khoai_heo

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI VÀ MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI
1. Đối tượng nghiên cứu: Tàu container 225 TEU.
2. Phạm vi nghiên cứu: Quy trình công nghệ trang trí nội thất tàu container
225 TEU.
3. Mục tiêu nghiên cứu: Thiết kế được quy trình công nghệ trang trí nội thất
tàu container 225 TEU.
II. ỘI DUG GHIÊ CỨU
Chương 1. ĐẶT VẤ ĐỀ
1.1 Tổng quan về vấn đề trang trí nội thất tàu.
1.2. Giới hạn nội dung đề tài.
Chương 2. YÊU CẦU KINH TẾ - KỸ THUẬT
2.1. Yêu cầu kinh tế.
2.2. Yêu cầu kỹ thuật.
2.3. Một số Tiêu chuNn – Quy định về trang trí nội thất.
Chương 3. THIẾT KẾ QUY TRÌH CÔG GHỆ TRAG TRÍ ỘI
THẤT TÀU COTAIER 225 TEU
3.1. Giới thiệu chung về con tàu container 225 TEU thiết kế.
3.2. Quy trình công nghệ trang trí nội thất tàu container 225 TEU.Chương 4. KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT Ý KIẾN
4.1. Kết luận.
4.2. Đề xuất ý kiến.
MỤC LỤC
LỜI N ÓI ĐẦU ........................................................................................................4
CHƯƠN G 1: ĐẶT VẤN ĐỀ...................................................................................5
1.1 Tổng quan về vấn đề trang trí nội thất tàu. .....................................................5
1.1.1. Thực trạng về vấn đề trang trí nội thất tàu ở Việt N am...........................5
1.1.2. Triển vọng của vấn đề trang trí nội thất tàu ở Việt N am. ........................6
1.1.3. Tầm quan trọng của vấn đề trang trí nội thất tàu.....................................7
1.2. Giới hạn nội dung đề tài................................................................................7
1.2.1. Lý do chọn đề tài....................................................................................7
1.2.2. Giới hạn nội dung nghiên cứu. ...............................................................8
1.2.3. Mục tiêu của đề tài.................................................................................8
CHƯƠN G 2: YÊU CẦU KIN H TẾ - KỸ THUẬT..................................................9
2.1. Yêu cầu kinh tế.............................................................................................9
2.1.2. N ăng suất lao động cao. .........................................................................9
2.1.3. Thời gian thi công công trình là ngắn nhất. ............................................9
2.1.4. Chi phí lắp đặt nội thất là thấp nhất. .....................................................10
2.1.5. Giá thành của công trình nội thất là thấp nhất.......................................10
2.2. Yêu cầu kỹ thuật đối với quy trình trang trí nội thất tàu thủy.......................11
2.2.1. Vật liệu. ...............................................................................................11
2.2.2. N guồn nhân lực....................................................................................11
2.2.3. Tính thi công........................................................................................11
2.2.3.1. Tính an toàn trong thi công............................................................11
2.2.3.2. Đảm bảo tiến độ. ...........................................................................11
2.2.3.3. Đảm bảo chất lượng của công trình. ..............................................12
2.2.3.4. Tính chuNn xác cao........................................................................12
2.2.4. Tính bền vững......................................................................................12
2.2.5. Tính thNm mỹ.......................................................................................12
2.2.6. Tính hài hoà và tiện nghi......................................................................12
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi2
2.2.7. Tính sang trọng. ...................................................................................13
2.2.8. Tính khả thi..........................................................................................13
2.2.9. Hợp sở thích với chủ tàu. .....................................................................13
2.3. Một số Tiêu chuNn - Quy định về trang trí nội thất tàu. ...............................13
2.3.1. Bọc các vách........................................................................................13
2.3.2. Bọc các trần. ........................................................................................15
2.3.3. Lắp đặt cửa ..........................................................................................15
2.3.4. Lát sàn .................................................................................................16
CHƯƠN G 3: THIẾT KẾ QUY TRÌN H CÔN G N GHỆ TRAN G TRÍ N ỘI
THẤT TÀU CON TAIN ER 225TEU. ....................................................................17
3.1. Giới thiệu chung về tàu container 225TEU thiết kế.....................................17
3.1.1. Các thông số cơ bản. ............................................................................17
3.1.2. Đặc điểm kết cấu..................................................................................17
3.1.3. Đặc điểm nội thất cabin tàu container 225TEU. ...................................18
3.1.3.1. Vị trí cần trang trí nội thất. ............................................................18
3.1.3.2. Đặc điểm trang trí nội thất.............................................................21
3.2. Quy trình công nghệ trang trí nội thất tàu container 225TEU. .....................22
3.2.1. Quy trình bố trí lắp đặt bông cách nhiệt và chống cháy. .......................22
3.2.1.1. Sơ đồ bố trí bông cách nhiệt và chống cháy cho cabin...................22
3.2.1.2. Quy trình lắp đặt bông cách nhiệt và chống cháy...........................25
3.2.2. Quy trình lắp đặt vách và trần cabin. ....................................................40
3.2.2.1. Quy trình lắp đặt khung sườn cho vách và trần..............................40
3.2.2.2. Quy trình lắp đặt tấm vách. ...........................................................45
3.2.2.3. Quy trình lắp đặt tấm trần..............................................................48
3.2.2.4. Tổng quát về quy trình lắp đặt tấm trần và tấm vách......................51
3.2.3. Quy trình lắp đặt phủ sàn cabin. ...........................................................53
3.2.3.1. Sơ đồ phủ sàn cabin.......................................................................53
3.2.3.2. ChuNn bị bề mặt. ...........................................................................56
3.2.3.3. Yêu cầu thi công............................................................................563
3.2.4.4. Quy trình phủ sàn. .........................................................................56
3.2.4.5. Các bước kiểm tra trong quy trình phủ sàn. ...................................61
3.2.4. Quy trình lắp đặt cửa cabin. .................................................................62
3.2.4.1. Bố trí lắp đặt cửa chống cháy và cửa ra vào cabin. ........................62
3.2.4.2. Bố trí lắp đặt cửa sổ cabin. ............................................................71
3.2.5. Quy trình lắp đặt trang thiết bị và tiện nghi sinh hoạt. ..........................72
CHƯƠN G 4: KẾT LUẬN VÀ KIẾN N GHN..........................................................73
4.1. Kết luận. .....................................................................................................73
4.2. Đề xuất ý kiến.............................................................................................73
TÀI LIỆU THAM KHẢO .....................................................................................74
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi4
LỜI ÓI ĐẦU
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế hội nhập của đất nước, ngành công
nghiệp ở nước ta đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là ngành đóng tàu. N hưng
ngành đóng tàu ở nước ta mới chỉ dừng lại ở đóng phần kết cấu của con tàu và đa số
nhập ngoại nguyên vật liệu. Do đó, Tổng công ty công nghiệp tàu thuỷ Việt N am đã
đưa ra chiến lược phát triển ngành công nghiệp đóng tàu mới đạt 60% nội địa hoá.
Xuất phát từ những yêu cầu trên, được sự đồng ý của nhà trường và Khoa
kỹ thuật tàu thuỷ cùng bộ môn đóng tàu đã phân cho em đề tài với nội dung sau:
“Thiết kế quy trình công nghệ trang trí nội thất tàu container 225 TEU”. Đề tài gồm
những nội dung chính sau:
Chương 1: Đặt vấn đề.
Chương 2: Yêu cầu Kinh tế- Kỹ thuật.
Chương 3: Thiết kế quy trình công nghệ.
Chương 4: Kết luận và đề xuất.
Do lần đầu tiếp cận với công tác thực tế và thời gian, kiến thức bản thân còn
hạn chế nên Đồ án Tốt nghiệp không tránh khỏi những sai sót nhất định, tui kính
mong Hội đồng bảo vệ cùng các bạn quan tâm đến Đồ án này đóng góp những ý
kiến quý báu để Đồ án tốt nghiệp đạt kết quả tốt nhất
Đồ án tốt nghiệp này sẽ không được hoàn thành nếu không có sự giúp đỡ tận
tình của thầy giáo KS.Bùi Văn )ghiệp cùng với sự giúp đỡ của các thầy trong bộ
môn. Cuối cùng tui xin được cảm ơn, Thank sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, sự
động viên của các bạn để tui hoàn thành Đồ án tốt nghiệp này.
tui xin chân thành cảm ơn!
N GƯỜI THỰC HIỆN ĐỒ ÁN
)GUYỄ) ĐĂ)G THỂ5
CHƯƠG 1
ĐẶT VẤ ĐỀ
1.1 Tổng quan về vấn đề trang trí nội thất tàu.
1.1.1. Thực trạng về vấn đề trang trí nội thất tàu ở Việt am.
N hư chúng ta biết ngành đóng tàu ở Việt N am khởi đầu cùng kiệt nàn, lạc hậu,
công nghệ thô sơ, chỉ sau hơn 10 năm, ngành đóng tàu Việt N am hiện nay đã có gần
200 cơ sở trên cả nước, với năng lực có thể đóng được các siêu tàu dầu trên 300
nghìn tấn. Công nghiệp đóng tàu Việt N am đang ngày càng được chú ý nhiều hơn
từ các nước có nền công nghiệp đóng tàu tiên tiến như Anh, N hật, Hà Lan, Đức với
những hợp đồng lớn.
Tuy nhiên, điểm xuất phát thấp khi mà bước vào thị trường đã khiến ngành
công nghiệp đóng tàu Việt N am dù đã có bước phát triển vượt bậc nhưng vẫn chủ
yếu là “N gười làm thuê”. N hững con tàu đã và đang được đóng khá lớn nhưng phần
trong nước chỉ chiếm khoảng 30% bao gồm cả nhân công và một số nguyên phụ
liệu. Các thành phần khác như chuyên gia giám sát, các tư vấn viên và đặc biệt là
hầu hết các nguyên vật liệu chính, máy móc và thiết bị nội thất đều phải nhập khNu
từ nước ngoài. Công nghiệp phụ trợ cho ngành đóng tàu trong nước chưa đáp ứng
được nhu cầu ngày càng lớn này.
Khi chưa có công ty SEJIN -VIN ASHIN thì toàn bộ vấn đề trang trí nội thất
đều là nhờ nước ngoài, vật liệu trang trí nội thất đều nhập từ nước ngoài, và đến
ngay cả phần thi công cùng đều nhờ chuyên gia nước ngoài. Hơn thế, vấn đề công
nghệ trang trí nội thất còn lạc hậu, trình độ năng lực thì hạn chế và không đáp ứng
được yêu cầu kỹ thuật, tay nghề công nhân còn non lớt, chưa vững. Đến khi có công
ty SEJIN -VIN ASHIN với trình độ năng lực cao như là: năng lực sản xuất tấm tường
của Công ty đạt 100.0000m2/năm, tấm trần 60.000m2/năm, cửa chống cháy
2.400bộ/năm thì vấn đề trang trí nội thất đã có phần nào được cải thiện, cụ thể là nó
đã góp phần làm giảm thêm 3% - 5% giá thành nguyên liệu so với nhập ngoại, và có
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi6
đội ngũ kĩ sư có trình độ năng lực cao...tuy mới thành lập nhưng công ty đã gặt hái
được nhiều thành công như là toàn bộ nội thất trong du thuyền Bảo N gọc của người
Pháp đều là sản phNm của công ty, cung cấp toàn bộ nội thất cho 5 chiếc tàu thuỷ
của tập đoàn Raon (Séc)… Bên cạnh đó, các sản phNm của công ty thoả mãn các
nhu cầu cách nhiệt, chống cháy, giảm ồn của Công ước quốc tế về an toàn sinh
mạng trên biển (SOLAS 1974) và các phiên bản sửa đổi bổ sung của Tổ chức hàng
hải quốc tế (IMO). Để đáp ứng được những điều đó, trong quá trình sản xuất, tất cả
các sản phNm của Công ty đều được thử nghiệm theo quy trình thử lửa (FTP), đáp
ứng các yêu cầu duyệt kiểu và đã được nhiều tổ chức đăng kiểm quốc tế như DN V
(MED), N K, GL, ABS và Việt N am cấp chứng chỉ. Với những kết quả đã đạt được
công ty SEJIN -VIN ASHIN đã mở ra thị trường trang trí nội thất ở Việt N am phát
triển và có triển vọng lớn trong tương lai.
1.1.2. Triển vọng của vấn đề trang trí nội thất tàu ở Việt am.
Để đáp ứng với nhịp độ phát triển của công nghiệp đóng tàu hiện nay thì các
công ty đóng tàu, các công ty sản xuất và cung cấp các vật liệu, nội thất phải đáp
ứng được các tiêu chuNn quốc tế.
Trang trí nội thất tàu ở nước ta đang ở trình độ thấp, việc cung cấp vật liệu và
trang thiết bị nội thất không đáp ứng đủ nhu cầu, tay nghề công nhân còn hạn chế,
bên cạnh đó nhu cầu sử dụng của khách hàng và thuyền viên ngày càng cao. Chính
vì vậy, trong tương lai vấn đề trang trí nội thất tàu có triển vọng rất lớn. Với nhiều
nhà máy đóng tàu được xây dựng trải khắp trên đất nước, cùng với đơn đặt hàng
trong và ngoài nước ngay càng nhiều do đó vấn đề trang trí nội thất tàu có triển
vọng lớn cả về kinh tế và công nghệ.
Từ những nhu cầu thực tế trên, vấn đề trang trí nội thất ở Việt N am có thể
làm những việc trong tương lai như sau:
− Xây dựng thêm những nhà máy sản xuất các vật liệu dùng trong vấn đề trang
trí nội thất tàu thuỷ.
− Chuyển giao công nghệ hiện đại với các nhà máy chuyên về trang trí nội thất
trên thế giới.7
– Cho kỹ sư thiết kế đồ họa phần mềm đi nghiên cứu ở nước ngoài về thiết kế
phối cảnh nội thất tàu thủy.
− Đào tạo nghiệp vụ cho công nhân để nâng cao tay nghề.
− Xây dựng tổng kho vật tư theo mô hình liên hoàn để các nhà máy đóng tàu dễ
dàng tra cứu và tìm kiếm.
1.1.3. Tầm quan trọng của vấn đề trang trí nội thất tàu.
Để cấu thành những con tàu đi biển có trị giá hàng chục tỷ đồng, không chỉ
cần sắt, thép, động cơ, thiết bị hàng hải… mà còn là thiết bị nội thất. Trang trí nội
thất mang lại 10 – 12% giá trị của mỗi con tàu. Bên cạnh đó, nó còn mang lại sự
thoải mái, tiện ích đối với con người mỗi khi sinh hoạt. Hơn những thế, nó còn
mang lại những tính sau cho mỗi con tàu:
− Tính thNm mỹ.
− Sự tiện nghi.
− Tính hài hòa.
− Tính sang trọng.
− Tính hiện đại.
Chính những lợi ích mang lại cho mỗi con tàu và con người như thế mà vấn
đề trang trí nội thất tàu có tầm quan trọng rất lớn.
1.2. Giới hạn nội dung đề tài.
1.2.1. Lý do chọn đề tài.
N hư chúng ta đã biết với một con tàu hiện đại không những chỉ quan tâm đến
kết cấu của nó mà còn phải biết quan tâm đến cơ sở vật chất bên trong nó, để đảm
bảo được cuộc sống tốt hơn cho các thủy thủ và các thành viên trên tàu.
Tuy rằng vấn đề trang trí nội thất chỉ chiếm tới 1/10 giá trị kinh tế con tàu
nhưng lại bị bỏ ngỏ và ít hay chưa được chú ý đến. Từ trước đến nay, các con tàu
sau khi được đóng xong, phần trang trí nội thất thường nhường lại cho các công ty
nước ngoài, hay thuê các chuyên gia để hoàn thiện. Vì vậy phần lớn giá trị con tàu
không được tận thu, lãng phí quá lớn.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi8
Chính vì những điều đã nêu ở trên mà trường, khoa và bộ môn đóng tàu đã
giao cho tui đề tài: “Thiết kế quy trình công nghệ trang trí nội thất tàu container 225
TEU”.
1.2.2. Giới hạn nội dung nghiên cứu.
• Từ đề tài: “Thiết kế quy trình công nghệ trang trí nội thất tàu container 225
TEU” là ta cần giải quyết các vấn đề chính sau:
− Xây dựng quy trình bố trí lắp đặt vách, trần cabin.
− Xây dựng quy trình bố trí lắp đặt phủ sàn cabin.
− Xây dựng quy trình bố trí lắp đặt cửa khu vực cabin.
− Xây dựng quy trình lắp đặt trang thiết bị tiện nghi cho tàu.
• Bố cục đề tài bao gồm:
Chương 1: Đặt vấn đề.
Chương 2: Yêu cầu kinh tế - Kỹ thuật.
Chương 3: Thiết kế quy trình công nghệ.
Chương 4: Kết luận và đề xuất.
1.2.3. Mục tiêu của đề tài.
− Đề tài là cơ sở lý thuyết cho việc đi thiết kế quy trình công nghệ trang trí nội
thất tàu container 225TEU và là tài liệu tham khảo cho việc thiết kế quy trình công
nghệ trang trí nội thất của các tàu container khác.
− Giúp cho sinh viên tập làm quen với công việc của một người kỹ sư thiết kế
tàu, có khả năng tự làm việc độc lập, tự sáng tạo, có thể giải quyết các vấn đề mà
thực tế yêu cầu đặt ra.
− Tạo điều kiện cho sinh viên hiểu thêm về việc trang trí nội thất tàu thủy.9
CHƯƠG 2
YÊU CẦU KIH TẾ - KỸ THUẬT
2.1. Yêu cầu kinh tế.
2.1.2. ăng suất lao động cao.
Để cho năng suất lao đông cao thì quá trình chuNn bị công nghệ phải thật sự
chu đáo. N goài ra, các cơ sở vật chất và kỹ thuật phải hiện đại. Bên cạnh các yêu
cầu cơ sở vật chất và kỹ thuật hiện đại đòi hỏi người lao động và người quản lí sản
xuất phải có trình độ, ý thức công nghiệp và ý thức tổ chức kỷ luật cao:
− N gười quản lí phải có kĩ năng tổ chức cao tức là phải nắm bắt được thông tin
nhanh nhậy và phân tích được thông tin đó để đưa ra quyết định điều phối công
việc. Bên cạnh đó họ phải biết sử dụng, liên kết, cô lập và biết tập hợp, sử dụng
nhân tài. N goài ra, họ phải biết sáng tạo và có một ý trí không bao giờ chịu khuất
phục khi gặp trở ngại nào, đồng thời họ cũng phải có một nền tảng đạo đức tốt.
− N gười lao động phải có kĩ năng tư duy: đây là kĩ năng cơ bản của người lao
động. Họ phải biết phối hợp và phát huy hết tất cả các năng lực hiện có của nhà máy
để đảm bảo được năng suất lao động là cao nhất.
− Bên cạnh các kĩ năng trên người lao động phải có kĩ năng nghiệp vụ: họ phải
hiểu biết về nghiệp vụ chuyên môn của công việc mình đang làm.
− N goài ra công việc còn đòi hỏi họ phải có tác phong công nghiệp: tức là
trong công việc họ luôn luôn nghĩ đến công việc và có trách nhiệm với việc mình
đang làm thì lúc này thời gian lao động có ích tăng nên cho lên năng suất lao động
sẽ cao.
2.1.3. Thời gian thi công công trình là ngắn nhất.
Thời gian thi công công trình là ngắn nhất liên quan đến rất nhiều yếu tố
như:
− Công tác chuNn bị và phục vụ phải tốt nhất.
− Công tác quản lí lao động phải hợp lí và hiệu quả.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

kèm bản vẽ
 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top