Napier

New Member

Download miễn phí Ebook Sử dụng Google webmaster tool





Search Queries.
Ở phần này cung cấp cho các bạn thông tin những từ khóa mà người sử dụng
dùng để tìm kiếm website của bạn, xin lưu ý là kết quả này chỉ là một phần để
các bạn có thể tham khảo. Nếu các bạn dùng Google Analytics để so sánh với
google webmaster tool thì sẽ thấy kết quả trả về là khác nhau. Những từ khóa
được liệt kê ở đây, có nghĩa là những từ khóa mà website của bạn đã được tối
ưu hóa để hiển thị nó ở mức tốt nhất chứ không có nghĩa là những từ khóa khác
không phải là từ khóa tiềm năng của bạn. Do đó, bạn có thể sử dụng công cụ
này để tìm hiểu xem việc từ khóa bạn chọn đã được tối ưu hóa tốt hay chưa



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

September 20, 2011
| Blog SEO – Chia sẻ kiến thức SEO – Ebook Seo Free 1
GOOGLE
WEBMASTER TOOL
EBOOK
September 20, 2011
| Blog SEO – Chia sẻ kiến thức SEO – Ebook Seo Free 2
Bạn mới bước vào nghề SEO . Đang có
vứng mắc về các sử dụng google
webmaster tool ?
Ebook này ra đời với mong muốn
giúp các bạn phần nào làm chủ
được google webmaster tool
September 20, 2011
| Blog SEO – Chia sẻ kiến thức SEO – Ebook Seo Free 3
các bạn có thể tham khảo thêm bài viết trên
website của cùng tác giả
Nghề làm SEO cơ hội và thử thách
SEO và những thuật ngữ hay dùng ( Phần 1)
Cách chọn keyword để SEO hiệu quả ( Phần 1 )
Cách tạo sitemap
Hướng dẫn seo trên google news
Google penalty và những điều cần tránh.
Phân tích đối thủ cạnh tranh ( Phần 1 )
Công thức tính Page Rank
Link Juice là gì ?
SEO căn bản toàn tập
Phương pháp xây dựng backlink : link Pyramid và link wheel
Tạo backlink từ domain edu
Hướng dẫn tạo file robots.txt
September 20, 2011
| Blog SEO – Chia sẻ kiến thức SEO – Ebook Seo Free 4
Khi bước mới bước chân vào thế giới SEO một trong những cái mình tìm hiểu đầu tiên
đó là google webmaster tool . Chính vì điều nay nên mình sẽ viết một tài liệu để hướng
dẫn các bạn newbie mới vào bước chân vào nghề có tài liệu để tham khảo thêm về google
webmaster . Nào chúng ta bắt đầu nhé các bạn
1. Tạo tài khoản google webmaster
Việc đầu tiên là bạn phải đăng kí một tài khoản của google.
Sau đó các bạn đăng nhập vào tài khoản
Sao đó tiến hành add website của bạn vào
September 20, 2011
| Blog SEO – Chia sẻ kiến thức SEO – Ebook Seo Free 5
các bạn kích vào add site để quản lý website của bạn. Sau khi add website thì google
sẽ bắt các bạn xác nhận tài khoản bằng cách copy 1 đoạn code HTLM lên host và sau đó
bạn kích xác nhận tài khoản.
Như vậy là xong phần đăng kí rồi. các bạn vào bảng điều khiển ( Dashbroad ) thì sẽ thấy:
Site Configuration
Your site on the web
Chức năng diagnostics
Metrics
Chức năng Labs
Chúng ta sẽ lần lượt đi tìm hiều từng chức năng này.
September 20, 2011
| Blog SEO – Chia sẻ kiến thức SEO – Ebook Seo Free 6
2. Site Configuration
Trong Site Configuration có 5 chức năng bạn cần chú ý như sau :
A. Sitemap
Sitemaps có tác dụng điều hướng của nó đối với các spider khi nó truy cập website.
Chắc hẳn các bạn đã biết tạo file sitemap.xml cho website của mình. Nhưng trong google
webmaster thì chức năng sitemaps lại khác. Nó không tạo sitemaps cho website của bạn.
Mà nó có chức năng là add sitemaps đã có của bạn để cho spider nhanh chóng crawl
webiste của bạn. các bạn làm seo chú ý khi thay đổi cấu trúc hay nội dung của website
thì nên update file sitemaps.xml rồi add lên google webmaster. Làm như vậy website của
bạn sẽ được google nhanh chóng crawl và index.
Sitemap
Crawler access.
Sitelinks
Change of address
Setting
September 20, 2011
| Blog SEO – Chia sẻ kiến thức SEO – Ebook Seo Free 7
B. Crawler access.
Crawler access sẽ giúp bạn chỉnh sửa quyền cập của các spider truy cập vào website
của bạn. Bạn có thể tìm thấy file robots.txt cuối cùng mà spider đọc được trên trang web
của mình tại đây, ngoài ra Google Webmaster Tools còn cung cấp cho bạn một công cụ
tạo file robots.txt . Ngoài ra, với công cụ này, bạn cũng có thể gỡ bỏ các URL đã được
spider index khỏi các trang tìm kiếm nếu các trang đó có những thông tin mà bạn không
mong muốn người dùng tìm thấy. Tuy nhiên, việc gỡ bỏ một URL có thể tốn thời gian
lên đến 90 ngày tùy vào tốc độ cập nhật của Google. Chính vì điều này các bạn có thể sử
dụng robots.txt sẽ tốt hơn là gỡ bỏ URL không mong muốn đó.
C. Sitelinks.
Có lẽ đây sẽ là chức năng ít khi bạn dùng tới. Mình sẽ nói qua và không đi sâu vào phân
tích chức năng này. Google sitelinks là tập hợp các liên kết xuất hiện phía dưới địa chỉ
trang trong kết quả tìm kiếm. Những đường liên kết phụ này trỏ tới các thành phần chính
của trang Web đó. Nó được lựa chọn tự động bởi thuật toán của Google. Sitelinks chỉ
hiện thị cho các từ khóa tìm kiếm chung nhất.
D. Change of address
chức năng này cho phép bạn dễ dàng thay đổi các kết quả tìm kiếm sang một site mới
nếu bạn muốn đổi domain của mình. Việc này giúp bạn duy trì các kết quả tìm kiếm cũ
trên trang tìm kiếm đồng thời giữ được Page Rank. Tuy nhiên, không phải tất cả đều
được giữ nguyên như nguyên mẫu ban đầu, điều này phụ thuộc vào cách mà bạn thực
hiện đựa trên những hướng dẫn được Webmaster Tools đưa ra.
E. Setting
Geographic target
Nếu website của bạn hướng đến một đối tượng cụ thể về mặt địa lý bạn có thể tùy
chỉnh đến quốc gia đó. Nếu tên miền của bạn có dạng .com/.net… nhưng bạn lại
muốn hướng đến một quốc gia cụ thể nào đó thì hãy chọn nó. Nếu không cứ để
nguyên.
September 20, 2011
| Blog SEO – Chia sẻ kiến thức SEO – Ebook Seo Free 8
Rreferred domain
Chúng ta đã biết về sự khác nhau của tên miền có www và không có www (non-
www) và có xu hướng lựa chọn một tên miền để thực hiện website. Nhưng thật
không may là có đôi lúc bạn quên rằng giữa chúng có sự khác nhau nên trong
website đôi lúc có sự lẫn lộn giữa các URL có www và non-www. Bằng cách lựa
chọn loại tên tên nào làm tên miền chính. Bạn sẽ giúp Google biết được tên miền
nào là tên miền chủ đạo trên website và các kết quả trên công cụ tìm kiếm có thể
được tùy chỉnh lại theo sở thích của bạn.
Crawl Rate
Ở chức năng này bạn có thể điều chỉnh lại tỉ lệ và tốc độ thu thập dũ liệu tùy
thuộc vào tình trạng website của mình. Chúng ta đều công nhận rằng không phải
website nào cũng được sở hữu một server chạy độc lập và một nguồn tài nguyên
băng thông dồi dào. Việc cho các spider truy cập website có thể ngốn một nguồn
tài nguyên không nhỏ của website khiến cho website của bạn bị hết banwidth hay
bị treo giữa chừng.
September 20, 2011
| Blog SEO – Chia sẻ kiến thức SEO – Ebook Seo Free 9
3. Your site on the web.
A. Search Queries.
Ở phần này cung cấp cho các bạn thông tin những từ khóa mà người sử dụng
dùng để tìm kiếm website của bạn, xin lưu ý là kết quả này chỉ là một phần để
các bạn có thể tham khảo. Nếu các bạn dùng Google Analytics để so sánh với
google webmaster tool thì sẽ thấy kết quả trả về là khác nhau. Những từ khóa
được liệt kê ở đây, có nghĩa là những từ khóa mà website của bạn đã được tối
ưu hóa để hiển thị nó ở mức tốt nhất chứ không có nghĩa là những từ khóa khác
không phải là từ khóa tiềm năng của bạn. Do đó, bạn có thể sử dụng công cụ
này để tìm hiểu xem việc từ khóa bạn chọn đã được tối ưu hóa tốt hay chưa.
-Cột Impression cho bạn biết số lần người dùng tìm kiếm có thể tìm thấy kết quả
từ website của bạn trên công cụ tìm kiếm.
- Cột Clicks cho bạn biết số lần người dùng nhấp vào trang web của bạn từ công
cụ tìm kiếm.
- Cột CTR là tỉ lệ lần hiển thị so với số lượng Click.
September 20, 2011
| Blog SEO – Chia sẻ kiến thức SEO – Ebook Seo Free 10
B. Links to your site.
Trong phần này các bạn có thể biết được lượng backlink và số lượng domain trỏ tới
webisite của bạn. Không chỉ giúp bạn xác
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top