Từng giai đoạn phát triển của một con người và những game online phù hợp qua con mắt của nữ game thủ nổi tiếng Yuliya Geikhman - một giáo viên tại Châu Âu.
12 tuổi và nhỏ hơn: Poptropica

Ở tuổi này, hầu hết mọi phụ huynh đều quản lý chặt chẽ con cái mình, tránh cho chúng tiếp xúc với rất nhiều thứ không phù hợp trôi nổi trên mạng. Các game online đơn giản dễ chơi mang tính giáo dục cao là lựa chọn sáng giá cho những đứa trẻ đang trong giai đoạn mới tới trường.
Độ
Poptropica quả thực là một lựa chọn tuyệt vời, trò chơi chạy trực tiếp trên nền web không cần cài đặt. Đây là một MMO có gameplay đơn giản – chỉ cần nhấp chuột lựa chọn, đồng thời sản phẩm cũng mang tính giáo dục cao, game giúp trẻ biết cách giao tiếp với người khác, ứng xử nơi công cộng và làm quen kết bạn.
 
Từ 12 đến 14 tuổi: Maple Story

Sau những bài giảng ở trường, trẻ em ở độ tuổi 12 – 14 tuổi không còn hứng thú với những trò chơi tẻ nhạt mang tính giáo dục quá cao nữa, cái chúng muốn là một game thật là vui nhộn nhưng không quá phức tạp để có thể giải trí – phần thưởng của ba mẹ sau khi hoàn thành xong các bài tập.
Độ
Với đồ hoạ 2D theo kiểu màn hình ngang ngộ nghĩnh, âm thanh vui tai, bối cảnh game sáng sủa, cách chơi đơn giản dễ nắm bắt, Maple Story tỏ ra rất phù hợp. Bạn không thể tìm thấy tính giáo dục trong sản phẩm này, tuy nhiên trò chơi đang âm thầm dạy trẻ cách làm việc nhóm: phối hợp với đồng đội trong party, kích thích sự tìm tòi khám phá khi phiêu lưu trong thế giới ảo.
 
Khoảng 15, 16 tuổi: Rappelz, Perfect World, 9Dragons...

Không còn là trẻ con, nhưng cũng chưa đủ chín chắn. Game online có đồ hoạ ngộ nghĩnh sẽ không còn thu hút được các cô cậu ở độ tuổi này, thay vào đó là những sản phẩm bắt mắt hơn với thế giới ảo trong sáng đẹp đẽ, skill hoành tráng nhìn thích mắt, cốt truyện nhẹ nhàng...
Độ
Những ứng cử viên sáng giá là Rappelz, Perfect World, 9Dragons... và rất nhiều MMO miễn phí giờ chơi kiểu giả tưởng có khung cảnh huyền ảo, bao la như thiên đường trong mơ. Trong thế giới ảo của các sản phẩm này, những đứa trẻ mới lớn sẽ bước đầu tiếp xúc với một xã hội có tranh chấp, xô xát, giúp chúng nhận thức được sự quan trọng của việc tự bảo vệ bản thân.
 
17 – 18 tuổi (dậy thì): World of WarCraft

Lứa tuổi gần như đã trưởng thành, bắt đầu tự tìm cách kiếm được tiền. Với tính hiếu thắng của tuổi trẻ, mong muốn khẳng định bản thân lên cao, điểm đến tiếp theo sẽ thường là những game online nổi tiếng nhiều người chơi, có gameplay hoàn hảo và cốt truyện lôi cuốn nhưng phải trả phí, điển hình là World of WarCraft.
Độ
Tuy nhiên, sự nóng vội, thiếu kinh nghiệm, khả năng tự kiểm soát bản thân chưa tốt cũng như xắp xếp thời gian không hợp lý nhiều khi sẽ đem lại hậu quả đáng lo ngại đối với những cô cậu thanh niên ham mê game một cách quá đáng.
 
Khoảng từ 19 đến 25 tuổi: Atlantica Online

Khi đã trưởng thành hơn về mọi mặt, kinh nghiệm sống tích luỹ được kha khá, bạn sẽ thấy giai đoạn trước mình thật nông nổi. Đa số sẽ quay lại tìm kiếm những game online miễn phí có bối cảnh rộng lớn đa dạng, gameplay sáng tạo, các cuộc giao đấu đòi hỏi có tính chiến thuật, đặc biệt là khi PvP phải thể hiện trình độ điều khiển chứ không phải là đọ đồ ai xịn hơn, level ai cao hơn.
Độ
Một gương mặt sáng giá có thể kể đến là Atlantica Online: đồ hoạ và gameplay được đánh giá cao, luôn nằm trong top những game online hay nhất, thế giới bao la đòi hỏi sự tìm tòi khám phá, các màn giao đấu theo kiểu “turn base” mang tính chiến thuật cao, mỗi lượt đi làm gì, tấn công mục tiêu nào...

26 tuổi trở lên: EVE Online, Maple Story...


Công việc đã ổn định, thu nhập khá, nhiều người sẽ tìm đến các game online trả phí để tái khẳng định bản thân, tìm lại nhiệt huyết thời trai trẻ. Điểm đến thích hợp sẽ là những sản phẩm hoành tráng, có bối cảnh giả tưởng bao la rộng lớn ngoài thiên hà như EVE Online chẳng hạn.
Độ
Cũng có thể, game online đối với bạn chẳng còn quá hấp dẫn nữa, chúng chỉ là cách để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Các sản phẩm dành cho con nít với cách chơi đơn giản, không gian vui nhộn, tốn ít thời gian như Maple Story sẽ đem lại hiệu quả tốt.
 
(Theo gamek)Mời bạn ghé thăm: Đại Lý Phân Phối MERCEDES - BENZ VIỆT NAM
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
M Mặc áo ngực cả ngày ở độ tuổi dậy thì thì có ảnh hưởng gì tới bộ phận ngực xủa em ko ! liệu nó có ph Sức khỏe 1
V Vai trò của cha mẹ trong việc giáo dục về sức khỏe sinh sản cho con cái trong độ tuổi dậy thì Tài liệu chưa phân loại 0
D Nghiên cứu sự khác nhau về nhu cầu sử dụng dịch vụ hẹn hò của người việt tại hà nội theo độ tuổi Văn hóa, Xã hội 0
V Khảo sát ảnh hưởng của độ tuổi thu hoạch đến chất lượng hạt sen làm lạnh và bảo quản lạnh Khoa học Tự nhiên 0
G Biến đổi tính chất hoá lý của hạt sen theo độ tuổi thu hoạch Khoa học Tự nhiên 0
T Thực trạng kiến thức, thái độ, thực hành về phòng bệnh đái tháo đường của người dân từ 25 -64 tuổi t Y dược 0
S Kiến thức, thái độ, thực hành về chăm sóc sức khỏe sinh sản của phụ nữ có chồng trong độ tuổi sinh đ Văn hóa, Xã hội 2
L Nhận thức của vị thanh niên Việt Nam độ tuổi từ 15 - 17 về bình đẳng giới và các yếu tố tác động Văn hóa, Xã hội 0
B Vai trò của gia đình nông thôn trong việc giáo dục giới tính cho trẻ em ở độ tuổi thiếu niên Văn hóa, Xã hội 2
L Kĩ năng tìm việc làm của thanh niên khuyết tật vận động trong độ tuổi từ 18 đến 25 ở Hà Nội Tâm lý học đại cương 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top