boyviet

New Member
Download Chuyên đề Chiến lược xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm tại chi nhánh PJICO Hải Phòng


lời nói đầu
con ngời luôn đợc coi là lực lợng chủ yếu, là nhân tố quyết định sự phát triển kinh tế xã hội. tuy vậy trong cuộc sống cũng nh trong sản xuất con ngời thờng gặp nhiều rủi ro khách quan tác động xấu tới cuộc sống của bản thân và gia đình. khi còn trẻ thì bệnh tật, tai nạn lao động v.v... làm cho họ mất khả năng lao động tạm thời hay vĩnh viễn, mất hay giảm nguồn thu nhập, ảnh hởng đến cuộc sống gia đình. lúc về già không còn thu nhập từ lao động, con cái gặp khó khăn dẫn đến không đảm bảo cuộc sống. để có thu nhập duy trì ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình trong thời gian gặp rủi ro hay lúc già, biện pháp tốt nhất là lập quỹ bảo hiểm.
việt nam, song song với các nghiệp vụ bảo hiểm khác, bảo hiểm nhân thọ đã ra đời. bảo hiểm niên kim nhân thọ là một nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ mang tính chất hu trí tự nguyện, đã triển khai có kết quả. song cũng còn không ít vấn đề cần nghiên cứu, tìm hiểu để làm sáng tỏ. do đó, em mạnh dạn chọn đề tài "các giải pháp để công ty bảo hiểm nhân thọ quảng trị mở rộng thị trờng bảo hiểm niên kim nhân thọ " làm luận văn tốt nghiệp của mình. mong rằng đề tài sẽ có ích cho hoạt động bảo hiểm niên kim nhân thọ ở công ty bảo hiểm nhân thọ quảng trị nói riêng và cả nớc ta nói chung.
ngoài phần mở đầu và kết luận đề tài nghiên cứu này đợc trình bày gồm:
chơng i: một số vấn đề cơ bản về bảo hiểm niên kim nhân thọ và thị trờng bảo hiểm niên kim nhân thọ
chơng ii: tình hình triển khai nghiệp vụ bảo hiểm niên kim nhân thọ ở công ty bảo hiểm nhân thọ quảng trị
chơng iii: một số giải pháp để công ty bảo hiểm nhân thọ quảng trị mở rộng thị trờng bảo hiểm niên kim nhân thọ
kết luận

chơng i
các vấn đề cơ bản về bảo hiểm niên kim nhân thọ
và thị trờng bảo hiểm niên kim nhân thọ
i - khái quát chung về bảo hiểm niên kim nhân thọ
bảo hiểm niên kim nhân thọ hay còn gọi là bảo hiểm hu trí tự nguyện là tên gọi sản phẩm của tổng công ty bảo hiểm việt nam (bảo việt). cũng là loại hình bảo hiểm nhận tiền trợ cấp định kỳ này nhng các công ty khác nhau có tên gọi khác nhau, chẳng han nh: phú trờng an của prudential, bảo hiểm hỗn hợp đến tuổi 55/60 của chinfon-manulife, bảo hiểm hu trí của bảo minh- cmg. bảo hiểm niêm kim nhân thọ mang đặc điểm của các loại hình bảo hiểm niên kim sau:
niên kim tức thì: đây là loại hình bảo hiểm niêm kim mà ngời tham gia bảo hiểm nộp phí một lần và công ty bảo hiểm sẽ thanh toán hằng năm cho quãng đời còn lại của ngời đợc hởng niên kim. các hợp đồng này thờng do ngời về hu mua để đảm bảo một khoản thu nhập thờng xuyên cho quãng đời còn lại. công ty bảo hiểm nhân thọ hiển nhiên không biết đợc quãng thời gian mà các khoản niên kim này sẽ thực hiện là bao lâu, vì ngời đợc hởng niên kim có thể chết sau một vài lần nhận đợc thanh toán hay cũng có thể sống rất lâu.
niên kim trả chậm: với loại hợp đồng này, ngày bắt đầu thanh toán các khoản trả góp có thể sẽ đợc hoàn lại cho đến một ngày nào đó trong tơng lai. khoảng thời gian giữa ngày bắt đầu hợp đồng và ngày mà các khoản trợ cấp định kỳ bắt đầu thực hiện thanh toán thờng gọi là khoảng thời gian trả chậm. trong trờng hợp ngời đợc hởng niên kim chết trong thời gian tạm thời này, công ty hoàn lại phí bảo hiểm đã đóng, có thể có lãi hay không.
niên kim bảo đảm: là một niên kim tức thời đợc bảo đảm cho một khoảng thời gian tối thiểu không tính đến thời điểm ngời đợc hởng niên kim chết. ví dụ: niên kim bảo đảm cho khoảng thời gian 10 năm sẽ đợc thanh toán cho 10 năm hay cho suốt cuộc đời nếu thời gian dài hơn 10 năm. nếu ngời hởng niên kim chết trong thời gian bảo đảm, khoản tiền còn lại của số tiền bảo đảm sẽ đợc tính vào di sản của ngời đó.
niên kim bảo toàn vốn: loại bảo hiểm niên kim này đảm bảo rằng ngời hởng niên kim hay di sản của ngời đó sẽ nhận đợc giá trị đầy đủ của toàn bộ phí đã đóng. vì vậy, nếu ngời hởng niên kim chết mà cha nhận đủ đợc các khoản niên kim tơng đơng với phí đã đóng, thì khoản chênh lệch giữa tổng số tiền đã đóng và phí bảo hiểm gốc sẽ đợc hoàn lại cho di sản của ngời đã chết.
1. sự cần thiết và tác dụng của bảo hiểm niên kim nhân thọ
1.1 - sự cần thiết
trong độ tuổi lao động mỗi con ngời đều phải làm việc hết sức mình để phục vụ cho bản thân và xã hội. nhng khi về già sức lực bị giảm sút cần thiết phải nghỉ ngơi và an dỡng bù dắp lại những tháng ngày tuổi trẻ lao động mệt nhọc. nhng hoàn cảnh xã hội của mỗi con ngời khác nhau, tuổi già của mỗi ngời không ai giống ai. đáng tiếc hơn cả là những ngời khi hết tuổi lao động vẫn phải vất vả nuôi thân, con cháu của họ gặp rủi ro hay thiếu trách nhiệm và rất nhiều điều kiện khác có thể tác động đến cuộc sống của họ khi mà đáng lẽ ra đó là thời điểm mà họ hởng thụ những thành quả mà họ đạt đợc. nớc ta, số ngời lao động đợc hởng chế độ bảo hiểm xã hội còn rất ít, chủ yếu tập trung vào những đối tợng là công nhân viên nhà nớc. vì vậy, bảo hiểm niên kim nhân thọ ra đời là hết sức cần thiết nhằm đảm bảo công bằng cho những ngời lao động trong mọi thành phần kinh tế nhng không đợc hởng chế độ bảo hiểm xã hội.
với một khoản tiền nhỏ dành dụm đợc khi đang còn thu nhập để đóng phí bảo hiểm, khi về già công ty bảo hiểm sẽ trả những khoản tiền đều đặn hằng kỳ cho ngời đợc bảo hiểm theo nh hợp đồng đã ký kết. khi đó ngời đợc bảo hiểm sẽ có đợc một khoản tiền trang trải cho tuổi già: để chăm lo sức khoẻ, quà cáp cho con cháu, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và góp phần ổn định xã hội.


1.2 - tác dụng của bảo hiểm niên kim nhân thọ
cũng giống nh các sản phẩm nhân thọ khác. trên thực tế bảo hiểm niên kim nhân thọ có những tác dụng sau:
đối với từng cá nhân và gia đình: bảo hiểm niên kim nhân thọ có tác dụng bảo vệ cho những cá nhân và gia đình chống lại sự bất ổn về tài chính khi không may gặp phải rủi ro trong cuộc sống. con cái trụ cột trong gia đình gặp khó khăn, không có điều kiện chăm sóc bố mẹ, giúp bố mẹ có đợc một kế hoạch chi tiêu khi mà thu nhập không còn hay có nhng không đủ.
bảo hiểm niên kim còn là chỗ dựa tinh thần cho những ngời có tuổi già sắp đến, giúp họ có thể tự chăm sóc mình bằng các khoản tiền mà công ty bảo hiểm trả hàng kỳ. vì thế, giảm bớt gánh nặng cho con cháu, tạo nên cuộc sống tốt đẹp hạnh phúc cho mọi gia đình.
đối với kinh tế-xã hội: bảo hiểm niên kim nhân thọ là một hình thức quan trọng để huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân nhằm đầu t dài hạn cho sự phát triển kinh tế xã hội.
bảo hiểm niên kim nhân thọ còn tạo sự công bằng rất lớn giữa những ngời lao động trong các thành phần kinh tế khác nhau. bởi vì, giờ đây những ngời đợc hởng chế độ trợ cấp hu trí không còn bó hẹp trong cán bộ công nhân viên nhà nớc, mà là tất cả những ngời lao động biết tiết kiệm dành dụm cho tơng lai của mình.
ngoài ra, bảo hiểm niên kim nhân thọ còn góp phần giải quyết một số vấn đề xã hội lớn nh tạo công ăn việc làm cho ngời lao động. vì số cán bộ quản lý cũng nh mạng lới đại lý khai thác rất đông, góp phần tăng thu nhập và ổn định đời sống cho mọi ngời.
mặt khác, ngân sách nhà nớc còn hạn hẹp trong khi chi trả các vấn đề phúc lợi xã hội cho ngời già rất lớn. bảo hiểm niên kim nhân thọ ra đời phần nào giảm bớt gánh nặng và giúp cho ngân sách nhà nớc có điều kiện đầu t vào các lĩnh vực kinh tế xã hội quan trọng khác, góp phần thúc đẩy nền kinh tế đất nớc phát triển.
1.3. sự ra đời và phát triển bảo hiểm niên kim nhân thọ
bảo hiểm niên kim nhân thọ là sự cam kết giữa ngời bảo hiểm và ngời tham gia bảo hiểm, mà trong đó ngời bảo hiểm sẽ định kỳ cung cấp sự bảo đảm về tài chính cho ngời đợc bảo hiểm khi đến một độ tuổi nhất định, còn ngời tham gia bảo hiểm phải nộp phí đầy đủ, đúng hạn... nói cách khác, niên kim đợc sử dụng để trang trải các chi phí sinh hoạt cho ngời đợc bảo hiểm khi không còn khả năng thu nhập hay thu nhập giảm sút do nghỉ hu hay tuổi già sức yếu.
với quyết định số 563/qđ - btc ngày 09/04/1999 của bộ tài chính cho phép tổng công ty bảo hiểm việt nam triển khai sản phẩm bảo hiểm niên kim nhân thọ và đến 01/07/1999 thì sản phẩm niên kim nhân thọ đợc bán rộng rãi trên thị trờng. giờ đây cùng với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ khác bảo hiểm niên kim nhân thọ dần dần đi sâu vào từng ngõ ngách của ngời dân.
2. những đặc điểm cơ bản của bảo hiểm niên kim nhân thọ
theo giáo trình kinh tế bảo hiểm cũng giống nh các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ khác, bảo hiểm niên kim nhân thọ mang các đặc điểm sau:
2.1 bảo hiểm niên kim nhân thọ vừa mang tính tiết kiệm vừa mang tính rủi ro
có thể nói bảo hiểm niên kim nhân thọ là một hoạt động mang tính tiết kiệm. tuy nhiên, nếu nh gửi tiền tiết kiệm đòi hỏi phải gửi số tiền lớn ngay từ đầu, sau một khoảng thời gian ngời gửi tiết kiệm nhận đợc tất cả số tiền gốc và lãi, còn đối với bảo hiểm niên kim nhân thọ ngời tham gia bảo hiểm chỉ cần tiết kiệm một khoản nhỏ đều đặn từng tháng, quý hay năm nộp cho công ty bảo hiểm. sau một thời gian nhất định họ sẽ nhận đợc một số tiền đều đặn hàng kỳ và còn có thể có lãi mà công ty bảo hiểm chia cho khi họ đầu t có hiệu quả.

Lời mở đầu Trang 1
Chương I: Đặc điểm của hoạt động kinh doanh BH
và tác dụng của chiến lược xúc tiến hỗn hợp . Trang 3

I- Đặc điểm của hoạt động kinh doanh BH Trang 3
1. Sản phẩm bảo hiểm Trang 3
1.1 Sản phẩm BH là sản phẩm vô hình
1.2 Sản phẩm BH luôn gắn liền với một loại rủi
ro nhất định
1.3 Sản phẩm BH có hiệu quả xê dịch Trang 4
1.4 Sản phẩm BH là một loại hàng hóa thụ động Trang 5
1.5 Sản phẩm BH là sản phẩm dễ bắt trước Trang 5
1.6 Sản phẩm BH gắn liền với mọi mặt
của đời sống kinh tế xã hội Trang 5
1.7 Việc đa dạng hóa sản phẩm có thể tiến hành
dễ hơn so với các hàng hóa thông thường Trang 6
2. Đặc trưng cuả thị trường BH Trang 6
2.1 Cung cầu và phí BH Trang 6
2.2. Cạnh tranh và liên kết Trang 7.
3. Thị phần của Công ty BH Trang 8
II- Tác dụng của chiến lược xúc tiến hỗn hợp đối với hoạt động
kinh doanh BH Trang 10

Chương II: Những nội dung cơ bản của chiến lược
xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động KD BH Trang 12
I- Các hoạt động cơ bản trong chiến lược xúc tiến hỗn hợp Trang 12
1. Tuyên truyền quảng cáo Trang 12
1.1. Mục tiêu tuyên truyền quảng cáo Trang 12
1.2. Nội dung quảng cáo Trang 13
1.3. Phương tiện quảng cáo Trang 14
1.3.1. Quảng cáo qua các phương tiện thông tin đại chúng. Trang 14
1.3.2. Quảng cáo trực tiếp Trang 15.
1.3.3. Quảng cáo tại nơi bán Trang 16
1.3.4. Quảng cáo qua sản phẩm Trang 16
2. Phục vụ chất lượng cao Trang 17
2.1 Tổ chức khâu khai thác Trang 17
2.1.1 Phân bố mạng lưới đại lý Trang 19
2.1.2 Cung cấp các thông tin cần thiết cho khách hàng. Trang 21
2.2 Nâng cao chất lượng bồi thường Trang 22
2.3 Xúc tiến bán hàng Trang 26
3. Đề cao chữ tín Trang 27

II- Phân bổ ngân sách cho chiến lược Trang 28
Iii- Đánh giá kết quả thực hiện chiến lược Trang 30
1. Đánh giá hiệu quả công tác, công tác tuyên truyền Q.Cáo Trang 30
2. Đánh giá hiệu quả khai thác Trang 31
3. Đánh giá hiệu quả tình hình thực hiện công tác bồi thường Trang 31
4. Đánh giá hiệu quả chương trình xúc tiến bán hàng Trang 32

Chương III: Tình hình thực hiện chiến lược xúc tiến hỗn hợp
tại chi nhánh PJICO Hải Phòng Trang 33
I- Một vài nét về chi nhánh PJICO Hải Phòng Trang 33
II- Tình hình thị trường chung Trang 35
1. Nghiên cứu môi trường Trang 35
1.1 Tình hình phát triển kinh tế xã hội tại Hải Phòng. Trang 35
1.2 Nghiên cứu yếu tố pháp lý Trang 37
2. Nghiên cứu về cạnh tranh Trang 39
3. Nghiên cứu khách hàng và xác định thị trường mục tiêu Trang 39
3.1 Những nhận định của khách hàng về PJICO Hải Phòng Trang 39
3.2 Tâm lý khách hàng Trang 40
3.3 Xác định thị trường mục tiêu Trang 40
III- Dự toán ngân sách Trang 41
IV- Triển khai chiến lược xúc tiến hỗn hợp
tại PJICO Hải Phòng Trang 42
1. Tuyên truyền quảng cáo Trang 43
1.1 Mục tiêu tuyen truyền quảng cáo Trang 43
1.2 Nội dung quảng cáo Trang 43
1.3 Phương tiện quảng cáo Trang 43
2. Phục vụ chất lượng cao Trang 54
2.1 Tổ chức khai thác và quản lý mạng lưới Trang 55
ĐL cộng tác viên Trang 55
2.1.1 Tổ chức khai thác Trang 55
2.1.2 Quản lý mạng lưới đại lý Trang 62
2.2 Các hoạt động bổ trợ khai thác Trang 65
2.3 Nâng cao chất lượng bồi thường Trang 68
3. Đề cao chữ tín Trang 75
3.1 Quan hệ công chúng Trang 75
3.2 Chăm sóc khách hàng Trang 76
Kiến nghị Trang 79
1. Hoàn thiện về cơ cấu tổ chức Trang 79
2. Hoàn thiện về chiến lược xúc tiến hỗn hợp Trang 81
2.1 Về công tác khai thác Trang 81
2.2 Về công tác bồi thường Trang 83
2.3 Về công tác tuyên truyền quảng cáo Trang 84
2.4 Về các hoạt động khác Trang 87
Kết luận Trang 90
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Em cần download nội dung này do em cần tham khảo để làm khoá luận tốt nghiệp mà chưa biết khai thác thông tin từ đâu nhờ anh chị giúp em ạ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top