ha_be

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Tính đồng bộ trong thiết kế đồ hoạ và quảng cáo sản phẩm, thương hiệu sản phẩm





MỤC LỤC

trang

PHẦN MỞ ĐẦU 1

1. Lý do chọn đề tài 1

2. Hiện trạng vấn đề 3

2.1. Hiện trạng nhà máy 3

2.2. Nhu cầu tiêu thụ 4

2.2.1. Số lượng người tiêu thụ 4

2.2.2. Tổng sản lượng sản phẩm người tiêu thụ 5

2.2.3. Quy mô nhóm người tiêu thụ sản phẩm 5

2.3. Phương án giải quyết 6

2.3.1. Thay đổi hay cải tạo dây truyền 6

2.3.2. Marketing đổi mới và phát triển hình ảnh sản phẩm 6

2.3.3. Đa dạng hoá sản phẩm 7

2.3.4. Nâng cao chất lượng sản phẩm 7

2.3.5. Vốn 7

2.4. Mục đích 7

2.4.1. Làm khách hàng hấp dẫn và tiêu thụ 7

2.4.2. Làm người tiêu thụ có ấn tượng về nhóm sản phẩm 8

3. Mục đích và nhiệm vụ của đề tài 9

NỘI DUNG 11

Chương I: Khái quát một số vấn đề về quảng cáo sản phẩm 11

1.1. Thiết kế quảng cáo là gì 11

1.2. Quảng cáo tác động đến thị trường như thế nào 12

Chương II: Vấn đề đặt ra cho nhà thiết kế 14

2.1. Thiết kế đồ hoạ sản phẩm 14

2.2. Đồ hoạ quảng cáo sản phẩm và thương hiệu 14

2.3. Đồng bộ trong thiết kế độ hoạ và quảng cáo sản phẩm, thương hiệu sản phẩm 15

2.3.1. Sản phẩm đơn 15

2.3.2. Đồng bộ của các sản phẩm 16

2.3.2.1. Chữ - Màu sắc 17

2.3.2.2. Chất liệu 27

2.3.2.3. Cảm giác thị giác 29

2.3.2.4. Giá trị 29

2.3.3. Không đồng bộ sản phẩm 30

2.4. Những nhận định của tác giả thiết kế trong bộ bài tốt nghiệp 30

2.5. Nội dung bài thể hiện 31

2.5.1. Tiến hành thiết kế logo cho công ty chế biến thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao 31

2.5.2. Nội dung bài thể hiện 32

2.6. Dẫn chứng tính đồng bộ trong thiết kế đồ hoạ và quảng cáo sản phẩm 42

2.6.1. Ở Việt Nam 42

2.6.2. Ở nước ngoài 44

Chương III: Kết quả nghiên cứu sáng tạo 46

3.1. Kết quả thu được về mặt lý thuyết 46

3.2. Kết quả sáng tạo cái mới 46

3.3. Quá trình nghiên cứu sáng tạo đồ án 47

KẾT LUẬN 48

TÀI LIỆU THAM KHẢO

 

 

 

 

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


thiết kế tui khẳng định “ Tính đồng bộ trong thiết kế đồ hoạ và quảng cáo sản phẩm, thương hiệu sản phẩm” là quan trọng. Một trong những biểu hiện của tính đồng bộ đó là hệ thống mẫu nhãn mác , thiết kế bao bì, màu sắc , bố cục các thông tin, công nghệ, khả năng sử dụng bao bì và tái sử dụng bao bì.
Nội dung
Chương I
Khái quát một số vấn đề về quảng cáo sản phẩm
Thiết kế quảng cáo là gì ?
Có rất nhiều cách hiểu khác nhau về quảng cáo, song ở đây ta có thể hiểu chung quảng cáo là một hình thức tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm, nội dung của sản phẩm cho mọi người. Một quảng cáo phải thể hiện cô đọng, ý tưởng phải rõ ràng, minh bạch, thật sự cầu thị, không được giả dối, không được che đậy lừa gạt người tiêu dùng bằng bất kỳ hình thức nào. cần quảng cáo sản phẩm với bản chất vốn có của sản phẩm. Những sản phẩm thử nghiệm đem ra thị trường tiêu thụ cần ghi rõ ràng không được cho người tiêu dùng hiểu sai là sản phẩm chính. Ngôn ngữ sử dụng trong quảng cáo cần được nghiên cứu kỹ khi đưa vào trong quảng cáo bởi nó phải phù hợp với nội dung đang quảng cáo. Nó chính là lời chào mời, lời giới thiệu rất quan trọng với người tiêu dùng. Chính vì vậy, mà từng câu, chữ đều phải chân thực, khúc triết, không đựợc mơ hồ.
Quảng cáo là một hình thức thông tin giao lưu thương mại với chức năng quan trọng là kích thích việc mua bán các sản phẩm, trao đổi về hệ thống sản phẩm với thị trường nhằm thúc đẩy giao lưu kinh tế thương mại . “ Sức mạnh của quảng cáo là nó có mặt ở khắp mọi nơi và làm cho người ta ưa thích”. Nó len lỏi vào mọi nơi vì nó chỉ mỗi việc làm tăng thêm giá trị của hàng hoá mà nó quảng cáo( Davidsion).
Trong cơ chế thị trường hiện nay khi các mặt hàng sản xuất ngày càng phát triển ồ ạt, cung lớn hơn cầu, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt. Vậy hơn bao giờ hết nhân tố chiến lược của các công ty phải đạt được trong hình thức mẫu mã, song song với nó là các hình thức quảng cáo thành công. Với trình độ phát triển của khoa học công nghệ như ngày nay, các hình thức quảng cáo cũng trở nên đa dạng với nội dung và chất lượng hoàn hảo, đúng với mục tiêu của nhà sản xuất.
Trong chiến lược quảng cáo thì việc đưa ra thị trường các sản phẩm không chỉ đạt tốt về chất lượng sản phẩm mà hình thức mẫu mã, bao bì phải đẹp mang màu sắc riêng, ấn tượng riêng. Như vậy vấn đề quan trọng đặt ra ở đây là nhà sản xuất kinh doanh cần sử dụng các phương pháp điều tra khoa học kết hợp với việc phân tích thị trường, tổ chức trao đổi thăm dò ý kiến trắc nghiệm tâm lý và quan sát của người tiêu dùng.Vấn đề tiếp thị có vai trò quan trọng cho sự tồn tại và phát triển của mỗi công ty, mỗi doanh nghiệp.
Quảng cáo tác động đến thị trường như thế nào?
Quảng cáo không phải là mục đích sau cùng mà chỉ là phương tiện , công cụ giúp các doanh nghiệp đạt được những mục tiêu của mình . Tuỳ vào mục tiêu cụ thể mà hoạt động quảng cáo có những chức năng sau :
- Làm cho sản phẩm của mình khác biệt với các sản phẩm khác .
- Để thông tin , hướng dẫn cách thức sử dụng sản phẩm.
- Mở rộng mạng lưới phân phối .
- Gia tăng sự yêu chuộng và gắn bó với các sản phẩm .
Hiện nay, cùng với sự phát triển của quảng cáo trên thế giới,Việt Nam cũng đang từng bước hoà nhập vào mặt bằng phát triển ấy.Việc quảng cáo có một ý nghĩa to lớn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước.Cũng như marketing quảng cáo hướng người ta nhận thức ,quan tâm thích thú và hành động ,truyền đạt thông tin cụ thể nhằm thuyết phục người xem đi đến hoạt động .Tác động của quảng cáo đối với thị trường thông qua 6 giai đoạn :
- Giai đoạn nhận thức
- Giai đoạn lĩnh hội
- Giai đoạn chấp nhận
- Giai đoạn ưa chuộng
- Giai đoạn sở hữu
- Giai đoạn củng cố
Trong nền kinh tế thị trường thì quảng cáo như một công cụ thực hiện ý đồ kinh doanh của các nhà kinh doanh cũng giúp cho người tiêu dùng hiểu được lợi ích của sản phẩm. Nhờ có các hình thức của quảng cáo chuyển động như : quảng cáo truyền hình ,đài phát thanh ,hay những hình thức tiếp thị, khuyến mại như pano, áp phích, tờ rơi ,tờ gấp ... mà các doanh nghiệp tiếp cận được người tiêu dùng, tiêu thụ được sản phẩm, giúp cho các doanh nghiệp quay vòng vốn nhanh, với lợi nhuận cao.
Song một quảng cáo đòi hỏi phải có tính văn hoá cao, thông qua một quảng cáo phải nêu bật được giá trị quảng cáo, nội dung , đối tượng cần quảng cáo phải rõ ràng ,ngôn ngữ hình ảnh phù hợp với văn hoá thưởng thức của từng khu vực, địa phương, dân tộc mà hàng hoá thâm nhập.
Giờ đây, quảng cáo có mặt trên thị trường với nhiều hình thức khác nhau như : ti vi, đài, viễn thông, internet, ... và một số phương tiện truyền thông phong phú khác . Chính vì vậy một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển được không thể không thực hiện hoạt động quảng cáo và chiến lược quảng cáo . Bởi những lý do trên mà vai trò của nhà thiết kế quảng cáo sản phẩm muốn sản phẩm của mình tiêu thụ được trên thị trường lâu dài thì cần phân tích được điều kiện tiêu thụ của thị trường , xác định được vai trò của sản phẩm được quảng cáo, nghiên cứu nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng , sản phẩm phải đạt được 3 yếu tố : đẹp -chất lượng -giá thành phù hợp.
Chương II
Vấn đề đặt ra cho nhà thiết kế.
2.1 Thiết kế đồ hoạ sản phẩm
Mỗi loại sản phẩm đều có những tính chất đặc thù riêng. Mỗi chủng loại sản phẩm lại có những hệ thống dây truyền sản xuất riêng. Ví dụ ta không thể dùng cách thiết kế của ôtô áp dụng cho mẫu nhãn bao bì sản phẩm khác ôtô. hay không thể lấy cách thiết kế mẫu nhãn đồ hộp thực phẩm áp dụng cho thiết kế bao bì linh kiện máy tính được. Cho nên bắt buộc thiết kế đồ hoạ sản phẩm phải thích hợp với đặc thù của từng loại sản phẩm. Từ đó sản phẩm mang những tín hiệu đặc trưng mà người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận biết, thông qua hệ thống mẫu nhãn bao bì.
Trên thực tế có rất nhiều hãng nổi tiếng tạo được tính chất đặc thù của sản phẩm: Ví dụ: Hãng bia TIGER dựa vào hai màu xanh tím đậm ở áo và viền vàng ở cổ trên trang phục của công nhân viên là người tiêu dùng có thể liên tưởng đến hãng bia này. Hay chỉ dựa vào những đường uốn lượn như dải lụa hai màu đỏ và đen đặc trưng của hãng nước giả khát cocacola khách hàng có thể nhận biết ra thương hiệu của hãng rồi... Do vậy các yếu tố màu sắc, bố cục... là một trong những yếu tố rất quan trọng trong việc thiết kế đồ hoạ quảng cáo sản phẩm.
2.2 Đồ hoạ quảng cáo sản phẩm và thương hiệu
Đồ hoạ quảng cáo sản phẩm và thương hiệu chính là một sản phẩm bất kỳ muốn có vị trí trên thị trường, muốn người tiêu dùng tiếp cận với sản phẩm nhanh nhất, ấn tượng nhất thì ngoài việc vừa tiếp tục xây dựng thương hiệu vừa quảng bá sản phẩm còn phải sử dụng đồ hoạ vào trong quảng cáo sản phẩm.
Quảng bá thương hiệu và quảng cáo sản phẩm phải được đặt trong vùng quảng cáo - vùng này có ma...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top