sweet_xiyuan

New Member
Cho mình hỏi:

Căn cứ điểm 1.c Điều 21, Luật kiểm toán độc lập năm 2011: "Người thay mặt theo pháp luật, Giám đốc hay Tổng Giám đốc của công ty trách nhiệm hữu hạn phải là kiểm toán viên hành nghề" Như vậy thì ngoài điều kiện trên thì Đại diện theo pháp luật, giám đốc hoặc Tổng giám đốc có cần thêm điều kiện :"có thời gian công tác thực tế về kiểm toán đủ 3 năm trở lên sau khi được cấp Chứng chỉ kiểm toán viên và không được đồng thời tham gia quản lý, điều hành ở doanh nghiệp khác" Theo Nghị định số 30 năm 2009 của chính phủ hay không? Xin cám ơn Quí Hội!
 

what_love_k

New Member
Trả lời:

 

Luật Kiểm toán độc lập được Quốc hội thông qua ngày 29/03/2011 đã quy định rõ tại Điều 5:

 "2. Kiểm toán viên là người được cấp chứng chỉ kiểm toán viên theo quy định của pháp luật hay người có chứng chỉ của nước ngoài được Bộ Tài chính công nhận và đạt kỳ thi sát hạch về pháp luật Việt Nam.

3. Kiểm toán viên hành nghề là kiểm toán viên đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán."

Một kiểm toán viên muốn đăng ký hành nghề kiểm toán phải có thời gian thực tế làm kiểm toán từ đủ ba mươi sáu tháng trở lên (Điểm b, Điều 15). Thời gian thực tế này được tính cả giai đoạn trước và sau khi người đó có chứng chỉ kiểm toán viên. Quy định này áp dụng đối với cả người Đại diện theo pháp luật, Giám đốc, Tổng giám đốc công ty kiểm toán. Các quy định cụ thể về thời gian thực tế làm kiểm toán, đăng ký hành nghề kiểm toán và cấp giấy chứng nhận đăng ký hành nghề kiểm toán sẽ được quy định và hướng dẫn cụ thể trong các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thực hiện Luật Kiểm toán độc lập được ban hành trong thời gian tới.

PTĐ


 
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top