Hwitford

New Member

Download miễn phí Đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty CTC





LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VÀ TRUYỀN HÌNH CTC 2

I. KHÁI QUÁT QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VÀ TRUYỀN HÌNH - CTC 2

1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 2

1.1. Những thông tin về Công ty: 2

1.2. Lịch sử hình thành phát triển của công ty 2

2. Chức năng, nhiệm vụ lĩnh vực hoạt động chủ yếu của Công ty CTC 4

3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 5

II. ĐẶC ĐIỂM CÁC NGUỒN LỰC CỦA CÔNG TY 7

1. Đặc điểm nguồn nhân lực 7

2. Đặc điểm nguồn lực tài chính 10

3. Nguồn lực nhà xưởng, máy móc thiết bị 13

4. Đặc điểm về nguyên vật liệu 13

5. Đặc điểm về quy trình công nghệ chế tạo sản phẩm 14

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CTC 15

I. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRONG 3 NĂM 2004 - 2006 15

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TY - PHƯƠNG HƯỚNG, ĐỀ XUẤT VÀ KIẾN NGHỊ CHUNG 19

1. Những ưu điểm 20

2. Những nhược điểm 20

3. Nguyên nhân của những nhược điểm 21

4. Phương hướng và đề xuất đối với doanh nghiệp 21

4.1. Các hoạt động kinh doanh 21

4.2. Công tác quản trị theo chức năng 22

4.3. Công tác quản trị theo các hoạt động tác nghiệp 23

KẾT LUẬN 24

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ông ty
Công ty CTC là 1 doanh nghiệp nhà nước có hình thức tổ chức quản lý theo chế độ 1 thủ trưởng, đứng đầu là Giám đốc điều hành trực tiếp các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Sau Giám đốc là các Phó Giám đốc và các Trưởng phòng, Ban, Xưởng, Phân xưởng giúp Giám đốc quản lý và tiến hành những việc cụ thể
Sơ đồ 1: Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty Phát triển Truyền thông và Truyền hình - CTC
GIÁM ĐỐC
Phòng HC-QTKD
Phòng KH-CN
Phòng TC - Kế toán HC-QTKD
Phó Giám đốc Tài chính
Xưởng Điện tử
Xưởng Cơ khí - Anten
Phó Giám đốc Kỹ thuật
Chức năng nhiệm vụ các phòng ban:
- Giám đốc:
Giám đốc của Công ty là người đứng đầu Công ty và chỉ đạo, quản lý toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Giám đốc phải chịu trách nhiệm trước Nhà nước và Tổng Công ty về toàn bộ hoạt động của Công ty. Giám đốc là người có quyền quyết định cao nhất trong Công ty, có thể uỷ thác một số quyền cho cấp dưới theo đúng quyền hạn của họ.
- Phó Giám đốc Tài chính:
Phó Giám đốc Tài chính đồng thời là Kế toán trưởng là người phụ trách các vấn đề liên quan đến tình hình tài chính và chỉ đạo công tác kế toán của Công ty...
- Phó Giám đốc kỹ thuật:
Phó Giám đốc kỹ thuật là người có trách nhiệm chỉ đạo các hoạt động kỹ thuật trong công ty. Phó Giám đốc kỹ thuật là người chịu trách nhiệm trước Giám đốc và cấp trên về tình hình kỹ thuật của công ty và giám sát sự hoạt động liên tục của máy móc. Vì thế Phó Giám đốc kỹ thuật là người chịu trách nhiệm rất lớn.
- Phòng Tài chính - Kế toán
Phòng Tài chính Kế toán thực hiện các hoạt động về kế toán, theo dõi tài sản, nguồn vốn, ghi chép cũng như báo cáo tình hình tài chính của Doanh nghiệp cho Giám đốc và cấp trên.
- Phòng Khoa học - Công nghệ:
Phòng Khoa học công nghệ nghiên cứu về các sản phẩm của Công ty, chịu trách nhiệm về kỹ thuật của các sản phẩm đó. Phòng Khoa học công nghệ có chức năng là theo dõi công nghệ sản xuất của công ty, kiểm tra sản phẩm sản xuất ra có đủ điều kiện về kỹ thuật mẫu mã.
- Phòng Hành chính - Quản trị Kinh doanh:
Phòng Hành chính Quản trị kinh doanh gồm 2 mảng chính là Tổ chức hành chính và Quản trị kinh doanh, có chức năng thực hiện công tác văn phòng, công tác hành chính trong công ty...
- Xưởng Điện tử:
Xưởng điện tử là phân xưởng sản xuất các sản phẩm điện tử, các bộ mạch sử dụng trong máy thu phát hình cho các cơ sở sản xuất nhỏ và xuất khẩu.
- Xưởng cơ khí Anten
Xưởng cơ khí Anten là xưởng sản xuất chính của Công ty có nhiệm vụ gia công các sản phẩm cơ khí.
II. ĐẶC ĐIỂM CÁC NGUỒN LỰC CỦA CÔNG TY
1. Đặc điểm nguồn nhân lực
Lao động là một trong 3 yếu tố của quá trình sản xuất (lao động, vốn và công nghệ) và là yếu tố quyết định của quá trình này. Đặc điểm của công ty là vừa sản xuất thủ công vừa sản xuất công nghệ cao nên số lượng và cơ cấu công nhân khá đa dạng. Công ty Phát triển Truyền thông và Truyền hình có cơ cấu lao động khá đa dạng, có cả kỹ sư có trình độ cao, công nhân lành nghề và công nhân lao động phổ thông.
Qua bảng 1 phân tích tình hình thực hiện chỉ tiêu cho ta thấy 3 năm qua lực lượng lao động trong công ty năm 2004: số lượng lao động bình quân của công ty là 40 người, năm 2005 là 43 người, năm 2006 là 50 người. Như vậy số lao động bình quân của công ty trong năm 2005 so với năm 2004 tăng 3 người tương ứng với tăng 7,50%, năm 2006 so với năm 2005 tăng 7 người tương ứng với tăng 16,28%. Nguyên nhân của việc tăng số lao động trong năm 2005 và 2006 là tuyển thêm người vào làm công nhân trong bộ phận sản xuất và vào bộ phận văn phòng để đáp ứng được nhu cầu về lao động trong công ty. Công ty đã có sự thay đổi cả về số lượng và chất lượng số lao động qua các năm có xu hướng tăng dần lên. Tuy có xu hướng tăng nhưng đội ngũ lao động có trình độ Đại học và trên Đại học vẫn luôn chiếm khoảng 37,50% tới 40,00%. Số lao động trực tiếp có xu hướng tăng và tỷ lệ lao động nữ chiếm khoảng 25,00% đến 28,00% tổng số lao động của công ty. Điều này là rất bình thường đối với những công ty hoạt động trong lĩnh vực của công ty.
Bảng 1: Cơ cấu nhân sự của Công ty Phát triển Truyền thông và Truyền hình - CTC
(Đơn vị: Người)
TT
2004
2005
2006
So sánh tăng giảm năm 2005/2004
So sánh tăng giảm năm 2006/2005
Số lượng
TT (%)
Số lượng
TT (%)
Số lượng
TT (%)
Số tuyệt đối
%
Số tuyệt đối
%
1
Tổn số lao động
40
100
43
100
50
100
3
7,50
7
16.28
2
Phân theo tính chất lao động
- LĐ trực tiếp
15
37,50
16
37,21
19
84,00
1
6.67
3
18.75
- LĐ gián tiếp
25
62,50
27
62,79
31
16,00
2
8.00
4
14,81
3
Phân theo giới tính
Nam
30
75,00
32
74,42
36
72,00
2
6,67
4
12,50
Nữ
10
25,00
11
25,58
14
28,00
1
10,00
3
27,27
4
Phân theo trình độ
- ĐH và trên Đại học
15
37,50
17
39,53
20
40,00
2
13,33
3
17,65
- Cao đẳng và Trung học
19
47,50
19
44,19
21
42,00
0
0,00
2
10,53
- PTTH
6
15,00
7
16,28
9
18,00
1
16,67
2
28,57
5
Phân theo độ tuổi
- Trên 45 tuổi
5
12,50
6
13,95
8
16,00
1
20,00
2
33,33
- Từ 25 - 45 tuổi
25
62,50
26
60,47
28
56,00
1
4,00
2
7,69
- Dưới 25 tuổi
10
25,50
11
25,58
14
28,00
1
10,00
3
27,27
Nguồn Phòng Hành chính - Quản trị
Là một công ty chuyên kinh doanh và sản xuất trong lĩnh vực truyền hình truyền thông mà khách hàng chủ yếu là các đài phát thanh truyền hình từ Trung ương đến địa phương. Do đó ta thấy nhân lực của công ty cũng hết sức khác biệt so với các công ty khác. Tổng số lao động năm 2006 của công ty có khoảng 50 người trong đó, lao động trực tiếp là 15 người chiếm 38,00% tổng số lao động. Trong số đó, lao động trực tiếp năm 2005 tăng 1 người tương ứng với 6,67% so với năm 2004 và năm 2006 tăng 3 người tương ứng với tăng 10,75%. Đây là lực lượng lao động chính tạo ra của cải vật chất cho xã hội và tạo ra tăng trưởng đáng kể về doanh thu của công ty.
Nếu nhìn vào cơ cấu chia theo độ tuổi của công ty thì chúng ta có thể nhận thấy được công ty có một lực lượng lao động trẻ, đồng đều về tay nghề và kỹ thuật. Hầu hết lao động trong công ty đều trong độ tuổi từ 25 đến 45 (chiếm khoảng 56,00% lực lượng lao động công ty). Đây là một lợi thế rất quan trọng của công ty do đó những nhà quản lý cần biết kết hợp sức trẻ, lòng nhiệt tình của công việc với những lao động có kinh nghiệm và những cán bộ có chuyên môn cao.
Bằng đội ngũ lao động trẻ, có trình độ cao kết hợp với cơ cấu quản lý theo kiểu trực tuyến chức năng, công ty đang xây dựng cho mình 1 cơ cấu tổ chức hợp lý và vững chắc, đảm bảo tính thống nhất của một tập thể cũng như phân định rõ ràng nhiệm vụ chức năng của các cấp trong cơ cấu quản lý.
Công ty rất coi trọng nguồn nhân lực bởi theo lãnh đạo công ty đây là yếu tố quyết định tới sự phát triển của công ty. Trong những năm vừa qua công ty đã liên tục tuyển dụng những nhân viên mới có năng lực và trình độ vào làm việc tại công ty. Công ty đào tạo lại và nâng cao tay nghề cho các công nhân của công ty. Công ty luôn có chính sách đãi ngộ, thưởng phạt đúng đắn rõ ràng và kịp thời để khuyến khích tinh thần làm việc của cán bộ công nhân và người lao...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D đánh giá trữ lượng và hoạt tính sinh học của cây xạ đen Y dược 0
D Đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Xây dựng Công nghiệp Mỏ Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam bằng mô hình DEA Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thạc sĩ kinh tế Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hoạt động của văn phòng đăng ký đất đai hà nội chi nhánh huyện mỹ đức Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung Marketing 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh Giá Khả Năng Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt Bằng Công Nghệ Aao Trong Hệ Thống Xử Lý Nước Thải Nhà Máy Khoa học kỹ thuật 0
D Hoạt động thu thập và đánh giá chứng cứ của Tòa án trong tố tụng dân sự và thực tiễn áp dụng tại các Tòa án nhân dân ở tỉnh Lạng Sơn Luận văn Luật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top