daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Mục Lục
I.I. PHẦN 1 : GIỚI THIỆU................................................................................................3
II.II. PHẦN 2: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC......................................................................4
1)1) PHÂN TÍCH MÔ HÌNH PEST................................................................................4
1.1. Tình hình chính trịtrị...................................................................................................4
2.2. Tình hình kinh tế..................................................................................................4
3.3. Tình hình xã hội - văn hóa....................................................................................6
4.4. Sự pháhát triển của công nghệ ảnh hưởng đến kinh doanh của công ty................7
2)2) PHÂN TÍCH NGÀNH.............................................................................................8
1.1. Phân tích thị trường ngành cà phê.....................................................................8
2.2. Các vấn đề đang được chú trọng quan tâm và nổi bật trong ngành:................10
3.3. Các xu hướng được xem là tà trends tương lai ci của ngành cà phê tại thị trường
Việt Nam mà Là Việt cần chú ý:..............................................................................11
3)3) PHÂN TÍTÍCH NGUỒN LỰC MARKETING CỦA CÔNG TY...........................................13
XÁC ĐỊNH CƠ HỘI - ĐE DỌA TỪ MÔI TRƯỜNG VÀ ĐIỂM MẠNH - ĐIỂM
YẾU CỦA CÔNG TY..............................................................................................19
III. PHẦN 3 : HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC...............................................................201.1. Mục tiêu :..:...............................................................................................................20
1.1. Mục tiêu ngắn hạn..............................................................................................20
2.2. Mục tiêu dài hạn :...............................................................................................21
3.3. Chiến lược Cốt Lõi :..............................................................................................21
IV. PHẦN 4 : PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG.................................................................22
1.1. Phân khúc thị trường.................................................................................................22
a.a. Khách hàng phổ thông :......................................................................................22
2.2. Xác định thị trường mục tiêu.................................................................................24
3.3. Chiến lược thị trường mục tiêu..............................................................................24
V.V. PHẦN 5 : ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM............................................................................25
1.1. Các đối thủ chiến lược :.........................................................................................28
2.2. Bản đồ định vị........................................................................................................29
VI. PHẦN 6 : CHIẾN LƯỢC MARKETING................................................................29
Marketing Mix.............................................................................................................30
Product.....................................................................................................................30
Quản trị mối quan hệ khách hàng.....................................................................................38
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiI.PHẦN 1 : GIỚI THIỆU
Là Việt được thành lập vào ngày 29/08/2013. Tính đến thời điểm hiện tại, cà phê
Là Việt đã hoạt động được gần 10 năm. Đây là một mô hình hiếm hoi cho quán
cafe kiểu phân xưởng, là nơi lý tưởng để thưởng thức cafe nguyên chất và cũng làlà
điểm check-in nhiều góc đẹp
Nguồn gốc: Theo đuổi giấc mơ làm ra hạt cà phê ngon và sạch “Là Việt”, nhưng
rang xay và pha chế đúng tiêu chuẩn Mỹ, bằng máy móc hiện đại, Founder Trần
Nhật Quang đã tìm lên Đà Lạt để có thể tìm kím nguồn cung ứng, sản xuất và
trồng trọt phù hợp nhất với bản vị cà phê Việt Nam mà anh muốn đưa ra thị
trường.
Các sản phẩm Là Việt Coffee hiện cung cấp :
Cà phê hoà tan
Cà phê nguyên hạt
Cà phê bột
Các bộ sản phẩm phụ kiện cà phê
Các chi nhánh của Là Việt Coffee :
Sài Gòn: 5 cửa hàng Là Việt CF
Đà Lạt: 2 cửa hàng
Hà Nội: 3 cửa hàngIIII.PHẦN 2: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC
1)1) PHÂN TÍCH MÔ HÌNH PEST
1.1. TìTình hìhình chínính trị
- Việt Nam có điều kiện chính trị tương đối ổn định.
- Định hướng của Chính phủ và các Bộ, ngành đối với phát triển ngành Cà phê đó
là: phấn đấu xây dựng ngành cà phê trong nước phát triển theo hướng hiện đại,
đồng bộ, bền vững; có tính cạnh tranh cao với các sản phẩm đa dạng, có chất
lượng; mang lại giá trị gia tăng cao; nâng cao thu nhập cho người nông dân và
doanh nghiệp. Phấn đấu đến năm 2030, đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu cà phê
khoảng 6 tỷ USD.
- Bên cạnh đó, Nhà nước còn có những chính sách ưu đãi về thuế quan đối với cà
phê chế biến - từ các Hiệp định Thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết.
2.2. TìTình hìhình kikinh tếtế
- GDP bình quân đầu người (GDP/người) của Việt Nam là 2.786 USD/người vào
năm 2020. Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân đầu người của Việt Nam đạt 2.91%
trong năm 2020, giảm 71 USD/người so với con số 2.715 USD/người của năm
2019. GDP bình quân đầu người của Việt Nam năm 2021 dự kiến sẽ đạt 2.859
USD/người nếu nền kinh tế Việt Nam vẫn giữ nguyên tốc độ tăng trưởng GDP và
mức dân số như năm 2019.
- Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tốc độ tăng trường GDP của năm 2020
không quá cao. Tuy nhiên, Việt Nam là một trong số ít quốc gia đạt mức tăng
trưởng dương, thuộc hàng cao nhất thế giới.
Năm GDP/Người GDP/Người Tăng
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi(PPP)Trưởng
(%)
20202.7868.6512.91
20192.7158.3816.00
20182.5667.7686.02
20172.3667.1555.73
20162.1926.5735.12
- Hiện tại nền kinh tế của Việt Nam đang mang mặt tích cực, duy trì mức tăng
trưởng GDP không thay đổi, trấn áp tốt lạm phát kinh tế và những chủ trương cải
tổ nợ xấu, thâm hụt ngân sách cũng được đề những cách giải quyết một cách hài
hòa và hợp lý.
- Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19 đã tác động mạnh mẽ đến tình hình
kinh tế của Việt Nam và thế giới. Đứng trước tình hình này các chính sách tiền tệ
đã được triển khai quyết liệt nhằm đem lại sự bình ổn cho kinh tế đất nước, góp
phần kiểm soát lạm phát, hỗ trợ ổn định tỷ giá…
- Dự kiến Đảng và Nhà nước đã đề ra, trong vòng 10 năm tới Việt Nam sẽ trở
thành một nền kinh tế đang tăng trưởng có nền công nghiệp văn minh. Có vận tốc
tăng trưởng kinh tế trung bình 5 năm đạt khoảng chừng 6,5 – 7 %/ năm. Đến năm
2025 GDP trung bình đầu người đạt 4700 – 5000 USD / năm. Đóng góp hiệu suất
của những thành phần tổng hợp vào tăng trưởng khoảng chừng 45%, tỉ trọng tăng
trưởng chế biến, sản xuất góp phần trên 25%, tỉ lệ đô thị hóa khoảng chừng 45%,
kinh tế số đạt khoảng chừng 20%.
=> Tăng trưởng kinh tế giúp cho ngành cà phê có điều kiện mở rộng thị trường,
mở rộng hoạt động và thu được lợi nhuận cao, đồng thời giảm sức ép cạnh tranh
trong ngành.3.3. Tình hìnình xã hội - văn hóa
- Ngành cà phê có một thị trường tiêu thụ rộng lớn ở trong nước cũng như trên thế
giới, là một loại đồ uống đã trở nên quen thuộc đối với tất cả mọi người. Ở Việt
Nam, cà phê đã trở nên phổ biến, đặc biệt là ở khu vực đô thị, không phân biệt
miền Bắc, miền Trung hay miền Nam, cà phê đều được sử dụng và ngày càng trở
thành một loại thức uống được ưa thích. Nếu như trước đây, cà phê chủ yếu được
sử dụng bởi các quý ông thì đến nay, nhiều phụ nữ cũng có thói quen uống cà phê
hàng ngày. Do vậy, có thể nói thị trường Việt Nam là một thị trường rất lý tưởng
cho ngành cà phê.
- Theo báo cáo tần suất uống cà phê của người Việt như sau:
+ 20% đàn ông uống cà phê nóng nhiều hơn 3 lần/tuần, 65% đàn ông uống cà phê
đá nhiều hơn 3 lần/tuần.
+ 10% phụ nữ uống cà phê nóng và 30% uống cà phê đá nhiều hơn 3 lần/tuần
- Khảo sát theo nhóm tuổi, nhóm 1 có độ tuổi từ 19-29, nhóm 2 có độ tuổi từ 30-
49:
+ Nhóm tuổi 19-29: Chỉ có 10% uống cà phê nóng và 40% uống cà phê đá quá 3
lần/tuần
+ Nhóm tuổi 30-49: 50% uống cà phê nóng và 15% uống cà phê đá nhiều hơn 3
lần/tuần.
- Theo khảo sát ý kiến thói quen sử dụng cà phê: 90% uống cà phê cùng bữa ăn
sáng, 50% uống cà phê trước khi ăn sáng, 10% uống cà phê sau khi ăn sáng, 10%
uống cà phê sau khi chơi thể thao, 10% uống cà phê trước khi ngủ, 90% uống cà
phê ngay khi thức dậy.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi- Thống kê những lí do chính mà người tiêu dùng sử dụng cà phê: 40% uống cà
phê để thư giãn, trò chuyện 35% nhờ cà phê để tỉnh táo sau giấc ngủ, 15% tin rằng
cà phê có thể giúp tăng khả năng tập trung, 40% chọn cà phê vì đó là sở thích.
4.4. Sự phát triển của công nghệ ảnh hưởng đến kinh doanh của công ty
- Trong xu thế toàn cầu hoá hiện nay, sự phát triển nhanh chóng mọi lĩnh vực kỹ
thuật, công nghệ đều tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của
ngành cà phê. Với trình độ khoa học kỹ thuật hiện tại của nước ta, hiệu quả của
hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ đã, đang và sẽ ảnh hưởng trực tiếp,
mạnh mẽ đến hoạt động của ngành cà phê.
- Các doanh nghiệp trong ngành cà phê có thể quảng cáo được sản phẩm của công
ty mà sẽ tốn rất ít chi phí thông qua các công nghệ, mạng Internet. Các kĩ thuật
công nghệ, giúp doanh nghiệp có thể sản xuất cà phê với thời gian nhanh hơn, ít
tốn sức lực nhân công nhưng vẫn giữ chất lượng cao, an toàn vệ sinh cho cà phê.
Nhờ áp dụng công nghệ, năng suất cà phê ứng dụng công nghệ cao bình quân cao
hơn cà phê thô thường từ 10-30% .
- Nếu như không biết áp dụng khoa học kỹ thuật thì đó sẽ là một rào cản lớn và
doanh nghiệp sẽ nhanh chóng bị tụt hậu xa hơn với các đối thủ.
- Ví dụ: Ứng dụng công nghệ nhiệt phân vào sản xuất cà phê đã mang lại kết quả
tích cực trong việc nâng cao chất lượng cà phê và còn giúp bảo vệ môi trường
trong quá trình sản xuất.
+ Công nghệ nhiệt phân sẽ có nhiệt độ 8.500 độ C sẽ tạo ra khí gas. Gas được đưa
vào buồng đốt để cung cấp khí nóng cho buồng phản ứng tạo ra sự tuần hoàn cháy
liên tục. Người trồng cà phê vừa có thể thu hồi nhiệt nhờ quá trình đốt rất ổn định
tạo điều kiện thuận lợi cho việc sấy cà phê.+ Quá trình nhiệt phân tạo ra than sinh học để dùng làm phân bón cải tạo đất, than
sinh học giúp cải thiện độ tơi xốp của đất, khả năng giữ nước rất cao, chống thất
thoát bay hơi hay ngấm vào tầng sâu sau khi tưới trong mùa nắng, chống xói mòn
đất, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn có lợi sống trong đất, thu hút và
giữ nguồn dinh dưỡng để nhả dần ra cho cây trồng.
+ Công nghệ nhiệt phân vừa thay thế cho công nghệ đốt lạc hậu, thải nhiều khói
bụi và khí thải độc hại ra môi trường trong quá trình đốt vừa lấy năng lượng nhiệtiệt
cho việc sấy cà phê và các loại nông sản khác, quá trình đốt nhiệt phân không tạo
khói và mùi ra môi trường xung quanh.
2)2) PHÂN TÍCH NGÀNH
1.1. Phân tích thị trường ngành cà phê
- Dự báo sự phát triển của thị trường và ảnh hưởng của môi trường đến việc kinh
doanh sản phẩm Là Việt Coffee tại Việt Nam:
+ Bất chấp sự chững chạc ở các ngành khác của thị trường do ảnh hưởng đại dịch
Covid-19, các sản phẩm hương cà phê vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng. Theo
Bussiness Wire, tổng doanh thu ngành cà phê và trà được đoán sẽ phục hồi với
tốc độ tăng trưởng trung bình 9.0% hàng năm và đạt 191.1 tỷ đô-la vào năm 2023.
Từ đó, các doanh nghiệp và nhà sản xuất ngành F&B – cụ thể là Là Việt Coffee
nên tận dụng những số liệu thống kê cùng với cập nhật những xu hướng đồ uống
mới nhất để đưa ra giải pháp kinh doanh tốt nhất.
+ Đại dịch đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng, cà phê cùng các dòng sản phẩm
hương cà phê cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng này. Báo cáo về thị trường cà
phê của Tổ chức Cà phê Quốc tế ICO (09/2020) cho thấy, sản lượng nhu cầu tiêu
dùng của năm 2020 cũng giảm 0,5% so với dự kiến cũng khiến cho giá cả cà phê
thấp xuống dưới mức trung bình. Tình hình dịch bệnh vẫn còn khá phức tạp ở hiện
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phitại, Là Việt Coffee nên cẩn trọng và xem xét các xu hướng phù hợp để đưa ra
chiến lược kinh doanh hiệu quả.
+ Đại dịch tiếp tục có tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp đến năm 2021. Tuy
nhiên, nhiều chuyên gia dự kiến thị trường sản xuất cà phê và chè sẽ phục hồi sau
cú sốc. Thị trường này được đoán sẽ phục hồi và tăng trưởng với tốc độ CAGR
là 9% từ năm 2021 và đạt 191,1 tỷ USD vào năm 2023. Các doanh nghiệp trong
lĩnh vực dịch vụ cà phê và trà có thể chủ động lập kế hoạch để thành công trong
kinh doanh bằng cách tận dụng thống kê ngành và xu hướng đồ uống năm 2022.
+ Một trong những hậu quả nặng nề của Covid -19 là sự đóng cửa hàng loạt của
các cửa hàng cà phê: có đến 95% cơ sở dịch vụ ẩm thực, nghỉ dưỡng buộc phải
đóng cửa tại cùng thời điểm khi có dịch. Mặc dù khách hàng tỏ ra muốn quay lại
những nơi quen thuộc ưa thích nhưng sự tăng trưởng vẫn còn chậm. World Coffee
Portal dự báo “tăng trưởng các điểm bán hàng trong năm 2022 sẽ quay lại chậm”,
còn quay trở lại hoàn toàn như trước phải mất ít nhất 3 năm. Sự quay lại chậm
chạp một phần do lượng đặt hàng cà phê tăng bất thường cùng với thiết bị pha chế
tại nhà. Tuy nhiên, khi trở lại với các quán cà phê, người tiêu dùng hy vọng cà phê
pha lạnh nitro cold brew sẽ xuất hiện nhiều hơn trên các menu. Đây là thức uống
từ ngâm lâu cà phê bột trước khi đưa vào khí nitrogen, là thức uống rất phổ biến
những năm gần đây, chưa có dấu hiệu sớm thay đổi.
+ Theo Tổ chức Cà phê Quốc tế, Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà
phê đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau Brazlil – điều tạo nên lợi thế lớn cho các doanh
nghiệp sản xuất sản phẩm cà phê nói chung và Là Việt Coffee nói riêng. Bên cạnh
đó, điều kiện khí hậu nhiệt đới, địa lý và cùng đất đỏ bazan ở Việt Nam đã tạo cho
cà phê Việt Nam một hương vị rất riêng, độc đáo và có sức lôi cuốn với cả những
khách hàng khó tính nhất.+ Bên cạnh đó, đây cũng là thị trường cạnh tranh cao với mức đầu tư lớn. Vì vậy,
Là Việt Coffee phải sáng tạo ra những công thức riêng biệt nhưng vẫn đảm bảo
giữ được hương vị cà phê nguyên bản và sự an toàn thì mới có thể chiếm trọn
niềm tin của người tiêu dùng.
2.2. Các vấn đề đang được chú trọng quan tâm và nổi bật trong
ngành:
Sau đại dịch Covid-19, sức khỏe và sự tiện lợi dẫn đầu xu hướng trong thị trường
cà phê 2022.
+ Đồ uống tốt cho sức khỏe: Nhu cầu của người tiêu dùng các sản phẩm có chứa
thành phần tăng cường sức khỏe đã giúp nhu cầu sử dụng cà phê với công dụng tốt
cho sức khỏe tăng lên hàng đầu. Theo Mintel, 30% người uống cà phê quan tâm
đến việc mua cà phê với các lợi ích chức năng tốt cho hệ miễn dịch. Do đó, trong
quy trình chế biến cà phê cần lưu ý đảm bảo cho hạt cà phê vẫn giữ được thành
phần có lợi này. Ngoài ra, các dòng cà phê nấm và cà phê matcha cũng đang được
ưa chuộng vì khả năng hỗ trợ giảm cân và làm đẹp. Nhìn chung, nhu cầu về đồ
uống chức năng ngày càng tăng với nhiều người tìm kiếm đồ uống để giữ nước và
duy trì sự cân bằng dinh dưỡng. Để tận dụng phân khúc này, các công ty đang giới
thiệu đồ uống tăng cường như nước trái cây chức năng, nước chức năng có lợi cho
sức khỏe như cân bằng nước, quản lý cân nặng và cải thiện tiêu hóa.
+ Người tiêu dùng có xu thế lựa chọn các sản phẩm mang hương cà phê khác biệt.
Số lượng người sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm mang hương vị cà phê độc đáo
như espresso, cold brew, cappuccino hay latte chưa có dấu hiệu thuyên giảm.
+ Cà phê đóng hộp và đóng chai trở nên phổ biến hơn: Theo chuyên gia thương
hiệu Võ Văn Quang: “Người tiêu dùng Việt Nam đang muốn mua thực phẩm và
đồ uống càng thuận tiện càng tốt”. Họ luôn muốn nhanh chóng trong việc mua
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phihàng, không tốn nhiều thời gian chờ đợi lấy đồ uống và các chuỗi cà phê với quy
mô nhỏ, take away dễ dàng. Trong một xã hội luôn di chuyển, cà phê và trà đóng
hộp và đóng chai đang dần trở thành mặt hàng chủ lực của nhiều thương hiệu.
Người tiêu dùng yêu thích sự tiện lợi của các sản phẩm này khi có thể mua tại bấtất
kỳ đâu trên đường như trạm xăng, cửa hàng tiện lợi, máy bán hàng tự động,…
+ Các xu hướng được đánh giá là chủ đạo trong ngành hàng trà cà phê trong năm 2022
bao gồm quá trình nitro hóa phân tử và nguồn cung ứng bền vững. Đây là phương
pháp làm tăng cảm giác ngon miệng, với kết cấu mịn màng và không cung cấp quá
nhiều calories rỗng. Hơn thế nữa, người tiêu dùng ngày càng có yêu cầu khắt khe
trong cách trang trí thành phẩm.
+ Đồ uống tốt cho sức khỏe: Cà phê pha phin ngày càng trở nên phổ biến. Do đó,
các cửa hàng đang có xu hướng chuyển sang cung cấp sản phẩm cà phê tốt cho sức
khỏe với đậu nành và collagen cremer. Ngoài ra, các dòng cà phê nấm và cà phê
matcha cũng đang được ưa chuộng vì khả năng giảm cân và làm đẹp. Hầu hết các
cửa hàng sản phẩm hương cà phê chuyên dụng cung cấp các loại hỗn hợp giúp
tăng cường sức khỏe đường ruột, trao đổi chất và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.
3.3. Các xu hướng được xem là trends tương lai của ngành cà phê tại thị
trường Việt Nam mà Là Việt cần chú ý:
+ Cà phê pha sẵn (RTD coffee): Theo Hivos cà phê pha sẵn là một trong những
phân khúc phát triển nhanh nhất ở thị trường châu Âu. Thức uống này được xem làlà
một sự thay thế lành mạnh và hứa hẹn sẽ mang lại mức lợi nhuận lớn cho
doanh nghiệp. Ngoài ra, những loại thức uống pha sẵn có chứa hương liệu cà phê
cũng đang ngày càng nổi bật và được người tiêu dùng sử dụng nhiều hơn nhờ tính
tiện lợi và chức năng giúp tỉnh táo của mình. Nhu cầu ngày càng tăng đối với đồ
uống RTD, bao gồm cà phê RTD, dự kiến sẽ thúc đẩy thị trường cà phê trong
tương lai.+ Cà phê Snapchill: Được đoán sẽ trở thành hương cà phê phổ biến trong vài
năm tới nhờ hương vị đặc trưng và sự tiện dụng. Tuy nhiên, hiện tại cà phê
snapchill vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Về cách pha chế, cà phê snapchill yêu
cầu kỹ thuật công nghệ cao hơn các loại cà phê pha máy hay cold-brew khác.
Không dùng nước lạnh để pha cà phê như phương pháp cold-brew, cà phê
snapchill vẫn sử dụng nước nóng và cách pha chế như cà phê bởi máy móc chỉ
trong vài chút và có thể được sử dụng ngay hay đem đi đóng lon. Bằng cách đó,
hương vị cà phê snapchill vẫn giữ nguyên được mùi thơm và vị ngon hấp dẫn của
cà phê pha nóng chứ không phải vị dịu như cold-brew. Khi sử dụng snapchill,
khách hàng cũng không cần dùng thêm đá để hòa tan như cà phê đậm đặc vì nó đã
có đủ hương vị cũng như độ lạnh vừa phải. Snapchilling là quá trình pha cà phê và
sau đó làm lạnh siêu tốc ngay lập tức để giữ hương vị mà không làm cho cà phê bịbị
oxy hóa hay bị loãng.
+ Cà phê lên men Koji: Kể từ khi bùng nổ năm 2019, cà phê lên men Koji đã tạo
được sự phấn khích của người tiêu dùng cũng như các chuyên gia cà phê. Phương
pháp lên men này do nhà sinh học Koichi Higuchi đề xướng và phát triển, sử dụng
bào tử Koji – là một loại nấm men dùng để làm ra các thực phẩm lên men truyền
thống của người Nhật – cho cà phê nhân và để lên men trong vài ngày. Trong các
thí nghiệm Higuchi thấy rằng kỹ thuật này đã cải thiện profile cà phê tách, khi
rang đậm cho ra mùi vị dịu hơn, còn rang nhạt thì acidity sạch hơn.
+ Du lịch cà phê: Người tiêu dùng thường tiếp cận cà phê như một trải nghiệm
toàn diện và do đó nhiều người trẻ tuổi tìm kiếm cà phê ở các vùng trồng phổ biến
trên khắp thế giới. Xu hướng này cũng phản ánh phong trào "từ trang trại đến bàn
ăn" để sản xuất nông sản. Thế hệ Millennials cũng tìm kiếm những cửa hàng có
các buổi giới thiệu cà phê và trà độc đáo, những bức ảnh hấp dẫn về đồn điền càcà
phê, trải nghiệm giáo dục
+ Nhắc đến khách hàng trong các chiến dịch marketing tri ân khách hàng
+ Đưa ra các ưu đãi cho khách hàng lâu năm.
+ Tạo kênh thành viên với các tiện ích lâu dài khi sử dụng dịch vụ của Là Việt
Coffee.
+ Gửi các tin nhắn Thank và thiệp sinh nhật, thiệp mừng ngày lễ cho khách hàng.
+ Trao tặng những món quà nhỏ.
+ Chủ động để có thể cải tiến được những trải nghiệm của mỗi khách hàng tốt lên
từng ngày một.
- Xây dựng hệ thống kết nối đa kênh: Với sự phát triển của công nghệ, về số lượng
của những kênh giao tiếp cũng như tăng theo về cấp số nhân. Là Việt Coffee nên
có được một hệ thống đa kênh để có thể giao tiếp được với khách hàng, bao gồm
có cả ngoại tuyến và có trực tuyến (offline và online).
- Sử dụng công cụ quản lý quan hệ khách hàng CRM: Là Việt Coffee nên phát
triển các hệ thống phần mềm CRM để hỗ trợ trong việc:
+ Tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng, gia tăng trải nghiệm và xây dựng lòng
trung thành của khách hàng.
+ Lưu trữ các đánh giá, phản hồi và phân tích dữ liệu khách hàng qua các tương
tác trên email, các cuộc gọi điện thoại, các tin nhắn, mạng xã hội, để tìm hiểu sâu
hơn về hành vi và nhu cầu của họ.
+ Lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, ghi nhận các hoạt động tương
tác với khách hàng.
+ Phân tích, thống kê, phân nhóm đối tượng khách hàng như khách hàng tiềm
năng, khách hàng ưu tiên, khách hàng thân thiết,… Góp phần tạo điều kiện thuận
lợi để Là Việt Coffee có thể quản lý quá trình kinh doanh trên diện rộng.
+ Dễ dàng quản lý các thống kê, quản lý doanh số chi tiết từng nhân viên, xem báo
cáo công việc, theo dõi quá trình hoạt động làm việc của từng nhân viên, kiểm tra
các chi tiêu KPI.
+ Góp phần tạo sự thành công cho các chiến lược marketing từ phân tích dữ liệu
khách hàng, đưa ra chiến dịch marketing phù hợp nhắm đến từng đối tượng khách
hàng mục tiêu. Dễ dàng và tiện lợi trong việc triển khai tiếp thị đa kênh.
+ Là Việt coffee nên ứng dụng phần mềm CRM cloud. (CRM là phần mềm lưu trữ
dữ liệu trên điện toán đám mây. Mô hình CRM này cung cấp tài nguyên hệ thống
máy tính theo yêu cầu, không yêu cầu quản lý chủ động và thường bao gồm các
ứng dụng như lưu trữ và xử lý từ xa. Với chi phí sử dụng phần mềm thấp, không
cần bỏ ra một khoản tiền lớn vì chi phí thiết lập. Vì tất cả phần cứng và
máy chủ để chạy CRM đều do nhà cung cấp lưu trữ. Là Việt Coffee hiện vẫn là
môt doanh nghiệp nhỏ nên mức chi phí đầu tư vào CRM cloud sẽ phù hợp với khả
năng của doanh nghiệp).
+ Ngoài ra Là Việt coffee có thể kết hợp với phần mềm Social CRM. Hệ thống
quản lý quan hệ và tiếp cận với khách hàng thông qua các trang mạng xã hội như
Facebook, Twitter,Tiktok, LinkedIn,… Đây là sự tích hợp giữa nền tảng truyền
thông mạng xã hội với hệ thống quản lý khách hàng CRM.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top