daigai

Well-Known Member
Chia sẻ cho anh em bài luận văn Marketing

LỜI MỞ ĐẦU
Trong những năm gần đây, những ứng dụng của công nghệ thông tin và
truyền thông hiện đại đã trở nên rất phổ biến trong cuộc sống của đại bộ phận
ngƣời dân Việt Nam. Cùng với việc thay đổi thói quen sinh hoạt của ngƣời dân,
các ứng dụng này, đặc biệt là mạng Internet đã đóng một vai trò to lớn trong
nhiều lĩnh vực kinh tế quốc dân. Internet đã làm thay đổi nhận thức của các
doanh nghiệp và cũng làm thay đổi cách thức kinh doanh truyền thống với việc
hình thành và phát triển một hình thức thƣơng mại mới, thƣơng mại điện tử. Cùng
với sự thay đổi này, hoạt động marketing cũng có những bƣớc tiến mới để phù
hợp với điều kiện khách quan và hình thành nên khái niệm mới là marketing điện
tử. Mô hình marketing hỗn hợp với yếu tố 4P cổ điển cũng có những biến đổi về
chất để thích ứng với sự phát triển của hạ tầng kinh tế nói chung và các phƣơng
pháp marketing mới này đã thay đổi phƣơng thức các doanh nghiệp vẫn dùng để
tìm hiểu khách hàng của mình.
Tại các nƣớc phát triển nhƣ Mỹ và EU, các hoạt động marketing điện tử đã
trở nên rất phổ biến trong việc xúc tiến hoạt động kinh doanh của các doanh
nghiệp, từ việc điều tra thị trƣờng, xác định nhu cầu của ngƣời tiêu dùng cho đến
khâu phân phối và quảng cáo. Tuy nhiên tại Việt Nam, do các ứng dụng công
nghệ mới chỉ hình thành trong xã hội một cách rộng rãi trong khoảng mƣời năm
trở lại đây nên các hoạt động marketing điện tử mới chỉ trong giai đoạn hình
thành và bƣớc đầu phát triển. Hiện nay, tại Việt Nam, các phƣơng tiện truyền
thông hiện đại nói chung và mạng Internet nói riêng thƣờng đƣợc sử dụng cho
mục đích giới thiệu và quảng bá thông tin cho doanh nghiệp, nhìn chung các lợi
ích tiềm năng của Internet chƣa đƣợc các doanh nghiệp khai thác một cách triệt
để vào các khâu của quá trình kinh doanh nhƣ tìm hiểu nhu cầu thị trƣờng, sản
xuất hay phân phối. Luận văn này đƣợc thực hiện nhằm mục đích mang lại một
cách nhìn khái quát về hoạt động marketing điện tử nói chung và mô hình
marketing hỗn hợp 4P trong đó nói riêng, đồng thời khảo sát phần nào thực trạng
triển khai các yếu tố 4P trong hoạt động marketing điện tử tại Việt Nam, qua đó
đánh giá những thành quả đã đạt đƣợc và những tồn tại cần khắc phục trong việc
triển khai các yếu tố của mô hình marketing hỗn hợp trong môi trƣờng điện tử
này.
Về mặt kết cấu, ngoài lời mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo,
luận văn này đƣợc cấu thành từ ba phần chủ yếu sau:
Chƣơng 1: Những lí luận chung về marketing điện tử và yếu tố 4P
trong marketing điện tử
Chƣơng 2: Thực trạng triển khai yếu tố 4P trong marketing điện tử tại
Việt Nam
Chƣơng 3: Giải pháp nhằm hỗ trợ việc triển khai yếu tố 4P trong
marketing điện tử
Trong quá trình thực hiện luận văn này, em đã nhận đƣợc sự giúp đỡ
chuyên môn rất tận tình của giáo viên hƣớng dẫn là PGS.TS Vũ Sĩ Tuấn. Tuy
nhiên, do kiến thức còn hạn chế và thời gian thực hiện ngắn, luận văn này không
tránh khỏi còn những thiếu sót. Em xin chân thành mong đợi sự đóng góp ý kiến
từ các thầy cô và các bạn để có thể hoàn thiện luận văn này hơn nữa.

CHƢƠNG 1
NHỮNG LÍ LUẬN CHUNG VỀ MARKETING ĐIỆN TỬ VÀ
YẾU TỐ 4P TRONG MARKETING ĐIỆN TỬ
***
I. Khái niệm về marketing điện tử
1. Định nghĩa về marketing điện tử
Marketing điện tử, hay thƣờng đƣợc biết đến với cái tên e-marketing
(electronic marketing) từ khi mới xuất hiện đã và đang là một chủ đề gây ra nhiều
bàn luận, bởi lẽ cho đến nay chƣa có ai đƣa ra đƣợc một khái niệm thống nhất
trong số rất nhiều những lí thuyết xoay quanh vấn đề này. Tuy nhiên, tất cả các lí
thuyết đều thống nhất tại một quan điểm rằng marketing điện tử đã xuất phát từ
khi các công ty bắt đầu sử dụng các công nghệ mới trong việc tiêu thụ sản phẩm
của họ qua mạng Internet từ đầu những năm 90.
Philip Kotler đã định nghĩa “Marketing điện tử là quá trình lập kế hoạch về
sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tƣởng để đáp
ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phƣơng tiện điện tử và Internet”.
Một chuyên gia khác trong lĩnh vực tiếp thị, Joel Reedy đã định nghĩa
“Marketing điện tử bao gồm tất cả các hoạt động để thỏa mãn nhu cầu và mong
muốn của khách hàng thông qua Internet và các phƣơng tiện điện tử”.
Theo từ điển trực tuyến Wikipedia tiếng Anh, marketing điện tử đƣợc định
nghĩa nhƣ sau: “Marketing điện tử là một dạng của thƣơng mại điện tử có thể
đƣợc định nghĩa nhƣ việc đạt đƣợc các mục tiêu marketing thông qua việc sử
dụng các công nghệ giao tiếp điện tử nhƣ Internet, e-mail, e-books, dữ liệu hay
điện thoại di động… “.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



Xem thêm:
Marketing mix của Công ty cà phê Trung Nguyên
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
L [Free] KHẢO SÁT CÁC YẾU TỐ ĐẦU RA-ĐẦU VÀO VÀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Yếu tố để hình thành nên ĐCSVN Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] TÁC ĐỘNG CỦA YẾU TỐ CHÍNH SÁCH VÀ PHÁP LUẬT ĐẾN HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÁC DOANH NGHIỆP KINH Tài liệu chưa phân loại 0
S [Free] Yếu tố cạnh tranh và yếu tố pháp luật trong môi trường kinh doanh ngân hàng ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Phân tích các yếu tố tác động tới tăng trưởng công nghiệp Việt Nam và những dự báo cho công n Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Phân tích các yếu tố tác động đến hiệu quả của hoạt động tín dụng trung và dài hạn tại Ngân h Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Các yếu tố nguồn lực phát triển .Thực trạng kinh tế xã hội của huyện từ 1996 – 2002 Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Tiểu luận Phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến việc thực thi pháp luật thuế nhập khẩu ở Việt Tài liệu chưa phân loại 0
V [Free] Tiểu luận Những yếu tố hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh Tài liệu chưa phân loại 0
T [Free] Tiểu luận Phân tích các yếu tố cấu thành và con đường hình thành tập quán quốc tế Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top