lyxuan

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Giải pháp hoàn thiện qui trình nghiên cứu và dự báo nhu cầu thị trường tại công ty TNHH Inox Đại Phát





Lời mở đầu 1

ChươngI:Một số lý luận cơ bản về nghiên cứu và dự báo nhu cầu thị trường

I. Khái niệm và ý nghĩa của việc nghiên cứu và dự báo nhu cầu thị trường 3

1.Khái niệm nhu cầu thị trường 3

2.Khái niệm về việc nghiên cứu và dự báo nhu cầu thị trường 4

3. ý nghĩa của việc nghiên cứu và dự báo nhu cầu thị trường .5

 II. Nội dung và phương pháp nghiên cứu và dự báo nhu cầu thị trường . 7

1.Nội dung và phương pháp nghiên cứu 7

2.Nội dung và phương pháp dự báo nhu cầu thị trường 9

 III. Các nhân tố ảnh hưởng tới nghiên cứu và dự báo nhu càu thị trường .15

 IV.Một số tiêu chí đánh kết quả 15

Chương II. Thực trạng quá trình nghiên cứu và dự báo nhu cầu thị trường tại công ty TNHH inox Đại Phát 17

 I. Khái quát chung về tình hình tổ chức kinh doanh của công ty .17

1.Vài nét về công ty 17

2. Chức năng và nhiệm vụ cụ thể của công ty 19

3.Điều kiện về cơ sở vật chất nhân sự 21

 II. Thực trạng về quá trình nghiên cứu và dự báo nhu cầu thị trường thép inox tại công ty 22

 1. Thực trạng về quá trình nghiên cứu và dự báo nhu cầu thị trường thép inox tại công ty 22

2. Những nhân tố ảnh hưởng tới việc nghên cứu và dự báo nhu cầu thị trường 27

III. Đánh giá chung về quy trình nghiên cứu và dự báo mà công ty đang áp dụng 28

1. Ưu điểm 28

2.Nhược điểm 29

Chương III. Hoàn thiện qui trình nghiên cứu và dự báo nhu cầu thị trường tại công ty TNHH inox Đại Phát.

I Mục tiêu phương hướng phát triển cuả công ty 30

 1. Xu hướng biến động của thị trường 30

 2. Mục tiêu phương hướng phát triển của công ty 31

II. Xây dựng quy trình nghiên cứu và dự báo nhu cầu thị trường tại công ty TNHH inox Đại Phát 33

 1.Quy trình nghiên cứu nhu cầu thị trường 33

 2.Quy trình dự báo nhu cầu thị trường 34

III. Một số kiến nghị nhằm đảm bảo hiệu quả quy trình nghiên cứu và dự báo nhu cầu thị trường 37

Kết luận 41

Tài liệu tham khảo 42

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


g biến đổi bởi nó tác động rất lớn tới nhu cầu.
+ Một số phương pháp đánh giá nhu cầu hiện tại
Để có thể dự báo được nhu cầu thị trường đòi hỏi các nhà nghiên cứu phải xác định cho mình phương pháp dự báo cụ thể. Những phương pháp dự báo mà các nhà kinh tế đưa ra là khá nhiều, điều quan trọng là các cán bộ nghiên cứu cần lựa chọn những phương pháp phù hợp với công ty mình. Dưới đây là một số phương pháp dự báo nhu cầu thị trường được P. Kohler đưa ra trong cuốn “ Quản trị marketing “, đây có thể coi là những phương pháp cơ bản để dự báo nhu cầu thị trường.
- Phương pháp xây dựng thị trường.
Với mỗi đơn vị sản xuất kinh doanh họ luôn phải xác định cho mình nhu cầu tại mỗi thị trường khác nhau và phân bổ ngân sách cho mỗi thị trường này. Với mỗi một thị trường thì nhu cầu là khác nhau đòi hỏi công ty phải có những ứng xử khác nhau. Để xác định đặc điểm của từng khu vực thị trường người ta xử dụng phương pháp xây dựng thị trường. Phương pháp này giúp công ty có thể ước tính nhu cầu tiềm năng của từng khu vực thị trường để từ đó có thể dưa ra một kế hoạch tiêu thụ hợp lý nhất.
Phương pháp xây dựng thị trường là phương pháp tìm hiểu, phát hiện tất cả những người mua tiềm năng trên từng khu vực thị trường và từ đó ước tính khả năng mua của họ. Nói cách khác người phân tích cần xác định tất cả những khách hàng tiềm ẩn và đoán số lượng, chủng loại hàng hoá mà họ sẽ tiêu thụ. Trên thực tế phương pháp này chỉ mang tính tương đối bởi việc xác định tất cả các nhu cầu và đoán những nhu cầu đó là rất khó khăn và thường không chính xác. Nhưng chúng ta vẫn có thể áp dụng phương pháp này bởi nó vẫn mang lại hiệu quả đối với các đơn vị hoạt động kinh doanh trên thị trường tư liệu sản xuất.
- Phương pháp chỉ số đa yếu tố .
Phương pháp chỉ số đa yếu tố là phương phásử dụng để ước tính nhu cầu thị trường của những mặt hàng tiêu dùng hường ngày .Do số lượng khách hàng là rất lớn nên khó có thể áp dụng phương pháp khác .Phương pháp nay dựa trên cơ sở xác định thông số của những yếu tố ảnh hưởng tới nhu cầu , tới sức mua để đánh giá .
Ta có thể ví dụ về một cách tính chỉ số chỉ số sức mua tương đối dựa trên cơ sở phương pháp này .
Bi=0,5yi+0,3ri+0,2Pi
Trong đó :
Bi : tỉ lệ phần trăm tổng sức mua ở khu vực i
yi: tỉ lệ phần trămthu nhập cá nhân được sử dụng của cả nước được bắt nguồn từ khu vực
ri: Tỉ lệ phần trăm doanh số bán lẻ của cả nước tại khu vực i.
pi: Tỉ lệ phần trăm dân số cả nước sống tại khu vực i.
+ Một số cách khác:
Các nhà phân tích, nghiên cứu thị trường không chỉ sử dụng hai phương pháp này mà người ta còn sử dụng những phương khác kết hợp để đưa ra những kết quả cụ thể, chính xác hơn.
- Phân tích địa lý, nhân khẩu học: họ cần áp dụng phương pháp này đẻ tìm hiểu đặc tính tiêu dùng cũng như sự phân bố dân cư để có thể ước tính nhu cầu.
III. các nhân tố ảnh hưởng tới nghiên cứu và dự báo nhu cầu thị trường.
Hoạt động nghiên cứu và dự báo nhu cầu thị trường là một qui trình bao gồm nhiều yếu tố, kết quả hoạt động có được tốt hay không phụ thuộc vào mỗi yếu tố trong qui trình. Vì vậy ta có thể thấy những nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động này là:
- Số lượng và loại hình thông tin thu thập được .
- Độ tin cậy của thông tin cũng như trình độ của người thu thập, xử lý thông tin.
Trình độ khả năng phân tích, đánh giá của người làm công tác nghiên cứu và dự báo,sàng lọc và loại bỏ những dữ liệu có độ tin cậy thấp.
Sự thay đổi bất thường trong hành vi tiêu dùng cũng như thu nhập của người tiêu dùng.
Sự biến động ngoài dự báo của môi trường vĩ mô.
Tính thay đổi liên tục của nhu cầu và sự cạnh tranh của môi trường kinh doanh cũng có tác động không nhỏ tới việc nghiên cứu và dự nhu cầu thị trường.
IV. Một số tiêu chí đánh giá kết quả của việc nghiên cứu và dự báo nhu cầu thị trường.
Như chúng ta đã biết, hoạt động dự báo chỉ mang tính tương đối, ta không thể dưa ra ngững dự báo chính xác, nhưngcũng cần thấy đây không phải là hoạt động mang tính lý thuyết, dự báo không phải chỉ đẻ dự báo.Chính vì vậy ta đưa ra một số tiêu chí để đánh giá hiệu quả của việc nghiên cứu và dự báo nhu cầu thị trường:
- Tính chính xác: Mặc dù chỉ là hoạt động dự báo nhưng những kết quả dự báo càn đảm bảo tính chính xác, bởi nếu như vậy thì chúng ta mới có thể xây dựng các kế hoạch, chính sách dựa trên dự báo đó.
- Không chỉ có việc đưa ra dự báo, ngay cả những đánh giá chúng ta cần thấy rằng có đánh giá chính xác tình hình thực tế thì mới có thể dự báo tốt cho tương la.
- Dự báo phải chỉ ra được những nguy cơ, những rủi ro những biến động có thể xảy ra trong tương lai cũng như xu hướng biến động của nhu cầu , của thị trường.
- việc dự báo phải bảo đảm tính khách quan, không mang ý kiến chủ quan của người dự báo.
Những kết quả nghiên cứu phải chính xác, phải định lượng được nhu cầu thị trường cũng như chỉ ra được sự phân bố và đặc điểm của nhu cầu.
Chương II
Thực trạng quá trình nghiên cứu và dự báo nhu cầu thị trường tại công ty TNHH inox Đại Phát
I. kháI quát chung về tình hình tổ chức kinh doanh của công ty inox Đại phát..
1. Vài nét về công ty TNHH inox Đại Phát
Quá trình hình thành và phát triển.
Nắm bắt được tầm quan trọng của nguồn nguyên liệu inox trong nền kinh tế Việt Nam. Ngày 20/10/1999 Công ty Inox Đại Phát ra đời dưới sự cho phép của sở Kế Hoạch và Đầu Tư thành phố Hà Nội. Ngày mới thành lập nguồn vốn điều lệ của chỉ có 600 triệu đồng nhưng trong quá trình hoạt động và phát triển dưới sự dẫn dắt của ban giám đốc công ty cùng tinh thần làm việc của toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty rất có trách nhiệm. Nên 9/2002 công ty đã mở thêm một chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh đồng thời nâng vốn điều lệ lên thành 3 tỉ đồng.
Công ty Inox Đại Phát có văn phòng giao dịch tại 108- đường Cầu Tiên- quận Hoàng Mai- thành phố Hà Nội. Công ty là thành viên của Hiệp Hội INOX Việt Nam,ngành hàng kinh doanh là inox dưới dạng nguyên liệu, có tư cách pháp nhân đầy đủ, hạch toán độc lập, được mở tài khoản tại ngân hàng và sử dụng con dấu riêng theo quy định của Nhà nước.
Điện thoại:6.811.007- 6.811.009- 8.613.199
Fax:6.811.008
Giám đốc: Ông Vũ Mạnh Hùng
b. Chức năng và nhiệm của Công ty.
Hiện nay Công ty hoạt động theo chức năng và nhiệm vụ cụ thể sau:
Tổ chức và thực hiện quá trình tiêu thụ inox trên thị trường.
Nghiên cứu và nắm vững nhu cầu thị trường hàng hoá, dịch vụ.
Công ty thực hiện công tác vận chuyển hàng hoá, tiếp nhận, bảo quản, phân loại hàng hoá.
Dự trữ hàng hoá đảm bảo cung cấp kịp thời, đầy đủ, đúng chất lượng.
Đóng góp vào việc thực hiện bình ổn giá và đáp ứng nhu cầu inox trên thị trường .
Tổ chức công tác tiếp thị tốt để nắm bắt nhu cầu tiêu thụ inox trong các tháng, quý,và cả năm ở Hà Nội, lập kế hoạch khai thác nguồn hàng sát với yêu cầu,...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện việc thực hiện chính sách thu thuế xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải Quan Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top