bryan_ho220590

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Cơ sở lý luận báo chí





MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU 3
NỘI DUNG 6
I. Đường lối chính sách của đảng và Nhà Nước ta về Báo chí Việt Nam trong quá trình hội nhập - thời cơ và thách thức 6
II. Báo chí Việt Nam trong quá trình hội nhập - Thời cơ và thách thức 8
III. Báo chí Việt Nam trong quá trình hội nhập. 13
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN
KHOA BÁO CHÍ
-----***-----
TIỂU LUẬN
Đề tài
CƠ SỞ LÝ LUẬN BÁO CHÍ
Để hoàn thành Đề Tài Tiểu luận Môn cơ sở lý luận, người viết đó may mắn nhận được sự ủng hộ của cỏc thầy cụ giỏo trong Khoa Bỏo chớ, đặc biệt là sự hướng dẫn tận tỡnh của Thầy Giáo hướng dẫn Khoa Bỏo chớ, Trường Học viện Báo Chí Và Tuyên Truyền ..
Em xin chân thành Thank sự ủng hộ và giúp đỡ quý bỏu đú. Trong khả năng của mỡnh, em xin hứa sẽ nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt!
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Đặt vấn đề
Báo chí là sản phẩm thuộc kiến trúc thượng tầng, nó ra đời và phát triển do nhu cầu thông tin của xã hội. Vì thế, một mặt báo chí được sử dụng như một phương tiện tuyên truyền, giáo dục, cổ động nhân dân, mặt khác nó trở thành diễn đàn của mọi người về các lĩnh vực của đời sống. Không có một đảng phái, tổ chức, lực lượng kinh tế xã hội nào không sử dụng báo chí với tư cách như một phương tiện thông tin để phục vụ các mục tiêu của mình.
Nhận thức được tầm quan trọng đú, trong thời gian qua, bỏo chớ nước ta đó phỏt huy thế mạnh của mỡnh trong việc phản ỏnh sự thay đổi kỳ diệu của Việt Nam sau thời kỳ đổi mới. Ngoài việc thông tin về tỡnh hỡnh phỏt triển mọi mặt của xó hội như kinh tế, văn hoỏ, y tế, giỏo dục…đỏp ứng nhu cầu thụng tin cho toàn thể nhõn dõn.Trong quá trình hội nhập thời cơ và thách thức, bỏo chớ còn trở thành yếu tố quan trọng trong quản lý kinh tế xó hội, gúp phần cựng với nhà chức trỏch tỡm ra những phương phỏp hợp lý nhằm giải quyết cỏc nhiệm vụ thực tiễn.
Trong lĩnh vực kinh tế đối ngoại, qua bỏo chớ, chỳng ta đó chứng kiến sự phỏt triển mạnh mẽ của cỏc hoạt động hợp tỏc và đầu tư nước ngoài, những cơ hội và thỏch thức mà nền kinh tế mở đó và đang đem lại cho chỳng ta. Một trong những hoạt động nổi bật của kinh tế đối ngoại .
Sự gia tăng nhanh chúng và ngày càng hoàn thiện của mạng lưới thụng tin đại chỳng đó giỳp chỳng ta cú thể dễ dàng tiếp cận cỏc thụng tin, cựng lỳc bằng cỏc cỏch thức khỏc nhau, qua phỏt thanh, truyền hỡnh, bỏo in, bỏo điện tử (Internet )… Về vấn đề, báo chí đó cú những phản ỏnh tổng quỏt về tỡnh hỡnh, những thành tựu đó đạt được cũng như những bất cập cũn tồn tại. Từ đó báo chí đưa ra những đề xuất, kiến nghị giúp các cơ quan có thẩm quyền rút kinh nghiệm, kịp thời bổ sung và đề ra những chính sách có tác dụng thúc đẩy hoạt động giao lưu hội nhập quốc tế.
So với cỏc loại hỡnh khỏc, bỏo in chiếm ưu thế hơn hẳn trong việc thụng tin đến bạn đọc nhờ được phỏt hành rộng rói và tớnh định kỳ dễ theo dừi. Tuy nhiờn thực trạng mà bỏo in phản ỏnh cụ thể như thế nào, hiệu quả phản ỏnh mà nú đạt được ra sao, cần cú những cải tiến theo hướng nào để hiệu quả đú đạt được ngày càng hoàn hảo hơn nữa. Đây là một vấn đề tương đối quan trọng, cần được xem xột dưới gúc độ bỏo chớ học.
2. Tình hình nghiờn cứu.
Để nội dung của đề tài được cập nhật và sinh động, người viết tập trung xem xột thụng tin qua sự phản ỏnh của 2 tờ bỏo: Thời bỏo Kinh tế Việt Nam (cơ quan của Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam) và Lao Động (cơ quan của Tổng Liờn đoàn Lao động Việt Nam) từ năm 2002 đến năm 2004. Qua quỏ trỡnh sưu tầm, phõn loại tư liệu về đề tài này ở 2 tờ bỏo trờn, chỳng tụi thống kờ được tổng cộng 331 tin, bài (thuộc cỏc thể loại bài phản ỏnh, phúng sự, điều tra, ký chớnh luận…). Cụ thể: Lao Động - 234 tin, bài (98 tin, 136 bài); Thời báo Kinh tế Việt Nam - 97 tin, bài (54 tin, 43 bài). Qua đó, thấy được lợi ớch và tớnh thiết thực trong việc xem xột hiệu quả thụng tin của bỏo chớ núi chung, của Thời bỏo Kinh tế Việt Nam và Lao Động núi riờng, để bỏo chớ ngày càng nõng cao hơn nữa hiệu quả đú trong thời gian tới..
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
Phương phỏp nghiờn cứu của cơ sở lý luận bao chớ, bước đầu tiếp cận với phương phỏp luận bỏo chớ học mà người viết tiếp thu được trong thời gian học tập vừa qua, đặc biệt là dưới sự chỉ dạy tận tình của các thầy cô giáo trong Khoa Báo chí - Trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Đú là phương phỏp luận khoa học, sỏng tạo dựa trờn yếu tố biện chứng của chủ nghĩa Mỏc – Lờnin và tư tưởng Hồ Chớ Minh để tỡm hiểu cỏc văn kiện, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về vấn đề Lao động. Ngoài ra, người viết cũng sơ bộ xem xột hệ thống tư liệu mang tớnh phỏp lý của Việt Nam, Bộ luật lao động, Luật hợp tỏc và đầu tư cũng như cỏc tin, bài, ảnh trờn cỏc phương tiện thụng tin đại chỳng núi chung về hoạt động Báo Chí Việt Nam trong quá trinh hội nhập thời cơ và thách thức.
NỘI DUNG
I. Đường lối chính sách của đảng và Nhà Nước ta về Báo chí Việt Nam trong quá trình hội nhập - thời cơ và thách thức
Từ cuối 1986, ở Việt Nam bắt đầu thực hiện cụng cuộc đổi mới sõu sắc và toàn diện trờn tất cả cỏc lĩnh vực kinh tế, chớnh trị, văn hoỏ, xó hội. Cựng với đú là những thay đổi tớch cực trong đường lối chớnh sỏch của Đảng và Nhà nước ta để xõy dựng một mụi trường phỏp lý hoàn chỉnh, phự hợp với tỡnh hỡnh mới.
Đại hội Đảng VI (12/1986) đã chỉ ra những phương hướng mục tiêu và nhiệm vụ cải tạo, xây dựng, phát triển kinh tế cho kế hoạch 5 năm 1986-1990. Đây là thời kỳ chuyển đổi nền kinh tế từ tập trung sang cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước. Sự chuyển đổi này được thực hiện bằng hàng loạt các chính sách và chỉ thị, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế đối ngoại. Luật đầu tư nước ngoài ra đời năm 1988 nhằm mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế với nước ngoài, phát triển nền kinh tế quốc dân, đẩy mạnh xuất khẩu trên cơ sở khai thác có hiệu quả nguồn tài nguyên, lực lượng lao động và các tiềm năng khác của đất nước. Đây là bước đổi mới tích cực cho nền kinh tế Việt Nam. Đại hội Đảng VI là một mốc son lịch sử đánh dấu sự chuyển biến quan trọng về đổi mới chính sách kinh tế và cơ chế quản lý kinh tế. Những thành công mà Đại hội Đảng VI đạt được đã trở thành động lực thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng ở mức độ cao trong kế hoạch 5 năm 1990-1995 tại Đại hội VII.
Đại hội Đảng VII đó chỉ rừ “Đổi mới toàn diện nhằm ổn định vững mọi mặt đời sống kinh tế xó hội, tạo thế phỏt triển nhanh. Đại hội Đảng VII cũng thụng qua cương lĩnh về xõy dựng đất nước trong thời kỳ quỏ độ lờn chủ nghĩa xó hội, chiến lược phỏt triển kinh tế xó hội đến năm 2002. Đại hội đề ra mục tiờu tổng quỏt nhiệm kỳ khoỏ VII là “vượt qua khú khăn thử thỏch, ổn định và phỏt triển kinh tế xó hội”.
Để mục tiờu phấn đấu trở thành hiện thực, Nhà nước ta đó cú những nỗ lực đẩy mạnh hoạt động lập phỏp và lập quy một cỏch tớch cực, sụi động và hiệu quả. Từ 1986 đến nay đó cú hơn 100 Bộ luật và Phỏp lệnh ra đời. Trờn cơ sở đú, Chớnh phủ đó ban hành hàng trăm Nghị định hướng dẫn thi hành luật, phỏp lệnh cũng như điều chỉnh nhiều vấn đề, k
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D quản lý nhà nước đối với cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh Văn hóa, Xã hội 0
H Em nhờ ad tải hộ em Luận văn thạc sĩ quản lý nhà nước đối với cơ sở du lịch trên địa bàn thành phố hồ chí minh Sinh viên chia sẻ 1
D Mô tả quá trình quản lý chất lượng và minh họa bằng bộ chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục Luận văn Sư phạm 0
D Quản lý nhân sự-lương trên hệ quản trị cơ sở dữ liệu MICROSOFT ACCESS Công nghệ thông tin 0
D Giáo trình Kỹ thuật sấy nông sản - Cơ sở lý thuyết của quá trình sấy Nông Lâm Thủy sản 0
D CƠ SỞ LÝ LUẬN NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở trường trung học cơ sở Tiên Thanh, thành phố Hải Phòng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục Luận văn Sư phạm 0
D Cơ sở lý luận về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và chính sách thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài Luận văn Kinh tế 0
D Cơ sở lý luận về công tác tuyển dụng nguồn nhân lực trong tổ chức Quản trị Nhân lực 0
D Cơ sở lý luận về công tác tuyển dụng nhân lực Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top