nhOx_hon3y

New Member
1. Hãy chuẩn bị kỹ

Việc chuẩn bị trước khi phỏng vấn sẽ quyết định thành công hay thất bại. Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng thực sự không phải ứng viên nào khi đi phỏng vấn cũng đều chuẩn bị kỹ. Nhiều ứng viên khi dự phỏng vấn mà không biết rõ về ngành nghề và công ty. Sau đây là một số bước cơ bản để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn.

Chuẩn bị về bản thân. Hãy tự nhận xét những năng lực, trình độ chuyên môn của bạn và xem chúng liên quan thế nào đến vị trí tuyển dụng. Hãy xem lại những kỹ năng và tính cách của bạn có phù hợp với vị trí công ty đang tuyển dụng hay không. Hãy xem lại những thành tựu đã đạt được và chuẩn bị để trình bày kinh nghiệm làm việc của bạn tại buổi phỏng vấn. Hầu hết người phỏng vấn thường đặt câu hỏi: “Hãy tự giới thiệu về bản thân bạn”. Khi trả lời, hãy đặt bạn vào vị trí của người phỏng vấn. Nếu bạn muốn tuyển dụng cho vị trí này, điều bạn muốn biết là gì.

Tìm hiểu về công việc dự tuyển. Hãy tìm hiểu rõ về lĩnh vực ngành nghề của vị trí phỏng vấn. Hãy tìm hiểu kỹ về vị trí tuyển dụng, công ty và yêu cầu tuyển dụng. Biết những điều này sẽ giúp bạn có thể tự thể hiện năng lực của bạn sẽ đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng này như thế nào. Các nhà tuyển dụng thường thích các ứng viên đặt câu hỏi với họ. Bạn sẽ có nhiều lợi thế nếu đặt những câu hỏi thông minh về vị trí tuyển dụng, công ty và ngành nghề.

2. Tạo ấn tượng

Vài phút đầu của cuộc phỏng vấn là rất quan trọng và sẽ để lại ấn tượng cho cả cuộc phỏng vấn. Để thành công, bạn phải thể hiện sự quan tâm đến vị trí tuyển dụng, thể hiện sự tự tin và khả năng của bạn. Mục tiêu là thuyết phục người phỏng vấn.

Hình tượng bên ngoài. Ăn mặc thích hợp với vị trí cần tuyển. Quần áo phải phù hợp với văn hoá công ty và phải gọn gàng. Nên tránh diện những đồ trang sức và trang điểm quá cầu kỳ.

Hãy luôn đúng giờ. Hãy trừ hao thời gian kẹt xe hay những vấn đề khác khi bạn đến phỏng vấn. Hãy cố gắng đến sớm vài phút. Nều cần thiết, bạn phải đến địa điểm phỏng vấn trước một ngày để tham khảo và ước lượng thời gian di chuyển. Đến trễ trong buổi phỏng vấn là điều không bao giờ được chấp nhận.

3. Tại cuộc phỏng vấn

Đừng nên dựa vào đơn xin việc hay sơ yếu lý lịch để quảng bá bạn. Người phỏng vấn luôn muốn bạn nói về bản thân. Thông thường, hồ sơ xin việc do bộ phận nhân sự xem xét, và người phỏng vấn bạn có thể chưa từng xem qua hồ sơ của bạn. Hãy tự quảng bá bản thân. Khi bạn trả lời câu hỏi, hãy nhìn thẳng vào mắt người phỏng vấn. Phải thể hiện sự nhiệt tình hăng hái. Phải luôn luôn tự tin với bản thân và nền tảng học vấn cũng như kinh nghiệm của bạn. Đừng yêu cầu về mức lương, hỏi về các kỳ nghỉ, thưởng, chế độ hưu trí,… trong cuộc phỏng vấn đầu tiên trừ khi bạn biết chắc nhà tuyển dụng rất muốn tuyển bạn. Nếu người phỏng vấn hỏi về mức lương mong muốn, bạn hãy cho họ biết mức lương hiện tại của bạn nhưng cũng cho biết bạn yêu thích cơ hội làm việc tại công ty hơn là đưa ra một mức lương cụ thể.

4. Hãy gửi thư Thank sau buổi phỏng vấn


Sau cuộc phỏng vấn, bạn phải gửi thư Thank đến những người đã phỏng vấn bạn (hãy nhớ là xin danh thiếp khi phỏng vấn). Trong thư, tóm tắt lại quá trình phỏng vấn và nhấn mạnh những kỹ năng bạn sẽ đem lại khi thành công trong vị trí đó. Nếu bạn quan tâm đến vị trí công việc, đừng gửi một lá thư Thank với nội dung chung chung, hãy trình bày lý do tại sao bạn là ứng viên hoàn hảo cho vị trí đó. Giữa hàng trăm người tham gia vị trí tuyển dụng, bạn cần thể hiện sự vượt trội và sẽ được nhà tuyển dụng ghi nhớ.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp phát triển kết cấu hạ tầng nhằm xoá đói giảm nghèo cho các vùng dân tộc ít người từ Luận văn Kinh tế 0
M Nghiên cứu kiến trúc hệ thống tiêu thụ ít năng lượng cho mạng sensor Công nghệ thông tin 0
T Công cụ thống kê biến động giá chứng khoán cho người có ít thời gian Tài chính, Chứng khoán 0
F Có ý kiến cho rằng: Con người nhất là giới trẻ hiện nay đang có nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thá Văn học 0
B Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh cần ít vốn: Hướng dẫn để huy động vốn và kinh doanh như thế nào cho h Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 3
X Mình chuẩn bị mở một shop áo quần, túi xách nữ online các bạn cho mình một ít kinh nghiệm được không Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 0
D Văn phòng ảo là gì? hiệu quả có thật không? có được nhiều doanh nghiệp chấp nhận chưa? Cho mình ít t Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 3
T Kinh nghiệm sales phần mềm kế toán share cho em ít kinh nghiệm với? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 1
C Phụ nữ cho con bú, đặc biệt là những người thiếu sữa, ít sữa, hay chất lượng sữa kém nên dùng thuốc Sức khỏe 3
T Ngày nay thấy mọi người rất ít dùng "bột ngọt" trong nấu ăn và ăn bột ngọt không tốt cho sức khỏe có Ẩm thực 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top