Thứ 6 ngày 13...



Đã lâu lắm rồi chưa giới thiệu thêm mã nào trên F. Nay em có mã siêu lởm này: đó là QTC của CTCP công trình giao thông vận tải Quảng Nam trên sàn HNX.



Mã này thì gọi là đại lởm, vốn tí xíu có 12 tỷ, tương đương 1,2 triệu cổ phiếu, thuộc dạng siêu cơ bản, siêu cô đặc, cổ đông chỉ muốn giữ ăn cổ tức, giá thì đang 50. Vậy tại sao lại phải giới thiệu?



Nó lởm ở đây thứ nhất vì ngày 26/6/2014 tới đây, QTC sẽ tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2014, trong đó Ban lãnh đạo sẽ trình các cổ đông thông qua phương án phát hành cổ phiếu thưởng theo tỷ lệ 1:1,25 (sở hữu 1.000 cổ phiếu được chia thưởng thêm 1.250 cổ phiếu mới) từ nguồn thặng dư vốn để tăng vốn điều lệ.



Cái lởm thứ hai là ngoài việc chia thưởng cổ phiếu tỷ lệ lớn như vậy, QTC cũng trình các cổ đông thông qua kế hoạch trả cổ tức năm 2013 tỷ lệ 50% bằng tiền mặt (5.000 đồng/cổ phiếu).



Như vậy, tổng tỷ lệ chia thưởng cổ phiếu và cổ tức là 1:1,25 và 50% cổ tức bằng tiền. Nếu không có gì thay đổi, và các cổ đông nhất trí thông qua (đương nhiên là thông qua) thì công ty sẽ chốt quyền nhận cả hai thứ trên ngay vào tuần đầu tiên của tháng 7.



Khuyến nghị: không có khuyến nghị mua hay bán gì nhé, vì nó là hàng lởm. hihi. Em chỉ làm công việc giới thiệu nó lên đây thôi, đặc biệt có bác nào lâu nay ghét em cũng đừng nghĩ em đổ bô nhé (hehe)... hay gì gì đó mà tội nghiệp em, vì tin tức mới ở nội bộ, ngày họp ĐHCĐ để thông qua và chính thức ra tin trên Media còn hơn 10 ngày nữa, rồi sau đó mới ra tin chốt chia... Thế nên dù không có khuyến nghị gì nhưng em luôn cố gắng giới thiệu hàng từ sớm trước khi tin ra chính thức.



Link thư mời đại hội: http://cotracoqna.vn/download/2014/thong bao moi hop 2014_signed.pdf
 

Jerah

New Member
con này bị làm giá chủ thớt ạ, không có thanh khoản, cầu không có
 

duongchieuminh

New Member
Vài thông số cơ bản của hàng lởm QTC:



- Vốn điều lệ 12 tỷ đồng

- Niêm yết 1,2 triệu cổ phiếu

- PE = 6

- EPS hơn 8.000

- Giá trị sổ sách là 37.000
 

Marvin

New Member
xem thấy thanh khoản hãi quá chủ thớt à, sao không để ý DPM, đang bị đè gom đấy.
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top