Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI MỞ ĐẦU

Xây dựng chiến lược Marketing là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp nhằm thực hiện có hiệu quả nhất ba mục tiêu lợi nhuận, vị thế và an toàn.

Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp đó phải tiến hành huy động mọi nguồn lực, phải biết điều hành tổng hợp mọi yếu tố nhằm đạt được mục tiêu đã định sẵn. Thông qua chiến lược Marketing, doanh nghiệp có thể phát huy hết nội lực hướng vào những cơ hội hấp dẫn trên thị trường và vì thế sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh trong quá trình mở cửa và tự do hóa nền kinh tế. Vai trò của Marketing nói chung đã không còn mới mẻ nữa nhưng thực hiện các hoạt động đó như thế nào để có hiệu quả nhất lại là mối trăn trở quan tâm của các nhà quản trị kinh doanh.

Du lịch ở Việt Nam trong thời gian vừa qua đã tạo được sự phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng. Kết quả này đạt được là nhờ sự tác động của rất nhiều nhân tố, trong đó có sự góp mặt của nhân tố Marketing. Tuy nhiên, ta dễ thấy rằng vai trò của nhân tố ứng dụng Marketing vào hoạt động kinh doanh còn hết sức là hạn chế.

Đất nước ta mới mở cửa với thế giới bên ngoài, tiềm năng to lớn về phát triển kinh tế cũng như du lịch. Lượng khách quốc tế đến nước ta gia tăng rất mạnh với nhiều mục đích khác nhau như tìm hiểu thị trường, ký kết làm ăn, hội nghị, hội thảo, thăm thân nhân, tham quan du lịch… Cầu du lịch gia tăng đột ngột trong khi khả năng cung ứng còn hạn chế đã cho phép các đơn vị kinh doanh du lịch trong đó các khách sạn có thể thu đủ lượng khách với mức giá cao mà không phải tiến hành các nỗ lực Marketing một cách đáng kể.

Tuy nhiên, tình trạng mất cân bằng cung cầu của thị trường du lịch sẽ nhanh chóng chấm dứt và các nhà cung ứng mới sẽ ồ ạt nhảy vào thị trường, đẩy mức độ cạnh tranh lên cao. Đã đến lúc các nhà quản lý trong hoạt động kinh doanh khách sạn cần quan tâm đến các khái niệm và công cụ Marketing như là một giải pháp giúp cho doanh nghiệp của họ đứng vững trong môi trường ngày càng khó khăn hơn.

Nhận thức rõ được vấn đề đó và kết hợp với những kiến thức mà em thu nhận được trong thời gian thực tập tại khách sạn Thùy Vân, em đã chọn đề tài của chuyên đề thực tập là “ Chiến lược Marketing trong kinh doanh nhà hàng – khách sạn ”.



CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU CÔNG TY

1. Giới thiệu khái quát về khách sạn:
Là thành viên của Tổng Công Ty Cổ Phần Du Lịch Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Vungtautourist) Khách sạn Thùy Vân tọa lạc trên giao lộ Thùy Vân & Hoàng Hoa Thám, ngay sát mép biển Bãi Sau thành phố Vũng Tàu.

Khách sạn có 54 phòng ngủ được thiết kế theo phong cách hiện đaị hướng tầm nhìn về phí Biển Đông.

Nhà Hàng Thùy Vân chiếm toàn bộ lầu I của tòa nhà. Tại mọi vị trí của Nhà Hàng, thực khách đều có thể vừa thưởng thức các món Thủy Hải Sản tươi sống được chế biến một cách công phu và cầu kỳ, vừa có thể ngắm nhìn làn nước trong mát của Biển Xanh với dải cát vàng mịn màng uốn lượn của một trong những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á.

Từ quán cafe Panorama được bố trí một cách khéo léo trên tầng thượng của Khách Sạn, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Vũng Tàu với :

Núi Lớn, Núi Nhỏ và ngọn Hải Đăng huyền thoại
Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dâu và Bãi Dứa đầy mơ mộng nên thơ;
Bạch Dinh, Tượng Chúa trên đỉnh Tao Phùng & Hòn Bà quyến rũ.

Giúp cho khách hàng thư giãn & phục hồi sức khỏe, ở đây đã có sẵn dịch vụ Karaoke tại tiền sảnh của tòa nhà & dịch vụ Steam Bath & Massage trên lầu VII của Khách Sạn.

Khách sạn Thùy Vân cũng cung cấp cho các khách hàng có nhu cầu những dịch vụ Hội Nghị - Hội Thảo với các thiết bị hiện đại & thuận tiện.

Thế mạnh của khách sạn là :

Vị trí lý tưởng.
Trang thiết bị hiện đại.
Dịch vụ hoàn hảo & chất lượng cao.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và cởi mở!

2. Quá trình hình thành:

Khách sạn Thùy Vân đi vào hoạt động từ 15 tháng 1 năm 2006, đạt tiêu chuẩn hai sao do tổng cục cấp. Năm 2005 khách sạn khởi công xây dựng trên nền cũ của khu nhà nghỉ Thùy Vân cũ.

Trên thị trường hiện nay khách sạn Thùy Vân được xếp hạng hai sao. Trong sự phát triển không ngừng của ngành du lịch nói chung và nhu cầu đi du lịch nói riêng, khách sạn Thùy Vân luôn thu hút được nhiều đối tượng khách khác nhau: khách du lịch hội nghị, hội thảo, khách công vụ, khách đi theo tour du lịch, khách là thương gia lớn và khách du lịch trong và ngoài nước.

Mặc dù những năm gần đây ngành kinh tế thế giới trải qua nhiều biến động nhưng khách sạn luôn là một trong những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt. Để khẳng định vị thế và uy tín của mình trên thị trường, khách sạn Thùy Vân luôn không ngừng nâng cao cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, thường xuyên bồi dưỡng nâng cao tay nghề của đội ngũ cán bộ nhân viên, cũng như không ngừng đổi mới và bổ sung các sản phẩm, dịch vụ. Khách sạn luôn cố gắng tạo ra bầu không khí ấm cúng, thoải mái cho khách để họ có cảm giác như đang ở chính ngôi nhà của mình.







2.1. Sơ đồ tổ chức:

Sơ đồ 1 : Cơ cấu tổ chức của khách sạn Thùy Vân







Nguồn: Phòng hành chính khách sạn Thùy Vân

3. Cơ sở vật chất của bộ phận lễ tân:
Khu vực tiền sảnh nằm tại tầng trệt của khách sạn, hướng ra biển, quầy lễ tân nằm một bên của khách sạn,tiền sảnh rộng khoảng 250m², phía sau quầy lễ tân là khối văn phòng và phòng kinh doanh, bên cạnh quầy lễ tân là quầy mỹ nghệ lưu niệm bán các mặt hàng lưu niệm đặc trưng biển và các loại trang sức làm từ các loại ốc nghêu, sò phong phú đa dạng và một số vật dụng phục vụ cho nhu cầu cá nhân như : quần áo tắm biển và các loại mỹ phẩm như kem chống nắng… đối diện với quầy lễ tân là một phòng hội thảo nhỏ khoảng 30 khách sử dụng hội họp mang tính chất quy mô vừa phải.

Tiền sảnh thiết kế theo hình ô van, tại tiền sảnh có nhiều cây xanh trang trí và tủ sách báo phục vụ du khách trong khi chờ đợi làm thủ tục, hệ thống máy lạnh âm tường có công suất lớn, có một phòng Bussiness center nằm tại khu vực tiền sảnh phục vụ cho những đối tượng khách có nhu cầu in ấn, đánh máy, sử dụng internet miễn phí hoàn toàn.
Quầy lễ tân có những vật dụng phục vụ cho nhu cầu công việc như: máy tính, tổng đài điện thoại, két sắt, máy in, điện thoại, máy cà thẻ thanh toán, hóa đơn VAT, văn phòng phẩm, sổ giao ca, các giấy tờ làm thủ tục nhận và trả phòng, chìa khóa phòng, tủ đựng hồ sơ quản lý giấy tờ của khách.

4. Các hoạt động kinh doanh của khách sạn:
4.1. Các lĩnh vực kinh doanh của khách sạn:
-Kinh doanh dịch vụ lưu trú:

Dịch vụ lưu trú là một trong những dịch vụ được các nhà quản lý chú trọng nhất trong hoạt động kinh doanh khách sạn. Trước nhu cầu khách sử dụng dịch vụ lưu trú ngày càng cao, vào thời điểm lễ hay mùa cao điểm, các nhà quản lý tour nhức đầu vì phải lo giành giật trữ phòng để bán cho khách.

Với chín tầng trong đó có một tầng hầm, một tầng trệt, một nhà hàng, năm tầng phòng nghỉ, một tầng dịch vụ xông hơi massage, khách sạn Thùy Vân xây dựng mới được bốn năm theo phong cách hiện đại với những tiêu chuẩn của khách sạn hai sao với 54 phòng ngủ (trong đó có 29 phòng standard, 18 phòng deluxe, 4 phòng suite và 3 phòng economic) và đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi. 4/5 số phòng của Khách sạn hướng thẳng ra Biển Đông, số phòng còn lại có tầm nhìn trực tiếp tới khu vực trung tâm của thành phố Vũng Tàu. Tất cả các phòng đều được trang bị TV 21 inches màn hình phẳng với 50 kênh truyền hình cáp, điện thoại liên tỉnh và quốc tế, Mini-Bar,bồ tắm và máy tắm nóng lạnh, máy sấy tóc, tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ… Ngoài ra từ mọi vị trí trong khách sạn Quý khách đều có thể truy cập vào internet nếu như có sẵn một laptop hay sử dụng miễn phí tại phòng internet do khách sạn trang bị nếu quý khách có nhu cầu. Tất cả các phòng đều có hệ thống báo cháy tự động, cửa phòng đều có khóa an toàn.

Vì chỉ là khách sạn hai sao cho nên khách sạn Thùy Vân không có những hạng phòng cao cấp. Tuy nhiên hệ thống trang thiết bị trong phòng gồm cả phòng tắm và phòng ngủ đều rất tiện nghi với chuẩn của khách sạn hai sao.

Hệ thống phòng tại khách sạn Thùy Vân tương đối phong phú, phục vụ cho mọi đối tượng khách.

Bảng 1 : Giá phòng tại khách sạn Thùy Vân

Loại phòng Số lượng (phòng) Giá phòng (đồng)
Standard 29 900.000
Deluxe 18 1.000.000
Economy 3 500.000
Suite 4 1.400.000

Nguồn: Phòng kinh doanh khách sạn Thùy Vân

Bao gồm 10% thuế VAT, 5% service và ăn sáng buffet miễn phí
Giờ trả phòng 12h ngày hôm sau. Nếu khách muốn lưu lại cần báo với bộ phận lễ tân và trả phụ thu theo biểu giá sau:

Đến 15h00: thêm 20% giá gốc
Đến 17h00: thêm 50% giá gốc
Sau 17h00: thêm một đêm lưu trú

Giá phòng trên được tính cho một hay hai khách, mỗi khách phụ trội sẽ được tính như sau:

Người lớn: 10USD/khách
Trẻ em: 5USD/khách

Kinh doanh dịch vụ ăn uống: nhà hàng và quầy bar

Hoạt động kinh doanh khách sạn không chỉ là đáp ứng nhu cầu lưu trú mà bên cạnh đó dịch vụ ăn uống càng phải được quan tâm đến, vì ăn uống là nguồn sống của con người, đi du lịch để được khỏe mạnh chính là được ăn uống chất lượng mới tham gia vào hoạt động khác.

Với 350 ghế ngồi, nhà hàng Thùy Vân chiếm toàn bộ lầu một của tòa nhà. Tại mọi vị trí của nhà hàng, thực khách đều có thể vừa thưởng thức các món Thủy Hải Sản tươi sống được chế biến một cách công phu và cầu kỳ, vừa có thể ngắm nhìn làn nước trong mát của biển xanh với dải cát vàng mịn màng uốn lượn của một trong số những bãi biển đẹp nhất vùng Đông Nam Á.

Ngoài ra các loại tiệc như: tiệc đứng, tiệc ngồi, tiệc buffet, tiệc Barbecue,…… Nhà hàng còn phục vụ cho khách thông qua một hệ thống thực đơn bán lẻ theo kiểu chọn món rất đa dạng và phong phú. Các món ăn của nhà hàng đều được lấy cảm hứng từ kho tàng các món ăn các dân tộc, được chau chuốt và cải biến cho phù hợp với khẩu vị của thực khách thời hiện đại nên đảm bảo được tiêu chí vừa ngon vừa rẻ lại vừa vệ sinh.

Nhà hàng Thùy Vân có một vị trí lý tưởng, trang thiết bị hiện đại, món ăn ngon và hợp khẩu vị với dịch vụ hoàn hảo và chuyên nghiệp.

* Kinh doanh dịch vụ bổ sung:

- Tiệc cưới, sinh nhật: Ngày nay đi dự tiệc cưới hay tổ chức một bữa tiệc để mời người thân hay bạn bè không còn là việc xa lạ đối với chúng ta nữa. Nhưng đặt tiệc loại gì? Và đặt tiệc ở đâu? Thì không phải ai cũng có thời gian để tìm hiểu cho tường tận!

Khách sạn Thùy Vân là nhà tổ chức chuyên nghiệp trong việc tổ chức tiệc cưới hay tiệc sinh nhật,…vv, khách sạn thường xuyên có những chế độ khuyến mãi và quà tặng hấp dẫn cho khách hàng.

- Dịch vụ hội nghị hội thảo: Hệ thống phòng hội nghị, hội thảo có sức chứa từ 20 đến 150 chỗ của khách sạn được trang bị với thiết bị hiện đại, tân tiến như: hệ thống âm thanh chuẩn và hiện đại, hệ thống máy chiếu, màn hình, laptop… bàn ghế sắp xếp theo yêu cầu, font chữ, bục phát biểu, giấy viết, bảng trắng, viết, máy lạnh, điện thoại… đáp ứng nhu cầu của nhiều cuộc họp với các quy mô khác nhau.

- Dịch vụ giải trí: phòng karaoke trang nhã, lịch sự với hệ thống âm thanh hiện đại, sống động sẽ mang lại những giây phút thư giãn tuyệt vời. Có đủ loại phòng thích hợp cho các buổi họp mặt gia đình, bạn bè, sinh nhật… với giá rẻ bất ngờ. Đội ngủ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp và nhiệt tình.

- Dịch vụ Massage và Steambath: hệ thống phòng massage và các dịch vụ bổ trợ của khách sạn Thùy Vân được thiết kế rất khoa học, đúng nghĩa cho một không gian thư giãn. Toàn bộ trang thiết bị phục vụ với các phương pháp chăm sóc sức khỏe, trị liệu truyền thống như: body massage, Sauna (khô và ướt), Steambath tạo sự thư giãn trong lựa chọn. Đội ngũ chuyên viên duyên dáng có chuyên môn, đảm bảo mang đến sự thoải mái, khỏe khoắn cho quý khách hàng. Cùng thư giãn với hệ thống xông hơi, massage hiện đại, đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, chuyên nghiệp sẽ mang đến cho du khách những giây phút thư giãn tuyệt vời.
7 Đánh giá lợi nhuận thiệt hại Tóm tắt các thành quả tài chính từ kế hoạch
8 Kiểm soát Nêu rõ cách theo dõi kiểm soát việc thực hiện kế hoạch

+ Phân tích chi phí Marketing với doanh số có thể giúp cho khách sạn biết hàng chi tiêu có hợp lý không.
+ Theo dõi thái độ khách hàng thông qua việc bán buôn, bán lẻ …. Giúp cho ta biết vị trí thị trường của khách sạn.
+ Phân tích hiệu quả lao động của lực lượng bán hàng, quảng cáo, phân phối … hay nói cách khác là hoạt động tiếp thị.
Nhìn chung, việc đánh giá thông tin phản hồi tập trung vào việc so sánh chi phí dự kiến và thực tế, so sánh thực tế kết quả đạt được với mục đích đặt ra với số tiền đã chi tiêu. Từ đó giúp khách sạn có những bước đi đúng đắn và hiệu quả.
+ Phòng Marketing của khách sạn cần tuyển trực tiếp những nhân viên có năng lực về bán hàng đang làm trong khách sạn hay tuyển nhân viên mới có chuyên ngành về Marketing nhằm xúc tiến các hoạt động Marketing một cách sâu rộng hơn.
+ Đầu tư cho văn phòng du lịch nhiều hơn để nhân viên văn phòng du lịch có điều kiện đi khảo sát thực tế, lập tuyến – đêm du lịch và tính giá sao cho hợp lý với phương châm bán những Tour này cho thị trường mục tiêu là du lịch Trung Quốc làm ổn định nguồn khách cho khách sạn.
+ Khách sạn cũng cần xem xét thiết lập những chương trình quảng cáo có tính quy mô hơn, tập trung hơn và dễ dàng đánh giá đo lường được hiệu quả. Tạo ra các hình thức thu hút khách hay quảng bá tên tuổi khách sạn trên thị trường như thực hiện chương trình giới thiệu các món ăn dân tộc, tuần văn hóa ẩm thực … Để hòa cùng với chương trình hành động quốc gia và du lịch.
Khách sạn lập ra một quỹ ngân sách dành riêng cho hoạt động Marketing của Khách sạn. Nguồn ngân sách này luôn được duy trì và bảo đảm ở mức cao nhất giúp cho kế hoạch hoạt động kinh doanh của khách sạn được liên tục. Nếu nguồn ngân sách này không được bảo đảm thì công việc điều hành Marketing sẽ bị gián đoạn và thiếu kế hoạch.
Thông thường, ngân sách dành cho hoạt động Marketing được chia theo tỷ lệ như sau:
- Chi phí cho hoạt động quảng cáo 50%
- Chi phí cho hoạt động nghiên cứu và xâm nhập thị trường 30%
- Chi phí cho hoạt động điều hành 20%
Trên đây là những ý kiến đánh giá về thực trạng hoạt động Marketing của Khách sạn, những giải pháp cho việc hoàn thiện chiến lược Marketing của Khách sạn Thùy Vân. Qua quá trình nghiên cứu thực tế tại khách sạn em mạnh dạn đưa ra những ý kiến nhận xét đóng góp chủ quan của riêng cá nhân mình với ý nghĩa tham khảo đối với khách sạn trong việc hoàn thiện chiến lược Marketing của khách sạn.


TÀI LIỆU THAM KHẢO

* Marketing du lịch – Thạc sĩ Trần Ngọc Nam
* Strategic Marketing for tourism and Hospitality – MBA, Nguyễn Lê Mạnh, Giáo trình khoa du lịch – Viện Đại học Mở Hà Nội
* Tổng quan du lịch – MBA, Nguyễn Lê Mạnh
* Báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh – Khách sạn Thùy Vân
* Hướng dẫn du lịch – Trương ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội – 1992
* Kinh tế và tổ chức kinh doanh khách sạn – Tổng cục du lịch – 1991
* Nâng cao nghệ thuật kinh doanh khách sạn và nhà hàng Licosaxuba –1990
* Quảng cáo – Lý thuyết và thực hành – Trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội -1991.




MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU CÔNG TY 2
1. Giới thiệu khái quát về khách sạn: 2
2. Quá trình hình thành: 3
2.1. Sơ đồ tổ chức: 4
3. Cơ sở vật chất của bộ phận lễ tân: 4
4. Các hoạt động kinh doanh của khách sạn: 5
4.1. Các lĩnh vực kinh doanh của khách sạn: 5
4.2. Đặc điểm nguồn khách của Thùy Vân: 8
4.3. Kết quả kinh doanh của khách sạn Thùy Vân: 8
CHƯƠNG II: THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING TRONG KHÁCH SẠN THÙY VÂN 11
I. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA KHÁCH SẠN: 11
1. Tổ chức bộ phận Marketing trong khách sạn: 11
2. Môi trường kinh doanh của khách sạn 12
3. Phân loại và xác định thị trường mục tiêu 15
4. Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trên thị trường mục tiêu 15
II. Các chiến lược Marketing của Thùy Vân 16
1. Chiến lược sản phẩm: 16
2.Chiến lược giá 17
4.Chiến lược chiêu thị: 18
4.1. Quảng cáo: 18
4.2 Quan hệ công chúng 18
4.3 Thông tin trực tiếp 19
4.4 Khuyến mãi 19
4.5 Bán hàng cá nhân 19
CHƯƠNG III: NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ 20
I / Các đề xuất xây dựng chiến lược Marketing 20
1. Chiến lược sản phẩm. 20
2. Chiến lược giá: 23
2.1. Kế hoạch giá dành cho Khách du lịch Hàn Quốc Error! Bookmark not defined.
2.2. Kế hoạch về giá đối với các nguồn khách du lịch khác. 26
3. Chiến lược phân phối 26
4. Chiến lược chiêu thị 27
4.1. Marketing trực tiếp 28
4.2. Các chương trình quảng cáo 28
II. Nhận xét và kiến nghị. 29
TÀI LIỆU THAM KHẢO 35
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

maitrunghieu99

New Member
Download Đề tài Chiến lược Marketing trong kinh doanh nhà hàng, khách sạn (khách sạn Thủy Vân - Vũng Tàu)

Download Đề tài Chiến lược Marketing trong kinh doanh nhà hàng, khách sạn (khách sạn Thủy Vân - Vũng Tàu) miễn phí





MỤC LỤC
 
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU CÔNG TY 2
1. Giới thiệu khái quát về khách sạn: 2
2. Quá trình hình thành: 3
2.1. Sơ đồ tổ chức: 4
3. Cơ sở vật chất của bộ phận lễ tân: 4
4. Các hoạt động kinh doanh của khách sạn: 5
4.1. Các lĩnh vực kinh doanh của khách sạn: 5
4.2. Đặc điểm nguồn khách của Thùy Vân: 8
4.3. Kết quả kinh doanh của khách sạn Thùy Vân: 8
CHƯƠNG II: THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING TRONG KHÁCH SẠN THÙY VÂN 11
I. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA KHÁCH SẠN: 11
1. Tổ chức bộ phận Marketing trong khách sạn: 11
2. Môi trường kinh doanh của khách sạn 12
3. Phân loại và xác định thị trường mục tiêu 15
4. Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trên thị trường mục tiêu 15
II. Các chiến lược Marketing của Thùy Vân 16
1. Chiến lược sản phẩm: 16
2.Chiến lược giá 17
4.Chiến lược chiêu thị: 18
4.1. Quảng cáo: 18
4.2 Quan hệ công chúng 18
4.3 Thông tin trực tiếp 19
4.4 Khuyến mãi 19
4.5 Bán hàng cá nhân 19
CHƯƠNG III: NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ 20
I / Các đề xuất xây dựng chiến lược Marketing 20
1. Chiến lược sản phẩm. 20
2. Chiến lược giá: 23
2.1. Kế hoạch giá dành cho Khách du lịch Hàn Quốc
2.2. Kế hoạch về giá đối với các nguồn khách du lịch khác. 26
3. Chiến lược phân phối 26
4. Chiến lược chiêu thị 27
4.1. Marketing trực tiếp 28
4.2. Các chương trình quảng cáo 28
II. Nhận xét và kiến nghị. 29
TÀI LIỆU THAM KHẢO 35
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

i kể đến ngành kinh doanh khách sạn du lịch. Cùng với sự mở cửa và đường lối ngoại giao “ Việt Nam sẵn sàng làm bạn với tất cả các nước trên thế giới” thì trong thời gian gần đây chính phủ đã tạo ra một số công trình thuận cho việc kinh doanh du lịch phát triển, thu hút ngày càng đông lượng khách quốc tế tới thăm quan. Đây là một điều kiện tốt với khách sạn Thùy Vân, nếu biết thu hút và khai thác có hiệu quả thì sự thành công sẽ không nằm ngoài tầm tay.
Bên cạnh đó những hoạt động tích cực của chính phủ nhằm tạo môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp khách sạn du lịch như: đơn giản hóa thủ tục xuất nhập cảnh cho du khách thuộc khối ASEAN, đồng thời tạo cơ hội tốt cho các hoạt động đầu tư nước ngoài nên đã thu hút được một lực lượng lớn khách công vụ và khách thương gia. Họ đến Việt Nam với mục đích chính là để thăm dò thị trường, tìm kiếm cơ hội đầu tư, họ là những khách hàng mang lại nguồn doanh thu lớn cho khách sạn.
Chủ trương chính sách của nhà nước ta là mở cửa để tạo mọi thuận lợi cho các hoạt động đầu tư, song thực chất bên trong vẫn còn những quy định mang tính chất đóng: các chính sách, quy định, luật pháp của nhà nước không ổn định, còn nhiều chặt chẽ đối với các doanh nghiệp khách sạn du lịch.
Chi phí cho hoạt động kinh doanh của khách sạn hiện nay cũng như những khách sạn lớn, do phải đóng nhiều khoản thuế cho nhà nước, mức thuế xuất cao. Mặt khác trong các điều luật và dư luật sửa đổi lại mở rộng diện đánh thuế chủ yếu nhằm vào các dịch vụ du lịch hay các dịch vụ ngoại vi của khách sạn
Chính những nguyên nhân trên đây không chỉ làm cho nguồn khách tới khách sạn Thùy Vân ngày càng giảm xuống mà đây còn là tình trạng chung của toàn ngành kinh doanh khách sạn tại Việt Nam.
Môi trường cạnh tranh trực tiếp.
Trong cạnh tranh phần thắng sẽ thuộc về kẻ nào mạnh mẽ và khôn ngoan hơn, đó là một quy luật bất biến và không thể phủ nhận được.
Sự cạnh tranh trên thị trường khách sạn du lịch hiện nay càng khẳng định tính đúng đắn chân lý đó. Sau khoảng thời gian từ năm 1995 trở lại đây, tình hình kinh doanh khách sạn du lịch ở Việt Nam đã bắt đầu đi vào suy thoái. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do việc đầu tư vào ngành kinh doanh khách sạn chỉ chú trọng trong việc xây dựng khách sạn chứ không chú ý tới chất lượng trong hoạt động kinh doanh ra sao. Thêm vào đó là sự bùng nổ hàng loạt khách sạn mini kết quả là làm cho cung cầu chênh lệch, hệ thống khách sạn lâm vào khủng hoảng thừa. Để khắc phục tình trạng buồng giường hạ xuống một cách đáng kể, có nhiều doanh nghiệp đã quá nôn nóng hạ giá bất ngờ nhằm mục đích vớt vát “ được ít còn hơn không” tạo nên sự cạnh tranh thiếu lành mạnh, báo động cho mặt bằng giá cả chung của ngành kinh doanh khách sạn du lịch.
Sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các khách sạn còn do môi trường pháp lý không tốt. Đó là công tác của nhà nước chưa đủ mạnh, đó là do nhà nước chưa có bộ luật riêng và những văn bản pháp quy đồng bộ cho ngành du lịch, khó quản lý. Nhà nước chưa có chính sách ưu đãi với doanh nghiệp kinh doanh du lịch.
Trong lĩnh vực kinh doanh các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là khách sạn: Green,Victory,Mỹ Lệ. Các đối thủ có nhiều điểm mạnh hơn so với khách sạn Thùy Vân v ề cơ sở vật chất kỹ thuật và các khách sạn này đều nằm trên các trục đường chính rộng lớn. Vì vậy rất thuận lợi cho việc kinh doanh nhà hàng-khách sạn
Tuy nhiên khách sạn Thùy Vân vẫn có ưu thế riêng của mình là Công Ty Cổ Phần Du Lịch Quốc Tế Vũng tàu, có ưu thế gần biển, khuôn viên rộng đẹp, thoáng mát… nên khi nhắc đến là khách hàng có ấn tượng ngay không thể quên được, bên cạnh đó khách sạn còn có một đội ngũ nhân viên trẻ.
Khách sạn cũng đã giữ được một lượng khách thường xuyên như: khách thương gia sang dự hội thảo, khảo sát thị truong qua các biện pháp.
+ Giảm giá cho khách hàng cũ
+ Khuyến mãi một số dịch vụ
Những điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh là những mối đe dọa đối vớ khách sạn. Vì vậy, vấn đề đặt ra đối với khách sạn hiện nay là cần củng cố uy tín, tạo được lòng tin đối khách hàng vì chỉ có cạnh tranh về chất lượng và thái độ phục vụ mới có được sự thành công.
Tóm lại, trong những lĩnh vực kinh doanh khách sạn ngày càng cạnh tranh gay gắt, nhất là trong tình hình cung lớn hơn cầu khách sạn vẫn phải thường xuyên có những chiến lược mới, linh hoạt phù hợp với nền kinh tế và tình hình chung trong kinh doanh du lịch nhằm nâng cao hiệu quả không ngừng cho doanh nghiệp.
Và đặc biệt trong năm 2010 vừa qua thị trường khách du lịch ở Vũng Tàu có rất nhiều biến động. Ngành du lịch thành phố đã có nhiều thuận lợi, kinh tế trong khu vực khủng hoảng đã có dấu hiệu phục hồi. Cả nước đang triển khai mạnh mẽ chương trình hành động quốc gia về du lịch, có nhiều biện pháp nhằm tăng cường hoạt động quảng bá du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch của cả nước. Phối hợp cộng tác với các ngành, các cấp đẩy mạnh một số nội dung tuyên truyền, quảng bá, củng cố và nâng cao sản phẩm du lịch.
3. Phân loại và xác định thị trường mục tiêu
Trong kinh doanh nói chung và kinh doanh khách sạn du lịch nói riêng doanh nghiệp không thể tạo ra các nhu cầu mà chỉ có thể kích thích các ước muốn của các khách hàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng không thể kích thích và phục vụ tất cả các nhu cầu trên thị trường, điều chắc chắn các doanh nghiệp tâp trung vào thiết kế và cung ứng các sản phẩm dịch vụ theo nhu cầu tương đối giống nhau của một nhóm các khách hàng mà doanh nghiệp đánh giá là hiệu quả nhất.
Đối với khách sạn Thùy Vân (thuộc công ty cổ phần du lịch tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu) trước khi khách sạn được khởi công xây dựng ban lãnh đạo khách sạn đã xác định cho mình được mục tiêu cần khai thác đó là tập trung mọi nỗ lực Marketing vào thị trường khách nội địa
Thị trường mục tiêu khách sạn đang hướng tới vẫn là thị trường khách Hàn Quốc. Số lượng khách du lịch Việt Nam chiếm 70% tổng số lượng khách của khách sạn. Tuy nhiên đây là đối tượng khách đi theo đoàn, số lượng khá đông thường được các công ty du lịch lữ hành giới thiệu và họ tự tìm đến. Mặc dù trong điều kiện thị trường có nhiều biến động trong thời gian tới song chiến lược Marketing hỗn hợp của khách sạn vẫn chủ yếu là tập trung vào khai thácđoàn khách hàng này là chính.
4. Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trên thị trường mục tiêu
Ra đời trong hoàn cảnh kinh doanh khách sạn đang đi vào thời chuyển đổi kinh tế thị trường vì vậy gây trở ngại cho việc kinh doanh cũng như việc xác định vị thế cho khách sạn trên thị trường.tuy đạt tiêu chuẩn hai sao nhưng với quy mô không lớn, hệ thống dịch vụ lại tương đối. Cho nên, việc xác định cho khách sạn một vị thế tương đương với các khách sạn khác là một điều rất khó.
Thị trường trọng điểm mà Thùy Vân lựa chọn cho mình là khách du lịch Hàn Quốc. Những sản phẩm mà khách sạn chưa thể đáp ứng một cách tốt nhất cho khách hàng này...
bạn có thể gởi bản đowload giúp mình đk
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top