adminxen

Administrator
Staff member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

CHƯƠNG 1
TỔNG QUAN
1.1 LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong thời buổi kinh tế ngày càng phát triển như hiện nay, con người sử dụng ngày càng nhiều những sản phẩm công nghệ cao, do nhận thức và hiểu biết của con người ngày cao nên họ có hành vi sử dụng ngày càng phức tạp hơn, nhiều đòi hỏi cao hơn. Chính vì vậy, cần tìm hiểu và phân tích hành vi sử dụng của con người. Ngày nay, thời đại công nghệ thông tin ngày càng được chú trọng, con người càng muốn sử dụng những sản phẩm có chức năng cao, đa dụng hơn. Trên sở đó Laptop được sử dụng và trở thành nhu cầu không thể thiếu của con người, nó có đa chức năng như: gọn, nhẹ, dễ dàng cho việc di chuyển, giúp cho con người có thể làm việc, học tập, giải trí. Do đó cần quan sát, tiếp cận, tìm hiểu hành vi sử dung Laptop.
Khi đứng dưới góc độ của một cửa hàng kinh doanh, để trụ vững và chiếm giữ vị trí hàng đầu trong việc mua bán thì cửa hàng kinh doanh Laptop cần tiếp cận, tìm hiểu để nắm bắt được nhu cầu, hành vi của khách hàng.
Ngày nay, sinh viên sử dụng Laptop ngày càng nhiều, để phục vụ cho nhu cầu học tập tốt hơn, dễ dàng hơn như: soạn thảo văn bản, làm bài tập, làm nghiên cứu, kết nối Internet để tìm kiếm thông tin,… Để biết được sinh viên phân phối thời gian sử dụng Laptop cho việc học và giải trí như thế nào? sử dụng Laptop của hãng nào, ở mức giá nào? Và quy trình quyết định mua Laptop như thế nào? Các yếu tố nào ảnh hưởng đến từng giai đoạn cụ thể trong tiến trình? Và xu hướng trong tương lai như thế nào? Đó là lí do tui chọn đề tài nghiên cứu “hành vi sử dụng Laptop của sinh viên Trường Đại học An Giang” làm tài kiệu tham khảo giúp các hãng sản xuất Laptop có thể sản xuất sản phẩm phù hợp và có chiến lược marketing phù hợp với sinh viên. Đồng thời giúp các cửa hàng kinh doanh Laptop biết được nhu cầu sử dụng Laptop của sinh viên nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng tốt hơn.
1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
- Mô tả hiện trạng sử dụng Laptop của sinh viên Trường Đại học An Giang.
- Mô tả hành vi sử dụng Laptop của sinh viên Trường Đại học An Giang.
1.3 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
1.3.1 Phương pháp thu thập số liệu
Số liệu thứ cấp được thu thập thông qua tham khảo tài liệu về lý thuyết hành vi sử dụng và tham khảo chuyên đề, khóa luận tốt nghiệp có liên quan đến hành vi sử dụng của các khóa trước.
Số liệu sơ cấp được thu thập từ việc sử dụng điều tra bằng gửi bản hỏi trực tiếp sinh viên. Bản câu hỏi này đã qua thảo luận tay đôi và phỏng vấn thử để điều chỉnh đưa ra bảng câu hỏi chính thức hoàn chỉnh.


1.3.2 Phương pháp xử lí số liệu
Các số liệu thu thập từ việc phỏng vấn sẽ được quy đổi về cùng một đơn vị tính cho thống nhất. Công việc tiếp theo là tiến hành mã hóa và xử lý số liệu bằng phần mềm Excel. Sau đó tiến hành phân tích các nội dung nghiên cứu hành vi bằng thống kê mô tả. Đưa ra nhận định.
1.4 PHẠM VI NGHIÊN CỨU
- Không gian nghiên cứu: đề tài nghiên cứu Sinh viên khoa kinh tế - QTKD trường Đại học An Giang , cụ thể đề tài chỉ tập trung nghiên cứu sinh viên khóa 8 khoa Kinh Tế - QTKD trường Đại học An Giang.
- Thời gian nghiên cứu: từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2010. Phỏng vấn ngẫu nhiên 60 sinh viên từ 5 ngành của khóa 8 Khoa Kinh tế - QTKD trường Đại học An Giang.
- Đối tượng nghiên cứu: tất cả sinh viên khóa 8 Khoa Kinh tế - QTKD trường Đại học An Giang đang sử dụng Laptop.
Mặt khác, đề tài chỉ nghiên cứu hành vi sử dụng Laptop của sinh viên, không nghiên cứu các hành vi hay các vấn đề khác.
Hạn chế
Đề tài này chỉ mới tập trung mô tả dáng của sinh viên trường Đại học An Giang sử dụng Laptop, các biến nhân khẩu thu thập cũng phân bố chưa đồng đều nên kết quả có thể chưa mang tính khái quát cao. Mặt khác, nghiên cứu này mục tiêu chính vẫn là để mô tả khái quát về hành vi của sinh viên sử dụng Laptop, chưa tìm hiểu rõ ràng nguyên nhân lý giải một số bước của hành vi người tiêu dùng. Do vậy, có thể các nghiên cứu sau cần nên mở rộng phạm vi khảo sát và đặt trọng tâm nhiều hơn vào sự phân bố của các biến nhân khẩu. Và cần có các nghiên cứu sâu hơn nhằm lý giải sâu hơn, tốt hơn về hành vi sử dụng của người tiêu dùng.
1.5 Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
Dựa vào kết quả của cuộc nghiên cứu của đề tài hành vi sử dụng Laptop của sinh viên trường Đại học An Giang có thể biết được sinh viên dành bao nhiêu thời gian cho việc học, bao nhiêu thời gian để chơi game, và có thể biết được sinh viên sử dụng Laptop của hãng nào, giá bao nhiêu. Là tài liệu tham khảo giúp các hãng sản xuất Laptop có thể sản xuất sản phẩm phù hợp về kểu dáng, mẫu mã, chất lượng và giúp họ có chiến lược marketing phù hợp về giá, phân phối, chiêu thị,…với từng nhóm khách hàng. Đồng thời giúp các cửa hàng kinh doanh Laptop biết được nhu cầu sử dụng Laptop của sinh viên nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng tốt hơn, giúp họ tăng doanh, tăng lợi nhuận.

Ket-noi.com kho tài liệu miễn phí

CHƯƠNG 2
CƠ SỞ LÝ THUYẾT
Chương I là chương giới thiệu tổng quan về đề tài nghiên cứu. Chương II là chương trình bày về cơ sở lý luận cho nghiên cứu và xây dựng mô hình nghiên cứu. Nội dung của chương này bao gồm các phần sau: Hành vi tiêu dùng; Các yếu tác động đến hành vi tiêu dùng; Quá trình ra quyết định.
2.1 Hành vi tiêu dùng
Philip Kotler, 1999, Marketing căn bản, NXB thống kê định nghĩa:
Hành vi tiêu dùng là hành động của một người tiến hành mua và sử dụng sản phẩm cũng như dịch vụ, bao gồm cả quá trình tâm lý và xã hội xảy ra trước và sau khi xảy ra hành động.
Điểm xuất phát để hiểu được người mua là mô hình tác nhân phản ứng được thể hiện trong Marketing và những tác nhân của môi trường đi vào ý thức của người mua. Những đặc điểm và quá trình quyết định của người mua dẫn đến những quyết định mua sắm nhất định.

Hình 2.1: Mô hình hành vi của người mua – trích theo Kotler, Philip (1998), trang 198
Hành vi tiêu dùng có 3 thành phần chính: đầu vào, quá trình, đầu ra.Đầu vào bao gồm: các tác nhân marketing và các tác nhân khác. Quá trình gồm: quá trình mua hàng và các đặc điểm của người tiêu dùng ảnh hưởng đến quá trình mua hàng. Đầu ra là hành vi của người tiêu dùng sau khi mua hàng hóa

2.2 Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm

Hình 2.2: Mô hình chi tiết các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi – trích theo Kotler, Philip (1998), trang 198
2.2.1 Yếu tố văn hóa
Đây là yếu tố có ảnh hưởng lớn và sâu rộng nhất đến hành vi của người tiêu dùng. Bao gồm: Vai trò của nền văn hóa, nhánh văn hóa và tầng lớp xã hội của người tiêu dùng.
Văn hóa
Văn hóa hay văn minh hiểu theo nghĩa rộng nhất của dân tộc học, có nghĩa là một tổng thể phức hợp bao gồm các kiến thức tín ngưỡng, nghệ thuật, đạo đức, luật lệ phong tục và tất cả những khả năng và thói quen mà con người đạt được với tư cách là một thành viên trong xã hội.
Văn hóa là yếu tố quyết định cơ bản nhất những mong muốn và hành vi của một người. Hành vi của con người là một sự vật chủ yếu được tiếp thu từ bên ngoài. Văn hóa còn tạo ra những giá trị, sự cảm thụ, sự ưa thích, tác phong, truyền thống và thể chế cơ bản của xã hội, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Nhánh văn hóa
Mỗi nền văn hóa đều có những nhánh văn hóa nhỏ hơn tạo nên những đặc điểm đặc thù hơn và mức độ hòa nhập với xã hội cho những thành viên của nhánh văn hóa đó. Nhánh văn hóa bao gồm: các dân tộc, tôn giáo, các nhóm chủng tộc, và các vùng địa lý. Nhiều nhánh văn hóa tạo nên những khúc thị trường quan trọng, và những người làm marketing thường thiết kế các sản phẩm và chương trình marketing theo nhu cầu của các nhánh văn hóa.

BẢN CÂU HỎI
Chào các bạn!
tui tên là Nguyến Quốc Sự sinh viên Khoa Kinh tế - QTKD trường Đại học An Giang. tui đang thực hiện chuyên đề năm 3 về đề tài “hành vi sử dụng Laptop của sinh viên trường Đại học An Giang”. Rất mong các bạn dành chút thời gian để giúp tui hoàn thành các câu hỏi dưới đây, những thông tin của các bạn sẽ giúp các nhà kinh doanh lĩnh vực Laptop cải tiến sản phẩm của mình phù hợp với nhu cầu của các bạn. Chân thành Thank các bạn!
Hãy đánh dấu  vào các câu trả lời phù hợp nhất dưới đây
1) Bạn có đang sử dụng Laptop không ?

 Có (tiếp tục)
 Không (ngừng)

2) Bạn sử dụng Laptop cho việc nào nhiều nhất ?
 Việc học
 Kết nối Internet, chat với bạn bè, người thân
 Chơi game
 Nghe nhạc
 Khác ………………….
3) Ngoài mục đích trên Laptop còn thể hiện cho những gì theo ý kiến của bạn?

 Thị hiếu thời trang
 Phong cách riêng
 Khả năng công nghệ
 Khác……..

4) Thời gian bạn sử dụng Laptop phục vụ cho việc học mỗi ngày là bao nhiêu?

 < 1 giờ
 1 – 2 giờ
 2 – 3 giờ
 > 3 giờ

5) Thời gian bạn sử dụng Laptop phục vụ ngoài việc học mỗi ngày (chơi game, giải trí,….)?

 < 1 giờ
 1 – 2 giờ
 2 – 3 giờ
 > 3 giờ

6) Thông tin nào giúp bạn mua Laptop?

 Internet
 Tivi, báo, tạp chí
 Áp phách, tờ rơ
 Bạn bè, người thân

7) Tìm thông tin về các cửa hàng bán Laptop từ đâu?
 Bạn bè, người thân
 Chương trình khuyến mãi
 Kinh nghiệm bản thân
 Khác ……………..
8) Bạn sử dụng Laptop hiệu gì?

 Acer
 Tosiba
 Sony
 Hp
 Lenovo
 Dell
 Khác………
9) Tại sao bạn lại mua Laptop hiệu đó?
 Do người thân giới thiệu
 Do thấy nhiều người sử dụng
 Do kinh nghiệm bản thân
 Phù hợp với túi tiền
10) Ai là người ảnh hưởng đến quyết định chọn hiệu Laptop sẽ mua?

 Bạn bè
 Người bán
 Người thân
 Không ai hết

11) Ai là người ra quyết định chọn cửa hàng mua?

 Gia đình
 Bản thân

12) Bạn đang sử dụng Laptop thuộc dạng nào?
 Hàng mới chính hãng
 Hàng xách tay
 Hàng đã qua sử dụng
13) Bạn mua Laptop với giá bao nhiêu?

 < 8 triệu
 8 – 10 triệu
 10 – 12 triệu
 12 – 15 triệu
 > 15 triệu

14) Các yếu tố ảnh hưởng đến việc mua Laptop?
(1) Rất không quan trọng; (2) không quan trọng; (3) bình thường; (4) quan trọng; (5) rất quan trọng.
Tiêu chí Điểm
Giá cả 1 2 3 4 5
Thương hiệu 1 2 3 4 5

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ đặt xe grab bike của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh Luận văn Kinh tế 2
D Thực Hành Quyền Công Tố Trong Giải Quyết Vụ Án Sử Dụng Mạng Máy Tính, Mạng Viễn Thông, Phương Tiện Điện Tử Thực Hiện Hành Vi Chiếm Đoạt Tài Sản Luận văn Luật 0
D Tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản (điều 226b) Luận văn Luật 0
D Khó khăn trong thực hành kê đơn thuốc và nhu cầu đào tạo về sử dụng thuốc hợp lý an toàn của cán bộ Y dược 0
L Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại công ty xây dựng công trình hành không Luận văn Kinh tế 0
D Hành vi sử dụng dịch vụ Mobile Banking của hệ thống NH NN&PTNN trên địa bàn Tp.HCM Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ Mobile Banking của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Luận văn Kinh tế 0
D Biện pháp cưỡng chế thi hành án dân sự liên quan đến quyền sử dụng đất Luận văn Luật 0
F Quản lý và sử dụng kinh phí ngân sách địa phương tại các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghi Luận văn Kinh tế 0
L Sử dụng quyền lực trong điều hành của nhà nước quản lý cấp trung tại Công ty TNHH Microsoft Mobile V Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top