Download miễn phí Chuyên đề Hạch toán lưu chuyển hàng hoá nhập khẩu tại Công ty Cổ phần Thương mại và Tư vấn Tân Cơ





Khi một nghiệp vụ kinh tế phát sinh, chứng từ kế toán là bằng chứng để chứng minh tính hợp pháp của nghiệp vụ, đồng thời là phương tiện thông tin về kết quả của nghiệp vụ đó. Trong các nghiệp vụ kinh doanh xuất nhập khẩu thì các chứng từ càng quan trọng hơn vì đây là mối quan hệ với đối tác nước ngoài, sự chặt chẽ được đặt lên hàng đầu nhằm tránh xẩy ra sai sót.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

a lợi nhuận mang lại chưa tương xứng với tiềm năng của Công ty. Nhưng cũng phải khẳng định rằng Công ty đang phát triển đúng hướng, phù hợp với yêu cầu và quy luật chung.
Theo Giấy phép Kinh doanh thì đây là một công ty kinh doanh Thương mại và Tư vấn.
Các lĩnh vực kinh doanh chủ yếu: Kinh doanh các sản phẩm sắt thép, bu lông, đai ốc, rivê, vòng đệm, vật tư, thiết bị công nghiệp; tư vấn đầu tư, tài chính; tư vấn kỹ thuật lắp xiết; tư vấn đào tạo; đầu tư xây dựng và kinh doanh nhà; vận tải và các ngành hàng khác.
Song trên thực tế Công ty mới triển khai được mảng kinh doanh thương mại. Nhiệm vụ chính là: Nhanh chóng mở rộng và phủ kín thị trường; đa dạng hoá mặt hàng phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng; phát triển bền vững, lâu dài, phấn đấu mức tăng trưởng doanh thu từ 30% đến 40% năm sau so với năm trước; tổ chức phân đoạn thị trường, phân loại khách hàng nhằm mục tiêu chiếm lĩnh được các thị trường trọng điểm, khách hàng trọng điểm.Tính đến nay, Công ty đã có được một hệ thống các đơn vị trực thuộc tại 6 tỉnh, thành phố trong cả nước: Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Đà Nẵng, Thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Hưng Yên và Tỉnh Đồng Nai. Những chi nhánh và đại lý này là địa điểm tiêu thụ hàng hoá chủ yếu của Công ty. Đồng thời các chi nhánh này cũng có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng cũng như thường xuyên báo cáo tình hình lên trụ sở chính Công ty tại Hà Nội
* Về nguồn hàng mua vào: Thời gian mới thành lập, Công ty chủ yếu chỉ nhập khẩu hàng hoá của các đối tác Đài Loan như: CHUNYOO, CAPEHOPE... dần dần Công ty đã mở rộng được nguồn nhập khẩu từ các nhà sản xuất Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc, Singapo.. Thiết lập được cơ chế đại lý phân phối cấp 1 của hầu hết các nhà sản xuất thép có thương hiệu tại Việt Nam như: Công ty Thép Việt Hàn, Công ty Gang thép Thái Nguyên, Công ty Thép Miền Nam, Công ty Thép Việt Úc...Do vậy, Công ty đã chủ động hoàn toàn được nguồn cung cấp hàng hoá, đây chính là vấn đề quan trọng nhấp giúp Công ty mở rộng thị trường, sản phẩm có tính cạnh tranh cao.
* Về thị trường bán: Thời kỳ đầu Công ty mới chỉ triển khai bán hàng ở các tỉnh phía Bắc và các tỉnh lân cận. Khi Công ty đã chủ động hoàn toàn được nguồn hàng thì thị phần của Công ty luôn được mở rộng và phát triển không ngừng cùng với sự ra đời của các chi nhánh. Cho đến nay, thị trường của Công ty đã mở rộng trên khắp cả nước.
Khách hàng mục tiêu chính của Công ty là: Các Tổng Công ty Công trình giao thông, Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long, Các Công ty Lắp máy, Các Công ty Thi công cầu đường.
Các khách hàng trọng điểm đã có giao dịch mua bán với Công ty là:
Tổng Công ty lắp máy Việt nam- LILAMA, Tổng Công ty Cơ khí xây dựng- COMA, Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam- VINASHIN, Tổng Công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam, Công ty Cơ khí xây dựng Đông Anh, Công ty chế tạo biến thế ABB, các Công ty xi măng như: Nghi Sơn, Hoàng Mai, Hoàng Thạch, Sao Mai...
Năm 2004 Công ty đã thành lập thêm Bộ phận Hành chính bán hàng, hiện tại lượng nhân viên đã đảm bảo cho yêu cầu của công việc. Tổng số nhân viên bán hàng và Marketing là 17 người.
2.1.2. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của Công ty
Sơ đồ 2.1.2.
HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
PHÒNG TỔ CHỨC HÀNH CHÍNH
PHÒNG KINH DOANH
PHÒNG TÀI CHÍNH KẾ TOÁN
Mô hình tổ chức bộ máy quản lý Công ty Cổ phần Thương mại và Tư vấn Tân Cơ
(Nguồn phòng tổ chức hành chính)
Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty Cổ phần Thương mại và Tư vấn Tân Cơ bao gồm bốn khối sau:
Hội đồng Quản trị: Giám sát kiểm tra thường xuyên, chặt chẽ các mặt hoạt động kinh doanh của Công ty.
Ban Giám đốc: Đứng đầu là Giám đốc Công ty có vai trò điều hành mọi hoạt động kinh doanh của Công ty, là người chịu trách nhiệm trước pháp luật về quản lý, sử dụng và phát triển nguồn vốn của Công ty. Giám đốc Công ty do Hội đồng quản trị bổ nhiệm, giúp việc cho Giám đốc và hai phó Giám đốc.
Các phó Giám đốc: Một phó Giám đốc phụ trách kinh doanh có nhiệm vụ theo dõi quan sát việc kinh doanh của Công ty. Một phó Giám đốc phụ trách công tác tổ chức về vấn đề nhân sự trong Công ty.
Các phòng ban: Công ty có ba phòng nghiệp vụ:
Phòng tổ chức hành chính: Làm nhiệm vụ quản lý và điều hành toàn bộ lao động, thực hiện chế độ chính sách cho Công ty đồng thời quản lý toàn bộ hồ sơ nhân sự theo phân cấp. Bảo vệ tài sản, quản lý công tác an toàn lao động. Phòng tổ chức hành chính còn giúp việc cho Giám đốc về việc chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên (Cơm giữa ca, y tế...) chịu trách nhiệm về công tác đối nội, đối ngoại của nhà máy. Tổng hợp việc thi đua, khen thưởng của cán bộ, công nhân viên trong Công ty, quản lý thông tin văn thư lưu trữ... phục vụ phương tiện đi lại của lãnh đạo Công ty.
Phòng kinh doanh Có các nhiệm vụ chủ yếu:
Một là: Kế hoạch về nguồn hàng: Chuẩn bị và lập dự báo mua hàng trong 3 tháng, một kỳ, 1 năm; chuẩn bị và lập dự báo thu mua hàng tháng, chuẩn bị lập và mua hàng hàng tháng.
Hai là: Bán hàng và marketing: Phòng sẽ lập kế hoạch bán hàng, điều hành hoạt động kinh doanh, quản lý nhân viên kinh doanh. Phân tích và đánh giá các hoạt động bán hàng và Marketing. Chịu trách nhiệm thu hồi công nợ. Nộp báo cáo bán hàng và Marketing lên Ban Giám đốc Công ty.
Phòng tài chính kế toán Phòng tài chính kế toán có các nhiệm vụ sau:
Một là: Ghi chép, tính toán, phản ánh số hiện có, tình hình luân chuyển và sử dụng tài sản, vật tư, tiền vốn, quá trình và kết quả sản xuất, kinh doanh của các đơn vị.
Hai là: Kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh, kế hoạch thu, chi tài chính, tiến hành thu nộp, tính toán, kiểm tra việc giữ gìn và sử dụng các loại tài sản, vật tư, tiền vốn, kinh phí, phát hiện và ngăn ngừa kịp thời những hành động tham ô, lãng phí, vi phạm chính sách, chế độ, kỷ luật kinh tế tài chính của Nhà nước.
Ba là: Phản ánh, giám đốc các nghiệp vụ xuất, nhập khẩu, thanh toán kịp thời các công nợ trong mỗi thương vụ xuất, nhập khẩu để đảm bảo thanh toán cán cân ngoại thương.
Ngoài ra, phòng tài chính kế toán của Công ty Cổ phần Thương mại và Tư vấn Tân Cơ còn thực hiện các nhiệm vụ sau: Chuẩn bị và lập dự toán tài chính Công ty, thẩm tra các Báo cáo Tài chính và báo cáo quản lý của Công ty; chuẩn bị thực hiện công tác kiểm toán tại Công ty và tại các chi nhánh. Đồng thời, Phòng Tài chính Kế toán phải luôn cập nhật mọi điều luật hay quy định của Nhà nước có liên quan đến lĩnh vực tài chính, kế toán của Công ty.
2.1.3. Đặc điểm tổ chức kế toán tại Công ty Cổ phần Thương mại và Tư vấn Tân Cơ
2.1.3.1. Đặc điểm tổ chức công tác kế toán tại Công ty
* Chính sách kế toán áp dụng tại công ty
Hiện nay Công ty đang áp dụng Chế độ Kế toán ban hành theo Quyết định số 15/2006QĐ-BTC ngày 20/3/2006 của Bộ Trưởng Bộ Tài chính, theo đó niên độ kế toán được tính từ ngày 01/01/N đến hết ngày 31/12/N.
Đơn vị tiền tệ được sử dụng thống nhất trong hệ thống sổ Kế toán của Công ty là VND (Vi...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Hoàn thiện hạch toán lưu chuyển hàng hoá và xác định kết quả tiêu thụ tại Công ty TM XNK Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
T Tổ chức công tác hạch toán vật liệu và công cụ, dụng cụ với việc nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu đ Luận văn Kinh tế 0
G Hạch toán nguyên vật liệu với việc nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động của công ty cao su Sao Vàn Luận văn Kinh tế 0
C Hoàn thiện hạch toán lưu chuyển hàng hoá tại công ty kinh doanh thép và vật tư Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
X Thực trạng hạch toán Nguyên vật liệu với việc nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại Công ty Xây Luận văn Kinh tế 0
P Hoàn thiện công tác hạch toán lưu chuyển hàng hoá và xác định kết quả tiêu thụ tại công ty dược phẩm Luận văn Kinh tế 0
H Hạch toán vốn bằng tiền và việc tăng cường quản lý lưu chuyển tiền tệ tại công ty TNHH Mai Văn Đáng, Luận văn Kinh tế 0
O Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hạch toán lưu chuyển hàng hoá xuất khẩu và xác định kết quả tiêu Luận văn Kinh tế 0
G Hạch toán nghiệp vụ nhập khẩu và lưu chuyển hàng nhập khẩu tại Công ty Thương Mại Xuất - Nhập Khẩu H Luận văn Kinh tế 0
S Tổ chức hạch toán lưu chuyển hàng hoá xuất khẩu tại Tổng công ty rau quả Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top