cool_girl2404

New Member
Trước hết muốn tìm chỗ học vừa ý thì bạn nên xác định rõ mục tiêu của mình là học để làm gì, học về cái gì và muốn thu được cái gì sau khi học xong. Không thì mình nghĩ sẽ rất mất công. Rất nhiều người học tiếng anh 12 năm mà cuối cùng tiếng anh cũng chả biết gì. Vì sao? Học tiếng anh không khó nhưng cần chăm chỉ, sẽ rất nhanh quên nếu không dùng nó thường xuyên.
Các trung tâm học tiếng anh ở Hà Nội có 3 loại:

- Nếu bạn chỉ cần học ngữ pháp và chỉ định kiếm cái bằng TOIEC thì có lẽ Sao Việt là một nơi có thể học được. Trong các trung tâm lởm khởm thì có lẽ SV là khả dĩ nhất. Có các khoá ngữ pháp A, B, C và nghe nói. Vì là trung tâm cho sinh viên nên học phí cũng khá rẻ. Mình nhớ hồi xưa mình học 2 khoá (6 tháng) cóa 500k. Cũng chính vì thế nên cơ sở vật chất cũng bình thường. Thường là trung tâm thuê của một trường đại học nào đó làm nơi giảng dạy. Cũng vì khá rẻ nên chất lượng giáo viên cũng không đồng đều. Nhưng với phương châm tự học là chính thì giáo viên ở đây đủ đáp ứng nhu cầu tối thiểu của một khóa tiếng anh. Tuy nhiên cũng có khá nhiều giáo viên dạy cực hay (Cô Phương dạy ở khu BK) vì thế nên bạn nên tìm hiểu một tí khi đăng kí vào lớp nào, mà khi đăng kí rồi bạn học vài buổi cũng có thể đổi. Nếu thực sự học thì ngữ pháp của bạn cũng sẽ tạm ổn khi kết thúc khoá học ở những trung tâm như thế này. Còn không thì sẽ vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh sau 1 tuần không học nữa.

- Nếu yêu cầu của bạn cao hơn và tài chính cũng rủng rỉnh hơn thì bạn có thể học ở những trung tâm cao cấp hơn. Như Language Link, Apolo .... Có lẽ phần lớn là do tiếc tiền nên chắc các bạn cũng chịu học hơn. Nhưng cũng một phần không nhỏ là do điều kiện được tiếp xúc 100% với giáo viên nước ngoài và khả năng sư phạm của giáo viên ở các trung tâm này cũng được đảm bảo. Tiền nào của nấy một khoá gần 3 tháng ở các trung tâm này không dưới 250$. Ở LL như mình biết khi bạn đăng kí học sẽ có một bài kiểm tra, và được phân lớp theo mức độ của bạn. Ở LL chỉ dạy nghe nói và luyện thi TOEFL. Theo tiếp thị ở LL thì khi học nghe nói bạn vừa có thể học được ngữ pháp. Nhưng thật ra khi mình học thì hoàn toàn ngữ pháp bạn phải tự học thêm thôi. Thế nên chỉ học ở trên lớp là hoàn toàn không đủ. Khi kết thúc khoá học ở những trung tâm như thế này khi ra ngoài bạn sẽ có một phản xạ khá tốt về tiếng anh, mạnh dạn giao tiếp hơn và nghe nói cũng chuẩn hơn.

- Nếu cần học gấp mà $ is not a proplem thì bạn có thể học ở Acet. Ở đó giáo viên Úc, 1 tuần học 5 buổi sáng từ 7h30 đến 12h. Ở đó cũng có thư viện cực xịn, khi học trên lớp xong bạn có thể vào thư viện học. Cả ngày trong môi trường tiếng anh. Nghe nói trong vòng 3 tháng bạn có thể đạt toefl 550. Nhưng học phí của nó 3 tháng là 1000$.

- Tuỳ theo nhu cầu và hoàn cảnh bạn có thể học một hay hai khoá song song. Như vừa học nghe nói ở LL, vừa củng cố ngữ pháp ở trung tâm rẻ hơn. Cách học này khá hiệu quả.

- Thực ra nếu bạn chịu tìm hiểu thì các trường đại học cũng luôn luôn có các trung tâm ngoại ngữ. Các trung tâm này thường mở ra để phục vụ nhu cầu sinh viên đối với trường đó chính vì thế nó có các khoá tiếng anh khá gần gũi. Như Bách Khoa có trung tâm ngoại ngữ ở D7 - Tầng 2.
Nhưng tịu chung cách đơn giản nhất vẫn là tự hoc. Mình có đủ một kho tài liệu tiếng anh gồm các ebook, program tự học tiếng anh mà học không bao giờ cảm giác chán cả

Danh sách Trung tâm đào tạo Ngoại Ngữ ở Hà Nội

Trung tâm cao cấp
1.Tập đoàn Ngôn ngữ & Kỹ năng AAC
ĐT: (04)9426725/26
Website: www.aac-edu.com.vn
65 Quán Sứ - Hà Nội

2.APOLLO
Tel: 04 9432051
Website:www.apolloedutrain.com
67 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

3. LANGUAGE LINK
Tel.: 04.7338402
Website:www.language.edu.vn
Tầng 4, Cung VH Hữu nghị 1A Yết Kiêu, HN

4.CLEVERLEARN
Tel: 04. 7261698
Website:www.cleverlearn.com.vn
Toà nhà số 3, 2C, Khu Ngoại Giao Đoàn, Vạn Phúc, Vạn Bảo, Ba Đình, HN

5.ĐẠI HỌC RMIT
Tel: 04.7261460
Website: www.rmit.edu.vn
2/2C Khu Ngoại giao Đoàn Vạn Phúc, Ba Đình, HN

6.HỘI ĐỒNG ANH
Tel: 04.843 6780
Wesite: www.britishcouncil.org
40 Cát Linh, Đống Đa, HN

7.Oxford English UK Vietnam
Tel: 04 856 3886
Fax: 04 856 3887
Website:www.oxford.edu.vn
49 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Các trung tâm khác
8.CAMBRIDGE
Tel: 04.9784001
Website: www.dongduong.edu.vn
69 Tô Hiến Thành, Hai Bà Trưng, HN

9.NEW STAR
Tel: 04. 7615055
Website:www.newstar-vietnam.org
Số 9 Liễu Giai, Ba Đình, HN

10.GOLDEN KEY EDUCATION & TRAINING INVESTMENT
Tel: 04.7667530/7667531
Website: www.goldenkey.edu.vn
Email:[email protected]
72 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội

11.OLYMPIA
Tel: 04.7521733
Website:www.olympia.edu.vn
Số 11/3, đường Nông Lâm, Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội

12.ANH NGỮ LONDON
Tel: 04.5332991
Website:www.london.edu.vn
3/31 ngõ 167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

13.QUỐC TẾ MỸ
Tel: 04.8464075
Website:www.truongquoctemy.com
115 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội

14.QUỐC TẾ VIỆT - ANH
Tel: 04.9433624
Website:www.vietanhedu.com
1012 Hoàng Quốc Việt, HN
15. GIÁO DUC TOÀN CẦU
Tel: 04.833 4810; 7911 848
Website:www.hocngoaingu.com.vn
Số 1 Ngõ 370 Cầu Giấy, Cầu Giấy, Hà Nội

16.MEC
Tel: 04.628 2848 ;628 2328
Website:www.mecvietnam.com
39 Giải Phóng, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

17.HICO
Tel: 04.7470003
Website:www.hicostudy.com
15 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội

18. AUSTIL
Tel: 04.9784036
Website: www.austil.com.vn
33 Tuệ Tĩnh, Hà Nội

19. ENCOM
Tel: 04.9746223
Website: www.encom.edu.vn
65B Tô Hiến Thành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

20.ETC
Tel: 04.773 2602
Website: www.toeic.com.vn
Số 24, đường Nguyên Hồng,Đống Đa, Hà Nội
 
Bạn học tiếng Anh cơ bản thì nên bắt đầu bằng lớp Ngữ âm giao tiếp thay vì học ngữ pháp ngay. Vì học ngữ âm bạn sẽ được học thêm cả từ vựng mới kèm với cách phát âm chuẩn. Sau này mới học ngữ pháp và nói chứ. Tớ đang học ở ISEPVIETNAM, một lớp chỉ có 8 bạn nên tớ thấy cũng không phải là đông. Nên việc tại gia hay tại building thì với tớ hiệu quả sau cùng là quan trọng nhất. Quan trọng hơn với một người cẩn trọng như tớ thì việc học thử trước rồi đóng money sau mới là quan trọng số 1. Ở đâu bắt tớ đóng tiền trước khi học là tớ say goodbye ngay. Bạn cứ học thử tại isepvietnam. hay để tớ hỏi cô giáo đang dạy tớ ở đây xem cô có dạy kèm tại nhà không rồi xin số cho bạn học kèm tại nhà cô. Nhưng nếu là học ít quá thì cũng buồn chán lắm. hay có cách nữa là bạn trực tiếp học thử ở isep trước,sau đấy thấy Ok thì thử hỏi cô giáo luôn xem nhé. Bibi bạn!
 

lelien123

New Member
Thực ra đông hay không thì cũng do mình thoai. hehe. Chăm chỉ là OK hết, vì là học ngữ pháp nên chỉ cần thầy cô có kiến thức tốt truyền đạt cho mình rõ ràng, giúp ứng dụng vào bài tập là được bạn ạ. Mình thì học tại trung tâm Tienganh.com.vn chỗ hồ đắc di. Mình cũng tìm đủ các trung tâm lun, hcoj cũng nhiều nơi lém rùi nhưng mà thích nhất là học ở đây. Cô Phương dạy ngữ pháp cơ bản rất hay, dễ hiểu nên mình thấy kiến thức của mình dần dần chắc lên, tiến bộ trông thấy
 

nguyen_cuong

New Member
Ngày xưa mình cũng học ở nhà riêng theo nhóm mãi nè, nhưng mừ tại mình cũng hơi lười nên chẳng thấy hiệu quả mấy. Cuối cùng cũng rút ra 1 kinh nghiệm là học ở đâu thì quan trọng cũng là ở mình nữa. Nhưng từ lúc học ở trung tâm Tienganh.com.vn thấy tiến bộ nhiều lém. Thầy dạy hay cực, hấp dẫn nữa nên mình có hứng thú học hẳn, nên ai cũng bảo tiến bộ hẳn nè. Thầy dạy mình là thầy Tuấn í
 

Derwyn

New Member
Club tiếng Anh tại Hà Nội LESH ENGLISH CLUB – Club tiếng Anh mô hình lớp học 10h và 18h30 chủ nhật hàng tuần tại 31 Giải Phóng ( Trung Tâm Tiếng Anh LESH)
Lesh Club là câu lạc bộ tiếng Anh ra đời từ năm 2008 nằm trong chuỗi hoạt động của Lesh English ( một tổ chức Anh ngữ phi chính phủ hoạt động dưới hình thức dậy tiếng Việt cho người nước ngoài, sau đó người nước ngoài sẽ dậy lại tiếng Anh cho người Việt gọi nôm na là Teaching Vietnamese – Speaking English)
Các buổi sinh hoạt của Club thường kéo dài 2 tiếng, nội dung ngoài thảo luận bằng tiếng Anh xung quanh một chủ đề còn có dậy về grammar (do giáo viên của Lesh đảm nhiệm), vocabulary , chơi trò chơi bằng tiếng Anhgiao lưu.
Mỗi buổi học còn có giáo viên người Anh hay Mỹ hỗ trợ các thành viên trong quá trình discussion và sửa lỗi cho các bạn khi speaking. Club còn thường xuyên mới bạn bè nước ngoài tới giao lưu với các bạn sinh viên Việt Nam.
Chi tiết nội dung của một buổi sinh hoạt
 

Keene

New Member
Chăm chỉ là OK bạn nhé! kết hợp với giáo viên định hướng cho mình nữa. Bạn đừng lo quá,đến trung tâm tienganh.com.vnn ý! cô Phương dạy lớp NP và từ vựng cơ bản hay lắm! Mình đã tiên bộ lên rất nhiều từ cô, và cả sự chăm chỉ của mình nữa :)
 

empty_empty

New Member
tuyệt vời cô Phương,cô vui tính mà dạy hay cực lun ý. Mình kết cô lắm ý, cũng đã giớ thiệu cho mấy đứa bạn mình học ở đây r, chúng nó đều ưng :)
 
Trích dẫn:Từ bài viết của Misshituyệt vời cô Phương,cô vui tính mà dạy hay cực lun ý. Mình kết cô lắm ý, cũng đã giớ thiệu cho mấy đứa bạn mình học ở đây r, chúng nó đều ưng :)Cô pHương dạy thì OK roài:). T học 1 lớp cô phương, rùi lên tiếp học cô Hải nè. Cô cũng cực vui tính, trẻ trung. Nói chung là 2 cô đều good nhóe
 

Patricio

New Member
Mình có học lớp tiếng anh của cô Hiền ở gần Ngã Tư Sở, sau khóa học mình thấy tiến bộ rất nhiều. Khả năng giao tiếp, đặc biệt là khả năng nghe nói của mình được cải thiện rõ rệt. Thực sự mình cảm giác rất hài lòng vs khóa học. Cô có lớp giao tiếp và ngữ pháp, phương pháp giảng dạy rất chuyên nghiệp, hiện đại nhưng cũng rất gần gũi và dễ hiểu. Bạn nào quan tâm mình xin để lại số điện thoại liên lạc của cô: CÔ HIỀN: 0989. 208. 444
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top