Download miễn phí Đề án Các giải pháp Marketing nhằm nâng cao doanh số bán hàng của công ty gạch ốp lát Hà Nội





MỤC LỤC

 

LỜI NÓI ĐẦU 3

CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG GẠCH ỐP LÁT HÀ NỘI VÀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY GẠCH ỐP LÁT HÀ NỘI. 4

I. Tình hình sản xuất và tiêu thụ gạch ốp lát trên thị trường Hà Nội 4

1. Sản phẩm gạch ốp lát . 4

2.Thị trường Gạch ốp lát. 5

a, Khách hàng. 5

b, Đặc điểm thị trường. 6

c, Phân đoạn thị trường. 6

3. Hoạt động cung ứng sản phẩm gạch ốp lát. 7

4. Thực trạng cạnh tranh trên thị trường gạch ốp lát. 8

a, Cạnh tranh nội bộ nghành. 8

b, Cạnh tranh với các đối thủ tiềm năng. 8

c, Cạnh tranh với các sản phẩm thay thế. 9

d, Nguy cơ đe doạ từ phía các nhà cung cấp. 9

e, Nguy cơ đe doạ từ phía khách hàng. 10

II. Tổng quan về công ty gạch ốp lát hà nội. 10

1. Gới thiệu khái quát về công ty 10

2. Đánh giá năng lực kinh doanh của công ty Gạch Ốp Lát Hà Nội. 12

a, Nguồn nhân lực. 12

b, Khả năng tài chính. 13

c, Năng lực công nghệ. 13

3.Thực trạng kinh doanh của công ty. 14

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY GẠCH ỐP LÁT HÀ NỘI. 16

1. Khách hàng mục tiêu. 16

2. Chiến lược định vị. 16

3.Thực trạng hoạt động Marketing-mix của công ty Gạch Ốp Lát Hà Nội. 17

3.1. Chiến lược sản phẩm (Product). 17

3.2. Chính sách phân phối (Place). 19

3.3. Chính sách giá (Price). 22

3.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp (Promotion). 23

4. Thực trạng hoạt động nghiên cứu thị trường. 24

5. Thực trạng tổ chức bộ máy Marketing và tổ chức hoạt động Marketing của công ty Gạch Ốp Lát Hà Nội. 26

6. Phân tích mô hình SWOT. 27

a, Sức mạnh. 27

b, Điểm yếu. 27

c, Cơ hội. 28

d, Rủi ro và thách thức. 29

 

CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO DOANH SỐ BÁN HÀNG. 30

I. Định hướng chiến lược marketing của công ty. 30

1. Những định hướng chiến lược chung. 30

2. Các giải pháp Marketing-mix. 30

3. Nghiên cứu thị trường. 30

4. Quan tâm tới công tác chào hàng. 30

5. Tổ chức bộ máy Marketing và hoạt động Marketing. 30

6. Các công cụ truyền thông. 30

a, Quảng cáo. 30

b, Quan hệ công chúng. 30

II. Kiến nghị và giải pháp. 30

KẾT LUẬN 30

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


xuất sản phẩm gạch ốp lát trong nước hiện đang có xu hướng liên doanh, liên kết với nước ngoài, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát nhằm tạo sự đột phá trong phát triển sản phẩm, chiến lược thị trường.
Riêng với công ty Gạch ốp lát Hà Nội sau gần 10 năm tách ra hoạt động độc lập, công ty đã đạt được những thành tích đáng kể. Nguồn vốn không ngừng tăng lên qua các năm, mức doanh thu và lợi nhuận tăng lên đáng kể, đời sống người lao động trong công ty cũng phần nào được đảm bảo, mức lương của người lao động là tương đối cao so với mặt bằng chung của xã hội. Mức độ đóng góp thuế vào ngân sách Nhà nước cũng là tương đối lớn. Phải nói rằng công ty đang chứng tỏ mình là một doanh nghiệp đang hoạt động rất đúng hướng và đạt hiệu quả cao.
Viglacera đạt tốc độ tăng trưởng 20%/năm. Tổng tài sản từ 100 tỷ đồng tăng lên 5000 tỷ đồng. Năm 2005, vượt lên thử thách khắc nghiệt do giá nhiên vật liệu tăng, cuớc vận tải tăng... Viglacera đạt tổng doanh thu gần 3000 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu 20 triệu USD, tăng gấp đôi năm 2004, tạo việc làm và cải thiện đời sống cho gần 20.000 CBCNV.
Tuy nhiên, phải nói rằng ngoài những thành tích đạt được thì cũng còn có rất nhiều tồn tại cần được giải quyết. Công suất thiết kế của dây chuyền sản xuất chưa được phát huy hết hiệu quả, sản xuất của công ty vẫn còn ở mức cầm chừng. Sản lượng của công ty chưa chiếm lĩnh được phần lớn thị trường miền nam và thị trường nước ngoài. Đội ngũ nhân viên chào hàng vẫn chưa đủ để có thể bao phủ thị trường.
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY GẠCH ỐP LÁT HÀ NỘI.
Khách hàng mục tiêu.
Ta có thể nhận thấy khách hàng trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng nói chung cũng như ngành sản xuất gạch ốp lát nói riêng có đặc điểm khác so với các mặt hàng tiêu dùng khác. Sản phẩm gạch ốp lát thường được người sử dụng mua với số lượng lớn nên khách hàng mục tiêu của sản phẩm gạch ốp lát thường là các công ty xây dựng, các tổ chức chính phủ- xã hội như: trường học, bệnh viện, đại học, nhà an dưỡng...và các tổ chức phi chính phủ. Ngoài ra thi các hộ gia đình có nhu cầu cũng được xem là những khách hàng của các công ty sản xuất gạch ốp lát, tuy họ mua sản phẩm với số lượng nhỏ và không thường xuyên nhưng đây là nhóm khách hàng có số lượng lớn trên thị trường. Với công ty gạch ốp lát Hà Nội thì khách hàng của công ty cũng không ngoại lệ, là những tổ chức chính phủ, tổ chức phi chính phủ, các công ty xây dựng và các hộ gia đình nhưng khách hàng mục tiêu của công ty là các công ty xây dựng và các tổ chức chính phủ -xã hội, vì đây là những khách hàng mua với số lượng lớn và là những khách hàng mua thường xuyên.
Chiến lược định vị.
Công tác định vị sản phẩm gồm 3 giai đoạn là:
Phân khúc thị trường
Xác định thị trường mục tiêu
Định vị trên thị trường
Công ty Gạch ốp lát Hà Nội đã chọn đặc điểm khu vực địa lý làm tiêu thức để phân khúc thị trường của mình. Mỗi khu vực đia lý có một đặc điểm riêng về khí hậu, về tâm lý người tiêu dùng nên nhu cầu sử dụng sản phẩm cũng khác nhau.
Khách hàng mục tiêu của công ty là các tổ chức và các công ty xây dựng. Những nhóm khách hàng này tuy ít nhưng họ luôn đặt hàng với số lượng lớn, cũng như việc mua hàng của họ được lặp lại nhiều lần. Và giá cả của sản phẩm gạch ốp lát của công ty có cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường nhưng sản phẩm gạch ốp lát của công ty lại có chât lượng tôt và đã khẳng đinh được thương hiệu sản phẩm trên thị trương gạch ốp lát, tạo được sự tin tưởng cho khách hàng của công ty.
Sơ đồ vị trí sản phẩm gạch ốp lát của công ty Gạch Ốp Lát Hà Nội trên thị trường như sau:
cao
thấp
cao
thấp
chất lượng
giá
Viglacera
Prime
Thanh Thanh
Đồng Tâm
Thiên Thanh
Thực trạng hoạt động Marketing-mix của công ty Gạch Ốp Lát Hà Nội.
3.1. Chiến lược sản phẩm (Product).
Ta biết rằng người tiêu dùng ngày càng khó tính hơn, hơn thế nữa dưới tác động của cơ chế thị trường sự cạnh tranh diễn ra là vô cùng khắc nghiệt. Một doanh nghiệp muốn đứng vững và thành công trên thị trường thì cần thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng một cách tốt nhất.
Nhận biết được điều đó, công ty gạch ốp lát Hà Nội Viglacera đã có chính sách về sản phẩm hết sức hợp lý. Nhận thấy rằng khách hàng có những nhu cầu rất đa dạng về sản phẩm gạch nên công ty đã cho sản xuất các loại sản phẩm với kích cỡ khác nhau tuỳ từng trường hợp theo nhu cầu của từng loại khách hàng.
Mỗi một loại kích thước lại có vô số mẫu mã khác nhau phục vụ cho từng ý thích của mỗi khách hàng, khách hàng đến với công ty sẽ lựa chọn được loại hình mẫu mã mà mình ưng ý nhất.
Mặt khác, cùng với sự phát triển của cơ chế thị trường, thu nhập của người lao động cũng tăng lên, đời sống chung của người dân trong xã hội cũng được cải thiện. Cùng với đó, nhu cầu tiêu dùng cũng tăng theo. Ngày nay, đời sống của người dân đã chuyển từ nhu cầu ăn no mặc ấm sang nhu cầu ăn ngon mặc đẹp. Vì vậy, ngày nay người tiêu dùng đòi hỏi những sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đa dạng.
Hiểu được điều đó, công ty gạch ốp lát Hà Nội luôn luôn sản xuất những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, cao nhất, với màu sắc hoa văn đa dạng. Sản phẩm gạch của công ty là sản phẩm có chất lượng cao nhất tại Việt Nam đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9002 theo tiêu chuẩn Anh. 3 dây chuyền sản xuất của công ty là 3 dây chuyền của ITALIA thuộc loại hiện đại trên thế giới. Mỗi sản phẩm của công ty sản xuất được đánh giá phân loại hết sức kỹ lưỡng nhằm đảm bảo uy tín đối với người tiêu dùng, tránh cho người tiêu dùng mua phải những sản phẩm kém chất lượng, công ty luôn cố gắng và đã hết sức thành công trong việc khẳng định chất lượng của thương hiệu Viglacera trong lòng người tiêu dùng để đảm bảo rằng khi mỗi người dân nhắc đến tên công ty gạch ốp lát Hà Nội Viglacera đều cảm nhận rằng đây là loại gạch có chất lượng cao.
Công ty thực hiện chính sách đa dạng hoá về sản phẩm, với nhiều loại sản phẩm khác nhau như gạch ốp tường, gạch lát nhà, gách lát nhà vệ sinh. Mỗi sản phẩm mang những đặc tính riêng về độ bóng, độ chống chơn, màu sắc và hoa văn khác nhau. Ta biết rằng khách hàng ngày càng khó tính, sự đòi hỏi của họ ngày càng cao. Chính vì vậy, đón được tâm lý của người tiêu dùng công ty gạch ốp lát Viglacera cũng cho ra đòi nhiều chủng loại gạch khác nhau để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Hơn thế nữa, mỗi loại gạch lại có vô số loại hoa văn khác nhau để cho khách hàng có thể tha hồ lựa chọn loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Chẳng hạn như loại gạch kích thước 30cm x30cm có vô số mẫu mã khác nhau mang các số hiệu như HJ11, HJ10, HJ25, HJ08, H86, H54, HJ25, H64, H63, V25, H82, H36, HJ18, HJ16, HJ12. Rồi loại gạch 40cm x40cm cũng có các mẫu mã như H4001, H4002, H4008, H4009, H4004, H4010, H4011, H4006. Các số hiệu này là để cho người tiêu dùng có thể phân biệt được kích thước, hoa văn và màu sắc của mỗi loại gạch. Chẳng hạn như HJ11 là loại gạch lát nền kích thước 30x30 có màu sáng nhạt, độ chống trơn là rất cao.
Những sản phẩm của công ty có tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu Cent/CT67
Mới đây công ty đã nghiên cứu một công nghệ mới – công nghệ cán lăn tạo ra những sản phẩm gốm độc đáo gồm hoa văn chìm nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Tóm lại, nhận thức rõ một điều rằng sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất của Marketing Mix nên công ty đã có những chính sách hết sức hợp lý trong việc đa dạng hoá sản phẩm cũng như không ngừng nâng cao chất lượng của sản phẩm nhằm thoả mãn khách hàng một cách tốt nhất.
3.2. Chính sách phân phối (Place).
Trong những năm qua, hàng năm sản lượng tiêu thụ không ngừng tăng lên điều này đã chứng tỏ rằng kênh phân phối của công ty gạch ốp lát Hà Nội-Viglacera là tương đối hiệu quả. Ta thấy rằng kênh phân phối của công ty gạch ốp lát Hà Nội-Viglacera được bố trí như sau:
Sơ đồ kênh phân phối của công ty:
Công ty gạch ốp lát
Hà Nội
Các tổng đại lý
Các cửa hàng
giới thiệu sản phẩm
Khách hàng
Khách hàng
Các nhà phân phối bán lẻ
Hiện nay, ta thấy rằng công ty gạch ốp lát Hà Nội-Viglacera sử dụng 3 loại kênh đó là kênh trực tiếp, kênh gián tiếp.
Kênh trực tiếp được sử dụng bán cho khách hàng đến mua trực tiếp tại công ty hay thông qua các cửa hàng giới thiệu sản phẩm. Họ tiêu thụ sản phẩm của công ty thông qua các hợp đồng ký kết trực tiếp với công ty.
Kênh gián tiếp: đây chủ yếu là hình thức công ty bán hàng thông qua các đại lý. Giữa công ty và đại lý có sự kết hợp rất chặt chẽ
Kênh hỗn hợp: là kết hợp giữa 2 loại kênh trên.
Ta có bảng tiêu thụ hàng hoá theo kênh của Viglacera.
Năm
Kiểu
kênh
2003
2004
2005
2006
Doanh thu
(tỷ đ)
Tỷ trọng
(%)
Doanh thu
(tỷ đ)
Tỷ trọng
(%)
Doanh thu
(tỷ đ)
Tỷ trọng
(%)
Doanh thu
(tỷ đ)
Tỷ trọng
(%)
Trong nước
295
100
276,195
100
244,323
100
317.9
100
Kênh trực tiếp
5
1,695
13,71
4,96
61,083
25
82,2
25,86
Kênh gián tiếp
290
98,305
262,485
95,04
183,24
75
235,7
74,14
Xuất khẩu
-
-
-
-
-
-
58
100
Kênh trực tiếp
-
-
-
-
-
-
32,7
56,38
Kênh gián tiếp
-
-
-
-
2,08
100
25,3
43,62
(Số liệu từ phòng kinh doanh ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ôn tập Dịch tễ học CTUMP (TỔNG hợp từ các đề THI) có đáp án Y dược 1
D Đề án Đặc điểm kế toán ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 3
D Giáo án Dạy học theo chủ đề Toán 10 Tên chủ đề Các hệ thức lượng trong tam giác (Mẫu mới) Luận văn Sư phạm 0
H 25 đề thi học sinh giỏi môn vật lý lớp 11 của các trường chuyên khu vực duyên hải đồng bằng bắc bộ có đáp án Khởi đầu 2
D Thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thi công công trình xây dựng, áp dụng cho dự án đầu tư xây dựng bệnh viện sản nhi Quảng Ninh Y dược 0
V Đề án Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp phân phối bán lẻ Việt Nam trong đi Luận văn Kinh tế 0
D Đề án Bàn về hạch toán biến động tài sản cố định hữu hình trong các doanh nghiệp hiện nay Luận văn Kinh tế 0
H Đề án Giải pháp để giải quyết những khó khăn đối với các Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế t Luận văn Kinh tế 0
K Đề án Vấn đề khấu hao tài sản cố định trong các doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 2
K Đề án Các kiến nghị và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động môi giới cửa hàng cho thuê ở Việt Nam Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top