Cũng giống như da mặt, da tay, chân cũng cần được dưỡng bằng những sản phẩm mỹ phẩm chuyên dùng. Hơn thế nữa, khả năng ngậm nước của da tay kém hơn da mặt 4-5 lần nên da tay rất dễ bị tổn thương. Vì vậy da tay, chân cần thường xuyên được chăm sóc để bù lại sự thiếu hụt đó và tránh tình trạng lão hóa sớm sau này.



Chăm sóc da tay



Trên thị trường hiện nay có bán nhiều sản phẩm kem ngậm nước dành cho da tay. Các loại kem này chứa chất làm mềm, chất alantoin và glyxerin có tác dụng như một lớp màng bảo vệ bề mặt da. Các chất làm dịu như cẩm quỳ hay thục quỳ, các chất ngậm nước như urê, dầu silicon có tác dụng bảo vệ và các chất chiết xuất từ chanh có tác dụng làm trắng da. Nếu có điều kiện, bạn có thể đến các thẩm mỹ viện, Spa để chăm sóc da một cách chuyên nghiệp.



Nếu không có điều kiện đi mỹ viện, bạn có thể tự chăm sóc da tay ở nhà bằng cách dùng ngâm tay, chân trong parafin, dầu mầm lúa mì hay dầu hạnh. Nhất thiết cần áp dụng phương pháp này nếu bạn có làn da khô, không ngậm nước hay tiểu bì bị tổn thương. Để bắt đầu việc làm đẹp này, hãy rửa tay bằng loại xà phòng không làm khô da rồi lấy khăn mặt khô để thấm. Sau đó bôi dầu lên tay và xoa hai tay vào nhau cho đến khi da tay thấm hết dầu thì thôi. Hãy tranh thủ xoa kỹ các khớp tay và lớp tiểu bì. Sau đó hãy dùng một đôi găng tay bông để xỏ tay vào. Khi đeo găng tay, nhiệt lượng toả ra sẽ làm cho tay bạn hấp thụ được hết dầu ngậm nước và sáng hôm sau, bạn sẽ bất ngờ vì kết quả đạt được. Sau đó, hãy bôi thêm một chút kem ngậm nước để tăng thêm hiệu quả.



Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng các sản phẩm mặt nạ, kem dưỡng da tay ban ngày và ban đêm, kem tẩy tế bào chết… hiện có bán rất phổ biến trên thị trường. Với trường hợp da tay quá khô, dùng kem thoa da tay không hiệu quả, bạn có thể trộn 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa mật ong và 1 thìa bột mì, bôi hỗn hợp này lên mu bàn tay và lòng bàn tay. Để trong 15 - 20 phút, rửa sạch.



Chăm sóc da chân



Da chân khô về mùa đông nhất là trong những ngày giá lạnh thế này thường gây khó khăn cho việc đi lại và thẩm mỹ. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên thường xuyên mang tất và giày để giữ ấm cho da đồng thời giữ ẩm cho da. Hàng ngày nên ngâm chân bằng nước ấm pha chút muối loãng, sau khi ngâm chân nên massage chân bằng các kem dưỡng hay làm mềm da. Hiện có rất nhiều loại có bán trên thị trường như Skin-Care U, Ellgy Plus,… Trên thị trường đang có xuất hiện loại spa tẩy da chết của Harn-Thann, mang đặc tính chiết xuất từ thảo mộc nên rất tinh khiết. Sau khi tẩy da chết, nên dùng kem dưỡng cho da tay và chân có tên Jasmine & Pomegranate Hand Cream (cũng thuộc dòng spa đó).



Để ngăn chặn tình trạng này tận gốc, bạn nên chăm sóc ngoài da kết hợp với uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và hoa quả, đặc biệt chú ý bổ sung vitamin C và giữ ấm cho da trong mùa đông lạnh giá.
 

Usbeorn

New Member
tui được mách 1 bài thuốc rất hay để chống khô nẻ chân nhưng nghe thì có vẻ hơi ghê. Ai tin thì thử xem sáng dậy, đi tiểu vào chậu, cho chân vào ngâm và nhấc lên để khô khoảng 15 phút, sau đó lại cho chân nhúng vào chậu nước tiểu đó. Mỗi lần làm khaỏng 4-5 lần. làm nhièu lần. Đảm bảo chân của các bạn sẽ không bị khô nứt đâu.





Còn nếu không, có nhiều cách để bạn giữ gìn tay chân của mình. Nhưng để có 1 làn da đẹp, mềm mại, bạn cần quan tâm đến chế dộ dinh dưỡng, sinh hoạt điều độ và sử dụng dưỡng phẩm chăm sóc da. Như tui đang dùng kem dưỡng. tui có dùng bộ kem dưỡng phẩm của hãng Tahitian Vina (Mỹ) rất tuyệt. Bạn quan tâm thì tui tư vấn cho. 0983. 156. 566.
 

nvthiensu

New Member
Bạn ở hà nội thì tui có thể giúp bạn soi da miễn phí và giúp bạn có sản phẩm dùng để cho da chân tay bạn hết khô. Nếu bạn muốn thì gọi mình sẽ tư vấn cho bạn kỹ hơn và giúp bạn có sản phẩm dùng ngay: 0934690009
 
Bạn vào đây xem có trường hợp giống bạn và đã khỏi rồi đó

http://my.opera.com/nttlan11/blog/show.dml/7425851

cần thông tin gì thì gọi cho chị.
 

Ayize

New Member
Thời tiết càng rét, da bàn tay càng có xu hướng khô nẻ, thậm chí các loại kem dưỡng không đem lại nhiều tác dụng. Tất cả những mẹo vặt y học được đề cập đến trong chương này đều có thể áp dụng cho chứng khô da tay của bạn.

Đây cũng là một bằng chứng hùng hồn về nguyên nhân chính yếu tạo nên sự khô nứt: Cơ thể con người già đi, nó không còn tạo được đủ chất dầu giữ cho da mềm nữa. Khi mùa khô đến, da không có lớp dầu bảo vệ nên bị mất hơi nước, khiến cho các tế bào bị khô đi, cuối cùng những đường nứt nẻ và khô da xuất hiện.

Khi những vết nứt này trở nên nghiêm trọng, chúng thường gây cảm giác rát buốt, xốn xang mỗi khi co duỗi bàn tay. Chứng này tuy không tạo hậu quả nghiêm trọng nhưng chắc chắn có thể làm bạn phải nghỉ việc một vài ngày do cảm giác xốn xang và sự bất tiện khi cầm nắm đồ vật.

Bác sĩ Joseph, chuyên khoa về da nói: "Việc căn bản là phải tránh tiếp xúc với nước bằng mọi giá. Hãy nghĩ rằng nước là axít phá hủy bàn tay của bạn. Khi bạn rửa tay, lớp dầu bảo vệ da cũng bị rửa đi mất. Vì thế, da bạn bị mất nước rất nhanh chóng, khiến tay càng khô hơn nữa".

Da ở bàn tay còn mỏng hơn da ở mặt nên rất dễ bị bong tróc do mất nước khiến da bị khô và dễ bong ra. Bong da ở bàn tay thường gặp vào mùa khô do độ ẩm không khí giảm khiến cho những người có cơ địa dị ứng dễ bị bong tróc da.

Muốn làm khô tay, bạn nên dùng khăn hay giấy để thấm chứ không nên hơ dưới máy sấy (được đặt ở toilet nhiều công sở, cao ốc, khách sạn). Hơi nóng của máy sấy khiến bạn thấy ấm áp dễ chịu nhưng sau đó da sẽ rất khô.

Đeo găng khi rửa bát hay giặt giũ, bởi chất tẩy rửa phá hoại da nhiều hơn bất cứ yếu tố nào, nhất là với bàn tay, một trong những vùng da khô nhất cơ thể. Cách này đem lại sự thay đổi lớn hơn trường hợp bạn dùng kem dưỡng nhưng vẫn trực tiếp nhúng tay vào xà phòng, nước rửa bát.

Nếu tay bạn khô, thay vì rửa bằng các xà phòng thông thường, nên sử dụng sản phẩm rửa tay chuyên dụng vì chúng làm sạch nhẹ nhàng, thậm chí bổ sung các dưỡng chất cho da.

Bôi kem dưỡng dành riêng cho tay sau mỗi lần rửa, hay ít nhất 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Bôi khi da còn ẩm, massage bằng cách vuốt từ bàn tay đến cuối các ngón để kích thích tuần hoàn và giúp kem dễ ngấm hơn.

Thỉnh thoảng, có thể tẩy da chết trước khi bôi kem: Ngâm tay vài phút trong nước ấm rồi dùng loại kem cát dành riêng cho tay (tránh loại tẩy da chết toàn thân vì nó quá mạnh đối với vùng da mỏng này). Bạn cũng có thể thay mỹ phẩm bằng hỗn hợp nước cốt chanh và muối, dùng ngay miếng chanh đã vắt để xoa.

Ngoài ra, hãy uống nước nhiều hơn để cung cấp nước đến bề mặt da. Nước lọc và các loại nước ép hoa quả tươi cung cấp vitamin và khoáng chất cho da mịn đẹp hơn.

Những bạn có làn da sáng dễ bị tổn thương cần quan tâm đặc biệt đến việc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời nếu muốn tránh để da trở nên khô khốc, phòng rộp và đỏ ửng lên. Và tất nhiên, điều này cũng có ảnh hưởng tương tự với những loại da khác. Để da tay không bị khô và sạm đen bạn cần mang bao tay mỗi khi ra ngoài.

Do đó, để điều trị bệnh này, bạn nên:

- Giữ cho da tay luôn mịn và không bị khô, có thể bôi các chất làm ẩm da, làm dịu da khiến da bớt viêm và bớt rát về mùa khô như: Aderma-Exomega cream (là chất được chiết xuất từ yến mạch, acid béo omega, vitamin E, glycerin... ). Bạn thoa ngày 2 lần sau khi đã rửa sạch tay.

Nếu da bị ngứa có thể uống thuốc kháng histamine như Loratadine 10mg 1 viên/ngày.

-Uống các vitamin nhóm B như BC complex ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên, Vitamin A 5.000UI uống ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên, trong 10 ngày.

-Ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước.

-Tránh tiếp xúc với các hóa chất, chất tẩy rửa, kim loại như chì, crome...

Bạn nên tái khám tại bệnh viện da liễu để được hướng dẫn cụ thể hơn.Mời bạn ghé thăm: Công Ty Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top