lon_blog

New Member

Download miễn phí Đánh giá đúng tình hình, kế thừa truyền thống, từng bước khắc phục khó khăn để ổn định sản xuất và tiếp tục phát triển





CHƯƠNG I: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN 2

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ ĐÚNG TÌNH HÌNH, KẾ THỪA TRUYỀN THỐNG, TỪNG BƯỚC KHẮC PHỤC KHÓ KHĂN ĐỂ ỔN ĐỊNH SẢN XUẤT VÀ TIẾP TỤC PHÁT TRIỂN 6

2.1 Hiện trạng của Công ty 6

2.1.1 Thực trạng các mặt hoạt động 6

2.1.1.1 Sản xuất 6

2.1.1.2 Kinh doanh 6

2.1.1.3 Các hoạt động kinh doanh khác 7

2.1.1.4 Hoạt động quản lý điều hành 7

2.1.1.6 Các hoạt động của Đảng, các đoàn thể quần chúng 7

2.1.2 Đặc điểm tình hình và những ưu, nhược điểm của công ty 8

2.1.2.1 Khó khăn và những nhược điểm 8

2.1.2.2 Thuận lợi và những ưu điểm 8

2.2 – Hệ thống tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, các phòng ban trực thuộc 9

2.2.1 Những thông tin chung về công ty cổ phần chè Quân Chu: 9

2.2.2 Sơ đồ tổ chức tổng thể của Công ty cổ phần chè Quân Chu: 10

2.2.2.1 Chức năng nhiệm vụ phòng tổng hợp 10

2.2.2.2 Chức năng nhiệm vụ xưởng chế biến 13

2.2.2.3 Chức năng nhiệm vụ phòng kinh doanh 20

2.2.2.4 Phòng Tài chính - Kế hoạch 23

2.3 - Phương hướng, mục tiêu, một số giải pháp chính năm 2009 và các năm tới 26

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


chè và năm 1997 cũng đánh dấu một sự trở lại hồi phục và phát triển của công ty chè Quân Chu. Sản lượng, doanh thu liên tục tăng, công nhân bắt đầu có việc làm nhiều hơn, thu nhập còn thấp song đã từng bước được cải thiện.
Năm 2000 công ty chuyển đổi sở hữu từ doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần. Từ đây công ty đã thực sự bước sang một thời kì mới, thời kỳ tự chủ hoàn toàn về mọi mặt, doanh nghiệp phải tồn tại và phát triển bằng chính nội lực của mình, không còn sự bao cấp của nhà nước, hàng loạt khó khăn mới đặt ra như: vốn, lợi nhuận, cổ tức, năng lực uy tín của HĐQT, ban kiểm soát
Trong hơn 8 năm sau cổ phần hoá, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã đạt được những thành quả nhất định. Tổng sản phẩm bán ra có tăng nhưng không ổn định, khách hàng từ chỗ chỉ bán cho Tổng công ty chè là chính, nay đã xuất khẩu trực tiếp và với nhiều khách hàng khác nhau.
Tuy nhiên do thị trường có nhiều biến động trong khi đó Công ty chưa có những chính sách phù hợp nhằm tạo sự ổn định bền vững trong SXKD, hậu quả trong 2 năm 2005 và 2006 SXKD không kiểm soát được tình hình và kết quả dẫn đến thua lỗ lớn. Từ năm 2007, nhờ áp dụng chính sách cải tổ lại toàn bộ từ việc sắp xếp tinh giảm bộ máy quản lý, cải tiến thiết bị máy móc, phương án tiền lương, quy trình công nghệ,...nên sản xuất kinh doanh đã trở nên ổn định và tiếp tục phát triển. Kết quả đã chấm dứt được tình trạng thua lỗ, lãi năm sau cao hơn năm trước và từng bước dần khẳng định lại vị thế của mình trên thị trường.
CHƯƠNG II
ĐÁNH GIÁ ĐÚNG TÌNH HÌNH, KẾ THỪA TRUYỀN THỐNG, TỪNG BƯỚC KHẮC PHỤC KHÓ KHĂN ĐỂ ỔN ĐỊNH SẢN XUẤT VÀ TIẾP TỤC PHÁT TRIỂN
2.1 Hiện trạng của Công ty
2.1.1 Thực trạng các mặt hoạt động
2.1.1.1 Sản xuất
a - Thu mua và vận chuyển nguyên liệu
Hiện nay, thị trường nguyên liệu đầu vào của công ty chủ yếu bao gồm cả nội vùng và ngoại vùng. Năm 2008, công ty đã thu mua được 497 tấn chè búp tươi trong đó thu mua nội vùng là 422 tấn, ngoại vùng 75 tấn. Thu mua vùng lân cận đạt 15% tổng sản lượng chè búp tươi mua ngoài nhưng quá trình vận chuyển với khoảng cách xa nên đã làm ảnh hưởng tới chất lượng bán thành phẩm.
b - Công nghiệp
Nhờ áp dụng hệ thống quản lý chât lượng ISO 9001 : 2000 nên hoạt động sản xuất công nghiệp đã đáp ứng được yêu cầu của thị trường, đảm bảo đáp ứng được số lượng, chủng loại, mặt hàngmà khách hàng yêu cầu.
Tuy nhiên, công nghiệp vẫn còn hạn chế, yếu kém, đó là máy móc thiết bị phục vụ sản xuất do đã cũ nên trong quá trình vận hành hỏng hóc nhiều và thường xuyên phải sửa chữa, nhiều lúc chưa kịp thời khắc phục để đáp ứng yêu cầu sản xuất.
2.1.1.2 Kinh doanh
a – Khai thác thị trường
Năm 2008 là năm có nhiều biến động lớn trên thị trường, tuy nhiên công ty đã nhạy bén trong việc dự báo, nắm bắt cơ hội và có những quyết sách đúng đắn, kịp thời, linh hoạt, nhất là việc khai thác sự biến động và thay đổi của thị trường đầu vào và thị trường đầu ra. Từ đó đã hạn chế bớt hậu quả do sự giảm giá của thị trường chè thế giới ( mức giảm giá 20% - 25% từ tháng 10/2008).
a – Khai thác nguyên liệu
Những năm qua là những năm khó khăn đối với thị trường nguyên liệu của sản xuất và kinh doanh chè ở Việt Nam nói chung, công ty cũng không phải là ngoại lệ. Do nguyên liệu tươi trong vùng không đáp ứng được yêu cầu của sản xuất (do giá mua nguyên liệu cao) nên công ty phải tìm kiếm và khai thác nguyên liệu khô ngoài vùng. Năm 2008, tuy cũng có nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện song công ty cũng đã thu mua trên 1000 tấn nguyên liệu phục vụ cho sản xuất kinh doanh, từ đó tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động.
2.1.1.3 Các hoạt động kinh doanh khác
Ngoài hoạt động chính là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chè, công ty còn hoạt động thêm trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu và dịch vụ máy tách cẫng chè. Nhìn chung, những năm vừa qua doanh thu từ các hoạt động kinh doanh này không cao. Dịch vụ xăng dầu trong năm 2008 bị thua lỗ do chính sách giá cả của Nhà nước thay đổi liên tục. Hiệu quả hoạt động của máy tách cẫng giảm dần theo các năm từ 2006 – 2008 do đã có nhiều doanh nghiệp mua máy tách mới hay chuyển sang làm sản phẩm khác.
2.1.1.4 Hoạt động quản lý điều hành
Hoạt động quản lý điều hành luôn được công ty đánh giá cao trong mỗi phiên họp của Hội đồng quản trị và bộ máy điều hành. Chính vì vậy, công ty luôn kịp thời bám sát theo từng thời điểm diễn biến của thị trường, đã đề ra các biện pháp khéo léo, linh hoạt trong quan hệ mua bán, tính toán được hiệu quả của từng phương án, từ đó đạt được những kết quả tốt trong kinh doanh.
2.1.1.6 Các hoạt động của Đảng, các đoàn thể quần chúng
Công tác Đảng và mọi hoạt động Đoàn thể quần chúng vẫn được duy trì theo các năm và được coi là một trong những hoạt động chủ yếu của công ty. Vì vậy, Đảng bộ vẫn được đề nghị là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, các hoạt động của Đoàn thể và quần chúng luôn được hưởng ứng nhiệt liệt.
2.1.2 Đặc điểm tình hình và những ưu, nhược điểm của công ty
2.1.2.1 Khó khăn và những nhược điểm
Thực tế hiện nay, Công ty cổ phần chè Quân Chu hiện tại là 1 doanh nghiệp nhỏ, điều kiện giao thông không thuận lợi, đất đai cằn cỗi, quỹ đất trồng chè không nhiều, tình hình tài chính có nhiều khó khăn, điều kiện kinh tế xã hội địa phương chưa phát triển. Trong khi nền kinh tế chung của đất nước đang chuyển dần theo cơ chế thị trường, đầu vào đầu ra đang cạnh tranh gay gắt, doanh nghiệp phải chịu rất nhiều áp lực từ nhiều phía. Về đầu ra thì sản phẩm chè chưa nổi tiếng, giá bán chưa cao, sản phẩm chè nội tiêu giá bán tốt nhưng sản lượng rất thấp và có xu thế bão hoà. Về đầu vào thì áp lực tăng giá vật tư, nhiên liệu, nhân công, BHXH, y tế,...ngày càng trở nên gay gắt, đặc biệt đối với chè Quân Chu giá nguyên liệu luôn cao hơn so với các tỉnh khác nhiều.
2.1.2.2 Thuận lợi và những ưu điểm
Công ty chè Quân chu cũng có một số lợi thế cơ bản đó là:
- Cơ sở vật chất cho sản xuất đã căn bản hoàn chỉnh. Có đội ngũ cán bộ công nhân viên lành nghề tâm huyết được quản lí theo HTQLCL ISO 9001- 2000.
- Có các bài học trong quản lý, điều hành với những sự thành công và chưa thành công trong nhiều năm qua.
- Bộ máy quản lý đã được tinh giảm gọn nhẹ hơn, mặc dù còn nhiều hạn chế xong đã cho những kết quả ban đầu rất khả quan.
- Được sự giúp đỡ của chính quyền và nhân dân địa phương trong vùng, sự quan tâm của các thế hệ đi trước, đó chính là sự động viên lớn giúp doanh nghiệp phát triển đi lên.
2.2 – Hệ thống tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, các phòng ban trực thuộc
2.2.1 Những thông tin chung về công ty cổ phần chè Quân Chu:
- Tên giao dịch:
+ Tên đầy đủ bằng tiếng Việt Nam: Công ty cổ phần chè Quân Chu.
+ Tên đối ngoại: Quan Chu Tea Joint Stock Company.
- Đơn vị quản lý: Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Thái Nguyên.
- Giám đốc công ty: Lê Xuân Tình.
- Tổng số cán bộ công nhân viên: 120 người.
- Trụ sở chính: Thị trấn Quân Chu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.
- Điện thoại:...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top