Chuyện ấy là chuyện gì mà nhỏ với to ?

Chuyện ấy là...vấn đề VNI có vượt nổi 600p hay không ?

Theo tôi, đó là chuyện nhỏ !

Vì sao ?

- Vấn đề đáng quan tâm nhất là tình hình Hy Lạp. Tin từ Châu Âu cho biết, Hy Lạp đã nhượng bộ với chủ nợ và mọi chuyện sẽ được giải quyết ổn thỏa.

- Giá dầu vẫn trụ vững trên $60 mặc dù nguồn cung vẫn có dấu hiệu tăng.

- Đặc biệt, chứng khoán thế giới tăng mạnh. Chỉ số Dow Jones tăng 103,83p, hay 0,6%, lên 18.119,78p. Chỉ số S&P 500 tăng 12,86p, tương đương 0,6%, lên 2.122,85p.

Chỉ số Nasdaq Composite lập kỷ lục mới khi tăng 36,97 điểm, tương ứng 0,7%, lên 5.153,97p.

- VNM ETF hôm nay tiếp tục bơm ròng 150k ccq. Như vậy, Tây lại xúc mạnh !



Có thể phiên nay chưa thủng 600 nhưng với việc Thượng viên Mỹ thông qua TPA, TAA tối nay thì 600 là chuyện nhỏ !!!
 

Aaron

New Member
Dự luật Quyền Xúc tiến Thương mại sẽ được chuyển lên Thượng viện Mỹ xem xét phê chuẩn trong tuần này.







Hạ viện Mỹ tuần trước đã phá vỡ thế bế tắc về quyền đàm phán nhanh các hiệp định thương mại tự do sau khi tách Quyền xúc tiến thương mại (TPA) và chương trình Hỗ trợ điều chỉnh thương mại (TAA) để phê chuẩn.



Và với tỷ lệ ủng hộ sít sao (218 phiếu thuận/208 phiếu chống), TPA đã được Hạ viện thông qua và giờ đây đang chờ cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện tuần này.



[​IMG]



Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện, ông Mitch McConnell, đã thiết lập một quy trình nhanh để thông qua cả TPA và TAA tại Thượng viện trong tuần này, nhưng để làm được việc đó ông sẽ cần sự ủng hộ của 14 nghị sĩ ủng hộ TPA từ Đảng Dân chủ.



Một cuộc bỏ phiếu kín về dự luật TPA dự kiến sẽ diễn ra vào ngày thứ Ba tuần này (23/6). Việc có được 60 phiếu cần thiết tùy thuộc vào khả năng thuyết phục các thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ của Tổng thống Obama.



Hôm 20/6, Tổng thống Obama đã sử dụng một bài diễn thuyết trên đài phát thanh cho cuộc vận động của mình.



"tui tin rằng sẽ là đúng đắn khi làm cho người lao động và các hộ gia đình Mỹ, nếu không tui sẽ không làm điều đó," ông Obama nói. "tui tin rằng đó sẽ là những thứ cho chúng ta lợi thế cạnh tranh trong một nền kinh tế mới, nếu không tui sẽ không làm điều đó."



Dianne Feinstein, một trong số 14 thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ đã bỏ phiếu cho dự luật TPA-TAA kết hợp hồi tháng 5 vừa qua, cho biết bà hy vọng Thượng viện cũng sẽ thông qua riêng dự luật TPA mà Hạ viện mới thông qua.



Hạ viện Mỹ ngày 18/6 đã thông qua dự luật TPA theo một kế hoạch do Nhà Trắng và các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa lập ra, trong đó đề xuất gắn việc gia hạn chương trình TAA vào một dự luật khác. Cả Thượng viện và Hạ viện sẽ phải phê chuẩn dự luật này một lần nữa sau khi TAA được ghép vào.



Phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết dù TPA và TAA được tách ra để bỏ phiếu, nhưng Tổng thống Obama sẽ không ký TPA nếu không có TAA.
 

richkichau99

New Member
Siêu nhà cái chưa muốn cuộc chơi dừng lại thì sẽ chưa thể dừng lại . Chừng nào chưa đến 7 nghìn tỷ một phiên thì cứ nắm giữ cổ cho chắc .
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top