Những nguoi thuong nhai nuốt nhanh va ăn một mach den khi no bung de bị tăng can gap 3 lần nhung nguoi ăn chậm rai va vừa no.



Theo cac nha nghiên cứu Nhật Bản, thuc an nhanh và cac loai thực phẩm duoc ban theo túi to, khẩu phan lon đã làm thay doi thói quen an uống cua nguoi dân và gop phan gây nên dai dich béo phì.



Đại hoc Osaka đã phong van ăn uong va ghi nhận chi so cơ thể BMI (chỉ so de đánh giá muc do béo phì) của 1.122 nam va 2.165 nữ trong do tuổi từ 30-69. Theo đó, gần nua so người được phong van của mỗi gioi cho biết họ thuong an cho đến khi cam thấy no nê, gần nua so nam giới và 1/3 so nu giới cho biet ho có thoi quen ăn nhanh.



Công bố tren tap chí y khoa Anh (BMJ), các tac gia nghiên cứu khẳng định: nhung nguoi ăn den no có nguy co dư can gap 2 lan va nếu kết hop them với tật ăn nhanh, nguy co này là 3 lần. Nghien cuu phân biệt hai thoi quen: ăn no va ăn nhanh va nhận thay nhung người an den no nap nhieu năng lượng hon nhung người ăn nhanh.



Sự thay doi của xa hoi rõ ràng da tac động đến thoi quen ăn uống. Nhieu gia đình không an com cùng nhau, chung ta ăn khi chu tam vào vấn de khac (vừa ăn vua xem tivi), gia tang su dụng thuc an nhanh, vua di vừa ăn da gop phần hình thanh thoi quen ăn, nuot voi vàng.



Ngoài ra, thoi quen ăn uống den no nê của so dong còn có nguyen nhan từ sự hap dan của các thuc pham giá rẻ, chua nhieu chất béo va nang lượng, sự khuyen khich mua hàng nhieu voi giá sỉ cua cac doanh nghiệp.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top