damchet

New Member
Mai Công Trường 01/01/1989 Số Phone 0936058005 /0975210449 /0947056174.Sinh viên Quản trị Kinh doanh năm thứ 3 năm học 2009-2010.

1. Chuyên môn hóa


Các doanh nghề kinh doanh dịch vụ Marketing cần chọn cho mình hướng đi riêng để trở thành chuyên gia (nhà) trong mỗi lĩnh vực. Xét trên bình diện của nền kinh tế nói chung, điều này giúp có thêm các doanh nghề trụ cột ở mỗi lĩnh vực, điển hình như Latabrand chuyên về thương hiệu, Tvad chuyên về quảng cáo trên truyền hình… Xét về doanh nghiệp, chuyện chuyên môn hóa làm doanh nghề có tiềm năng trau dồi mặt mạnh của doanh nghề và đạt được lợi thế độc quyền trên thị trường. Xu hướng của thị trường, kể cả thị trường dịch vụ Marketing, là ngày càng phân khúc nhỏ lẻ, nếu doanh nghề sớm chọn cho mình một chỗ đứng riêng, thì doanh nghề sẽ có được thị trường đấy bất mấy khó khăn và bất dễ gì bị mất.


2. Hoàn thiện nhân lực và công nghệ


Dựa vào chuyên môn của từng doanh nghề mà các doanh nghề lựa chọn chiến lược phát triển nhân lực và công nghệ riêng cho doanh nghề mình.


Điều kiện chung về nhân lực của Marketing trực tiếp đó là nhân lực cần có trình độ chuyên môn: với người bán hàng trực tiếp là tiềm năng thuyết phục khách hàng, với nhân viên trực tổng đài là giọng nói dễ nghe, dễ thuyết phục, với người soạn nội dung email là tiềm năng viết, với chính bản thân những người thiết lập chiến dịch Marketing là tiềm năng sáng tạo, tiềm năng quản lý, với những người tiếp nhận và xử lý dữ liệu là tiềm năng xử lý thông tin… Chính vì nhân lực của Marketing trực tiếp cần chuyên môn sâu, nên chuyện đào làm ra (tạo) tại cơ sở là cực kì quan trọng.


Công nghệ của Marketing trực tiếp là do từng doanh nghề trang bị. Cần chú ý là bên cạnh công nghệ thông tin, công nghệ truyền thông, còn có công nghệ Marketing trực tiếp. Marketing trực tiếp Việt Nam đi sau thế giới gần một thế kỉ, nên bước đầu, các doanh nghề Việt Nam có thể học tập công nghệ Marketing của thế giới trước khi có thể sáng làm ra (tạo) ra những phương pháp riêng phù hợp với điều kiện của riêng mình.


Đặc biệt tại Việt Nam, những doanh nghề có quan hệ tốt với các cơ quan nhà nước cũng được tính là một lợi thế bất nhỏ.


3. Đón trước nhu cầu thị trường


Trong Marketing, đón lõng nhu cầu thị trường sẽ làm ra (tạo) nên sự đột phá, thể hiện tiềm năng sáng làm ra (tạo) của các doanh nghiệp. Các doanh nghề kinh doanh dịch vụ Marketing của Việt Nam có thể chuẩn bị cho Marketing tương lai theo các xu hướng sau:


3.1. Marketing trực tiếp chuyên môn hóa và (nhiều) đa phương tiện


Trong 3-5 năm tới, thị trường sẽ chuyển sang chuyên môn hóa như các nước phát triển, đó là lúc mà mảnh đất hoạt động của các công ty dịch vụ trở nên chật chội và cần có sự phân ranh giới giữa các công ty trong cùng một lĩnh vực dịch vụ. Các dịch vụ liên quan đến Marketing trực tiếp cũng sẽ bất nằm ngoài cuộc chơi: sẽ xuất hiện các công ty chuyên tư vấn Marketing trực tiếp; các công ty chuyên phân tích cơ sở dữ liệu, và ngay trong ngành , mỗi công ty tư vấn sẽ có những chiêu thức riêng, đặc trưng, (nhiều) đa dạng ( tập trung vào cơ sở dữ liệu, tập trung vào ý tưởng quảng bá…)


Marketing trực tiếp (nhiều) đa phương tiện là hệ quả tất yếu của sự phát triển của công nghệ truyền thông, sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường… Hệ quả của nó là sự phát triển (nhiều) đa dạng và sáng tạo, đầy bất ngờ của Marketing trong tương lai.


3.2. Marketing CRM hay Marketing Relationship


Cho đến ngày nay, cùng với sự phát triển kinh tế của đất nước, hoạt động kinh doanh của các doanh nghề tại nước ta cũng vừa có những bước khởi sắc với cung cách marketing mới mẻ tiếp thu kiến thức và kinh nghiệm từ nước ngoài nhưng dẫu sao với một nền kinh tế thị trường vẫn còn non trẻ, hoạt động quảng cáo phục vụ cho hệ thống thị trường này vẫn còn trong giai đoạn vừa làm, vừa học nên vấn đề thu thập cơ sở dữ liệu nói trên vẫn còn rất hạn chế.


Nhưng chỉ trong một vài năm nữa, Marketing Cơ sở dữ liệu hay Marketing Quan hệ khách hàng với nền tảng là hệ thống CRM mạnh sẽ trở nên quen thuộc và bất thể thiếu với các công ty có định hướng lâu dài hướng tới các khách hàng


3.3. Kết hợp Direct Marketing với Online và Mobile Marketing


Theo Vietnamnet, vào cuối năm 2006, doanh thu từ chuyện quảng cáo qua Internet ở Việt Nam là 4 triệu đô la, và sẽ tăng lên tới 31 triệu đô la và năm 2010, với nhịp độ tăng trưởng trên 70% mỗi năm.


E-Marketing trực tiếp bất quá khó khăn với môi trường Internet ngày càng dày đặc của Việt Nam. Chỉ cần có hệ thống thanh toán, hệ thống quản trị quan hệ khách hàng, hệ thống giao hàng tốt… tương lai của E-Marketing trực tiếp sẽ là công cụ tiết kiệm mà hiệu quả cho các doanh nghề Việt Nam. Một điều cần chú ý là sự phát triển của Marketing trực tiếp và Marketing Online là bất thể tách rời. Quảng cáo trực tuyến bất thể thiếu sự tiếp xúc trực tiếp. Ví dụ như trường hợp của sàn giao dịch Manufacture Mall 21 phát triển rất bền vững: Hiện có khoảng 380 nhà sản xuất và nhà cung cấp từ Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc vừa tham gia (nhà) đăng ký làm thành viên kể từ khi website đi vào hoạt động tháng 5 năm 2001. Các nhà cung cấp trả phí là 50.000 Yen (428 USD)/tháng trong năm đầu tiên và 25.000 Yen (214 USD)/tháng từ năm thứ 2 trở đi. Còn phí của các nhà sản xuất thì tuỳ từng trường hợp vào giá trị mà họ đặt mua. Một thay mặt của Manufacture Mall 21 cho biết hiện nay họ đang có lãi và khoảng một nửa số đơn đặt hàng được thực hiện trên website này đi đến mua và thanh toán thật. Trong khi đó, chỉ có khoảng 2-3% số đơn hàng được thực hiện thành công trên web site khách tương tự là Manufacture Town 21, một website miến phí có 8000 thành viên và bất có hoạt động hỗ trợ marketing. Rất nhiều các site thương mại điện hi sinh khác thì có nhiều lượt truy cập nhưng cũng gặp phải khó khăn nếu muốn có đặt hàng thật. Nhiều site khác vừa phải đóng cửa. Theo lời ông Fukunaga, năm 2001, tại Mỹ có khoảng 1.500 sàn giao dịch điện hi sinh nhưng hiện con số này chỉ còn khoảng một nửa. Còn ở Nhật Bản thì trong số khoảng 140 sàn giao dịch thì phần lớn đang hoạt động kém hiệu quả. » (theo

) Người mua hàng rất muốn mua được sản phẩm với giá rẻ trên mạng nhưng lại ngần ngại khi ký kết hợp cùng với các nhà cung cấp mà họ bất có nhiều thông tin.


Các dự án thương mại điện hi sinh cần thiết lập bộ phận Marketing có nhiệm vụ đến gặp thường xuyên các khách hàng lớn để thuyết phục, hay giới thiệu sản phẩm, nhà cung cấp…


M-Marketing với 50 triệu thuê bao trong vòng 5 năm tới là mảnh đất màu mỡ cho Marketing trực tiếp nói riêng, Marketing nói chung, đặc biệt với đối tượng khách hàng trẻ tuổi và ham mê công nghệ, đối tượng khách hàng doanh nghề và những người có thu nhập khá trở lên.


3.4. Marketing trực tiếp quốc tế


Marketing trực tiếp có thể đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa ra thị trường quốc tế dẫn đến chuyện làm tăng cả GDP và GNP cho đất nước. Hiện nay, xuất khẩu chiếm khoảng 72% GDP và phát triển với nhịp độ tăng đều đặn. Trong năm 2007, xuất khẩu đạt mức cao nhất từ trước đến nay và tăng trưởng với tốc độ cao: Ước tính cả năm kim ngạch xuất khẩu đạt 47,7 tỉ USD, tăng 21% so năm 2006 (7,9 tỉ USD) và vượt 15,5% so kế hoạch.


Hiện tượng GDP và GNP bất cân bằng là do khu vực kinh tế nước ngoài chiếm phần lớn trong xuất khẩu và trong GDP của đất nước. Cụ thể là khu vực kinh tế trong nước chiếm 42% và tăng 22,3%; khu vực FDI chiếm 58% và tăng 18,4%, (kể cả dầu thô). Có 10 mặt hàng đạt trên 1 tỉ USD. Khi chủ động áp dụng Marketing trực tiếp, tiềm năng xuất khẩu những mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm của các doanh nghề vừa và nhỏ – vốn chiếm (nhiều) đa số trong các doanh nghề ở Việt Nam sẽ tăng lên…


Trong thực tế, các thị trường hàng đầu của Việt Nam đều là những thị trường thuận lợi cho Marketing trực tiếp như: Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất, chiếm gần 1/5 hàng xuất khẩu của Việt Nam, theo sau là EU, ASEAN và Nhật Bản.


3.5. Marketing trực tiếp B2B và cho khu vực bay lợi nhuận


Marketing trực tiếp B2B của Việt Nam cũng bất nằm ngoài tình trạng chung của Marketing trực tiếp các nước đang phát triển. Các sản phẩm xuất khẩu chính của Việt Nam hiện nay là các sản phẩm thô, đối tác bất phải là người tiêu dùng, mà là các doanh nghề nước ngoài, vì thế, Marketing trực tiếp B2B của Việt Nam có rất nhiều thời cơ phát triển.


Khu vực bay lợi nhuận ở đây bao gồm các hoạt động bay lợi nhuận của các tổ chức bay chính phủ hay các dịch vụ của chính phủ như: tuyên truyền vàphòng chốngchống dịch bệnh như HIV, cúm gia (nhà) cầm… giới thiệu kiến thức vì cộng đồng… Với cách thức giới thiệu linh hoạt, (nhiều) đa phương tiện, đảm bảo bí mật, Marketing trực tiếp có thể đóng vai trò quan trọng trong chuyện khơi gợi sự chú ý của cộng cùng vào một vấn đề xã hội một cách tế nhị, Marketing trực tiếp có thể làm ra (tạo) được cảm tình với công chúng, trong khi vẫn truyền được các thông tin nhạy cảm và có ích đến với họ. Ví dụ như tư vấn trực tiếp về bệnh tật, tư vấn về sức khỏe vị thành niên, các trò chơi trực tuyến ngộ nghĩnh…









Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Mobile: 093 777 7963

Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu áp dụng giải pháp tường chắn đất cho khu vực đồng tháp mười Kiến trúc, xây dựng 0
Y Máy tạo oxy y tế - giải pháp oxy tinh khiết mang lại nguồn sống cho bệnh nhân Thị trường, Mua bán 0
C Tìm Thực trạng và giải pháp về đầu tư và sử dụng vốn cho cơ sở hạ tầng nông nghiệp nông thôn Tài liệu chưa phân loại 0
D Thực Trạng Và Giải Pháp Nhằm Đẩy Mạnh Chính Sách Cho Vay Bất Động Sản Ở Các Ngân Hàng Thương Mại Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho dịch vụ quảng cáo trực tuyến admicro Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thi công công trình xây dựng, áp dụng cho dự án đầu tư xây dựng bệnh viện sản nhi Quảng Ninh Y dược 0
D Những giải pháp nâng cao chất lượng múa hát tập thể cho học sinh tiểu học Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top