quang17112001

New Member

Download miễn phí Công tác kiểm kê đất đang quản lý sử dụng của các tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất theo chỉ thị 31/2007/CT- TTg ngày 14/12/2007





Phần I: Lời nói đầu. 1

Khái quát về huyện Tràng Định. 1

1. Điều kiện tự nhiên. 1

2. Tài nguyên thiên nhiên. 2

Phần II. Phòng tài nguyên môi trường huyện Tràng Định. 4

I.Khái quát. 4

1.Chức năng. 4

2. Nhiệm vụ. 4

3.Về tổ chức bộ máy. 4

4.Về điều kiện làm việc. 5

II.Kết quả thực hiện công tác TN&MT trong những năm gần đây. 5

A.Kết quả năm 2007. 5

1. Công tác đo đạc lập hồ sơ địa chính khu đất do tổ chức đang quản lý sử dụng . 5

2. Công tác thu hồi, giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất. 6

3. Công tác thẩm định hồ sơ chuyển nhượng đất đai. 6

4. Công tác cấp mới giấy CNQSDĐ. 7

5. Cấp đổi cấp lại giấy CNQSDĐ. 7

6. Thẩm định hồ sơ tăng cho quyền sử dụng đất, chỉnh lý biến động đất đai. 7

7. Công tác kiểm tra tình hình quản lý, sử dụng tài nguyên, khoáng sản và vệ sinh môi trường. 8

8. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tài nguyên, môi trường. 9

9. Công tác giải quyết đơn thư tranh chấp đất đai. 10

10.Kiến nghị. 10

B.Kết quả năm 2008. 11

1. Công tác cấp giấy CNQSDĐ. 11

2. Cấp đổi, cấp lại giấy CNQSDĐ. 11

3. Thẩm định hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. 12

4. Thẩm định hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất. 12

5. Thu hồi, giao đất chuyển mục đích sử dụng đất. 12

6. Công tác thống kê đất đai năm 2007. 13

7. Công tác kiểm kê đất đang quản lý sử dụng của các tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất theo chỉ thị 31/2007/CT- TTg ngày 14/12/2007. 13

8. Công tác đo đạc lập bản đồ địa chính, giao đất lâm nghiệp. 13

9. Công tác quản lý nhà nước về môi trường. 14

10. Công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản. 14

11. Công tác giải quyết đơn thư tranh chấp đất đai. 15

12. Công tác xây dựng giá đất năm 2009. 15

III.Phương hướng nhiệm vụ năm 2009. 15

Kết luận 17

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Phần I: Lời nói đầu.
Khái quát về huyện Tràng Định.
1. Điều kiện tự nhiên.
Tràng Định là huyện vùng cao, biên giới nằm ở phía bắc của tỉnh Lạng Sơn, cách thành phố Lạng Sơn hơn 70 km theo đường QL 4A lên Cao Bằng. Phía bắc giáp tỉnh Cao Bằng, phía đông - đông bắc giáp Trung Quốc, phía nam và tây nam giáp huyện Văn Lãng và Bình Gia, phía tây giáp huyện Nà Rì, tỉnh Bắc Kạn.
Tràng Định có 53 km đường biên giới với Trung Quốc, 2 cặp chợ biên giới Nà Mằn và Canh Va, nhiều đường bộ, đường sông thông thương với Trung Quốc - vị trí này tạo thuận lợi cho Tràng Định trong việc giao lưu trao đổi hàng hoá, dịch vụ với Trung Quốc và thúc đẩy phát triển các hoạt động thương mại - du lịch trên địa bàn huyện.
Tràng Định có địa hình chia cắt mạnh, nhiều núi xen kẽ các thung lũng ven sông, suối và lân lũng núi đá vôi. Độ cao trung bình 200 - 500 m, độ dốc trung bình 25 - 30 độ. Dạng địa hình núi đất là phổ biến, chiếm trên 42% diện tích; dạng địa hình núi đá chiếm khoảng 10,7%; các dải thung lũng hẹp chiếm 4%.
Tràng Định nằm trong vùng khí hậu á nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình 21,6 độ C, lượng mưa trung bình từ 1.155 - 1.600 mm, độ ẩm không khí bình quân 82 - 84%.
Huyện Tràng Định bao gồm 1 thị trấn Thất Khê và 22 xã là:Đại Đồng,Hùng Sơn,Đề Thám,Tri Phương,Chi Lăng,Kháng Chiến,Hùng Việt,Quốc Việt,Quốc Khánh,Đội Cấn,Tân Minh,Trung Thành,Đào Viên,Chí Minh,Cao Minh,Kim Đồng,Tân Tiến,Vĩnh Tiến,Đoàn Kết,Khánh Long,Tân Yên,Bắc Ái.
2. Tài nguyên thiên nhiên.
- Tài nguyên đất: đất ở Tràng Định chủ yếu là đất đỏ vàng trên đá sét chiếm trên 42% diện tích đất tự nhiên; đất đỏ vàng trên đá mácma axít (Fa) chiếm trên 28%; đất vàng nhạt trên đá cát (F4) chiếm 3,4%, đất phù sa, đất phù sa sông, suối (Py) chiếm 1,2%; đất dốc tụ (D) chiếm 1,3%; còn lại là đất nâu đỏ trên đá vôi, đất vàng biến đổi do trồng lúa, sông suối, núi đá,...
Theo số liệu thống kê đất đai năm 2000, diện tích đất tự nhiên của Tràng Định là 99.523 ha. Trong đó diện tích đất nông nghiệp 5.921,47 ha, chiếm 5,95% tổng diện tích đất tự nhiên; diện tích đất lâm nghiệp 37.780 ha, chiếm 37,96%; diện tích đất chuyên dùng 597,81 ha, chiếm 0,6% tổng diện tích tự nhiên; diện tích đất ở 569,02 ha, chiếm 0,57%; diện tích đất chưa sử dụng 54.655 ha, chiếm 54,92% tổng diện tích đất tự nhiên.
- Nguồn nước: Tràng Định là một trong những huyện có nguồn nước ngầm và nước mặt khá phong phú, thuận lợi cho việc phát triển sản xuất và đời sống nhân dân. Tràng Định có 3 sông lớn là Bắc Khê, sông Kỳ Cùng và sông Văn Mịch chảy qua và có hệ thống suối khá dày đặc, với 7suối lớn, 1 mạng lưới khe rạch, có khả năng cung cấp nước cho sinh hoạt, phục vụ sản xuất, phát triển các công trình thuỷ lợi nhỏ và thuỷ điện nhỏ. Ngoài hệ thống sông, suối, Tràng Định còn có 19 hồ lớn nhỏ với năng lực tưới thiết kế là 1.701,6 ha.
- Tài nguyên khoáng sản: tài nguyên khoáng sản ở Tràng Định không nhiều, trữ lượng nhỏ. Theo số liệu địa chất, trên địa bàn huyện có vàng sa khoáng ở vùng Bản Trại, Đào Viên; mỏ nước khoáng tự nhiên, được đánh giá đạt tiêu chuẩn vệ sinh có thể khai thác để làm nước giải khát. Ngoài ra trên địa bàn huyện Tràng Định còn có đá vôi, cát, sỏi,...có thể khai thác để sản xuất vật liệu xây dựng.
- Tài nguyên rừng: diện tích đất có rừng của Tràng Định khá lớn, theo số liệu thống kê rừng năm 2000, diện tích rừng là 37.780 ha, chiếm 37,96% tổng diện tích đất tự nhiên. Diện tích rừng tự nhiên 32.422 ha, chiếm 85,8% diện tích đất có rừng, trong đó rừng gỗ là 29.185,2 ha, rừng tre vầu 2.837,7 ha, rừng hỗn giao 44,9 ha.
Với vị trí địa lý và tài nguyên đất như vậy huyện Tràng Định có tiềm năng phát triển kinh tế,thương mại dịch vụ,giao thông vận tải,lâm nghiệp khá mạnh và thật vậy hiện nay nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh nên huyện Tràng Định đang từng ngày có những bước tiến rõ rệt trong phát triển kinh tế.
Phần II. Phòng tài nguyên môi trường
huyện Tràng Định.
I.Khái quát.
Phòng tài nguyên môi trường huyện Tràng Định được thành lập năm 1994 với cái tên phòng Quản lý ruộng đất trực thuộc phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn.Đến năm 1997 được tách ra khỏi phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn lấy tên là phòng Địa chính cho đến 01/07/2004 chính thức lấy tên là phòng Tài nguyên và Môi trường cho đến nay.
1.Chức năng.
Phòng Tài nguyên và Môi trường là cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, giúp UBND huyện thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về tài nguyên đất, tài nguyên nước, khoáng sản, môi trường,đo đạc bản đồ trên địa bàn huyện theo quy định của pháp luật.Phòng tài nguyên và môi trường chịu sự chỉ đạo,hướng dẫn,kiểm tra của Sở tài nguyên và môi trường về chuyên môn nghiệp vụ.
2. Nhiệm vụ.
Phòng tài nguyên và môi trường có 14 nhiệm vụ cụ thể được quy dịnh tại quyết định số 77 ngày 31/01/2005 của UBND huyện Tràng Định và được cụ thể hóa thành quy chế làm việc của phòng,trong đó có nhiệm vụ chủ trì hay phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc kiểm tra việc thi hành pháp luật trong việc kiểm tra thanh tra việc thi hành pháp luật trong lĩnh vực TN&MT.Giúp UBND huyện giải quyết các tranh chấp,khiếu nại,tố cáo về TN&MT theo quy định của pháp luật.
3.Về tổ chức bộ máy.
Phòng tài nguyên môi trường Tràng Định được bố trí 7 biên chế bao gồm:
-01 trưởng phòng: Nông Văn Thoại.
-01 phó phòng: Vi Tuấn Lương.
-01 cán bộ phụ trách công tác đăng ký đất đai,thu hồi và giao đất: Chu Đức Thuận.
-01 cán bộ phụ trách công tác thanh tra,kiểm tra,giải quyết đơn thư tranh chấp đất đai: Hoàng Triệu Sáu.
-01 cán bộ phụ trách công tác quy hoạch,kế hoạch sử dụng đất: Lương Trung Thuyền.
-01 cán bộ phụ trách lĩnh vực tài nguyên nước và môi trường: Hoàng Thùy Linh.
-01 cán bộ kế toán: Nông Thị Huệ.
Ngoài các chức năng chính các cán bộ còn hỗ trợ lẫn nhau trong công tác quản lý nhà nước về đất đai làm thành 1 bộ máy hoạt động có hiệu quả.
4.Về điều kiện làm việc.
Cả phòng TN&MT,văn phòng đăng ký QSDĐ chỉ được bố trí sử dụng 4 gian phòng làm việc tại tầng I – trụ sở cũ của UBND huyện nên rất chật hẹp.Do vậy,phòng TN&MT chưa bố trí được phòng tiếp dân riêng.Việc tiếp công dân hàng ngày được bố trí tại phòng tiếp dân của UBND huyện.Nếu phòng tiếp dân của UBND huyện bận thì tiếp dân trực tiếp phòng làm việc cuả cán bộ được giao việc giải quyết tranh chấp đất đai.
II.Kết quả thực hiện công tác TN&MT trong những năm gần đây.
A.Kết quả năm 2007.
1. Công tác đo đạc lập hồ sơ địa chính khu đất do tổ chức đang quản lý sử dụng .
Trong năm 2007, Phòng TN&MT đã hợp đồng với Văn phòng đăng ký QSDĐ (thuộc Sở TN&MT tỉnh Lạng Sơn) đo đạc, lập hồ sơ địa chính các khu đất, tạo điều kiện cho việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức đang sử dụng đất trên địa bàn huyện Tràng Định.
Kết quả đã hoàn thành khâu đo đạc, lập bản đồ khu đất được 66 khu đất của tổ chức đang quản lý, sử dụng, chủ yếu là Trụ sở cơ quan, UBND các xã, Trường học, Trạm y tế xã, Nhà văn hóa xã. Hiện nay phòng TN&MT huyện Tràng Định đang phối hợ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng công tác Kiểm Tra Sau Thông Quan Luận văn Luật 0
D Công tác kiểm tra sau thông quan về trị giá đối với hàng hóa nhập khẩu tại chi cục kiểm tra sau thông quan Cục Hải quan Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác kiểm tra thuế các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Hạ Long Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác kiểm tra thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác thanh tra, kiểm tra thuế tại cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc Luận văn Kinh tế 1
D Nghiên cứu phát triển bộ dữ liệu chuẩn của một số dược liệu thường phục vụ công tác kiểm tra giám sá Y dược 0
D Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế nằm kiểm soát và hạn chế hiện tượng thất thu thuế trên đ Luận văn Kinh tế 0
Z Một số giải pháp hoàn thiện công tác kiểm soát thanh toán Vốn đầu tư qua Kho bạc Nhà nước Khoa học Tự nhiên 0
L Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý hóa đơn chứng từ nhằm kiểm soát và hạn chế hiện tượng t Khoa học Tự nhiên 0
B Đánh giá công tác kiểm tra việc kê khai thuế GTGT và thuế TNDN tại chi cục thuế thị xã Châu Đốc Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top