Cat

New Member
Du lịch : Đi du lịch các tỉnh phía Bắc, nên đi đâu?
 

club_angel89

New Member
Có ai thích đi câu cá xa không, ra tận vịnh Hạ Long mà câu cá thì đảm bảo không còn gì bằng Du lịch : Đi du lịch các tỉnh phía Bắc, nên đi đâu?Câu cá trên Vịnh Hạ LongNgoài vẻ đẹp tuyệt mỹ mà thiên nhiên ban tặng, Vịnh Hạ Long còn là nơi sinh sống của hàng trăm loài cá. Đây là những điều kiện cần và đủ để bạn tận hưởng cảm giác thích thú khi buông câu. Câu cá, mà lại câu trên Vịnh Hạ Long: Du lịch : Đi du lịch các tỉnh phía Bắc, nên đi đâu?Cạnh nhà tui ở có anh bạn hoạ sĩ tên V. làm nghề trang trí, vẽ biển quảng cáo. Cứ khi công việc không vướng bận, anh lại xách cần ra Vịnh Hạ Long câu cá. Theo anh V. cho biết thì ở TP Hạ Long có khá nhiều người ham thích thú chơi này. Mặc dù họ chưa tập hợp thành những CLB, có diễn đàn trao đổi (website riêng) chuyên nghiệp như ở Hà Nội và một số tỉnh, thành phố khác nhưng họ cũng đã thành lập những nhóm nhỏ, có phương tiện thuyền máy, mủng để khi cần chạy ra các đảo bên ngoài câu.

Để trở thành “cần thủ” - từ lóng chỉ dân câu chuyên nghiệp, người có điều kiện thì sắm bộ cần của Nhật hay của Tiệp, cần được làm bằng sợi các-bon, cước và lưỡi “xịn” cỡ trên dưới 2 triệu đồng; người không có điều kiện thì sắm bộ cần rẻ tiền cũng có thể “hành nghề” được.

Vịnh Hạ Long có nhiều loài cá, nhưng theo như anh V. thì thường các loài cá dân câu hay câu được là cá cháp, cá song, cá mú, cá dìa... Mồi để câu cá cũng đa dạng: Với các “cần thủ” thì họ thường dùng mồi câu là gan sam, con hen, cà phốc.

Trong đó, cà phốc (một loài giáp xác gần giống con bề bề, cỡ gần bằng ngón tay út - NV) được coi là số 1, giá mua là 2.000 đồng/con. Nếu là cà phốc bắt ở Quảng Yên (Yên Hưng) thì rẻ hơn cà phốc bắt ở Hoành Bồ. Đặc biệt, cà phốc phải còn sống, khỏe thì cá mới cắn câu. Những loại mồi này thường được ưu tiên để câu cá song, cá cháp.

Nói qua thì có vẻ dễ chơi nhưng để câu được cá song, cá cháp người câu phải có kinh nghiệm chọn đúng vụng, luồng, nắm được con nước, đặc điểm, tầng nước, “giờ giấc” cá đi tìm mồi. Chính vì có nhiều kinh nghiệm nên đã không ít lần anh V. đã câu được những con song nặng cỡ 7-8kg, cá cháp hơn 3kg. Đối với cá mú, cá dìa thì mồi câu có thể bằng bánh dầy, tôm, giò nạc. Tuy nhiên, người câu cũng phải có chút ít “kiến thức”, chẳng hạn với cá dìa phải chọn khi con nước đứng hay gần đứng (vì là giờ cá đi ăn), mồi phải thả cách mặt nước chừng 30cm, thấy cần nháy là giật ngay; với cá mú cảm giác tay rất quan trọng vì thường khi cắn mồi là chúng hay kéo vào các khe đá, rất dễ bị mắc mất cả cá và lưỡi câu...

Vịnh Hạ Long có rất nhiều điểm thơ mộng để buông câu như ở đảo Ti-Tốp, hồ Cống Đỏ, hay thậm chí vào thăm các làng chài, ngồi ghé bên các lồng nuôi cá móc mồi thả xuống, thế nào bạn cũng giật được vài chú cá dìa háu ăn. Khác với ở Hà Nội và nhiều nơi khác, câu cá trên Vịnh Hạ Long, bạn không phải trả tiền dịch vụ, lại được tận hưởng khung cảnh thơ mộng của kỳ quan thiên nhiên.

Theo một vị lãnh đạo Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cho biết, năm 2008, ông Chủ tịch Hiệp hội câu cá quốc tế khi đến tham quan Vịnh Hạ Long đã “mê tít” và đánh giá cao “tiềm năng” nơi này. Hãy cứ thử một lần khám phá Vịnh Hạ Long bằng câu cá, bạn sẽ thấy được đầy đủ những cảm giác thú vị, để rồi mới vỡ ra rằng vì sao nhiều người mê câu như thế; rằng Hạ Long tuyệt đến thế.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top