Màn hình laptop là một bộ phận rất dễ bị tổn thương bởi các tác động từ nhiệt độ, môi trường, thói quen sử dụng. Xin các bạn hướng dẫn cách bảo trì màn hình cùi nhà mình mới. Cái laptop đang có dấu hiệu xuống cấp, thỉnh thoảng bị nhòe.
 

magician305

New Member




  • 1

    Sử dụng tấm dán màn hình


    Cho dù màn hình cảm ứng hay màn hình thường, một tấm dán màn hình tốt ít nhiều sẽ giúp bề mặt của màn hình laptop không bị xây xước. Có nhiều loại tấm dán còn giúp người dùng đọc được tốt hơn một số nội dung trên màn hình vốn bị lóa khi làm việc dưới ánh sáng cao.


    meo-bao-ve-man-hinh-lapop-1







  • 2

    Cài đặt trình bảo vệ màn hình


    Khác với màn hình CRT, thời gian hoạt động của màn hình LCD có giới hạn, nguồn sáng màn hình laptop có tuổi thọ nhất định. Nếu luôn bật sáng màn hình và để một chương trình hoạt động 24/24 thì rất dễ bị cháy hình, còn gọi là hiện tượng "ăn" màu.


    Giải pháp đơn giản đó là không nên để màn hình trong trạng thái hiển thị hình tĩnh liên tục mà cần có sự thay đổi như cài đặt chế độ bảo vệ màn hình (hình động bay lượn, chạy slideshow hình,...), gập màn hình xuống hay tắt máy khi không sử dụng trong thời gian dài.


    meo-bao-ve-man-hinh-lapop-2







  • 3

    Không ấn tay vào màn hình


    Tuyệt đối không dùng tay ấn hay đè một vật cứng vào màn hình laptop. Điều này có thể khiến cho những điểm chết trên màn hình hay những điểm chỉ có một màu đen hay trắng hiện lên rõ nét.


    meo-bao-ve-man-hinh-lapop-3







  • 4

    Sử dụng và bảo quản ở môi trường mát mẻ


    Do có cấu tạo đặc biệt từ những tinh thể lỏng nên màn hình khá nhạy cảm với sức nóng từ ánh sáng mặt trời, đèn cao áp cũng như không khí quá ẩm ướt và bụi bẩn. Khi bị các yếu tố thời tiết này tác động trực tiếp, tuổi thọ của màn hình sẽ giảm đi rất nhanh chóng. Hiện tượng cụ thể là đèn nền bị lão hoá, màn hình bị tối ở 4 góc hay bị ngả màu.


    Vì vậy, bạn cần bảo quản máy tính trong điều kiện mát mẻ, sạch sẽ và tạo thuận lợi cho máy toả nhiệt tốt.


    meo-bao-ve-man-hinh-lapop-4




 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Áp dụng phương pháp bảo trì hiệu suất toàn diện (TPM) nâng cao hiệu quả hoạt động máy móc tại nhà máy đóng bành giấy công ty SCG Trading Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích quá trình sử dụng, bảo trì, bảo dưỡng, thay thế trang thiết bị đối với trang thiết bị làm Công nghệ thông tin 0
D BÁO CÁO CUỐI KÌ - TÌM HIỂU VỀ MÁY ĐÍNH CÚC - MÔN THIẾT BỊ MAY CÔNG NGHIỆP VÀ BẢO TRÌ Luận văn Kinh tế 0
L Cấu trúc máy tính và bảo trì Công nghệ thông tin 0
D NGHIÊN CỨU TÍNH TOÁN, LỰA CHỌN TRANG BỊ KỸ THUẬT CHO MỘT TRUNG TÂM BẢO TRÌ CHẨN ĐOÁN MÁY XÂY DỰNG Nông Lâm Thủy sản 0
K Chính sách bảo trì sản phẩm dự án ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ quan quản lý nhà nước Luận văn Kinh tế 0
W Nghiên cứu xây dựng bảng thời hạn bảo quản cho tài liệu của các công trình xây dựng cơ bản (công trì Văn hóa, Xã hội 3
H Định tuyến đa phát dựa trên bảo trì tối ưu cây khung trong các mạng tự hợp di động Công nghệ thông tin 0
M Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc trong duy trì hòa bình và an ninh quốc tế Luận văn Luật 2
4 Phân tích, thiết kế và xây dựng phần mềm quản lý quy trình bảo trì, bảo dưỡng và hỗ trợ thông tin ch Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top