huynhhaloan

New Member
Học liên thông hệ VLVH được đánh giá là con đường vòng ngắn nhất và ưu thế nhất dành cho những đối tượng đã đi làm và muốn học liên thông. Nhưng với những người học liên thông không chỉ muốn dừng lại ở bằng ĐH mà còn muốn học cao hơn nữa. Đó là học lên . Vậy, những sinh viên hệ liên thông ĐH học ngoài giờ hành chính có cơ hội để học lên Cao học không? Đó luôn là vấn đề thắc mắc của những đối tượng học liên thông muốn học lên Cao học.


Anh Trương Thanh Bình (Thanh Trì – Hà Nội) đã tốt nghiệp hệ liên thông VLVH của ĐH Bách Khoa Hà Nội ngành Công nghệ Thông tin năm 2012, hiện nay đang làm việc tại một Công ty Viễn thông tại Hà Nội. Hỏi: Nay tui muốn học lên Thạc sĩ bách khoa, vậy bằng ĐH hệ VLVH ngành CNTT của tui có được dự thi cao học không?

Trả lời: Theo khoản 1, điều 11 Quy chế đào tạo trình độ thạc sỹ Thông tư Số 15/2014/TT-BGDĐT ngày 15/5/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Không quy định bắt buộc người dự thi phải tốt nghiệp đại học chính quy, điều quan trọng là đã tốt nghiệp đại học đúng ngành hay phù hợp với ngành, chuyên ngành đăng ký dự thi.

- Các môn thi tuyển bao gồm 3 môn thi, do Thủ trưởng các đơn vị đào tạo xác định bao gồm: + Môn ngoại ngữ và trình độ ngoại ngữ của người dự tuyển đối với từng ngành, chuyên ngành đào tạo + Hai môn thi khác, trong đó có một môn chủ chốt của ngành, chuyên ngành đào tạo, được xác định theo yêu cầu của ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ. + Đối với ngành, chuyên ngành đặc thù hay chương trình đào tạo thạc sĩ theo định hướng ứng dụng, cơ sở đào tạo có thể thay môn thi không chủ chốt bằng cách kiểm tra năng lực khác phù hợp với yêu cầu của ngành, chuyên ngành, chương trình đào tạo.

Vậy với trường hợp của bạn đã có bằng tốt nghiệp ĐH hệ liên thông VLVH ngành CNTT, bạn có đủ điều kiện học lên Cao học theo quy chế đào tạo thạc sĩ của thông tư Số 15/2014/TT-BGDĐT ngày 15/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Đào tạo Cao học mở rộng cửa dành cho nhiều đối tượng Liên thông hệ VLVH

Thông tư Số 15/2014/TT-BGDĐT ngày 15/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành “ Qui chế đào tạo trình độ Thạc sĩ” ban hành có nhiều thay đổi, có lợi cho rất nhiều đối tượng đang có nhu cầu học lên cao học. Đặc biệt, là đối tượng liên thông ĐH hệ VLVH. Với thông tư mới này, điều kiện dự thi không bắt buộc thí sinh phải tốt nghiệp loại nào mới được dự thi cao học ngay. Trong khi đó, quy chế đào tạo thạc sĩ năm 2008 thì yêu cầu người có bằng tốt nghiệp loại khá trở lên thuộc ngành đúng hay phù hợp với chuyên ngành đăng ký dự thi mới được thi ngay sau tốt nghiệp. Các đối tượng còn lại phải có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với ngành và chuyên ngành đăng kí dự thi.

Ví Dụ: - Trường ĐH Cần Thơ theo thông báo tuyển sinh năm nay, toàn bộ 20 ngành đào tạo đều không yêu cầu kinh nghiệm công tác chuyên môn, 26 ngành thạc sĩ. - Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP. HCM cũng không yêu cầu kinh nghiệm công tác và không phân biệt hang tốt nghiệp. Cử nhân mới tốt nghiệp cũng có thể dự thi ngay vào tất cả 33 ngành tại Học viện Khoa học xã hội…

Chính vì vậy, những sinh viên hệ liên thông VLVH hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề học lên cao học lấy bằng thạc sĩ của mình. Bởi theo những quy chế mới ra đều mở rộng nhiều cơ hội cho đối tượng liên thông hệ VLVH. Chỉ cần bạn phấn đấu, xác định đúng mục tiêu học tập và cố gắng nỗ lực hết mình để hoàn thành mục tiêu của mình.
tuyensinh123.vn/category/thac-si/
 

lolita_lee

New Member



Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức tuyển sinh cao học trong nước (đào tạo hệ thạc sĩ khoa học, thạc sĩ kỹ thuật, thạc sĩ quản trị kinh doanh) các chuyên ngành (có danh mục kèm theo).



1. Hình thức và thời gian đào tạo

Hệ tập trung đào tạo theo học chế tín chỉ từ 1 năm đến 2 năm

2. Định hướng đào tạo

2.1. Định hướng ứng dụng (cấp bằng Thạc sĩ kỹ thuật, Quản trị kinh doanh): giúp cho người học nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng hoạt động nghề nghiệp; có năng lực làm việc độc lập, sáng tạo; có khả năng thiết kế sản phẩm, ứng dụng kết quả nghiên cứu, phát huy và sử dụng hiệu quả kiến thức chuyên ngành vào việc thực hiện các công việc cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ quan, tổ chức, đơn vị kinh tế.

2.2. Định hướng nghiên cứu (cấp bằng Thạc sĩ khoa học): cung cấp cho người học kiến thức chuyên sâu của ngành, chuyên ngành và phương pháp nghiên cứu khoa học phù hợp để có thể độc lập nghiên cứu, phát triển khoa học công nghệ, phát hiện, khám phá và thử nghiệm kiến thức

mới; có khả năng thực hiện công việc ở các vị trí nghiên cứu, giảng dạy, tư vấn và hoạch định chính sách hay các vị trí khác thuộc lĩnh vực ngành, chuyên ngành được đào tạo.

...

Xem thêm tại trang tin
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Kiến thức, thái độ, thực hành về sức khỏe sinh sản vị thành niên và một số yếu tố liên quan của học sinh trường trung học phổ thông Y dược 0
D xác lập mối liên hệ giữa toán học cao cấp và toán học phổ thông nhằm giúp sinh viên ngành toán rèn luyện tay nghề dạy học Luận văn Sư phạm 1
D Nghiên cứu thực trạng cận thị và một số yếu tố liên quan ở học sinh Trung học phổ thông thành phố Bắ Y dược 0
N Nghiên cứu mối liên hệ giữa đặc điểm nhân cách và hiện tượng bắt nạt ở học sinh phổ thông trên địa b Tâm lý học đại cương 0
B Liên thông đào tạo trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khoa học và công nghệ Kinh tế quốc tế 0
T Liên kết thông tin khoa học và công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp ngàn Kinh tế quốc tế 0
B Tổ chức triển khai chương trình đào tạo liên thông từ Cao đẳng lên Đại học ở trường Đại học Điện lực Luận văn Sư phạm 0
T Bồi dưỡng học sinh giỏi thông qua dạy học phần "Nguyên tử, phân tử, liên kết hóa học" tại Trường Tru Luận văn Sư phạm 1
K Phát triển năng lực nhận thức và tư duy cho học sinh thông qua hệ thống bài tập hóa học có liên quan Luận văn Sư phạm 0
G Rèn luyện tư duy văn học cho học sinh trung học phổ thông bằng câu hỏi liên tưởng, tưởng tượng trong Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top