Download miễn phí Đề án Sử dụng hình ảnh và từ ngữ trong quảng cáo trên truyền hình





MỤC LỤC
Lời mở đầu 1
Nội dung
Phần 1: Tổng quan về quảng cáo trên truyền hình 2
1. Tổng quan về quảng cáo trên truyền hình 2
2. Thông điệp quảng cáo 7
2.1. Thông điệp quảng cáo 7
2.2. Quy trình thiết kế thông điệp quảng cáo 8
2.2.1.Hình thành ý tưởng 8
2.2.2 Hình tượng hoá ý tưởng 9
2.2.2.1.Chuyển ý tưởng thành từ ngữ 10
2.2.2.2. Chuyển ý tưởng thành hình ảnh, màu sắc, âm thanh, các yếu tố
minh hoạ 10
2.2.3. Trình bày maket quảng cáo 11
2.2.4. Hình tượng hoá ý tưởng quảng cáo bằng hình ảnh và từ ngữ 12
2.3. Những nguyên tắc để có được một thông điệp quảng cáo hiệu quả 14
2.4. 5cụm từ nên thận trọng trong thông điệp quảng cáo 15
2.5. Bí quyết cho một thông điệp quảng cáo hay 16
Phần 2: Thực trạng của việc sử dụng hình ảnh và từ ngữ trong quảng cáo trên truyền
hình 19
2.1. Thực trạng của việc sử dụng hình ảnh và từ ngữ trong quảng cáo trên truyền
hình 19
2.2. Các công cụ biểu cảm của quảng cáo trên truyền hình 20
Phần 3: Một số giải pháp nhằm sử dụng từ ngữ và hình ảnh trong quảng cáo trên
truyền hình có hiệu quả và chất lượng 22
3.1. Từ ngữ quan trọng nhất 22
3.2. Những chú ý khi sử dụng từ ngữ trong thông điệp quảng cáo 23
3.3. 5 từ ngữ “tối kỵ” trong quảng cáo 25
3.4. Kỹ thuật hình ảnh sáng tạo quảng cáo truyền hình 27
Kết luận 30
Tài liệu tham khảo
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

dài của dòng chữ là yếu tố làm nhanh hay làm chậm việc đọc. Vì vậy, lựa chọn kích cỡ chữ, khoảng cách giữa các chữ cái, dòng độ dài của dòng, vị trí của đoạn thông điệp trên trang in quan trọng không kém.
Biểu ngữ quảng cáo
Biểu ngữ quảng cáo cũng cần thật cô đọng, ngắn gọn, chính xác, và nhất là dễ hiểu và dễ nhớ. Vì thường những người đọc biểu ngữ luôn ở trong tình trạng gấp rút, trong thời gian ngắn, ít có thời gian để ngắm, nhìn và đọc biểu ngữ lâu được.Nội dung phải sống động,có lực hấp dẫn, lôi cuốn sự chú ý của người nhìn và khi đọc sẽ nhớ mãi.
2.2.3.Trình bày maket quảng cáo:
Ở giai đoạn này, tổ sáng tác bắt đầu hình tượng hoá quảng cáo. Họ hình thành một bức tranh trong đầu, sao cho lời hô hào lôi cuốn có thể chuyển thành một thông điệp quảng cáo hiệu quả. Bạn có thể hình dung hình ảnh một chiếc xe thể thao đang lao nhanh qua đường núi và đường cong gấp khúc.Trong sáng tác quảng cáo, bạn có thể miêu tả ý tưởng hình tượng hóa bằng lời hay bằng một phác hoạ đơn sơ nhất để cho người sáng tác quảng cáo thực hiện. Điều quan trọng trong hình tượng hoá là nghĩ ra bức tranh mà bạn đánh giá là có thể biểu thị được ý tưởng của bạn. Trong khi tưởng tượng về một hình ảnh nào đó, hãy tìm những từ biểu đạt nhất và làm việc cùng với người sáng tác để thu được hiệu quả mạnh nhất. Nếu có thể hãy sáng tác nhiều tác phẩm để biểu đạt ý nghĩ của bạn. Hãy tưởng tượng ra những điều bạn muôn, miễn là kết quả cuối cùng đưa ra được một thông điệp căn bản và tên nhãn hàng. Ở điểm này, chúng ta sẵn sàng đi vào sáng tác quảng cáo. ở đây chúng ta san bằng cái hố ngăn cách giữa hình tượng hoá với từ ngữ và tranh ảnh cụ thể. Trong quá trình này tổ sáng tác sẽ gợi ra và bác bỏ nhiều phương án. Những từ ngữ lôi cuốn nhất được dùng để viết tiêu đề.
Những ý tưởng đã được hình tượng hoá hợp với các tiêu đề sẽ được gợi ra. Trong một vài trường hợp, tiêu đề sinh ra từ một minh họa.Bước nhảy của sáng tác là thời kì kết hợp tuỳ hứng và nảy sinh ý hay bất ngờ. Một khi bạn đã có được ý tưởng-ý niệm, từ ngữ-hình ảnh gắn bó, bạn sẽ trải qua một sự thoả mãn hiếm thấy trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào.
2.2.4.Hình tượng hoá ý tưỏng quảng cáo bằng hình ảnh và từ ngữ.
Trong sáng tác quảng cáo, bạn có thể miêu tả ý tưởng hình tượng hóa bằng lời hay bằng một phác hoạ đơn sơ nhất để cho người sáng tác quảng cáo thực hiện. Điều quan trọng trong hình tượng hoá là nghĩ ra bức tranh mà bạn đánh giá là có thể biểu thị được ý tưởng của bạn. Trong khi tưởng tượng về một hình ảnh nào đó, hãy tìm những từ biểu đạt nhất và làm việc cùng với người sáng tác để thu được hiệu quả mạnh nhất. Nếu có thể hãy sáng tác nhiều tác phẩm để biểu đạt ý nghĩ của bạn. Hãy tưởng tượng ra những điều bạn muôn, miễn là kết quả cuối cùng đưa ra được một thông điệp căn bản và tên nhãn hàng.
Các cách trình bày market
Có được một ý tưởng chỉ là bước đầu của quá trình làm quảng cáo. Bước sau là trình bày market. một quảng cáo có những phần sau: tiêu đề, minh hoạ, nội dung quảng cáo và biểu trưng logo. Cũng còn có thể có phụ đề, một vài minh họa khác cho những khía cạnh quan trọng, một bản nội dung quảng cáo dài hay ngắn, một coupon muôn màu muôn vẻ. Từ
market được dùng nhiều với hai nghĩa: trước hết nó có nghĩa là diện mạo toàn bộ của quảng cáo, thiết kế và thành phần các yếu tố. Nó cũng còn có nghĩa là diễn tả cụ thể bản thiết kế quảng cáo, một bản thiết kế cho những mục tiêu sản xuất.
Người trình bày market
Mặc dù người sáng tác ra ý tưởng thể hiện bằng hình ảnh, có thể cũng là người trình bày maket nhưng hai chức năng này khác nhau. người hình tượng hoá chuyển ý tưởng thành một dạng có thể trông thấy được, người trình bày maket sử dụng minh hoạ đó và tất cả những yếu tố khác đã có, đưa vào quảng cáo, sắp xếp có trật tự và hấp dẫn.
Tuy nhiên trước khi đặt bút người trình bày market thường xem xét lại tất cả các phần tử. Nhiệm vụ đầu tiên là quyết định xem cái gì là quan trọng nhất. Có phải là tiêu đề? Là tranh? Là nội dung quảng cáo? Bao gói quan trọng? Bản thân sản phẩm có cần trông thấy rõ không, và nếu cần thấy rõ liệu nó có cần được trình bày trong một môi trường đặc biệt hay trong sử dụng? Phải chăng quảng cáo này kể một câu chuyện ngắn với một ảnh và tiêu đề hay là một quảng cáo nội dung dài, với minh hoạ ngẫu hứng cho một đặc điểm? Tính chất quan trọng của một phần tử quyết định vị trí và kích cỡ của nó bên trong một quảng cáo.
Gây được sự chú ý
Mỗi một quảng cáo trong ấn phẩm cạnh tranh trực tiếp phải giành được sự chú ý hơn so với các quảng cáo khác và chủ đề xuất bản. Hiển nhiên quảng cáo của bạn trước hết phải làm cho
người ta chú ý thì người ta mới đọc nó. Nhiều sai phạm đã xảy ra do sự chỉ đạo quá đơn giản này, vì bạn có thể đã dùng một công cụ hay hình vẽ kỳ cục để lôi kéo người xem, nhưng điều này đủ để làm họ phát hiện ra rằng đó chỉ đơn thuần là một cái bẫy gian dối. Kêt quả là có sự nghi ngờ về quảng cáo và sản phẩm của bạn. nghệ thuật quảng cáo chân chính nằm trong việc gây được sự chú ý có ý nghĩa liên hệ sản phẩm tới người đọc.
Sắp xếp các yếu tố
Tính đồng nhất
Tất cả các công việc sáng tác bắt đầu bằng việc xem xét một chủ đề như toàn bộ đơn vị. Hình ảnh một khuôn mặt không chỉ là mắt, mũi và miệng, nó chỉ là một biểu thị hoàn chỉnh nhân cách. Người ta cười không chỉ bằng miệng mà bằng cả mắt. Các cách trình bày maket cũng phải mang tính toàn vẹn với tất cả những phần có liên quan với nhau để tạo một hiệu quả duy nhất, toàn vẹn.
Tính cân đối
Cân đối chúng ta thường hiểu là mối liên hệ giữa phía tay phải và phía tay trái của quảng cáo. Khi đối tượng ở phía phải và trái của trang quảng cáo xứng hợp với nhau về kích thước, hình dáng và cường độ màu được đặt đối nghịch nhau, cân đối này được gọi là cân đối hình thức. Loại cân đối này dễ thực hiện nhất. Nó làm cho người đọc dễ dàng nhất, nhưng nó có khuynh hướng tĩnh.
Tính cân đối phi hình thức
Tập trung vào trung tâm thị giác của một trang. Kiểu trình bày này đòi hỏi phải suy nghĩ nhiều hơn so với cân bằng hình thức cân xứng nhưng hiệu quả là làm giàu trí tưởng tượng và tính độc đáo.
Tìm tòi nét độc đáo
Mục tiêu sáng tác một maket là tạo ra một quảng cáo nổi bật lên trong số tất cả những quảng cáo khác trên một phương tiện thông tin, đặc biệt nổi bật lên đối với các quảng cáo cho một sản phẩm tương tự. Bước đầu tiên trong việc sáng tác một quảng cáo là thoát khỏi xu hướng trình bày của những quảng cáo khác trong cùng một lĩnh vực. Có các phong cách trong các maket, và các trào lưu chạy theo những người đứng đầu những nhà làm quảng cáo và kết quả là tất cả quảng cáo trong một lĩnh vực thì theo cùng một cái khuôn mẫu. Hãy coi rằng bạn là người đầu tiên trong lĩnh vự...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
F Nghiên cứu đề xuất phương án quy hoạch sử dụng đất trong xây dựng nông thôn mới xã Tân Chi - huyện T Khoa học Tự nhiên 0
C Sử dụng một số phần mềm thiết kế giáo án điện tử dạy chuyên đề sinh lí thực vật cho học sinh chuyên Luận văn Sư phạm 0
T Đáp án, đề thi Lịch sử THPT quốc gia 2015 Ôn thi Đại học - Cao đẳng 1
G [Free] Đề án Quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Đề án Vốn kinh doanh và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh của doanh nghi Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Đề án Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý sử dụng đất đô thị trên địa bàn thành phố Hà Luận văn Kinh tế 0
A Đề án Bàn về việc sử dụng màu sắc nhằm nâng cao hiêụ quả quảng cáo cho sản phẩm may mặc ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
V Đề án Đánh giá hiệu quả sử dụng các công cụ chính sách tiền tệ của Ngân hàng nhà nước Việt Nam trong Luận văn Kinh tế 0
A Đề án Huy động và sử dụng có hiệu quả vốn đầu tư phát triển nông nghiệp – nông thôn Luận văn Kinh tế 0
L Đề án Kinh doanh trong doanh nghiệp thương mại và các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top