isabel_wu

New Member

Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện kế toán tiêu thụ, xác định kết quả tiêu thụ và các biện pháp nâng cao lợi nhuận tiêu thụ tại công ty TNHH Electrolux Việt Nam





- Công ty nên sử dụng TK159 ”Dự phòng giảm giá hàng tồn kho”. Đây là quyền lợi về mặt tài chính công ty. Nếu giảm giá, tổn thất xảy ra thì có dự phòng bù đắp, nếu dự phòng không xảy ra công ty lại được hoàn nhập.

Cuối kỳ kế toán năm, khi giá trị thuần có thể thực hiện được của hàng tồn kho nhỏ hơn giá gốc thì phải lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho. Số dự phòng giảm giá hàng tồn kho được lập là số chênh lệch giữa giá gốc hàng tồn kho lớn hơn giá trị thuần có thể được thực hiện của chúng.

ỉ Trường hợp khoản dự phòng giảm giá hàng tồn kho phải lập ở cuối kỳ kế toán năm nay lớn hơn khoản dự phòng giảm giá hàng tồn kho đã lập ở cuối kỳ kế toán năm trước thì số chênh lệch lớn hơn được lập thêm:

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


đối và tăng 335.1% về số tương đối. Năm 2002/2000, chi phí tăng 74667448774đ và tăng 380.4%. Tuy nhiên lượng tăng về chi phí nhỏ hơn lượng tăng doanh thu chịu thuế cho nên thu nhâp từ hoạt động kinh doanh của năm 2001 lớn hơn so năm 2000 là: 3005105639đ, năm 2002 lớn hơn năm 2000 là: 12319115454đ.
Như vậy trong năm 2002, công ty đã hoàn toàn đi vào hoạt động, chiều hướng phát triển công ty tăng lên. Nhưng cả năm công ty vẫn lỗ, do cả lỗ của năm trước chuyển sang. Hy vọng rằng trong những năm tới, khi công ty chiếm lĩnh được thị trường, sẽ nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư, thu được lợi nhuận lớn trong kinh doanh.
2.2: Chức năng, nhiệm vụ của công ty
Chức năng:
Chức năng chuyên môn kỹ thuật: nghiên cứu thị trường, khai thác nguồn hàng và nhập hàng, dự trữ và bảo quản hàng hoá, quản lý cơ sở vật chất kỹ thuật.
Chức năng thương mại: kế hoạch lưu chuyển hàng hoá, quảng cáo, giới thiệu hàng và các dịch vụ thương mại khác, cung ứng hàng hoá cho khách hàng.
Chức năng tài chính: quản lý các nguồn tài nguyên trong hoạt động kinh doanh của công ty liên quan đến việc huy động và sử dụng vốn.
Chức năng quản trị: quản lý việc sử dụng lao động, dự báo, tổ chức, điều phối, kiểm soát, chỉ huy, quản lý công tác kế toán.
Nhiệm vụ
Thực hiện theo đúng mục đích thành lập công ty.
Thực hiện nhu cầu khách hàng và đảm bảo kinh doanh có lãi.
Bảo toàn và phát triển vốn.
Quản lý tốt mọi mặt trong công ty, thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước.
3/ Tổ chức công tác quản lý của công ty
Giám đốc chi nhánh
Hội đồng quản trị
Tổng giám đốc
Phòng nhân sự
Phòng kế toán
Phòng Mar
keting
Quầy bán hàng
Nhà kho
Phòng bảo vệ
Công ty Electrolux Việt Nam có 76 nhân viên, chia thành các phòng ban theo cơ cấu:
3.1: Hội đồng quản trị
Cơ quan quản lý của công ty là Hội đồng quản trị: Là cơ quan có quyền quyết định mọi vấn đề có liên quan đến công ty trừ những vấn đề thuộc quyền quyết định duy nhất của nhà đầu tư cũng như của những người khác. Hội đồng quản trị không chịu trách nhiệm điều hành hoạt động kinh doanh hàng ngày của công ty.
Chức năng, quyền hạn Hội đồng quản trị: Hội đồng quản trị có thể giao bất kỳ quyền hạn nào cho Tổng giám đốc và bất kỳ Giám đốc nào và sẽ cho phép Tổng giám đốc và Giám đốc thực hiện tất cả các công việc trong phạm vi do Hội đồng quản trị đề ra.
3.2: Tổng giám đốc công ty
Tổng giám đốc do Hội đồng quản trị bổ nhiệm, điều hành công việc kinh doanh hàng ngày, chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị về công tác quản lý và tiến hành công việc kinh doanh hàng ngày của công ty.
Điều hành toàn công ty, giám sát mọi cán bộ công nhân viên, tham gia ký kết các văn bản, đại điện công ty trước cơ quan pháp luật.
3.3: Giám đốc công ty
Do Hội đồng quản trị quyết định, bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật, theo đề nghị của Tổng giám đốc công ty. Giám đốc là người chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và trước pháp luật về hoạt động của chi nhánh công ty.
Giám đốc là người có quyền lực cao nhất và có trách nhiệm cao nhất tại chi nhánh công ty. Tất cả mọi công việc chi nhánh công ty đều phải thông qua Giám đốc.
3.4: Phòng tài chính kế toán
Phòng tài chính kế toán là phòng nghiệp vụ tham mưu, giúp việc cho Giám đốc công ty trong công tác quản lý tài chính và chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác tài chính, kế toán trong toàn công ty nhằm mục đích bảo toàn và phát triển vốn, tài sản của công ty, thực hiện chế độ thu nộp ngân sách theo quy định.
Hướng dẫn, tổ chức chấp hành các chính sách, quy định nghiệp vụ của cấp trên, của Nhà nước về tài chính kế toán một cách nghiêm túc, kịp thời trong toàn công ty.
3.5: Quầy bán hàng
Là bộ phận quan trọng của công ty, đảm bảo chức năng giới thiệu và bán sản phẩm của công ty. Quầy bán hàng phải được bày biện sao cho hợp lý vừa tiết kiệm được diện tích lại vừa giới thiệu một cách có hiệu quả các mặt hàng của công ty cho khách hàng.
Đội ngũ nhân viên bán hàng là những người được đào tạo, cởi mở phục vụ khách hàng.
3.6: Phòng Marketing
Là phòng có trách nhiệm nghiên cứu thị trường, phân tích các tiềm năng về nhu cầu tiêu dùng để thoả mãn chúng cao nhất, từ đó tăng cường khả năng thích ứng của công ty trong điều kiện kinh tế thị trường.
Tổ chức và hoàn thiện hệ thống phân phối và tiêu thụ hàng hoá trong công ty từ đó tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty.
3.7: Phòng nhân sự
Tham mưu đề xuất việc tổ chức nhân sự để bố trí cán bộ công nhân viên phù hợp, đúng tiêu chuẩn, chính sách nhằm đảm bảo cho bộ máy tổ chức công ty thực hiện tốt các chức năng của mình.
Tổ chức mọi hoạt động vui chơi, giải trí, tham quan du lịch trong công ty.
3.8: Phòng kho
Là bộ phận bảo quản hàng hoá khỏi bị mất, tổn thất, theo dõi hàng nhập, xuất, tồn. Cán bộ kho phải là người có trách nhiệm với từng lần nhập kho, xuất kho, và từng lần nhập hàng. Cán bộ kho sắp xếp các loại hàng theo chủng loại để dễ theo dõi. Mặt khác cán bộ kho thường xuyên kiểm tra hàng hoá để có biện pháp bảo vệ kịp thời khi có hiện tượng giảm sút chất lượng đảm bảo hàng hoá cung cấp đầy đủ số lượng, chất lượng.
3.9: Phòng bảo vệ
Có trách nhiệm bảo vệ tài sản cũng như con người của toàn công ty, phối hợp với cơ quan chính quyền địa phương nơi cơ quan có trụ sở làm việc để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ công ty.
II/Tổ chức công tác kế toán công ty
1/ Cơ cấu tổ chức bộ máy kế toán
Hạch toán kế toán là công cụ quan trọng phục vụ điều hành và quản lý các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, tổ chức công tác kế toán một cách khoa học và hợp lý có vai trò đặc biệt quan trọng. Chính vì vậy, công ty đã chú trọng tới việc tổ chức bộ máy kế toán để thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, chức năng được giao để đảm bảo sự lãnh đạo tập trung thống nhất trực tiếp của Giám đốc, kế toán trưởng tới các nhân viên kế toán.
Căn cứ vào đặc điểm kinh doanh, hoạt động quản lý, quy mô, địa bàn hoạt động, đồng thời để đảm bảo cho cơ cấu bộ máy kế toán được hợp lý, gọn nhẹ, kịp thời, đầy đủ, hữu ích với người sử dụng thông tin nên bộ máy kế toán công ty được tổ chức như sau:
Kế toán trưởng
Kế toán bán hàng
Kế toán thanh toán
Kế toán tổng hợp
Kế toán phân phối hàng
Kế toán tiền
Thủ quỹ
Phòng tài chính kế toán công ty Electrolux gồm 17 người trong đó bộ phận kế toán gồm13 người, bố trí tại hai địa điểm: tại trụ sở chính 133 Thái Hà gồm 8 người chịu trách nhiệm trước Giám đốc về tình hình hoạt động tài chính kế toán của toàn công ty, tổ chức lập báo cáo, tổng hợp toàn bộ kết quả kinh doanh của toàn công ty, đồng thời hướng dẫn, chỉ đạo kế toán chi nhánh phía Nam. Bộ phận kế toán chi nhánh công ty tại Hồ Chí Minh gồm: 5 người chịu trách nhiệm theo dõi các nghiệp vụ kinh tế phát sinh chi nhánh, giúp tổng hợp Báo cáo tài chính toàn công ty.
Kế toán trưởng: Là người chịu trách nhiệm cao nhất về hoạt động kế toán tại công ty, có nhiệm vụ điều hành bộ máy kế toán, kiểm tra việc thực hiện ghi chép, luân chuyển chứng ...

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top