gaiphodam

New Member
Vợ chồng tui thường có thói quen ăn thức ăn còn rất nóng. Các con tui thường phải đợi thức ăn nguội mới ăn được. Có nên ăn thức ăn quá nóng hay không?
 

tue_kha

New Member
Trước hết cần nói rằng các món ăn của dân tộc ta rất phong phú. Chỉ nói riêng về nhiệt độ thì có món phải ăn nóng mới ngon như: canh chua cá, phở bò, phở gà, cháo giải cảm...; Có món lại phải ăn nguội hay ăn lạnh mới ngon như chè đậu đen, sinh tố hoa quả, thịt đông, giò nạc, giò mỡ, sữa chua, kem... Sở thích ăn nóng hay ăn lạnh lại tùy vào mỗi người và điều kiện thời tiết nóng hay lạnh.



Tuy nhiên, ở đây chúng tui chỉ đề cập đến điều bạn muốn hỏi là có nên ăn thức ăn quá nóng hay không? Câu trả lời là không nên ăn thức ăn quá nóng.



Khi ăn nóng quá có thể bị bỏng môi, lợi, niêm mạc miệng, lưỡi, họng, thực quản. Vết bỏng có thể gây lở loét, nhiễm khuẩn rất đau đớn. Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn quá nóng là một trong những nguyên nhân gây ung thư thực quản. Nếu thường xuyên ăn thức ăn nóng quá sẽ làm tổn thương tế bào vị giác trên lưỡi ảnh hưởng đến thần kinh vị giác, suy giảm khả năng vị giác dẫn đến chán ăn. Do đó lời khuyên với bạn là không nên ăn thức ăn quá nóng, mà chỉ nên ăn nóng vừa miệng để vẫn đảm bảo khẩu vị ngon mà không gây tổn thương đường tiêu hóa. Bạn nên cho các con ăn nóng vừa phải để đảm bảo chất lượng thực phẩm và tạo thói quen tốt cho các cháu.
 

saobangcodon_hs

New Member
Nói chung thì ăn thức ăn quá nóng hay quá lạnh đều không tốt.

Chúng ta nên ăn thức ăn khi còn nóng, nhưng đừng quá nóng. Vì vậy, nên để thức ăn "hạ hỏa" tí rồi hãy ăn bạn nhé. Chúc vui!
 

Rocky

New Member
Chỉ ăn thức ăn nóng vừa miệng thôi

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, không nên ăn thức ăn quá nóng hay thức ăn đã nguội mà chỉ nên ăn thức ăn nóng “vừa miệng” . Lý do là khi ăn nóng quá nóng, bạn chắc chắn sẽ bị bỏng môi, phồng lợi, niêm mạc miệng, lưỡi, họng, thực quản đều bị tổn thương vì nhiệt độ nóng của thức ăn đấy. Những tổn thương miệng này có thể gây đau rát, lở loét, nhiễm khuẩn. Thậm chí có những nghiên cứu cho thấy ăn quá nóng là một trong những nguyên nhân gây ung thư thực quản nữa cơ. Nếu thường xuyên ăn thức ăn nóng quá sẽ làm tổn thương tế bào vị giác trên lưỡi ảnh hưởng đến thần kinh vị giác, suy giảm khả năng vị giác dẫn đến chán ăn.

Ngược lại, những thức ăn đồ uống đưa vào cơ thể của chúng mình mà để nguội lạnh cũng không tốt đến công năng của tì vị. Nếu ăn đồ nguội lạnh vào sẽ làm cho sự bài tiết các men tiêu hóa bị ức chế, chức năng tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ hạn chế, dẫn đến hay bị đau bụng đi tướt. Đặc biệt, nó có tác dụng xấu “tức thì” với các nhân có thể chất yếu và có nghi vấn đề viêm đường tiêu hóa.

Vì thế, để vẫn đảm bảo chất lượng thực phẩm, khẩu vị ngon mà không gây tổn thương đường tiêu hóa, nên chú ý măm măm thức ăn “âm ấm” nhé. Tuyệt đối khi ăn uống không bỏ đồ ăn, uống trong túi nilông, cốc nhựa vì rất dễ độc... Thành phần của các loại túi nhựa này không chứa độc, nhưng những chất phụ gia làm cho nhựa mềm, dẻo lại có khả năng gây độc hại cho con người đấy bạn ạ.Mời bạn ghé thăm: Công Ty Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top