Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối


MỤC LỤC

Lời mở đầu. 3
Chương 1: Tổng quan về công ty cổ phần bảo hiểm hàng không (VNI) 4
I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần bảo hiểm hàng không (VNI) 4
II. Chức năng , nhiệm vụ và lĩnh vực hoạt đông của công ty cổ phần bảo hiểm hàng không. 11
1. Chức năng, nhiệm vụ của công ty cổ phần bảo hiểm hàng không. 11
2. Lĩnh vực hoạt động của công ty cổ phần bảo hiểm hàng không(VNI). 12
2.1. Lĩnh vực kinh doanh: Bảo hiểm phi nhân thọ 13
2.2.Các nghiệp vụ được tiến hành kinh doanh 13
III. Tổ chức bộ máy quản lý và mối quan hệ trong quá trình hoạt động 16
1. Tổ chức bộ máy 16
2. Nhân sự của công ty cổ phần bảo hiểm hàng không (VNI). 18
Chương 2 : Phương hướng, mục tiêu hoạt động của công ty trong thời gian tới. 19
I. Mục tiêu, phương hướng phát triển công ty trong thời gian tới 19
II. Những giải pháp chủ yếu để phát triển công ty trong tương lai 23
Kết luận 25


Lời mở đầu.
Bảo hiểm hàng không là một ngành còn mới mẽ với thị trường bảo hiểm Việt Nam, tuy nhiên nó có vai trò rất quan trọng và góp phần không nhỏ trong nền kinh tế quốc dân. Vì muốn tìm hiểu thêm về thị trường bảo hiểm hàng không nên em xin thực tập ở công ty cổ phần bảo hiểm hàng không. Sau đây là một số thông tin chính về công ty cổ phần bảo hiểm hàng không. Em xin chân thành Thank các anh chị ở cơ quan thực tập và giáo viên hướng dẫn thực tập đã giúp em hoàn thành bài báo cáo tổng hợp này.

Chương 1: Tổng quan về công ty cổ phần bảo hiểm hàng không (VNI)
I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần bảo hiểm hàng không (VNI)
Tên doanh nghiệp : Công ty cổ phần bảo hiểm hàng không
Tên tiếng anh : Việt Nam National Aviation Insurance Company
Tên viết tắt : VNI
Tên giao dịch : Bảo hiểm hàng không
Trụ sở chính : Tầng 16 tòa nhà Việt Tower , 01 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Tel: + 84 – 4 – 276 5555
Fax: + 84 – 4 – 276 5556
E-mail: [email protected]
VNI được thành lập theo quyết định số 49 GP/KDBH, ngày 23/04/2008 của Bộ Tài Chính. Với số vốn điều lệ 500.000.000.000 VNĐ. Trong đó, cổ đông sáng lập lớn nhất là Tổng Công ty Hàng không Việt Nam vốn góp 20%. Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam vốn góp 10%. Tổng công ty lắp máy Việt Nam vốn góp 10%. Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Hà Nội(GLEXIMCO) vốn góp là 10%. Công ty cổ phần Nam Việt vốn góp là 08%... Công ty cổ phần bảo hiểm hàng không là công ty bảo hiểm đầu tiên của ngành giao thông vận tải nói chung và ngành Hàng không nói riêng.Với các cổ đông như :
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Vietnam Airlines
Add: 200, Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội
Tel: 84- 4- 38 732 732 Fax: 84-4-32 700 222
Web:
Khởi đầu từ năm 1956 với đội ngũ máy bay chỉ gồm 5 chiếc, Vietnam Airlines đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển trước khi trở thành như ngày nay. Với tên gọi là Hàng không dân dụng Việt Nam, Vietnam Airlines bắt đầu bay với tư cách một hãng hàng không độc lập ngay sau khi tiếp quản sân bay Gia Lâm. Qua hơn 48 năm, Vietnam Airlines đã trải qua nhiều thay đổi. Và với mỗi đổi thay, chúng tui không ngừng phát triển, mở rộng và cải thiện dịch vụ để trở thành một hãng hàng không đạt tiêu chuẩn quốc tế. Năm 1993, Vietnam Airlines đổi tên thành Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam. Năm 1995, Tổng công ty hàng không Việt Nam được thành lập với tư cách là một tập đoàn kinh doanh vận tải hàng không có quy mô lớn của nhà nước. Tổng công ty có chức năng nhiệm vụ kinh doanh, dịch vụ, phục vụ về vận tải hàng không đối với hành khách, hàng hóa ở trong nước và nước ngoài, trong đó có xây dựng kế hoạch phát triển, đầu tư, xây dựng, tạo nguồn vốn, thuê và mua sắm tầu bay, bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị, xuất nhập khẩu vật tư thiết bị, phụ tùng, nguyên liệu, nhiên liệu phục vụ cho hoạt động kinh doanh của Tổng công ty; liên doanh, liên kết với các tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài. Từ đó đến nay, chúng tui đã đạt được sự tăng trưởng vững chắc trong kinh doanh vận chuyển hành khách và các loại hình dịch vụ khác.
Tiếp tục vươn tới tương lai, Vietnam Airlines đã xây dựng những định hướng lớn cho sự phát triển của mình. Đó là xây dựng Tổng công ty Hàng không Việt Nam trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh, phát huy vai trò của một đơn vị kinh tế kỹ thuật hiện đại, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước, góp phần bảo đảm an ninh quốc phòng. Trên cơ sở lấy kinh doanh vận tải hàng không làm cơ bản đồng thời đa dạng hoá
ngành nghề kinh doanh, nhanh chóng hiện đại hóa, làm chủ công nghệ mới, nâng cao vị thế, xây dựng Vietnam Airlines trở thành một hãng hàng không có tầm cỡ, có bản sắc, là một trong những hãng hàng đầu của khu vực về chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh.
Trong 3 năm trở lại đây, Vietnam Airlines không ngừng phát triển mạng bay và tiếp tục mở thêm nhiều đường bay mới quốc tế và nội địa. Hiện nay, chúng tui khai thác và hợp tác đến 18 thành phố trong nước và 38 thành phố trên thế giới ở châu Âu, châu Á, châu Úc và Bắc Mỹ.

Tổng tài sản VNI năm (2008-2012)
II. Những giải pháp chủ yếu để phát triển công ty trong tương lai
Thị trường bảo hiểm ngày càng mở rộng, nó vừa là cơ hội vừa là th ách thức đối với các doanh nghiệp, công ty bảo hiểm. Hiện nay trên thị trường bảo hiểm Việt Nam có rất nhiều tập đoàn bảo hiểm lớn trên thế giới tham gia. Là một công ty mới thành lập,năng lực kinh doanh còn hạn chế,số lượng sản phẩm chưa nhiều thì công ty phải đưa ra chiến lược kinh doanh cần đặt ra mục tiêu vừa phải, xác định rõ được năng lực cạnh tranh của mình trên thị trường để phát huy lợi thế, chiếm lĩnh thị trường và ngày càng góp phần quan trọng trong sự phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam. Để làm được điều đó công ty cần chú trọng vào những vấn đề sau :
Ngày càng nâng cao uy tín của doanh nghiệp trên thị trường bằng cách ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; phí bảo hiểm,tức giá cả sản phẩm bảo hiểm; số lượng sản phẩm bảo hiểm của công ty có mặt trên thị trường; đưa ra được những sản phẩm bảo hiểm có thế mạnh; thị phần của công ty có được…
- Đưa ra được những chiến lược kinh doanh phù hợp với tiềm lực của công ty, không chỉ căn cứ vào thị trường trong nước mà còn phải căn cứ vào sự phát triển thị trường khu vực và quốc tế.
- Phải đoán được những biến động kinh tế trong tương lai để có biện pháp đối phó với những thay đổi không có lợi cho công ty và những kế hoạch thực hiện cho thời gian tiếp theo.
- Xây dựng hệ thống quản lý đồng bộ, đảm bảo vận hành ở tất cả các chi nhánh.
- Tuyển chọn, đào tạo và sử dụng đội ngũ nhân viên đủ số lượng, có năng lực hoàn thành nhiệm vụ, có tính cộng đồng, hợp tác cao trong mọi công việc, có phong cách làm việc tốt.
- Phải đảm bảo thông tin cho quản lý, điều hành của các cấp quản trị doanh nghiệp. Thu thập và xử lý thông tin kịp thời để có biện pháp xử lý tình huống nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu.
- Luôn cải tiến phương pháp làm việc, pháy huy sáng kiến, cải tiến thao tác…

Kết luận
Tuy mới thành lập nhưng công ty cổ phần bảo hiểm hàng không đã phát triển mạnh mẽ và có sự đóng góp không nhỏ trong nền kinh tế quốc dân nói chung và ngành bảo hiểm nói riêng. Bài viết của em đang còn nhiều thiếu sót, rất mong sự góp ý của thầy cô. Em xin chân thành cảm ơn.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top