daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
BỘ ĐỀ THI VÀ ĐÁP ÁN MÔN LUẬT TỐ TỤNG HÀNH CHÍNH
ĐỀ BÀI
Câu 1. Các khẳng định sau đây đúng hay sai? Tại sao?
1. Các giai đoạn của tố tụng hành chính đều có chung đối tượng xét xử?
2. Trong trường hợp Thư ký Tòa án bị thay đổi tại phiên tòa, thì Hội đồng xét xử có quyền cử một thành viên của Hội đồng xét xử để ghi biên bản phiên tòa?
3. Tòa án nhân dân tỉnh D phải trả lại đơn khởi kiện vụ án hành chính mà người bị kiện là Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh H?
4. Người bị kiện trong vụ án hành chính không có quyền yêu cầu người khởi kiện bồi thường thiệt hại cho mình?
Câu 2. Bài tập:
Ngày 19/6/2012 công ty G có đơn khởi kiện vụ án hành chính yêu cầu Tòa án nhân dân tỉnh T hủy các quyết định số 789/QĐ – UB ngày 05/5/2011 và quyết định số 798/QĐ – UB ngày 01/5/2010 có liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước về đầu tư và yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại do các quyết định hành chính nêu trên gây ra. Ngày 22/7/2012 Tòa án nhân dân tỉnh T đã thụ lý vụ án. Trong quá trình tòa án đang giải quyết vụ án, ngày 30/7/2012 Ủy ban nhân dân tỉnh T đã ban hành Quyết định số 745/QĐ –UB với nội dung rút toàn bộ các Quyết định 789 và 798. Tại phiên tòa Sơ thẩm ngày 16/9/2012, Tòa án nhân dân tỉnh T ra quyết định đình chỉ việc giải quyết vụ án hành chính. Ngày 20/10/2012, Công ty G lại có đơn khởi kiện đến Tòa án nhân dân tỉnh T đòi bồi thường thiệt hại vì cho rằng các quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh T đã gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản cho công ty G.
Hỏi:
1. Xác định tư cách của những người tham gia tố tụng trong vụ án hành chính nêu trên, nêu căn cứ pháp luật?
2. Nhận xét về quyết định đình chỉ việc giải quyết vụ án hành chính của tòa án, nêu căn cứ pháp luật?
3. Công ty G có quyền kháng cáo đối với quyết định của tòa án không, nêu căn cứ pháp luật?
BÀI LÀM
Câu 1.1. Khẳng định trên là sai. Vì Luật tố tụng hành chính Việt Nam có những đặc điểm cơ bản sau đây:
– Một là, Luật tố tụng hành chính Việt Nam quy định quá trình tài phán hành chính phải trải qua hai giai đoạn là: giai đoạn tiền tố tụng và giai đoạn tố tụng. Ðây là điểm đặc thù của Luật tố tụng hành chính mà các ngành Luật hình thức khác không có.
Giai đoạn tiền tố tụng: đây là giai đoạn bắt buộc phải trải qua để có thể thực hiện được giai đoạn tố tụng. Giai đoạn này được các cơ quan Nhà nước, cán bộ, công chức Nhà nước thực hiện theo quy định của pháp luật khiếu nại, tố cáo nói riêng và pháp luật hành chính nói chung và theo thủ tục hành chính, không phải do Tòa án thực hiện bằng thủ tục tố tụng. Ðiều này đã được quy định trong Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính và hiện tại là trong Luật tố tụng hành chính.
Giai đoạn tố tụng: là giai đoạn tài phán do cơ quan tiến hành tố tụng có thẩm quyền thực hiện theo quy định của pháp luật tố tụng hành chính.
– Hai là, tố tụng hành chính Việt Nam là tố tụng viết, nghĩa là các chứng cứ mà các bên nêu ra trong tố tụng hành chính phải được thể hiện bằng hình thức văn bản; các chứng cứ này được trao đổi công khai, tức là các đương sự có quyền được đọc, sao chép và xem các tài liệu, chứng cứ do đương sự khác cung cấp.Quan hệ giữa các đương sự (người khởi kiện, người bị kiện, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan) trong vụ án hành chính là quan hệ bình đẳng theo quy định của pháp luật tố tụng hành chính.
Câu 1.2. Nhận định trên là sai. Vì theo Điều 41 và Điều 44 Luật TTHC 2010 sẽ không thể xảy ra trong khi xét xử tại phiên tòa, chỉ thay đổi trước khi mở phiên tòa TTHC:
Điều 41. Những trường hợp phải từ chối hay thay đổi người tiến hành tố tụng

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: khảng định đúng sai luât tố tụng hành chính, luật tố tụng hành chính trắc nghiệm đại học trà vinh, bai tap mon luat hanh chinh, bài tập trắc nghiệm môn luật tố tụng hành chính, đề thi môn pháp luật cao đẳng có đáp án, đáp án trắc nhiệm môn luật hành chính việt nam, trắc nghiệm luật tố tụng hành chính 2015, đề thi tố tụng hành chính có lời giải, luật hành chính và tố tụng hành chính trắc nghiệm, ôn thi luật tố tụng hành chính trắc nghiệm, Câu hỏi thi vấn đáp môn Luật tố tụng hành chính, bán trắc nghiệm tố tụng hành chính, luật tố tụng hành chính câu hỏi ôn tập, các dạng bài tập tố tụng hành chính có lời giải, nhận định luật tố tụng hành chính năm 2015 có đáp an, đề thi hành chính cơ bản 1, ĐỀ THI MÔN LUẬT HÀNH CHÍNH, các dạng bài tập luật tố tụng hành chính có đáp an, các câu hỏi đúng sai nhận định môn tố tụng hành chính, bài tập môn tố tụng hành chính có đáp an, đề thi luật tố tụng hành chính có đáp án, bài tập luật tố tụng hành chính thi công chức, các bài tâp tố tụng hành chính có đáp an, đề thi ôn tố tụng hành chính trắc nghiệm, bai tap tố tụng hành chính có đáp án, đề thi môn luật hành chính việt nam có đáp án, bài tập môn luật tố tụng hành chính 2023 có đáp án, câu hỏi ôn tập luật tố tụng hành chính, CÂU HỎI NHẬN ĐỊNH ĐÚNG SAI MÔN LUẬT TỐ TỤNG HÀNH CHÍNH CÓ ĐÁP ÁN CHƯƠNG 2, trắc ghiệm đúng sai luật tố tụng hành chính CHƯƠNG 1, bài tập tình huống luật tố tụng hành chính có đáp an, nhận định môn luật tố tụng hành chính có đáp án, Đề thi môn Luật tố tụng hành chính có đáp án, nhận định đúng sai môn Luật tố tụng hành chính có đáp án, bài tập tình huống môn tố tụng hành chính có đáp án, trắc nghiệm tố tụng hành chính, bài tập tình huống luật tố tụng hành chính có đáp án, nhan dinh dung sai luat to tung hanh chinh, câu hỏi nhận định môn luật tố tụng hành chính có đáp an, bài tập tình huống thi tố tụng hành chính có đáp an, đề thi môn luật tố tụng hành chính, câu hỏi nhận định đúng sai kèm đáp án môn luật tố tụng hành chính, bài tập về vụ án hành chính có lời giải, câu hỏi và bài tập luật tố tụng hành chính 2020 có đáp án, Đề thi tố tụng hành chính có đáp án, tổng hợp nhận định luật Tố tụng hành chính có đáp án, bài tập có lời giải môn tố tụng hành chính, ôn thi tố tụng hành chính, đáp án trắc nghiệm môn Luật tố tụng Hành chính việt nam, Các giai đoạn của tố tụng hành chính:, ôn tập tố tụng hành chính, ôn thi luật tố tụng hành chính, CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM CÓ ĐAP ÁN MÔN LUẬT TỐ TỤNG HÀNH CHÍNH, đề thi tố tụng hành chính có đáp án, câu hỏi trác nghiệm và đáp án môn luật tố tụng hành chính năm 2015, luật tố tụng hành chính có đáp án
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D 76 đề thi thử tốt nghiệp thpt 2023 môn tiếng anh sở giáo dục và đào tạo bắc ninh Ôn thi Đại học - Cao đẳng 0
D Tài liệu ôn thi agribank 2019 đề thi và đáp án giải chi tiết Ôn thi Đại học - Cao đẳng 0
D Thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thi công công trình xây dựng, áp dụng cho dự án đầu tư xây dựng bệnh viện sản nhi Quảng Ninh Y dược 0
D Đề thi toán rời rạc và đáp án cao học UIT từ năm 2009 Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu đề xuất các phương án có cơ sở khoa học và khả thi quản lý chất thải rắn Quận 3, thành ph Khoa học Tự nhiên 0
R Đề thi và đáp án Kiểm Toán căn bản ĐH Kinh Tế TP HCM Kế toán & Kiểm toán 0
D Các chủ đề nói, viết rất hay thường gặp trong các cuộc thi chứng chỉ và thi tiếng Anh B1 Các kỳ thi Tiếng Anh 0
D Bộ đề trắc nghiệm luyện thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017 khoa học tự nhiên tập 1 và tập 2 Ôn thi Đại học - Cao đẳng 0
H Xây dựng và quản lý ngân hàng đề thi trắc nghiệm trên Web trên mạng theo công nghệ JSP Công nghệ thông tin 0
D Đề thi và đáp áp môn học điều khiển quá trình Khoa học kỹ thuật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top