daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Đánh giá tác động của công tác giải phóng mặt bằng đến kinh tế, xã hội, môi trường ở một số dự án trên địa bàn thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................i LỜI CẢM ƠN ..............................................................................................................i MỤC LỤC...................................................................................................................ii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ........................................................................vi DANH MỤC CÁC BẢNG........................................................................................vii ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................................1 1. Tính cấp thiết của đề tài ..........................................................................................1 2. Mục đích nghiên cứu..............................................................................................2 3. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn.................................................................................3 Chương 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU NGHIÊN CỨU...........................................4 1.1. Cơ sở pháp lý của đề tài ......................................................................................4 1.1.1. Các văn bản của Nhà nước có liên quan đến công tác bồi thường giải
phóng mặt bằng dự án ......................................................................................4 1.1.2. Các văn bản pháp lý hiện hành của tỉnh Phú Thọ quy định cụ thể một số
nội dung về chính sách bồi thường, GPMB của Nhà nước trên địa bàn
tỉnh Phú Thọ.....................................................................................................6 1.2. Khái quát về công tác bồi thường GPMB............................................................8 1.2.1. Khái niệm về công tác bồi thường GPMB........................................................8 1.2.2. Bản chất của công tác bồi thường GPMB.......................................................10 1.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác bồi thường GPMB .................................11 1.2.4. Quy trình thực hiện công tác bồi thường GPMB............................................18 1.3. Thực trạng về công tác bồi thường GPMB trong nước và một số nước trên
Thế giới ..........................................................................................................21 1.3.1. Công tác bồi thường GPMB một số nước trên Thế giới.................................21 1.3.2. Công tác bồi thường GPMB ở Việt Nam........................................................26 1.4. Thực trạng về công tác bồi thường GPMB trên địa bàn thành phố Việt Trì,
tỉnh Phú Thọ...................................................................................................32 Chương 2: NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ..........................35 2.1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu......................................................................35

iv
2.1.1. Đối tượng nghiên cứu......................................................................................35 2.1.2. Phạm vi nghiên cứu.........................................................................................35 2.2. Nội dung nghiên cứu..........................................................................................35 2.2.1. Đánh giá về điều kiện tự nhiên, kinh tế- xã hội và hiện trạng sử dụng đất
của thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.............................................................35 2.2.2. Hiện trạng sử dụng đất và tình hình quản lý đất đai của thành phố Việt
Trì, tỉnh Phú Thọ ............................................................................................35 2.2.3. Kết quả công tác bồi thường GPMB tại “Dự án đường Phù Đổng thành
phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ” ...........................................................................35 2.2.4. Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác bồi thường
GPMB ở thành phố Việt Trì tỉnh Phú Thọ.....................................................37 2.3. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................37 2.3.1. Phương pháp thu thập thông tin, tài liệu.........................................................37 2.3.2. Phương pháp xử lý thông tin, số liệu ..............................................................38 Chương 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN............................................. 39 3.1. Điều kiện tự nhiên, kinh tế- xã hội và hiện trạng sử dụng đất của thành
phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ .............................................................................39 3.1.1. Điều kiện tự nhiên...........................................................................................39 3.1.2. Điều kiện kinh tế - xã hội................................................................................45 3.2. Hiện trạng sử dụng đất và tình hình quản lý đất đai của thành phố Việt Trì ............53 3.2.1. Hiện trạng sử dụng đất của thành phố Việt Trì...............................................53 3.2.2. Tình hình quản lý đất đai của thành phố Việt Trì ...........................................55 3.3. Kết quả công tác bồi thường GPMB tại “Dự án đường Phù Đổng thành phố
Việt Trì, tỉnh Phú Thọ” ..................................................................................60 3.3.1. Tổng quan về dự án “Dự án đường Phù Đổng thành phố Việt Trì, tỉnh
Phú Thọ” và những vấn đề liên quan.............................................................60 3.3.2. Kết quả thực hiện công tác bồi thường GPMB tại “Dự án đường Phù Đổng
thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ” .................................................................63

v
3.3.3. Đánh giá ảnh hưởng của việc thực hiện công tác bồi thường GPMB đến đời sống, lao động, việc làm và thu nhập của người dân bị thu
hồi đất ............................................................................................................75
3.3.4. Đánh giá những thuận lợi, khó khăn và rút ra bài học kinh nghiệm từ công tác bồi thường GPMB “Dự án đường Phù Đổng thành phố Việt Trì tỉnh Phú Thọ” .................................................................................................79
3.4. Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác bồi thường GPMB ở thành phố Việt Trì tỉnh Phú Thọ .................................................84 3.4.1. Các giải pháp về chính sách giá bồi thường đất đai, tài sản ...........................84 3.4.2. Các giải pháp về chính sách hỗ trợ và ổn định cuộc sống ..............................85 3.4.3. Các giải pháp về tổ chức chỉ đạo thực hiện trong công tác bồi thường GPMB .......85 3.4.4. Các giải pháp về cải cách thủ tục hành chính trong công tác bồi thường GPMB.......87 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ..............................................................................88 1. Kết luận ................................................................................................................88 2. Kiến nghị..............................................................................................................88 TÀI LIỆU THAM KHẢO.....................................................................................89 PHỤ LỤC ................................................................................................................94

BT, HT, TĐC CSHT:
ĐTH:
GCN QSDĐ: GPMB : HĐH:
HT: KT-XH TĐC: TP TW: UBND:
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
Cơ sở hạ tầng
Đô thị hóa
Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất Giải phóng mặt bằng
Hiện đại hóa
Hỗ trợ
Kinh tế-xã hội Tái định cư Thành phố Trung ương
Ủy ban nhân dân
vi

Bảng 3.1: Bảng 3.2: Bảng 3.3: Bảng 3.4: Bảng 3.5: Bảng 3.6: Bảng 3.7: Bảng 3.8: Bảng 3.9:
Bảng 3.10:
Bảng 3.11: Bảng 3.12: Bảng 3.13: Bảng 3.14: Bảng 3.15:
DANH MỤC CÁC BẢNG
Hiện trạng sử dụng đất năm 2018 của thành phố Việt Trì..................53 Dân số theo độ tuổi trong khu vực GPMB .......................................... 62 Tình hình lao động trong khu vực GPMB...........................................63 Kết quả về đối tượng bồi thường và điều kiện được bồi thường ........64 Kết quả về đất đai đã thực hiện bồi thường GPMB ............................65 Kết quả bồi thường về đất và bồi thường chi phí đầu tư còn lại vào đất ......... 66 Kết quả bồi thường về tài sản trên đất ................................................... 68 Tổng hợp kinh phí hỗ trợ GPMB .......................................................... 69 Tổng hợp kết quả ý kiến người dân trong khu vực GPMB qua phiếu
điều tra với những nội dung chính yếu..................................................72 Tổng hợp kết quả ý kiến của cán bộ quản lý, chuyên môn về một số
nội dung chủ yếu của công tác bồi thường GPMB của dự án ................ 74 Tỷ lệ đất nông nghiệp bị thu hồi của các hộ dân....................................75 cách sử dụng tiền bồi thường, hỗ trợ của các hộ dân ................76 Trình độ văn hóa, chuyên môn của người dân.......................................77 Tình hình lao động, việc làm của các hộ thuộc khu vực bồi thường GPMB ........... 78 Tình hình thu nhập của các hộ sau khi thu hồi đất.................................79
vii

1. Tính cấp thiết của đề tài
1
ĐẶT VẤN ĐỀ
Trải qua nhiều quá trình biến đổi không ngừng của tự nhiên, đất đai luôn được khẳng định là một trong những nguồn tài nguyên vô cùng quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Đất đai có ý nghĩa và vai trò đặc biệt quan trọng cho sự tồn tại, phát triển của sự sống trên trái đất và của cả xã hội loài người. Đất đai là tư liệu sản xuất đặc biệt, là địa bàn phân bố dân cư, là nơi xây dựng các công trình văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, là kho tàng dự trữ lớn nhất của nhân loại và sự sống còn của mỗi quốc gia, mỗi con người.
Những năm gần đây, nền kinh tế phát triển mạnh mẽ cùng với áp lực về sự gia tăng dân số làm cho nhu cầu về đất đai của con người ngày càng tăng, diện tích đất đai ngày càng bị thu hẹp. Đồng thời quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh làm cho đất đai ngày càng có giá trị kinh tế cao và nhu cầu về mặt bằng lớn để phục vụ cho sản xuất, kinh doanh. Để có mặt bằng thực hiện các dự án chúng ta phải thu hồi và chuyển mục đích sử dụng đất đai. Chính vì vậy, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng là điều kiện tiên quyết của sự phát triển, nó tác động mạnh mẽ đến công tác quản lý nhà nước về đất đai.
Trước thực trạng như vậy, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) là một trong những công việc hết sức khó khăn, phức tạp và được xã hội đặc biệt quan tâm. Bồi thường, giải phóng mặt bằng cũng là một vấn đề hết sức nhạy cảm và phức tạp liên quan tới mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội và cộng đồng dân cư, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích của Nhà nước, của chủ đầu tư, đặc biệt với các hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi trên phạm vi cả nước, của từng địa phương, không những thế nó còn ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương sau khi tái định cư cho người dân. Công tác bồi thường GPMB hiện nay còn trì trệ và gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện do nhiều nguyên nhân như các chính sách về bồi thường thiệt hại GPMB còn chưa cụ thể, hay thay đổi gây nhiều khó khăn cho việc xác định mức độ bồi thường, giá bồi thường; TĐC và giải quyết hậu quả sau GPMB;... Trước những khó khăn như vậy, việc đánh giá công

2
tác bồi thường GPMB để đưa ra những phương án khả thi giải quyết những khó khăn bồi thường GPMB đang là một nhu cầu hết sức cấp thiết của xã hội.
Thành phố Việt Trì là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Phú Thọ, là thành phố ngã ba sông, có Khu di tích lịch sử đền Hùng là vùng đất Tổ, nơi khai quốc và là cội nguồn của dân tộc Việt Nam; là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục, y tế... của tỉnh Phú Thọ, cách thủ đô Hà Nội 80km và là vùng đất chuyển tiếp giữa đồng bằng sông Hồng và các tỉnh miền núi phía bắc. Thành phố Việt Trì được quy hoạch là một trong những đô thị Trung tâm động lực phát triển quan trọng của vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Trong những năm gần đây TP. Việt Trì đã được Trung ương, tỉnh Phú Thọ quan tâm đầu tư phát triển TP. Việt Trì tương xứng với vị trí, vai trò là một trong những đô thị Trung tâm động lực phát triển quan trọng của Vùng, đặc biệt là các công trình thuộc Khu di tích lịch sử đền Hùng và hạ tầng kỹ thuật (trọng tâm là các công trình hạ tầng giao thông) của thành phố. Do vậy, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) khi Nhà nước thu hồi đất được TP. Việt Trì xác định là điểm xuất phát, là khâu then chốt và là bước đột phá để thực hiện thành công các công trình, dự án nhằm phát triển thành phố.
Việc nghiên cứu chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng để rút ngắn thời giải phóng mặt bằng của các dự án trên địa bàn TP. Việt Trì khi Nhà nước thu hồi đất là mục tiêu của đề tài nghiên cứu “Đánh giá công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đường Phù Đổng, thành phố Việt Trì tỉnh Phú Thọ”.
2. Mục đích nghiên cứu của đề tài
- Đánh giá khái quát được điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội của thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
- Đánh giá được hiện trạng sử dụng đất và tình hình quản lý đất đai của thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
- Đánh giá được kết quả của công tác bồi thường GPMB tại “Dự án đường Phù Đổng thành phố Việt Trì tỉnh Phú Thọ”.
- Đề xuất một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác bồi thường giải phóng mặt bằng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

3
3. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
3.1. Ý nghĩa khoa học
Bổ sung kiến thức, kinh nghiệm thực tế và hiểu rõ về công tác quản lý nhà nước về đất đai, cụ thể là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, những thuận lợi khó khăn khi tiến hành dự án.
3.2. Ý nghĩa thực tiễn
Từ quá trình nghiên cứu đề tài giúp tìm ra những thuận lợi, khó khăn của công tác bồi thường GPMB để từ đó hoàn thiện cơ chế, chính sách bồi thường, GPMB, góp phần thúc đẩy tiến độ bồi thường GPMB.

4
Chương 1
TỔNG QUAN TÀI LIỆU NGHIÊN CỨU
1.1. Cơ sở pháp lý của đề tài
1.1.1. Các văn bản của Nhà nước có liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án
a. Thời gian trước ngày 01 tháng 7 năm 2014
- Luật Đất đai 2003 (công bố ngày 10 tháng 12 năm 2003 và có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2004).
- Nghị định số 181/2004/NĐ-CP ngày 29 tháng 10 năm 2004 của Chính phủ về hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
- Nghị định số 197/2004/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về bồi thường thiệt hại, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.
- Nghị định số 188/2004/NĐ-CP ngày 16 tháng 11 năm 2004 của Chính phủ về phương pháp xác định giá đất và khung giá các loại đất.
- Thông tư số 116/2004/TT-BTC ngày 07 tháng 12 năm 2004 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định 197/2004/NĐ-CP.
- Thông tư số 114/2004/TT-BTC ngày 26 tháng 11 năm 2004 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định 188/2004/NĐ-CP.
- Nghị định số 17/2006/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai trong đó có Nghị định 197/2004/NĐ-CP cụ thể như sau: Sửa đổi, bổ sung Điểm b Khoản 1 Điều 3, sửa đổi Điều 29, bổ sung Khoản 3 vào Điều 36, sửa đổi Khoản 2 Điều 48.
- Nghị định số: 123/NĐ - CP ngày 27/7/2007 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số: 188/2004/NĐ - CP.
Công tác giao đất, cho thuê đất, bồi thường khi thu hồi đất và thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai thực hiện theo bảng giá đất năm 2015 - 2019 tại Quyết định số 24/2014/QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2014 của UBND tỉnh Phú Thọ.
* Quản lý, giám sát việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất
Công tác quản lý, giám sát việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất được thực hiện nghiêm túc theo quy định của Luật Đất đai 2013, cụ thể: - Chính quyền các cấp phối hợp chặt chẽ với Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể thực hiện đúng chức năng, quyền hạn và trách nhiệm trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về đất đai và quản lý, giám sát việc thực hiện
quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất.
- Việc cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa” để giải quyết các
công việc: Công chứng, chứng thực các hợp đồng giao dịch về quyền sử dụng đất, cấp GCN QSDĐ... tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng đất thực hiện các quyền và nghĩa vụ với nhà nước theo quy định.
* Thanh tra, kiểm tra, giám sát, theo dõi, đánh giá việc chấp hành quy định của pháp luật về đất đai và xử lý vi phạm pháp luật về đất đai
Tăng cường công tác kiểm tra về thực hiện trách nhiệm quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn và việc thực hiện chế độ công vụ của cán bộ làm công tác quản lý đất đai; phát hiện kịp thời, đề nghị xử lý các sai phạm của các tổ chức, cá nhân sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật.
Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật để nâng cao nhận thức thực hiện quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật về đất đai.
Ngăn chặn có hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, như: Chuyển mục đích trái phép, chậm đưa đất vào sử dụng gây lãng phí đất, lấn chiếm, huỷ hoại đất, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người sử dụng đất.

60
* Phổ biến, giáo dục pháp luật về đất đai
UBND Thành phố tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Luật Đất đai 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành tới lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của Thành phố và UBND các xã, phường.
Hướng dẫn 23/23 xã, phường triển khai Luật Đất đai 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành tới toàn thể công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn.
* Giải quyết tranh chấp về đất đai; giải quyết khiếu nại, tố cáo các vi phạm trong quản lý và sử dụng đất đai
Công tác thanh tra, kiểm tra giải quyết tranh chấp, đơn thư khiếu nại, tố cáo về đất đai được Thành phố thực hiện thường xuyên theo đúng thủ tục, trình tự quy định của pháp luật, thể hiện những tiến bộ về cải cách hành chính trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Công tác tiếp dân:
Duy trì thực hiện nghiêm túc lịch tiếp dân hàng tháng theo đúng quy định. Đa số các trường hợp kiến nghị, đề nghị của công dân liên quan đến công tác
quản lý nhà nước về đất đai đã được nghiên cứu giải quyết có trả lời trực tiếp và trả lời bằng văn bản.
- Công tác giải quyết đơn thư: Đã tiếp nhận và giải quyết các đơn thư theo quy định của pháp luật.
* Quản lý các hoạt động dịch vụ về đất đai
Quản lý các hoạt động dịch vụ về đất đai thực hiện theo đúng quy định Bộ thủ tục hành chính của tỉnh [34].
3.3. Kết quả công tác bồi thường GPMB tại “Dự án đường Phù Đổng thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ”
3.3.1. Tổng quan về dự án “Dự án đường Phù Đổng thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ” và những vấn đề liên quan
3.3.1.1. Khái quát về “Dự án đường Phù Đổng thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ”
Dự án đường Phù Đổng là một dự án thuộc hợp phần dự án tại TP. Việt Trì được UBND tỉnh Phú Thọ duyệt tại Quyết định số 3026/QĐ-UBND ngày 28/9/2011 về việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án: Phát triển toàn diện kinh tế-xã hội các đô thị Việt Trì, Hưng Yên và Đồng Đăng - hợp phần dự án tại TP. Việt Trì;
Mục tiêu của dự án: nhằm hoàn chỉnh hệ thống giao thông, kết nối Trung tâm TP. Việt Trì với đường cao tốc Hà Nội - Lao Cai, thúc đẩy phát triển KT-XH của thành phố nói riêng và của tỉnh Phú Thọ nói chung.
Công trình Đường Phù Đổng: có tổng chiều dài tuyến 4,1km; cấp công trình đường phố chính đô thị, vận tốc thiết kế: 60km/h; chia làm 2 đoạn:
Đoạn 3,6km thiết kế Bnền = 48m, bố trí 6 làn xe, mặt đường rộng 21m, cống 2x0,5m, dải phân cách 14m, vỉa hè 2x6m.
Đoạn 0,5km thiết kế Bnền = 26m, bố trí 4 làn xe, mặt đường rộng 15m, cống 2x0,5m, vỉa hè 2x5m.
Kết cấu mặt đường: + Bê tông nhựa hạt mịn, dày 5cm. + Bê tông nhựa hạt thô, dày 7cm.
+ Cấp phối đá dăm loại 1, dày 15cm. + Cấp phối đá dăm loại 2, dày 32cm. + Đất đầm chặt K98 dày 50cm.
Địa điểm thực hiện dự án: phường Dữu Lâu, xã Phượng Lâu (trong đó có 2 xã, phường có đất xâm canh trên địa bàn xã Phượng Lâu là phường Vân Phú và xã Hùng Lô), thành phố Việt Trì.
Chủ đầu tư thực hiện dự án là UBND thành phố Việt Trì.
Nguồn vốn thực hiện dự án là vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á và vốn đối ứng ngân sách.
UBND thành phố Việt Trì đã thông báo chủ trương thu hồi đất từ ngày 01 tháng 11 năm 2011 tại địa bàn phường Dữu Lâu, xã Phượng Lâu.
UBND thành phố Việt Trì giao Ban Quản lý dự án phát triển toàn diện kinh tế xã hội TP. Việt Trì quản lý và tổ chức thực hiện lập hồ sơ thu hồi đất giao đất, cụ thể thuê nhà thầu tư vấn khảo sát đo đạc, lập bản đồ trích đo địa chính phục vụ công tác thu hồi đất và giao đất thời gian bắt đầu từ ngày 27/12/2011.
Ngày 12 tháng 01 năm 2012, Chủ tịch UBND thành phố Việt Trì đã ban hành quyết định số 232/QĐ-UBND về việc thành lập Hội đồng BT, HT, TĐC dự án. Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án ban hành kế hoạch số 673/KH-HĐ ngày 17 tháng 4 năm 2012 thực hiện bồi thường, GPMB dự án; kết quả thực hiện cụ thể như sau:
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Xây dựng Công nghiệp Mỏ Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu, ứng dụng mô hình matlab - simulink để tính toán đánh giá lưới điện phục vụ công tác đào tạo Khoa học kỹ thuật 0
D Đánh giá hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung Marketing 0
D Đánh giá công tác quản trị sự thay đổi tại công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh Giá Khả Năng Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt Bằng Công Nghệ Aao Trong Hệ Thống Xử Lý Nước Thải Nhà Máy Khoa học kỹ thuật 0
D Đánh giá khái quát về công tác hạch toán kế toán tại công ty TNHH Song Linh Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá kết quả và hiệu quả tuyển dụng và đào tạo đại lý tại công ty BHNT Prudential Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top