lazycat_lovely

New Member
Bệnh gai cột sống là sự phát triển thêm ra của xương trên thân đốt sống, đĩa sụn hay dây chằng quanh khớp. Gai cột sống hay gặp ở nam và tăng theo độ tuổi.



Có 3 nguyên nhân chính gây ra bệnh gai cột sống là viêm khớp cột sống mãn tính, sự lắng đọng canxi ở các dây chằng, gân tiếp xúc với cột sống và chấn thương.



Phần lớn gai cột sống xuất hiện ở mặt trước và bên, hiếm khi mọc ở phía sau, do đó ít chèn ép vào tủy và rễ thần kinh. Triệu chứng thường gặp là đau vai, đau thắt lưng, tay bị tê...



Khi bị gai cột sống, nên dùng thuốc kết hợp với phương pháp châm cứu, vật lý trị liệu, tập thể dục thường xuyên. Bên cạnh đó, hạn chế làm việc nặng như bê vác, nên chơi các môn thể thao nhẹ nhàng như bơi lội, tập aerobic, yoga. Các biện pháp mát-xa, vật lý trị liệu bằng hồng ngoại, sóng ngắn, điện xung, tập phục hồi chức năng là các biện pháp áp dụng tốt, không có hại. Chế độ ăn gồm các thức ăn sao cho tránh béo phì, hay tăng cân như hạn chế chất béo nhất là mỡ động vật, ngược lại cần tăng cường ăn rau quả.



Khi được bác sĩ chẩn đoán gai cột sống, một số bệnh nhân thường nghĩ ngay đến việc mổ để cắt đi “cái gai” đáng ghét này! Nhưng thực tế việc điều trị bệnh gai cột sống thường nghiêng về bảo tồn. Những thuốc thường dùng là nhóm giảm đau kháng viêm không steroid, nhóm giãn cơ. Đôi khi người ta dùng một số công cụ nâng đỡ như nẹp cổ... để giảm bớt gánh nặng lên các đốt sống bị bệnh.



Các phương pháp điều trị hỗ trợ gồm châm cứu, vật lý trị liệu (giúp giảm đau và tăng vận động ở một số cơ khớp bị ảnh hưởng), tập thể dục đều đặn. Cần tránh những môn nặng bắt cột sống phải chịu một trọng lượng lớn như đẩy tạ, nhảy cao... Nên tập các môn thể thao dưới nước như bơi lội, aerobic để giúp giảm sức nặng của cơ thể.



Yoga cũng là một phương pháp giúp giảm trọng lượng cơ thể lên phần đốt sống bệnh, đồng thời làm thư giãn vùng cơ bị ảnh hưởng.



Bệnh nhân phải đảm bảo trọng lượng cơ thể vừa phải, tránh tăng trọng quá mức. Về chế độ ăn, một số nghiên cứu cho rằng nên thêm muối để giúp cơ thể tái hấp thu một phần canxi vào máu.



Phẫu thuật được đặt ra khi có sự chèn ép vào tủy, làm hẹp ống tủy hay các rễ thần kinh ở cột sống. Tuy nhiên, không phải cứ lấy gai đi là bệnh sẽ hết vĩnh viễn vì gai xương có thể mọc lại ở cùng vị trí cũ.



Bác có thể đến khám và tư vấn, điều trị tại Chuyên Khoa Cơ Xương Khớp của các bệnh viện.



Chúc bạn và gia đình sức khoẻ!
 

chu_teu_coi

New Member
Gai là một diễn tiến của sự hoá già, đĩa sụn và xương bị thoái hoá, hao mòn, mặt xương bị gồ ghề và gai mọc ra, đó là bệnh viêm xương khớp thường thấy ở người cao tuổi.

Nói chung, các yếu tố di truyền, kém dinh dưỡng, nếp sống không lành mạnh, dáng điệu đứng ngồi xấu, chấn thương liên tục (do thể thao, tai nạn xe cộ…)là những rủi ro đưa tới sự thoái hoá xương khớp và tạo gai nhanh hơn.



* KẾT LUẬN

-Một trong nhiều nguyên nhân chính gây ra gai cột sống là thoái hoá viêm xương khớp.

-Ta có thể tránh viêm xương khớp bằng cách thường xuyên vận động cơ thể để xương khớp, cơ bắp bền mạnh hơn; giảm cân nếu mập phì, tránh các trấn thương lên xương khớp và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng mà cơ thể cần.

!!! chúng ta đều đã biết nguyên nhân của bệnh gai cột sống , khi bệnh nhân đến bệnh viện chụp x-quang thì mới hay ra là mình bị gai cột sống,điều này khiến nhiều người rất nhức nhối trong người. Nếu ta đi khám ở bệnh viện thì bác sĩ thường chỉ định cho ta là uống thuốc giảm đau hay nếu có thể thì sẽ phẫu thuật để cắt những cái gai đó đi. Điều này hẳn nhiều người đã biết là rất tốn chi phí và thời gian điều trị , mà điều đáng nói ở đây là những cái gai đó chúng sẽ mọc lại sau vài năm , điều này đã được chứng minh với rất nhiều bệnh nhân , khiến rất nhiều người khổ sở về cái bệnh này,… Nay gia đình tui đã có phương thuốc gia truyền trị bệnh này ,phương thuốc gồm 6 loại thuốc đông và 6 loại tây và những dược liệu khác, thuốc này không phải dùng để uống mà dùng để chữa ngoài, đắp những dược liệu đó lên chỗ bị gai, sau đó sẽ đốt chúng và thuốc sẽ ngấm vào chỗ bị gai,điều trị liên tục khoảng 1 đến 3 tuần tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh nhân mà thời gian điều trị ngắn hay dài mà thôi,1 ngày điều trị là khoảng 30phút. Cách điều trị này là rất nhẹ nhàng và không gây nguy hiểm cho cơ thể. Đã có nhiều người được gia đình tui chữa khỏi rồi đó,một trong những người đó là bà Bùi Thị Quốc ở tổ 10 ấp 4 xã Lâm San, huyện cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai,nhân vật trong chương trình “ vượt lên số phận “ ở tập phim “tìm chốn bình yên” của kênh truyền hình VTV9 trình chiếu tối ngày 20/7/2009, các bạn muốn xem lại chương trình thì có thể vào website : dacdanh.com/xemphim/timchonbinhyen ! các bạn lấy số dt của nhân vạt này mình cho luôn 0972644439. các bạn xem lại chương trình đó dài khoảng 15 phút nhưng cũng biết được nỗi khổ của bệnh gai cột sống gây ra cho người bệnh,nay gai trên lưng bà Quốc đã khỏi hẳn rồi đó…Nay nếu ai có điều kiện thì có thể đến nhà mình điều trị số nhà 312b tổ 7 ấp long phú xã phước thái ,huyện long thành, tỉnh đồng nai. Số dt 0616.523.988 gặp bác Năm:hay 0908066210 gặp long, hay nickname : [email protected] gặp tuấn. chi phí điều trị tùy theo nặng nhẹ nhưng khoảng từ 2 tr đến 7 tr(chủ yếu là tiền thuốc) luôn hoan nghênh bệnh nhân đến nhà mình điều trị…!!!
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên Cứu Đặc Điểm Lâm Sàng Và Kết Quả Điều Trị Bệnh Thủy Đậu Bằng Zincpaste Y dược 0
D khảo sát một số bệnh ở đường tiết niệu trên chó và ghi nhận kết quả điều trị Nông Lâm Thủy sản 0
D khảo sát bệnh viêm tử cung ở chó cái và kết quả điều trị Nông Lâm Thủy sản 0
D các trường hợp phẫu thuật thường gặp trên chó, mèo: chỉ định, phương pháp phẫu thuật, kết quả điều trị tại bệnh viện thú y Y dược 0
D kết quả điều trị phẫu thuật máu tụ dưới màng cứng mạn tính ở người bệnh trên 70 tuổi tại bệnh viện việt đức Y dược 0
D Nghiên Cứu Đặc Điểm Lâm Sàng, Cận Lâm Sàng Và Kết Quả Điều Trị Đợt Bùng Phát Bệnh Phổi Tắc Nghẽn Y dược 0
D Nghiên cứu một số chỉ tiêu sinh sản, bệnh ở cơ quan sinh dục và thử nghiệm phác đồ điều trị trên đàn lợn nái Nông Lâm Thủy sản 0
D Chỉ số huyết áp tâm thu cổ chân cánh tay (ABI) ở bệnh nhân đái tháo đường typ 2 điều trị tại bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên Y dược 0
D Đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng của bệnh nhân viêm gan B mạn tính có HBeAg âm tính điều trị tại bệnh viện Đa khoa trung ương Thái Nguyên Y dược 0
D Đánh giá tác dụng điều trị bệnh vảy nến thể thông thường của bài thuốc tiêu phong tán kết hợp kem dưỡng ẩm Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top