽ chỉ lấy thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa, chắc chắn tui sẽ lời hơn bạn”

John Stuart



Tại sao vậy nhỉ ?







Ở đây ý của ông John Stuart là muốn khẳng định vị thế cùa tài sản không hình ảnh hưởng đến giá trị doanh nghiệp. Mình nói theo khía cạnh mình biết về thẩm định giá, khi bạn thẩm định 1 tài sản có hình thì bất khó, bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp đơn giản,coi nhưcăn cứ giá thị trường, phương pháp thu nhập,...và có thể xác định tương đối gần đúng hơn là định giá 1 tài sản không hình. Bởi vì định giá trị thương hiệu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tiềm năng bán giá cao hơn bình thường, tiềm năng bán dễ dàng hơn bình thường, chi phí để xây dựng thương hiệu, giá cổ phiếu thị trường chứng khoán, tiềm năng làm ra (tạo) lợi nhuận nhiều hơn bình thường.



Từ đó có thể thấy, để có được 1 TSVH nó khó hơn là bạn mua 1 TSHH. Thường là cái mình bỏ trước mua thì dễ hơn là cái mà mình phải mất cả 1 quá trình lâu dài để xây dựng nên.



Ở đây mình hiểu là TSHH này là cái hiện có, cái bạn đang sở có và chắc chắn là nó sẽ mang lại lợi ích trong tương lai, và đó là lợi ích mà bạn có thể ước tính trước. Còn tại sao ông lại chọn thương hiệu, mình nghĩ trong trả cảnh này có thể là thương hiệu của ông phát triển, và ông nhận ra rằng trong cái thương hiệu đó nó tiềm ẩn nhiều cái lợi ích lớn hơn nữa.



Ví dụ: nếu không có thương hiệu, bạn sẽ bán 1 sản phẩm với mức giá cạnh tranh, còn nếu có thương hiệu, bạn có thể bán với bất kỳ mức giá nào mà người mua cũng sẵn sàng chấp nhận dù chi phí bạn bỏ ra để sản xuất nên sản phẩm ấy có thể ít hơn chi phí của các DN không sở có giá trị thương hiệu này. Doanh thu bạn nhiều, chi phí bạn ít, lợi nhuận sẽ tăng dần qua các năm, tỷ suất lợi nhuận trên vốn tăng,...



Có thể hiểu TSHH là công cụ làm ra (tạo) ra giá trị thương hiệu-TSVH, nhưng có TSVH rồi thì chuyện làm ra (tạo) ra TSHH là không khó. Mình hình dung câu này ví như 1 cái cây vậy: khi chia cái cây này, tui sẽ nhường cho bạn toàn bộ trái cây và tất cả các nhánh cây, tui sẽ chỉ lấy rễ, chắc chắn tui sẽ lời hơn bạn.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 
Theo mình thì tùy theo thương hiệu và thời (gian) gian công ty bạn xuất hiện trên thị trường và vừa thật sự có được sự tin tưởng của người tiêu dùng và tương đối nổi tiếng với những sản phẩm gắn liền với thương hiệu của công ty . Nếu vậy thì có lẽ sự lựa chọn tài sản không hình "thương hiệu" của bạn sẽ có lời hơn tuy mình bất đoán chắc chắn được về giá trị thực sự thương hiệu đó.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

phuong02032001

New Member
Vì từ tài sản không hình đó nếu còn đầu tư phát triển sẽ có thêm hàng tỉ tỉ tài sản có hình khác.

Lấy bất động sản rồi để đó thì cũng như không nghĩa,xài hết vẫn trả trắng tay.
 

toi_la_viet_anh

New Member


"Nếu phải chia tách doanh nghiệp, tui sẽ nhường cho bạn toàn bộ bất động sản, tui sẽ chỉ lấy thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa, chắc chắn tui sẽ lời hơn bạn”

John Stuart



Tại sao vậy nhỉ ?

 

Melvon

New Member
Vì từ tài sản không hình đó nếu còn đầu tư phát triển sẽ có thêm hàng tỉ tỉ tài sản có hình khác.

Lấy bất động sản rồi để đó thì cũng như không nghĩa,xài hết vẫn trả trắng tay.
 

ss2.virus

New Member
Theo mình thì tùy theo thương hiệu và thời (gian) gian công ty bạn xuất hiện trên thị trường và vừa thật sự có được sự tin tưởng của người tiêu dùng và tương đối nổi tiếng với những sản phẩm gắn liền với thương hiệu của công ty . Nếu vậy thì có lẽ sự lựa chọn tài sản không hình "thương hiệu" của bạn sẽ có lời hơn tuy mình không đoán trước chắc chắn được về giá trị thực sự thương hiệu đó.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 
Cho mình hỏi:



Thí dụ:



Cho bạn có quyền chọn lựa giửa tài sản có hình hay không hình của cty Tân Hiệp Phát để tiếp tục kinh doanh thì bạn chọn tài sản nào ?



Mình suy nghĩ, một khi vấn đề này nếu xãy ra thì sẽ là một chấn động lớn trong giới làm kinh tế và với tất cả tất cả người tiêu dùng, thì đó chẳng phải một phần tài sản không hình vừa chạy sang bên đang sỡ có tài sản có hình sao ?
 

gloom_king

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi ngtanloc







"Nếu phải chia tách doanh nghiệp, tui sẽ nhường cho bạn toàn bộ bất động sản, tui sẽ chỉ lấy thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa, chắc chắn tui sẽ lời hơn bạn”

John Stuart



Tại sao vậy nhỉ ?







Ở đây ý của ông John Stuart là muốn khẳng định vị thế cùa tài sản không hình ảnh hưởng đến giá trị doanh nghiệp. Mình nói theo khía cạnh mình biết về thẩm định giá, khi bạn thẩm định 1 tài sản có hình thì không khó, bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp đơn giản,coi nhưcăn cứ giá thị trường, phương pháp thu nhập,...và có thể xác định tương đối gần đúng hơn là định giá 1 tài sản không hình. Bởi vì định giá trị thương hiệu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tiềm năng bán giá cao hơn bình thường, tiềm năng bán dễ dàng hơn bình thường, chi phí để xây dựng thương hiệu, giá cổ phiếu thị trường chứng khoán, tiềm năng làm ra (tạo) lợi nhuận nhiều hơn bình thường.



Từ đó có thể thấy, để có được 1 TSVH nó khó hơn là bạn mua 1 TSHH. Thường là cái mình bỏ trước mua thì dễ hơn là cái mà mình phải mất cả 1 quá trình lâu dài để xây dựng nên.



Ở đây mình hiểu là TSHH này là cái hiện có, cái bạn đang sở có và chắc chắn là nó sẽ mang lại lợi ích trong tương lai, và đó là lợi ích mà bạn có thể ước tính trước. Còn tại sao ông lại chọn thương hiệu, mình nghĩ trong trả cảnh này có thể là thương hiệu của ông phát triển, và ông nhận ra rằng trong cái thương hiệu đó nó tiềm ẩn nhiều cái lợi ích lớn hơn nữa.



Ví dụ: nếu không có thương hiệu, bạn sẽ bán 1 sản phẩm với mức giá cạnh tranh, còn nếu có thương hiệu, bạn có thể bán với bất kỳ mức giá nào mà người mua cũng sẵn sàng chấp nhận dù chi phí bạn bỏ ra để sản xuất nên sản phẩm ấy có thể ít hơn chi phí của các DN không sở có giá trị thương hiệu này. Doanh thu bạn nhiều, chi phí bạn ít, lợi nhuận sẽ tăng dần qua các năm, tỷ suất lợi nhuận trên vốn tăng,...



Có thể hiểu TSHH là công cụ làm ra (tạo) ra giá trị thương hiệu-TSVH, nhưng có TSVH rồi thì chuyện làm ra (tạo) ra TSHH là không khó. Mình hình dung câu này ví như 1 cái cây vậy: khi chia cái cây này, tui sẽ nhường cho bạn toàn bộ trái cây và tất cả các nhánh cây, tui sẽ chỉ lấy rễ, chắc chắn tui sẽ lời hơn bạn.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Trích:















Nguyên văn bởi ngtanloc





Cho mình hỏi:



Thí dụ:



Cho bạn có quyền chọn lựa giửa tài sản có hình hay không hình của cty Tân Hiệp Phát để tiếp tục kinh doanh thì bạn chọn tài sản nào ?





Mình không thể ra quyết định chọn, cho đến khi nào mình có được thông tin cần thiết để ước tính giá trị thương hiệu của cty THP, có thể là phải đánh giá lại nhiều đấy.



Trích:















Nguyên văn bởi ngtanloc





Mình suy nghĩ, một khi vấn đề này nếu xãy ra thì sẽ là một chấn động lớn trong giới làm kinh tế và với tất cả tất cả người tiêu dùng, thì đó chẳng phải một phần tài sản không hình vừa chạy sang bên đang sỡ có tài sản có hình sao ?





Mình chưa hiểu rõ ý bạn lắm, 1 phần TSVH có thể giúp DN làm ra (tạo) ra TS có hình, nhưng TSVH không thể định giá chính xác bằng các số liệu cho sẵn như TSHH được thì làm sao mà chạy sang bên đang sở có TSHH?
 

baothusinh

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi ngtanloc





Cho mình hỏi:



Thí dụ:



Cho bạn có quyền chọn lựa giửa tài sản có hình hay không hình của cty Tân Hiệp Phát để tiếp tục kinh doanh thì bạn chọn tài sản nào ?





Mình không thể ra quyết định chọn, cho đến khi nào mình có được thông tin cần thiết để ước tính giá trị thương hiệu của cty THP, có thể là phải đánh giá lại nhiều đấy.



Trích:















Nguyên văn bởi ngtanloc





Mình suy nghĩ, một khi vấn đề này nếu xãy ra thì sẽ là một chấn động lớn trong giới làm kinh tế và với tất cả tất cả người tiêu dùng, thì đó chẳng phải một phần tài sản không hình vừa chạy sang bên đang sỡ có tài sản có hình sao ?





Mình chưa hiểu rõ ý bạn lắm, 1 phần TSVH có thể giúp DN làm ra (tạo) ra TS có hình, nhưng TSVH không thể định giá chính xác bằng các số liệu cho sẵn như TSHH được thì làm sao mà chạy sang bên đang sở có TSHH?
 

boys7x

New Member
Thương hiệu, nguồn nhân là tài sản không hình là tài sản quý giá nhất của 1 cty khó mà định lượng được giá trị thực. Giá trị thương hiệu Cocacola gấp nhiều lần tài sản có hình mà Cocacola có. Tài sản không hình có ý nghĩa trong thời (gian) gian dài và không thể "mua" được. Khó mà tái lập nó lại. Bạn có thể bán tất cả thứ có thể mất tất cả thứ và duy nhất là thương hiệu bạn còn tại là vĩnh viễn và khó mà làm ra (tạo) lập được. Để trở thành 1 tài sản không hình của 1 cty nó đòi hỏi nhiều thứ. rất cùng ý và câu đó có ý nghĩa. Tại nước ngoài ngoại trừ chuyện tài sản không hình của 1 cty được định giá và cộng vào giá bán 1 phần giá trị thương hiệu (vô hình) nhưng chuyện chạy bên TSHH là không có. chỉ có chuyện tài sản không hình thúc đẩy cho tài sản có hình phát triển tốt hơn và có lúc nó sẽ định hướng cho doanh nghề hay công ty đó phát triển phụ thuộc theo tài sản không hình. Hi vài bâng quơ xin các bạn chỉ giáo. Năm mới an lành may mắn!
 

Ryton

New Member
Thương hiệu là mấu chốt để đưa vị trí mình tiến bước xa hơn. Khi khách hàng vừa biết nhiều đến mình, dù thương hiệu đó có nổi tiếng hay không. Được mình mua lại và thương hiệu được mình cải thiện dần dần nâng cao lên. Ví dụ như hãng điện thoại sony eicsson ngày nay rất được nhiều người biết đến. Nó được ghép bởi 2 công ty lại với nhau là sony và ericsson, trước kia ericsson là một hãng điện thoại nhưng làm ăn thua lỗ nên công ty sony vừa mua hãng này về để sản xuất ra điện thoại và từ đó rất được nhiều người ưa chuộng.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top