daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Công tác quản lý chi trả BHXH bắt buộc tại BHXH tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2007-2010
TÓM TẮT KHÓA LUẬN

Xuất phát từ bản chất của BHXH là nhằm bù đắp một phần thu nhập cho người lao động khi họ không may gặp phải các rủi ro trong cuộc sống và cũng từ thực tế nghiên cứu công tác quản lý chi trả BHXH trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang trong suốt thời gian thực tập vừa qua, bên cạnh những kết quả đạt được không thể phủ nhận thì cũng vẫn còn không ít khó khăn, vướng mắc để đưa pháp luật BHXH vào thực tế đời sống. Em xin trình bày những nghiên cứu của mình trong đề tài khóa luận: “Công tác quản lý chi trả BHXH bắt buộc tại BHXH tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2007-2010. Thực trạng và giải pháp”.
Chương 1 em xin trình bày khái quát những lý luận chung nhất về BHXH và công tác quản lý chi trả BHXH như khái niệm, vai trò, hệ thống các chế độ BHXH, quỹ BHXH; khái niệm, vai trò, nguyên tắc của quản lý chi trả BHXH; nội dung và quy trình quản lý chi trả BHXH bắt buộc; cuối cùng là các nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý chi trả chế độ BHXH như nhóm yếu tố về thu, nhóm yếu tố sinh học, nhóm yếu tố về quản lý tài chính và nhóm yếu tố về điều kiện KT-XH.
Chương 2 em xin trình bày về thực trạng công tác quản lý chi trả các chế độ BHXH bắt buộc tại BHXH tỉnh Tuyên Quang. Trong chương này sau khi đã trình bày khái quát về đặc điểm KT-XH của tỉnh Tuyên Quang và cơ quan BHXH tỉnh em có đi sâu vào phân tích công tác quản lý chi trả BHXH bắt buộc tại địa bàn tỉnh trên các mặt như: quản lý đối tượng hưởng và mức hưởng, công tác kế hoạch tài chính và chi trả BHXH, công tác quản lý chế độ chính sách, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại và thực trạng chi trả các chế độ BHXH bắt buộc thông qua việc đưa ra các số liệu phân tích. Từ đó có những đánh giá chung về những mặt đạt được và còn hạn chế trong công tác quản lý chi trả BHXH bắt buộc trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2007-2010.
Chương 3 em xin trình bày về định hướng phát triển BHXH tỉnh trong thời gian tới và đưa ra một số giải pháp và khuyến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản lý chi trả các chế độ BHXH bắt buộc tại BHXH tỉnh Tuyên Quang.
MỤC LỤC

LỜI CAM ĐOAN
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
TÓM TẮT KHÓA LUẬN
MỤC LỤC
MỤC LỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ
LỜI MỞ ĐẦU………………………………………………………………... 1
Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ BHXH VÀ QUẢN LÝ CHI TRẢ BHXH………………………………………………………………….. 3
1.1. Tổng quan về BHXH... ………………………………………………….. 3
1.1.1 Khái niệm 3
1.1.2 Vai trò của BHXH 4
1.1.3 Hệ thống các chế độ BHXH 5
1.1.4 Quỹ BHXH 6
1.1.4.1. Khái niệm 6
1.1.4.2. Đặc điểm 7
1.2. Khái niệm, vai trò và nguyên tắc của quản lý chi trả BHXH………… 8
1.2.1. Khái niệm 8
1.2.2. Vai trò của quản lý chi trả chế độ BHXH 8
1.2.3. Nguyên tắc chi trả các chế độ BHXH 9
1.3. Nội dung quản lý chi BHXH bắt buộc…………………………..... …..10
1.3.1. Quản lý đối tượng được hưởng các chế độ BHXH bắt buộc 10
1.3.2. Quản lý điều kiện hưởng và mức hưởng BHXH bắt buộc . 13
1.3.3. Quản lý việc chi trả các chế độ cho người được thụ hưởng 13
1.3.4. Lập báo cáo quyết toán, báo cáo thống kê tình hình chi trả chế độ theo quy định của Luật Kế toán và Luật Thống kê. 16
1.4. Quy trình quản lý chi trả BHXH bắt buộc……………………………. 16
1.4.1. Phân cấp quản lý chi 18
1.4.2. Lập, xét duyệt dự toán chi BHXH 18
1.4.3. Tổ chức chi trả BHXH 19
1.4.3.1. Các cách chi trả BHXH 19
1.4.3.2. Trách nhiệm tổ chức chi trả các chế độ BHXH 21
1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lý chi trả chế độ BHXH….. 22
1.5.1. Nhóm yếu tố về thu 22
1.5.2. Nhóm các yếu tố sinh học 23
1.5.3. Nhóm yếu tố về quản lý tài chính BHXH 24
1.5.4. Nhóm yếu tố về điều kiện kinh tế - xã hội 24
Chương 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHI TRẢ CÁC CHẾ ĐỘ BHXH BẮT BUỘC TẠI BHXH TỈNH TUYÊN QUANG GIAI ĐOẠN 2007-2010…………………………………………………………… 25
2.1 Khái quát chung về đặc điểm KT- XH của tỉnh Tuyên Quang và công tác BHXH tại cơ quan BHXH tỉnh Tuyên Quang……………………….... 25
2.1.1. Giới thiệu chung về tỉnh Tuyên Quang 25
2.1.2. Khái quát chung về BHXH tỉnh Tuyên Quang 26
2.2 Tình hình thực hiện công tác quản lý chi trả các chế độ BHXH ở BHXH tỉnh Tuyên Quang…………………………………………………...27
2.2.1. Công tác quản lý đối tượng hưởng và mức hưởng 27
2.2.2. Công tác kế hoạch tài chính và chi trả BHXH 29
2.2.2.1. Công tác kế hoạch tài chính……………………………………..29
2.2.2.2. Công tác chi trả BHXH...……………………….…………….....31
2.2.3. Công tác quản lý chế độ chính sách 37
2.2.4. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại……...….…..…….….......40
2.2.5. Thực trạng công tác chi trả các chế độ BHXH bắt buộc………...40
2.2.5.1. Thực trạng chi trả chế độ ốm đau, thai sản,DS-PHSK 40
2.2.5.2. Thực trạng chi trả chế độ TNLĐ - BNN 42
2.2.5.3. Thực trạng chi trả chế độ hưu trí, tử tuất 43
2.3. Đánh giá chung tình hình thực hiện chi trả các chế độ BHXH bắt buộc tại BHXH tỉnh Tuyên Quang. 44
2.3.1.Những mặt đạt được 44
2.3.2 Những hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân 45
Chương 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KHUYẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHI TRẢ CÁC CHẾ ĐỘ BHXH BẮT BUỘC TẠI BHXH TỈNH TUYÊN QUANG 48
3.1. Định hướng phát triển BHXH tỉnh trong thời gian tới......................48
3.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác chi trả chế độ BHXH bắt buộc tại BHXH tỉnh Tuyên Quang 49
3.2.1 Củng cố và hoàn thiện các mô hình chi trả đang được thực hiện 50
3.2.2 Đào tạo, nâng cao tinh thần trách nhiệm và trình độ chuyên môn cán bộ làm công tác quản lý chi trả 52
3.2.3 Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải tiến quy trình và thủ tục trong công tác chi trả 53
3.2.4 Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền 55
3.2.5 Đầu tư phương tiện tin học, nối mạng trong toàn ngành BHXH để nâng cáo chất lượng quản lý các hoạt động BHXH 55
3.2.6 Bảo tồn và tăng trưởng quỹ BHXH 56
3.2.7 Đầu tư cho phương tiện đi lại và công tác đảm bảo an toàn tiền mặt trong quá trình chi trả 57
3.1.8 Hoàn thiện công tác cấp sổ BHXH 57
3.3. Một số kiến nghị nhằm thực hiện tốt công tác quản lý chi trả BHXH………………………………………………………………………...58
3.3.1 Đối với Nhà nước 58
3.3.1.1.Hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về BHXH 58
3.3.1.2. Cân đối lại nguồn quỹ BHXH 59
3.3.1.3. Hoàn thiện về mặt chế độ, chính sách 59
3.3.2. Đối với cơ quan BHXH 65
3.3.3. Đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương……………...68
KẾT LUẬN………………………………………………………………….69
PHỤ LỤC MỘT SỐ CHẾ ĐỘ HƯỞNG BHXH TẠI BHXH TỈNH
TÀI LIỆU THAM KHẢO












MỤC LỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ



Sơ đồ Mô hình cơ chế quản lý chi trả BHXH bắt buộc 16
Ảnh Trụ sở bảo hiểm xã hội tỉnh Tuyên quang 26
Bảng 1 Kết quả chi trả các chế độ BHXH bắt buộc gđ 2007-2010 31
Bảng 2 Phân tích tốc độ phát triển và tỷ trọng chi các nguồn tài chính 32
Bảng 3 Tỷ trọng các nguồn chi gđ 2007-2010 33
Bảng 4 Kết quả chi trả BHXH bắt buộc từ nguồn NSNN 34
Bảng 5 Kết quả chi trả BHXH bắt buộc từ nguồn quỹ BHXH 35
Bảng 6 Kết quả chi trả chế độ ốm đau, thai sản, nghỉ DSPHSK 41
Bảng 7 Kết quả chi trả chế độ TNLĐ – BNN 42
Bảng 8 Kết quả chi trả chế độ hưu trí, tử tuất 43















LỜI MỞ ĐẦU


1. Lý do chọn đề tài
Bảo hiểm xã hội (BHXH) là một trong những loại hình bảo hiểm ra đời khá sớm, phát triển theo quá trình phát triển của xã hội và đến nay đối với bất cứ một quốc gia nào thì BHXH cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với người lao động và hệ thống an sinh xã hội quốc gia. Ở nước ta, BHXH được Đảng và nhà nước rất coi trọng, BHXH trở thành một trong những chính sách xã hội cơ bản nhất cùng với cứu trợ xã hội và ưu đãi xã hội góp phần đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.
Công tác quản lý chi trả các chế độ BHXH có thể coi là một khâu trọng yếu trong việc thực hiện các chế độ, chính sách BHXH. Quản lý chi trả các chế độ BHXH nếu được thực hiện tốt sẽ gián tiếp tạo đà cho công tác thu BHXH, đây cũng chính là làm cho hoạt động BHXH phát triển, từ đó góp phần làm cho mục đích của chính sách BHXH phát huy vai trò hơn nữa. Quá trình tạo lập và sử dụng quỹ Bảo hiểm xã hội của cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Tuyên Quang đã thu được nhiều thành tựu: phí thu ngày càng tăng, chi trả đúng đối tượng, luôn hoàn thành kế hoạch. Tuy nhiên, trong những năm vừa qua việc chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang vẫn còn nhiều tồn tại hạn chế và những vấn đề bất cập như: vẫn tồn tại tình trạng trục lợi Bảo hiểm xã hội của các cá nhân và tổ chức lợi dụng khe hở của Luật BHXH, sự phức tạp của các thủ tục hành chính.... Điều đó đòi hỏi phải từng bước đưa công tác quản lý chi trả BHXH theo đúng quy định của Pháp luật và yêu cầu của nhân dân. Để thực hiện quản lý chi trả các chế độ BHXH được tốt hơn em xin được nêu ra một số ý kiến của bản thân qua việc nghiên cứu đề tài "Công tác quản lý chi trả BHXH trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2007-2010. Thực trạng và giải pháp."


2. Mục đích nghiên cứu đề tài
Mục đích của việc nghiên cứu đề tài này nhằm:
- Làm rõ vai trò của công tác quản lý chi trả các chế độ tại BHXH tại BHXH tỉnh Tuyên Quang.
- Đánh giá công tác quản lý chi trả BHXH tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2007-2010.
- Đưa ra giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chi trả các chế độ BHXH bắt buộc tại BHXH tỉnh Tuyên Quang, giúp cho công tác chi trả được thực hiện tốt hơn.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Là các văn bản pháp quy liên quan đến vấn đề chi chế độ BHXH bắt buộc, công tác quản lý chi trả chế độ BHXH bắt buộc.
Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu các vấn đề về chi các chế độ BHXH bắt buộc tại BHXH tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2007-2010.
4. Phương pháp nghiên cứu
Khoá luận có sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu như: Phương pháp phân tích, phương pháp so sánh, phương pháp tổng hợp, kết hợp phân tích tâm lý để phản ánh tổng quát, chi tiết về thực trạng chế độ BHXH nói chung và công tác quản lý chi trả tại BHXH tỉnh Tuyên Quang nói riêng.
5. Kết cấu
Ngoài phần mở bài và kết luận. Kết cấu luận văn tốt nghiệp của em được chia thành 3 chương. Cụ thể như sau:
- Chương 1: Cơ sở lý luận chung về BHXH và quản lý chi trả BHXH.
- Chương 2: Thực trạng công tác quản lý chi trả các chế độ BHXH bắt buộc giai đoạn 2007- 2010 ở BHXH tỉnh Tuyên Quang.
- Chương 3: Một số giải pháp và khuyến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản lý chi trả các chế độ BHXH bắt buộc tại BHXH tỉnh Tuyên Quang.

- Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu các nội dung về bảo hiểm xã hội được quy định trong luật theo từng nội dung, theo từng chuyên đề với các hình thức: thi viết, thi tuyên truyền viên giỏi, tiểu phẩm văn nghệ…
3.3.2.4. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý
Hầu hết cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh đều có máy vi tính nhưng số lượng cán bộ bảo hiểm xã hội biết sử dụng thành thạo thì còn hạn chế. Các cán bộ của ngành bảo hiểm xã hội mới chỉ dừng lai ở việc bắt đầu mới sử dụng máy vi tính mà chưa khai thác hết hiệu quả máy tính đem lại trong công tác quản lí bảo hiểm xã hội tự nguyện. Chính vì vậy trong những năm tiếp theo phổ cập hóa tin học trong ngành là nhiệm vụ cấp thiết để có thể giảm bớt thủ tục cũng như thời gian giải quyết chế độ cho người lao động, tạo được tác phong công vụ cần thiết cho cán bộ chuyên ngành.Muốn vậy BHXH cần mở các lớp đào tạo tin học cho tất cả các cán bộ trong ngành bảo hiểm xã hội cả về các kĩ năng sử dụng máy tính và kĩ năng khai thác hiệu quả phần mềm.
3.3.2.5. Tăng cường cơ chế phối hợp liên ngành trong quản lý BHXH
Nhìn chung, các chế độ BHXH ở nước ta hiện nay vẫn chưa thực sự hoàn chỉnh, chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu của người tham gia, cơ chế quản lý vẫn còn nhiều điều chưa hợp lý, công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành còn nhiều hạn hẹp, mức xử phạt vi phạm hành chính còn thấp chưa đủ răn đe, điều kiện áp dụng còn cứng nhắc....
Chính vì vậy tăng cường cơ chế phối hợp liên ngành giữa các cơ quan có liên quan như: Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng cục thuế, Bộ Y Tế, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, BHXH Việt Nam trong việc tuyên truyền, xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành luật BHXH cũng như thực hiện kiểm tra, giám sát quá trình hoạt động đối với các đơn vị BHXH cấp cơ sở để quản lý toàn diện các mặt hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp, hợp tác xã…tránh tình trạng doanh nghiệp trốn tránh nghĩa vụ đối với nhà nước và người lao là một điều thực sự cần thiết nhằm đảm bảo cho ngành BHXH phát triển đúng hướng và thực hiện được mục tiêu lâu dài của ngành.
3.3.2.6. Cải cách thủ tục hành chính
Hành chính quan liêu, cửa quyền hách dịch đó là những tồn tại của những năm bao cấp nó còn ảnh hưởng tới một số ít cán bộ viên chức trong ngành bảo BHXH. Cải cách thủ tục hành chính và tác phong làm việc chuyển nhanh thói quen hành chính sự vụ sang tác phong phục vụ linh hoạt tận tâm, tạo môi trường làm việc lành mạnh, ý thức tuân thủ pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện cơ chế “ một cửa” nhằm giảm bớt những phần công việc giấy tờ không cần thiết, tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động đến giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội là nhiệm vụ đầu tiên khi muốn nâng cao vai trò của BHXH trong hệ thống các chính sách xã hội, và đưa BHXH đến gần hơn với người dân.
3.3.3. Đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.
Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc thực hiện chính sách BHXH cho người sử dụng lao động và người lao động từ việc quan tâm tới công tác tuyên truyền, thông tin đại chúng tới mọi thành phần kinh tế và người dân trong địa phương đến việc giám sát kiểm tra việc thực hiện chế độ BHXH theo đúng luật định.
Cần gắn trách nhiệm của các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương các cấp với cơ quan BHXH trong việc quản lý đối tượng tham gia BHXH ngay từ khi thành lập doanh nghiệp, đăng ký hoạt động sản xuất kinh doanh và quá trình tổ chức thực hiện, UBND tỉnh cần chỉ đạo ngành Lao động thương binh và Xã hội, Y tế, Thanh tra nhà nước, BHXH tỉnh tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chế độ BHXH, BHYT tại cơ quan BHXH, các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh định kỳ và đột xuất để kịp thời nắm bắt, sửa chữa các sai phạm trong công tác giải quyết chi và chi trả BHXH cho người lao động.



KẾT LUẬN

BHXH là một chính sách lớn của Đảng và Nhà nước ta, đã và đang phát huy vai trò hết sức to lớn, chính sách này thể hiện trình độ văn minh, tiềm lực và sức mạnh kinh tế, khả năng tổ chức và quản lý nhà nước, từ đó góp phần ổn định đời sống của hàng triệu người lao động và gia đình họ khi gặp phải những trường hợp ốm đau, bệnh tật, mất mát trong cuộc sống.
Bảo hiểm xã hội là một nhu cầu khách quan của người lao động. Vì vậy nó trở thành quyền về con người. Quản lý chi bảo hiểm xã hội có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của BHXH Tuyên Quang nói riêng và bảo hiểm xã hội Việt Nam nói chung. Công tác quản lý chi có tác dụng ổn định và phát triển quỹ bảo hiểm xã hội, đảm bảo cho việc chi trả các chế độ BHXH, góp phần ổn định kinh tế xã hội, trật tự và an toàn xã hội.
Em xin chân thành Thank thầy Phạm Đức Trọng đã giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này. Trong quá trình thực hiện do thời gian và hiểu biết còn hạn chế nên sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, em rất mong nhận được sự thông cảm và phản hồi tích cực từ phía thầy cô. Em xin chân thành cảm ơn.


CHƯƠNG I
CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ BHXH
VÀ QUẢN LÝ CHI TRẢ BHXH

1.1. Tổng quan về BHXH
1.1.1. Khái niệm
Trong cuộc sống cũng như trong các hoạt động sản xuất hàng ngày, mặc dù không muốn nhưng người lao động không thể tránh khỏi hết những rủi ro bất ngờ xảy ra như: ốm đau; bệnh tật, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…Tất cả những nguyên nhân đó xảy ra đều ít nhiều làm ảnh hưởng đến đời sống vật chất và tinh thần cho bản thân cũng như gia đình, người thân của họ. Muốn khắc phục được khó khăn do các rủi ro nêu trên gây ra, người lao động cần được sự bảo trợ của tập thể số đông.Từ đó BHXH được ra đời như một tất yếu khách quan khi mà mọi thành viên trong xã hội đều cảm giác cần tham gia hệ thống này.
Sự tồn tại của BHXH là một tất yếu khách quan ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới trong điều kiện kinh tế xã hội hiện nay. Điều này được pháp luật nhiều nước công nhận và đã trở thành một trong những quyền con người được ghi nhận trong tuyên ngôn nhân quyền ngày 10/12/1948: ''Tất cả mọi người với tư cách là thành viên của xã hội đều có quyền hưởng BHXH. Quyền đó được đặt cơ sở trên sự thỏa mãn quyền về kinh tế, xã hội và văn hoá cần cho nhân cách và sự tự do phát triển của con người''. Đồng thời, ở cấp độ chung nhất, mối quan hệ giữa phát triển kinh tế và BHXH đã được Đảng ta xác định: ''Tăng trưởng kinh tế tạo cơ sở và điều kiện thuận lợi cho phát triển xã hội; ngược lại, phát triển xã hội là động lực, là mục tiêu cuối cùng của phát triển kinh tế''; ''Mỗi chính sách kinh tế đều phải nhằm mục tiêu phát triển xã hội; Mỗi chính sách xã hội đều bao chứa nội dung và ý nghĩa kinh tế, dù trực tiếp hay gián tiếp, dù trước mắt hay lâu dài''.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng công tác quản lý môi trường tại khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh thành phố Thái Bình Nông Lâm Thủy sản 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Liên hệ thực tiễn công tác tổ chức hoạt động quản trị nhân lực tại Vietravel Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá công tác quản trị sự thay đổi tại công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Hoàn thiện công tác quản lý quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Công tác xã hội với người khuyết tật vận dụng quản lý ca Văn hóa, Xã hội 0
D Quản lý nhà nước về công tác bảo trợ xã hội tại huyện kon PLông tỉnh kon tum Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện công tác quản trị về cơ sở vật chất kỹ thuật tại nhà hàng luxury, khách sạn luxury Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top