trước tiên là thông số máy.

CPU core i3 3.3 GHZ

ram 4GB.

Card Anti hd 5570.

win 7 64 bit.

đây là box tin học cơ bản mình muốn hỏi các bạn chút nếu có viết gì sai thì là do mình vẫn còn gà mờ đừng ném gạch mình nha.

kể thì kể như vậy nhưng mình chỉ gặp chút vấn đề với cái màn hình.

thỉnh thoảng, chỉ là thỉnh thoảng khoảng vài tháng khi mở màn hình thì case lên windows vẫn vào thậm chí mình còn nghe rõ tiếng nhạc sau khi màn hình hiện dòng chữ Welcome... phát qua loa (tức window đã được khởi động hoàn toàn ). nhưng cái màn hình thì mù tịt.

đèn màn hình vẫn nhấp nháy nhưng lại không lên hình. mình thử rút cáp DVI ra thì màn hình máy tính hiển thị không tìm thấy lên kết case đèn nguồn của màn hình ngừng nháy. sau đó mình cắm vào thì .

thông báo đó biến mất rồi màn hình lại den xì vào, đèn nguồn của màn hình lại tiếp tục nhấp nháy.

thấy là lạ nên mình rút luôn cái cáp DVI ra rồi thay cáp VGA vào. màn hình vẫn đen không có biến chuyển j.

sau đó nữa mình lại rút cáp vga ra khỏi card rồi cắm thẳng vào mainboard màn hình vẫn không lên.

mình đã loay hoay đủ kiểu giữa hai cái cáp với vị trí cắm. liên tục hết rút ra rồi lại cắm vào rồi lại thay dây. được khoảng 6-7 lần thì màn hình bất ngờ hiện hình cho đến nay.

nhưng kể từ hôm đó mỗi lần rút cáp màn hình ra để ( này nọ, nọ kia ) thì cái màn hình lại tiếp tục giở quẻ. rồi lại 1 chuỗi các cách thưc phiền phức kia nó mới lên.

Dạo nữa mình phải chuyển nhà. rồi bất chợt nghĩ đến cái máy tính bị tình trạng vậy. minh e sợ rằng nếu rút cáp ra 1 lần nữa mà màn hình không sáng trở lại thì toi như thế lại p mang đi sửa. hơn nữa địa điểm mình chuyển nhà tới rất xa thành phố sẽ không có cái quán sửa máy vi tính nào gần đó.

Mình muốn hỏi các bạn cách khắc phục tình trạng ấy nếu có hư hỏng gì nặng thì báo mình để mình đi sửa luôn chánh việc sau khi chuyển nhả rồi thì sẽ gặp khó khăn trong việc sửa chữa máy tính.

Thank các bạn đã xem kỹ bài viết này!

hiện tại thì màn hình đang hoạt động bình thường mình chỉ lo là sau khi chuyển nhà lắp lại máy thì nó không lên được màn hình nữa thôi!
 
Nhiều khả năng hỏng màn hình, nếu bạn bè có màn hình thì mượn thay vào xem lỗi do đâu. Nhà xa quán sửa máy tính, nếu phải mang đến thợ thì mang theo tiền mua màn hình mới luôn phòng trường hợp...
 

back_t0_zer0

New Member
tiếc quá mình chả có mống bạn nao !

thôi để mình mang màn hình đi kiểm tra vậy chỉ sở đi kiểm tra nó phán màn hình hok làm sao rồi lại p về đem theo cái case đi nữa thôi.
 

nga_n81

New Member
thay cộng đây nguồn màn hình đi bác, 1 dây nguồn, 2 là nguồn màn hình chập chờn.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top