1. Phở trộn Phở bò hay phở gà vốn là món ăn phổ biến và tiêu biểu của ẩm thực Hà Nội, thế nhưng phở trộn lại là một câu chuyện khác. Món này mới xuất hiện không lâu và là sự biến tấu độc đáo từ những nguyên liệu truyền thống. Phở trộn là món ăn thích hợp cho cả mùa hè nóng nực hay mùa đông lạnh giá.

Nếu là người mê phở trộn, hẳn bạn sẽ biết quán phở trộn nằm ở vỉa hè ngã tư Hàng Bài – Trần Hưng Đạo. Quán có phở gà trộn, bò trộn và thập cẩm nhưng phở gà trộn là ngon hơn cả. Tô phở ở đây rất đầy đặn với các nguyên liệu tươi ngon: bánh phở, thịt, rau sống.Đi ăn món trộn tại Hà Nội ở đâu thì ngon?
Bát phở trộn đầy đặn với các loại rau thơm ăn kèm thật bắt mắt.Điểm đặc biệt tạo nên nét riêng không thể nhầm lẫn của phở trộn Trần Hưng Đạo chính là thứ thứ nước sốt có màu vàng óng của mỡ gà, vị đậm đà và mùi thơm rất dễ chịu. Khi trộn, thứ nước sốt sóng sánh này quyện đều vào bánh phở, thịt gà và rau thơm, ăn béo ngậy, đậm đà mà không hề ngấy mỡ chút nào.2. Miến trộn Trong các kiểu trộn, phổ biến nhất có lẽ là món miến trộn. Có thể kể một vài món miến trộn phố biến nhất: miến trộn lươn mềm, lươn giòn, miến trộn cá, miến trộn măng ngan, miến trộn thập cẩm. Ngoài ra còn có vài món "ngoại lai" cũng có thành phần chính là miến là miến trộn Thái Lan, miến trộn Hàn Quốc...

Địa chỉ bạn có thể ghé để thưởng thức món ăn này là khu nhà C13 thể Kim Liên. Quán bán từ lúc 11h trưa tới khoảng 20h. Không gian quán chính là khu sân chơi của các em nhỏ trong khu tập thể. Quán không có bàn, ghế nhựa cao dùng để làm bàn, ghế thấp để thực khách ngồi. Tuy nhiên, điểm cộng cho quán ở đây chính là món miến trộn đầy đặn, nước xốt, đồ trộn đều khá tươi ngon. Đi ăn món trộn tại Hà Nội ở đâu thì ngon?
Món trộn từ miến khá phong phú với: miến trộn lươn, miến trộn cua, miến trộn thập cẩm. Ngoài hàng miến trộn có tiếng này, còn có quán miến trộn thập cẩm ở phố ẩm thực Mai Hặc Đế, miến trộn cô Xuân trong ngõ chợ Ngô Sĩ Liên, miến trộn ngõ phố Tràng Tiền.

Điểm đến tiếp theo nằm trên con phố Phùng Hưng nổi tiếng với các quán lẩu từ bao lâu nay, ít ai biết được lại có một quán miến cua lúc nào cũng đông khách đến thế. Quán nằm ngay trên mặt đường Phùng Hưng, đi từ xa bạn đã có thể thoang thoảng ngửi thấy mùi thơm của nồi nước dùng đậm hương vị cua. Quán trông khá thoáng mát và sạch sẽ, bên ngoài cửa bày khá nhiều khay đồ ăn, nào là thịt bò, nào là riêu cua, nào là chả cá, nào là rau muống… vô cùng hấp dẫn.

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy bát miến cua trộn ở đây, đó là bát miến to bự và đầy đặn với đầy đủ các loại rau như rau muống, rau cải, rau rút, giá cùng riêu cua, thịt bò trần, chả cá và giò tai… Bát miến thì thơm thơm mùi riêu cua cùng hành phi, sợi miến cho lên miệng mềm mềm, thanh nhẹ hòa cùng sự tươi mát của rau muống, rau cải, giá và sần sật của rau rút tạo cảm giác vô cùng dễ chịu.Đi ăn món trộn tại Hà Nội ở đâu thì ngon? Vị ngọt từ thịt bò được cắt thành từng miếng mỏng, trần vừa chín tới, sự dai dai của những khúc giò tai và vị ngọt đặc trưng của chả cá đã làm cho bát miến không thể tuyệt hơn. Thêm vào đó, bát nước dùng trong trẻo đi kèm đậm hương vị cua, thanh thanh ngọt nhẹ cũng làm tăng thêm sự hấp dẫn của món ăn này. Thưởng thức vài húp nước dùng có thể thấy nếu lựa chọn miến nước thay vì miến trộn tại quán cũng không phải là ý kiến tồi.

Quán nằm ở đầu phố Phùng Hưng, gần đoạn giao cắt với Hàng Mã nên khá dễ tìm. Quán mở cửa từ 7h sáng đến tận 10h tối.3. Bún bò trộn
Bún trộn
lại phổ biến ở các tỉnh miền trong hơn là ngoài miền Bắc. Ngoài Hà Nội mọi người vẫn quen gọi bún trộn là món bún bò Nam bộ. Hai địa chỉ ngon nhất của món bún này là ở 67 Hàng Điếu và 47 Trần Quốc Toản. Cách làm của món này rất chi là đơn giản. Bún trắng, trộn thịt bò xào, thêm hành khô, lạc, rau mùi và nước mắm pha chua ngọt.

Ra ngoài Bắc, sợi bún trộn bé hơn trong Nam, cách thức trộn cũng được gia giảm sao cho hợp khẩu vị người miền Bắc hơn như độ ngọt nước dùng ít đi, thêm vị chua. Rau ăn kèm cũng đặc trưng miền Bắc hơn.Đi ăn món trộn tại Hà Nội ở đâu thì ngon?
Tô bún trộn chỉ nhìn đã thấy ngon.
Điều quan trong làm nên cái vì khó quên ở món này chính là cách xào thịt bò và pha nước chấm chua ngọt chan vào. Thịt bò ăn tới đâu, thái và xào ngay tới đò trên lửa mạnh, thịt chín tới, còn hơi đo đỏ. Nước chấm chua ngọt có vị thanh thanh, chua dịu nhưng hơi đậm và thơm mùi mắm khi chan vào tô bún quyện với thịt bò xào ăn rất hợp với bún.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top